• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
Xu hướng màn hình laptop 13 inch

Với việc Dell theo chân Sony và Apple công bố các mẫu notebook mới kích cỡ màn 13,3 inch, các nhà sản xuất hy vọng màn hình cỡ vừa và nhỏ sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.


x1.jpg


Dòng laptop Apple MacBook màn hình 13 inch. Ảnh: Appleinsider.

Hiện tại, dòng SZ và C của Sony và Apple MacBook chiếm tới 80% thị phần màn hình 13,3 inch, phần còn lại rơi vào các hãng như Toshiba, Asustek Computer, BenQ và Micro-Star International (MSI).

Rất có thể màn kích cỡ 13,3 inch bắt đầu được để ý do đã được ứng dụng trên các sản phẩm Apple MacBook. Mặt khác, việc ra đời chíp Core 2 Duo của Intel giúp cho hiệu suất, tính cơ động và tiết kiệm năng lượng của màn 13,3 inch được cải thiện rõ rệt, sánh ngang với các màn kích cỡ 14,1 inch và 15,4 inch.

Tuy nhiên, hiện nay màn 13,3 inch hầu hết đều được sản xuất trong các nhà máy thế hệ cũ hơn so với các nhà máy sản xuất màn 14,1 inch và 15,4 inch. Các hãng máy tính xách tay hy vọng, với sự phát triển ngày một tăng của phân khúc thị trường màn hình này, loại đường chéo 13,3 inch sẽ bắt đầu được sản xuất trong những nhà máy thế hệ 5, thế hệ công nghệ sản xuất màn TFT LCD hiện đại nhất tại Trung Quốc bây giờ.

x2.jpg


Laptop Dell XPS M1330 có màn hình 13 inch.

Trong khi đó một số hãng máy tính điển hình như Acer , Hewlett-Packard (HP ) và Lenovo vẫn thận trọng theo đuổi kích cỡ kinh điển 12 inch. Mặt khác, đối với các nhà sản xuất màn hình, màn 12 inch hiện mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với màn 13,3 inch do giá thành rẻ hơn. Nếu như các hãng này cũng theo chân Dell, nhu cầu màn hình 13,3 inch hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh, dẫn tới giá thành sản xuất có thể giảm đi.

Trước mắt, các nhà sản xuất màn hình hy vọng phân khúc màn hình 13,3 inch và 12 inch sẽ chiếm chừng 9 - 10% tổng giá trị xuất xưởng màn hình máy tính xách tay trong năm 2007.

Nguyễn Hà (theo DigiTimes)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Máy ảnh của phóng viên tại Asian Cup 2007

Các dòng camera mà phóng viên nước ngoài sử dụng tại Asian Cup lần này chủ yếu là Canon 1D Mark II với tốc độ 8 hình/giây, một số ít người sử dụng Nikon D2h. Phần lớn phóng viên đều dùng ít nhất hai máy.


DSC_2071.jpg


Phóng viên Qatar với Canon 1D mark II và ống kính tele "khủng". Ảnh : H.H.

Hai đầu cầu môn trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình trong các trận đấu của Asian Cup 2007 tràn ngập phóng viên ảnh tới từ các nước với những máy ảnh "đại tướng”.

Cũ có, mới có, nhưng phần lớn các dòng máy mà phóng viên nước ngoài sử dụng là Canon 1D Mark II với tốc độ 8 hình/giây. Cùng với loại camera tốc độ cao này, lác đác một vài người sử dụng Nikon D2h. Đặc biệt, các tay săn ảnh đến từ Nhật Bản, Qatar và UAE sử dụng cả những chiếc camera chỉ với 3, 5 khung hình/giây như Canon 1Ds và 1Ds Mark II, Canon 5D, Nikon D2x, D2xs …, độ phân giải 16,6 triệu điểm ảnh.

Một phóng viên người Nhật có tên A.K. Tashehi cho hay : “Chỉ cần 3 hoặc 5 khung hình/giây, tôi cũng có thể chụp được nhiều tấm hình đẹp. Quan trọng là phải biết xử lý tình huống sao cho thật nhanh và chuẩn", anh nói.

