NguyenThanhTuan
Super V.I.P
iPhone đến châu Âu trong tình trạng "nhỏ giọt"
Trong năm nay, sẽ chỉ có 3 nước Anh, Pháp và Đức được chạm tay vào con dế iPhone, trước khi Apple tiến hành chiến dịch phân phối đại trà trên khắp châu Âu và châu Á vào năm 2008.
Theo tờ Financial Times, mạng di động O2 của Anh sẽ là "nhà mạng" châu Âu đầu tiên ký kết hợp đồng với Apple để rước "iPhone" về cựu lục địa. Rất có thể mô hình phân phối iPhone tại Anh sẽ giống như tại Mỹ, tức là O2 sẽ được lựa chọn làm đối tác duy nhất để bán iPhone trên toàn xứ sở sương mù.
Tuy nhiên, cả Apple lẫn O2 đều từ chối bình luận về thông tin này.
Trong khi ấy, T-Mobile chi nhánh Đức đã đánh bại đối thủ Anh Vodafone trong cuộc chiến giành quyền phát hành iPhone tại Đức.
O2 hiện là mạng di động có đông thuê bao nhất của Anh, trong khi T-Mobile là mạng di động hàng đầu tại Đức và Orange dẫn đầu nước Pháp. Tuy nhiên, khi đến châu Âu, iPhone sẽ vận hành trên nền mạng di động 2,5G - chậm hơn đôi chút so với cơ sở hạ tầng 3G của những mạng di động như Vodafone.
Kể từ thời điểm chính thức xuất xưởng tại Mỹ (29/6) đến nay, Apple đã bán được hơn 700.000 chiếc điện thoại iPhone - một thành tích khá ấn tượng cho một trong những thiết bị được chờ đợi nhất của năm.
Theo vietnamnet.vn
Một nguồn tin khác lại bảo rằng:
iPhone thẳng tiến Châu Âu
(Theo Mobilenet) - Apple đang rất hả hê với số lượng 700.000 iPhone được bán ra tại Mỹ chỉ sau vài ngày ra mắt. Đương nhiên, họ không chỉ dừng lại ở thị trường Mỹ mà muốn tiến ra toàn thế giới.
Kế hoạch cung cấp iPhone tới thị trường Châu Âu đã được tiến hành từ khi đầu năm, Apple tuyên bố sẽ kết hợp với một hãng ĐTDĐ tại mỗi quốc gia để phân phối sản phẩm này tới người tiêu dùng. Tất nhiên các nhà khai thác mạng ĐTDĐ tại Châu Âu không chịu khoanh tay để tuột “miếng táo ngon” này. Tất cả đều muốn nhảy vào cuộc.
Theo tin mới đây, nhà khai thác ĐTDĐ O2 vừa đánh bại Vodafone để giành được hợp đồng bán iPhone ở Anh. Ai cũng nghĩ rằng Vodafone - nhà khai thác ĐTDĐ lớn nhất châu Âu đang dẫn đầu cuộc đua cung cấp iPhone, thế nhưng thật bất ngờ, cho đến phút chót, người dành chiến thắng lại là O2. Dự kiến sản phẩm sẽ có bán vào trước Giáng sinh năm nay với giá 605 USD.
Tại Đức, T-Mobile đã chiến thắng hợp đồng cung cấp iPhone, đây vốn là đối tác quan trọng của Apple tại Châu Âu. Một lần nữa người khổng lồ viễn thông Vodafone lại thua trong cuộc đua giành iPhone. Vào phút cuối, Deutsche Telekom – một thành viên của T-Mobile đã giành được quyền bán iPhone vào ngày 1/11. Model thời thượng của Apple sẽ được bán tại Đức với giá 613 USD. Cả T-Mobile và Vodafone đều từ chối bình luận về chiến thắng và chiến bại của mình.
Trong cuộc họp nóng giữa Apple và các nhà cung cấp lớn tại Châu Âu, ông Niek van Veen, chuyên gia phân tích quan hệ hợp tác cho biết, việc hợp tác này sẽ đem lại lợi ích cho tất cả các hãng viễn thông tại Châu Âu qua danh tiếng của thương hiệu của Apple.