DSC_2142.jpg

Chộp những khoảnh khắc "vàng". Ảnh : Hoàng Hà.

Hầu như tất cả phóng viên đến từ đất nước mặt trời mọc đều dùng ống kính tele fix từ f300mm, f400m trở lên. Phóng viên của các hãng thông tấn lớn như AP, Reuters... dùng cả thiết bị vô tuyến gắn trên máy ảnh để kết nối giữa các máy với nhau. Như vậy, ngoài một máy chính trên tay, họ còn có thể ghi hình từ camera khác đặt phía bên kia cầu môn mà chỉ cần một thao tác bấm.

Mỗi phóng viên nước ngoài dùng ít nhất là hai máy đến ba máy đeo trên người, ngoài ống kính tele fix, họ còn máy lắp tele zoom f70-200 mm để chụp những pha bóng gần cầu môn hay những tình huống ăn mừng bàn thắng ngay gần máy ảnh. Máy thứ ba trên người phần lớn là ống kính góc rộng khoảng f17-40 mm hay f18-70 mm.

DSC_2641.jpg

Các phóng viên Nhật Bản mỗi người mang theo ít nhất hai máy.
Ảnh : Hoàng Hà.

Phóng viên tên B.R. đến từ Qatar, đất nước Hồi giáo, dùng tới hai chiếc Canon 1D Mark II N với hai ống tele fix 400 mm và zoom f70-200 mm. Từ đầu đến cuối trận, anh bấm "xối xả” mà không cần đợi tình huống tranh chấp bóng như nhiều phóng viên khác.

Phóng viên Tashehi của Nhật cho hay, chất lượng hình, hay nói đúng hơn độ phân giải là rất quan trọng cho mỗi bức ảnh, nên mỗi lần đi chụp hình trận đấu các phóng viên đều rất chú trọng đến ống kính.

Hoàng Hà
 

Vietvnn

Super V.I.P
Samsung thêm 4 máy ảnh dòng L và S

Công ty điện tử Samsung đã chính thức công bố 4 mẫu máy ảnh số mới, bao gồm 3 model dòng L và 1 model dòng S. Đó là các máy mang mã hiệu L830, L730, L83T và S85.


l83t1.jpg


L83T dành cho giới trẻ năng động và sáng tạo.

Cả ba chiếc camera dòng L đều có màn hình LCD 2,5 inch, zoom quang 3x, ISO tối đa 1600, 16 MB bộ nhớ trong và hỗ trợ thẻ SD tới 4 GB. Ngoài ra, ba máy ảnh mới còn có chế độ quay video với độ phân giải từ 320 x 240 đến 800 x 592 pixel.

Samsung L83T có cảm biến ảnh 8,2 Megapixel, được xem là một chiếc máy ảnh số dành cho những người trẻ năng động và sáng tạo. Ngoài những tính năng cơ bản, L83T còn cho phép người dùng có thể chỉnh sửa trực tiếp những bức ảnh vừa chụp được hoặc những đoạn video mới quay ngay trên máy. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị một hệ thống ổn định ảnh mang tên ASR, giúp loại bỏ những tác động của việc rung tay trong khi chụp tới chất lượng bức ảnh.
l380.jpg


Mặt trước của L830 và L730 được làm từ kim loại.

Điểm đặc biệt nhất ở chiếc máy ảnh mới này là nó được trang bị một phần mềm chỉnh sửa, giúp cho người chụp có thể sáng tạo ra những bức ảnh đầy màu sắc và những đoạn phim hoạt hình ngộ nghĩnh. Nhờ phần mềm này, một người da trắng có thể biến thành da đen, tóc thẳng có thể biến thành tóc xoăn. Nó cũng cung cấp cho người sử dụng các mẫu khung ảnh và các chi tiết trang trí khác nhau để làm đẹp thêm cho tấm hình của mình. Giá bán của L83T vào khoảng 363 USD.

Trong khi đó, cặp máy L830 với cảm biến 8,1 Megapixel và L730 7,2 Megapixel lại nổi bật ở thiết kế mỏng sành điệu, với mặt trước được làm từ kim loại. Ngoài ra, cả hai model đều sở hữu hệ thống Multi Charge của Samsung, nhờ đó, máy vừa có thể xạc pin, vừa có thể chia sẻ dữ liệu bằng một dây cáp kết hợp.

s85.jpg

S85 có zoom quang 5x.