Theo báo cáo mới đây, Apple đang đòi AT&T chia sẻ lợi nhuận từ iPhone theo kiểu kinh doanh mới mà các hãng Châu Âu miễn cưỡng chấp nhận. Có điều không biết các nhà khai thác iPhone ở Châu Âu sẽ chấp nhận hy sinh bao nhiêu lợi nhuận của họ cho iPhone.
Cho đến nay, vẫn chưa biết Apple sẽ áp dụng hình thức phân phối nào tại Châu Âu. Hãng đang tiến hành thỏa thuận với một số nhà khai thác ĐTDĐ riêng lẻ, vì không có một nhà khai thác độc quyền nào thống lĩnh toàn bộ thị trường rộng lớn này. T-Mobile đại diện cho Đức, Anh và 8 nước Châu Âu khác (trừ Pháp, Ý, Tây Ba Nha). Tại Pháp, có tập đoàn truyền thông Orange, nhưng không đủ sức phân phối tại Đức và Ý; còn Vodafone cũng chỉ là một đại diện nhỏ của mạng SFR tại Pháp
Theo Apple, iPhone sẽ có mặt tại Châu Âu vào quý 4 năm nay, nhưng chi tiết hơn nữa thì chưa được công bố.
Lỗi iPhone bị "khui" ra ồ ạt
Có vẻ như nhiều fan hâm mộ iPhone hì hục vác con dế đắt tiền này về nhà chỉ để chứng kiến cảnh chúng bị hỏng, lỗi hoặc không sử dụng nổi. Một số người đã "dám" lên tiếng phàn nàn và mang đổi máy khác.
Một trong những lời than phiền chính của người dùng iPhone là âm lượng của máy quá bé. Dường như Apple đã quên mất rằng nhiều khách hàng của họ đã nghe iPod liên tục suốt nhiều năm nay và đã quen với việc âm thanh dội thẳng vào tai.
Giờ đây, âm thanh lí nhí phát ra từ cái loa của iPhone cứ như thể muốn biến người dùng thành kẻ điếc vậy.
Một vấn đề khác cũng bị phàn nàn rất nhiều là tuổi thọ pin ngắn ngủi đến khó tin của con dế iPhone. Theo lời quảng cáo rình rang của Apple, iPhone có thể sống sót được tới 8 tiếng đàm thoại liên tiếp, 24 giờ nghe nhạc, 7 giờ xem phim hoặc 6 tiếng truy cập Internet.
Điều đáng buồn là thực tế diễn ra hoàn toàn trái ngược với những lời vẽ vời trên. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp bạn vừa bật Wi-Fi vừa sử dụng một chức năng khác của máy.
Rất nhiều fan đã không thể tin nổi vào mắt mình sau khi đọc được thông báo hết pin hiển thị trên màn hình iPhone, khi mà họ vừa mới rút phích pin sạc chưa được bao lâu.
"Nó cạn còn nhanh hơn cả một chai rượu Whiski trong bữa tiệc vậy. Đây chắc chắn là lỗi từ phía nhà sản xuất", một khách hàng chỉ trích.
Không hề thiện chí
Thật không may là Apple không hề tỏ ra thiện chí với ý tưởng đổi pin. Hãng còn yêu sách rằng nếu muốn thay pin mới, khách hàng cần phải gửi trả lại pin cũ theo đường bưu điện, kèm theo 85 USD cho gói pin mới. Thậm chí cước phí vận chuyển từ kho của Apple về lại nhà người mua, Apple cũng không chịu nốt.
Trước đó, vấn đề bị kêu nhiều nhất của iPhone chính là quy trình và thủ tục kích hoạt hết sức lằng nhằng. Muốn iPhone hoạt động được như thể một chiếc điện thoại bình thường, người dùng cần phải có tài khoản riêng trên iTunes.
Họ phải truy cập vào iTunes thông qua tài khoản này, đồng thời đăng ký thuê bao dịch vụ của mạng AT&T trong thời hạn 2 năm, với mức cước tối thiểu hàng tháng là 59,99 USD. Khi ấy, Apple mới"ra lệnh" cho iPhone kích hoạt và các tính năng như gọi điện, nghe nhạc, chụp hình mới thực hiện được.
Trong trường hợp bạn không đồng ý bất cứ khâu nào trong những công đoạn kể trên, con dế 499 USD (hoặc 599 USD) mà bạn mua về sẽ không thể làm gì hơn một chiếc chặn giấy xa xỉ mà thôi.
Theo Vietnamnet
Trong năm nay, sẽ chỉ có 3 nước Anh, Pháp và Đức được chạm tay vào con dế iPhone, trước khi Apple tiến hành chiến dịch phân phối đại trà trên khắp châu Âu và châu Á vào năm 2008.
Theo tờ Financial Times, mạng di động O2 của Anh sẽ là "nhà mạng" châu Âu đầu tiên ký kết hợp đồng với Apple để rước "iPhone" về cựu lục địa. Rất có thể mô hình phân phối iPhone tại Anh sẽ giống như tại Mỹ, tức là O2 sẽ được lựa chọn làm đối tác duy nhất để bán iPhone trên toàn xứ sở sương mù.
Tuy nhiên, cả Apple lẫn O2 đều từ chối bình luận về thông tin này.
Trong khi ấy, T-Mobile chi nhánh Đức đã đánh bại đối thủ Anh Vodafone trong cuộc chiến giành quyền phát hành iPhone tại Đức.
O2 hiện là mạng di động có đông thuê bao nhất của Anh, trong khi T-Mobile là mạng di động hàng đầu tại Đức và Orange dẫn đầu nước Pháp. Tuy nhiên, khi đến châu Âu, iPhone sẽ vận hành trên nền mạng di động 2,5G - chậm hơn đôi chút so với cơ sở hạ tầng 3G của những mạng di động như Vodafone.
Kể từ thời điểm chính thức xuất xưởng tại Mỹ (29/6) đến nay, Apple đã bán được hơn 700.000 chiếc điện thoại iPhone - một thành tích khá ấn tượng cho một trong những thiết bị được chờ đợi nhất của năm.
Theo vietnamnet.vn
Một nguồn tin khác lại bảo rằng:
iPhone thẳng tiến Châu Âu
(Theo Mobilenet) - Apple đang rất hả hê với số lượng 700.000 iPhone được bán ra tại Mỹ chỉ sau vài ngày ra mắt. Đương nhiên, họ không chỉ dừng lại ở thị trường Mỹ mà muốn tiến ra toàn thế giới.
Kế hoạch cung cấp iPhone tới thị trường Châu Âu đã được tiến hành từ khi đầu năm, Apple tuyên bố sẽ kết hợp với một hãng ĐTDĐ tại mỗi quốc gia để phân phối sản phẩm này tới người tiêu dùng. Tất nhiên các nhà khai thác mạng ĐTDĐ tại Châu Âu không chịu khoanh tay để tuột “miếng táo ngon” này. Tất cả đều muốn nhảy vào cuộc.
Theo tin mới đây, nhà khai thác ĐTDĐ O2 vừa đánh bại Vodafone để giành được hợp đồng bán iPhone ở Anh. Ai cũng nghĩ rằng Vodafone - nhà khai thác ĐTDĐ lớn nhất châu Âu đang dẫn đầu cuộc đua cung cấp iPhone, thế nhưng thật bất ngờ, cho đến phút chót, người dành chiến thắng lại là O2. Dự kiến sản phẩm sẽ có bán vào trước Giáng sinh năm nay với giá 605 USD.
Tại Đức, T-Mobile đã chiến thắng hợp đồng cung cấp iPhone, đây vốn là đối tác quan trọng của Apple tại Châu Âu. Một lần nữa người khổng lồ viễn thông Vodafone lại thua trong cuộc đua giành iPhone. Vào phút cuối, Deutsche Telekom – một thành viên của T-Mobile đã giành được quyền bán iPhone vào ngày 1/11. Model thời thượng của Apple sẽ được bán tại Đức với giá 613 USD. Cả T-Mobile và Vodafone đều từ chối bình luận về chiến thắng và chiến bại của mình.
Trong cuộc họp nóng giữa Apple và các nhà cung cấp lớn tại Châu Âu, ông Niek van Veen, chuyên gia phân tích quan hệ hợp tác cho biết, việc hợp tác này sẽ đem lại lợi ích cho tất cả các hãng viễn thông tại Châu Âu qua danh tiếng của thương hiệu của Apple.
Theo báo cáo mới đây, Apple đang đòi AT&T chia sẻ lợi nhuận từ iPhone theo kiểu kinh doanh mới mà các hãng Châu Âu miễn cưỡng chấp nhận. Có điều không biết các nhà khai thác iPhone ở Châu Âu sẽ chấp nhận hy sinh bao nhiêu lợi nhuận của họ cho iPhone.