L830 và L730 sẽ sở hữu những tính năng tiên tiến như dò tìm mặt (AF & AE), sửa lỗi mắt đỏ, chống rung. L830 sẽ có giá khoảng 302 USD, còn giá của L730 là 242 USD.

Chiếc S85, với cảm biến 8,2 Megapixel lại gây ấn tượng ở zoom quang 5x. Theo Samsung, đây sẽ là chiếc máy ảnh lý tưởng cho một gia đình nhỏ hoặc cho những người mê du lịch. Hiện chưa có thông tin về giá bán của sản phẩm này.

Anh Linh tổng hợp
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Bạn có sẵn sàng trả lại iPhone?

images1352842_iphone_m.jpg


(Theo Mobilenet) - Nếu như bất kỳ ai trong số hàng nghìn người phải xếp hàng 2 tuần trước để mua được những chiếc iPhone đầu tiên tại các của hàng của AT&T và Apple giờ đây cảm thấy hối tiếc về quyết định của mình thì thứ 6 tới đây là thời hạn cuối cùng để họ có thể sửa chữa sai lầm đó.

Cả Apple và AT&T đều sẽ chấp nhận hoàn trả lại máy trong vòng 14 ngày kể từ ngày bán. Nếu hộp máy đã được mở, bạn sẽ phải bỏ ra 10% phí giá trị máy. Ngay cả hợp đồng hòa mạng với AT&T cũng sẽ không bị tính phí nếu bạn muốn hủy trong thời hạn này.

Sau 14 ngày, bạn có thể hủy hợp đồng hòa mạng nhưng không được trả lại iPhone. Đồng nghĩa với việc bạn chỉ có thể sự dụng nó với mục đích nghe nhạc hoặc xem phim không hơn không kém. Còn nếu thời hạn là 30 ngày, bạn sẽ phải tiếp tục ôm hận với sản phẩm và dịch vụ mình không ưng ý này dù cho thế nào đi nữa.

Hầu hết những người sử dụng iPhone đều cảm thấy hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua nhưng chắc chắn sẽ có một số người nhận thấy rằng mua iPhone là một quyết định sai lầm.

Tuy nhiên có điều chắc chắn rằng với độ "hot" mà iPhone mang lại thì cũng có nhiều kẻ mua máy lại chỉ để "phe" lại trên các trang giao dịch nổi tiếng như eBay hay Craiglist.

Những người còn lại muốn giữ nó chỉ có thể là những ai tin vào khả năng tài chính của mình có thể gánh vác được phí dịch vụ hàng tháng mà iPhone sử dụng với mạng của nhà cung cấp.

Câu hỏi đang được đặt ra với nhiều người tuy nhiên thời gian lại không chờ câu trả lời nếu bạn không muốn mất tiền với sản phẩm mình không ưng ý.

Chạy theo iPhone

1.jpg


(Theo Mobilenet) - Phiên bản rẻ tiền hơn của iPhone đe dọa các nhà sản xuất điện thoại di động tại Hàn Quốc.

Gần đây, Apple vừa cho ra mắt chiếc điện thoại iPhone ứng dụng công nghệ di động kết hợp với máy nghe nhạc và duyệt web, mục tiêu nhằm vào thị trường khách hàng sử dụng điện thoại cao cấp.
Tiếp theo iPhone, hãng công bố sẽ cho ra đời một dòng điện thoại di động thông minh với mức giá phải chăng vào khoảng quý tư năm nay. Đó là ĐTDĐ Nano.

Với dự đoán đạt kỷ lục doanh số bán hàng của iPhone, thì phiên bản mới với giá thành rẻ hơn của Apple sẽ trở thành mối đe dọa cho các đối thủ cạnh tranh như Samsung, LG, Nokia, Motorola và Sony Ericsson.

Hồi đầu tháng, hãng Apple vừa trình bằng sáng chế của mình lên Phòng Sở Hữu Trí Tuệ của Đài Loan để xin được sản xuất phiên bản mới của iPhone tại nước này.

Phiên bản rẻ tiền hơn của iPhone dự kiến sẽ là sự kết hợp của thiết bị nghe nhạc iPod Nano và các tính năng của điện thoại di động với màn hình cảm ứng. Mức giá dự kiến là 300 USD.

Theo tin từ Reuters thì lý do để Apple tung ra phiên bản mới với mức giá phải chăng là vì hãng này cho rằng với giá thành từ 500 đến 600 USD đầu tư cho chiếc iPhone là mức giá quá đắt đối với đại đa số người tiêu dùng tại Mỹ. 85% người tiêu dùng tại Mỹ chỉ đầu tư ít hơn 100 USD cho một chiếc di động.

Tờ Reuters cũng cho biết phiên bản rẻ tiền hơn của iPhone có thể đạt được mức doanh số bán hàng vào khoảng 30 triệu đến 40 triệu sản phẩm, vượt 10 triệu bản so với mức doanh số mà Apple đề ra đối với chiếc iPhone trong năm 2008.

Nhằm cạnh tranh với những bước chuyển biến ấn tượng của Apple, các nhà sản xuất di động đối thủ đã liên minh với các nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn như Google và Yahoo. Samsung Electronics vừa cho ra đời 4 mẫu điện thoại di động mới sử dụng trình duyệt của Google và 7 mẫu điện thoại sử dụng trình duyệt của Yahoo. Trong khi đó, LG Electronics cũng không kém phần cạnh tranh, đã cho ra mắt chiếc điện thoại được thiết kế với các công cụ tìm kiếm của Google. Hãng này còn có kế hoạch cho ra mắt 10 mẫu điện thoại khác với sự kết hợp của Google và Yahoo. Với những chiếc điện thoại dạng này, chỉ cần nhấn nút là ngay lập tức người sử dụng đã có thể kết nối đến trang web mà mình cần.

Kể từ ngày giới thiệu iPhone, “kẻ ngoại đạo” Apple đã thực sự trở thành đối thủ gay gắt của các ông lớn trong làng ĐTDĐ thế giới. Và thị trường ĐTDĐ sẽ hứa hẹn nhiều cuộc đua gay cấn hơn nữa.




Hacker muốn đưa VoIP vào iPhone


Giấc mơ của giới hacker về việc né tránh bản hợp đồng "cưỡng ép" với AT&T và chạy được dịch vụ điện thoại Internet của Skype trên Apple iPhone đã "xích" lại gần thêm một bước.

images1362569_iPhone_crowd040707.jpg

Nguồn: Reuters

Hôm qua, trang blog của Tom Keating, Sáng lập viên kiêm Giám đốc công nghệ của TMC Labs đã đăng tải một workaround rất phức tạp hướng dẫn về thủ thuật "chèn" Skype lên iPhone.

Workaround này yêu cầu phải có một máy tính nối mạng băng thông rộng mà iPhone có thể điều khiển từ xa được, download phần mềm Skype về máy và chút ít hiểu biết về kỹ thuật ở người dùng.

Cụ thể, muốn sử dụng dịch vụ Skype trên iPhone, người dùng buộc phải cài đặt trình duyệt Opera (phiên bản 8.6 trở lên) vào iPhone. Trong khi ấy, máy tính cần phải cài đặt ứng dụng SoonR Talk.

Sử dụng giao diện của trình duyệt Opera, iPhone sẽ hoạt động như thể một chiếc điều khiển từ xa của máy tính, và người dùng sẽ truy cập dịch vụ của cả Skype lẫn SoonR tại PC.

"Một khi bạn đăng nhập vào và kết nối, bạn sẽ có thể nhìn thấy danh sách bạn bè của mình (nhờ SoonR). Hãy click vào nick bạn muốn trò chuyện", Keating giải thích.

"SoonR sẽ ra lệnh cho máy tính gọi đến điện thoại di động của bạn thông qua SkypeOut. Tiếp đó, SoonR sẽ chỉ dẫn để Skype gọi tới số máy bạn mà bạn muốn gọi thông qua mạng IP. Một cuộc conference sẽ được thiết lập".

Tuy nhiên, về bản chất đây không phải là một cuộc giao tiếp từ Skype-đến-Skype, vì