Cho đến nay, vẫn chưa biết Apple sẽ áp dụng hình thức phân phối nào tại Châu Âu. Hãng đang tiến hành thỏa thuận với một số nhà khai thác ĐTDĐ riêng lẻ, vì không có một nhà khai thác độc quyền nào thống lĩnh toàn bộ thị trường rộng lớn này. T-Mobile đại diện cho Đức, Anh và 8 nước Châu Âu khác (trừ Pháp, Ý, Tây Ba Nha). Tại Pháp, có tập đoàn truyền thông Orange, nhưng không đủ sức phân phối tại Đức và Ý; còn Vodafone cũng chỉ là một đại diện nhỏ của mạng SFR tại Pháp
Theo Apple, iPhone sẽ có mặt tại Châu Âu vào quý 4 năm nay, nhưng chi tiết hơn nữa thì chưa được công bố.
Lỗi iPhone bị "khui" ra ồ ạt
Có vẻ như nhiều fan hâm mộ iPhone hì hục vác con dế đắt tiền này về nhà chỉ để chứng kiến cảnh chúng bị hỏng, lỗi hoặc không sử dụng nổi. Một số người đã "dám" lên tiếng phàn nàn và mang đổi máy khác.
Một trong những lời than phiền chính của người dùng iPhone là âm lượng của máy quá bé. Dường như Apple đã quên mất rằng nhiều khách hàng của họ đã nghe iPod liên tục suốt nhiều năm nay và đã quen với việc âm thanh dội thẳng vào tai.
Giờ đây, âm thanh lí nhí phát ra từ cái loa của iPhone cứ như thể muốn biến người dùng thành kẻ điếc vậy.
Một vấn đề khác cũng bị phàn nàn rất nhiều là tuổi thọ pin ngắn ngủi đến khó tin của con dế iPhone. Theo lời quảng cáo rình rang của Apple, iPhone có thể sống sót được tới 8 tiếng đàm thoại liên tiếp, 24 giờ nghe nhạc, 7 giờ xem phim hoặc 6 tiếng truy cập Internet.
Điều đáng buồn là thực tế diễn ra hoàn toàn trái ngược với những lời vẽ vời trên. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp bạn vừa bật Wi-Fi vừa sử dụng một chức năng khác của máy.
Rất nhiều fan đã không thể tin nổi vào mắt mình sau khi đọc được thông báo hết pin hiển thị trên màn hình iPhone, khi mà họ vừa mới rút phích pin sạc chưa được bao lâu.
"Nó cạn còn nhanh hơn cả một chai rượu Whiski trong bữa tiệc vậy. Đây chắc chắn là lỗi từ phía nhà sản xuất", một khách hàng chỉ trích.
Không hề thiện chí
Thật không may là Apple không hề tỏ ra thiện chí với ý tưởng đổi pin. Hãng còn yêu sách rằng nếu muốn thay pin mới, khách hàng cần phải gửi trả lại pin cũ theo đường bưu điện, kèm theo 85 USD cho gói pin mới. Thậm chí cước phí vận chuyển từ kho của Apple về lại nhà người mua, Apple cũng không chịu nốt.
Trước đó, vấn đề bị kêu nhiều nhất của iPhone chính là quy trình và thủ tục kích hoạt hết sức lằng nhằng. Muốn iPhone hoạt động được như thể một chiếc điện thoại bình thường, người dùng cần phải có tài khoản riêng trên iTunes.
Họ phải truy cập vào iTunes thông qua tài khoản này, đồng thời đăng ký thuê bao dịch vụ của mạng AT&T trong thời hạn 2 năm, với mức cước tối thiểu hàng tháng là 59,99 USD. Khi ấy, Apple mới"ra lệnh" cho iPhone kích hoạt và các tính năng như gọi điện, nghe nhạc, chụp hình mới thực hiện được.
Trong trường hợp bạn không đồng ý bất cứ khâu nào trong những công đoạn kể trên, con dế 499 USD (hoặc 599 USD) mà bạn mua về sẽ không thể làm gì hơn một chiếc chặn giấy xa xỉ mà thôi.
Theo Vietnamnet
Last edited by a moderator: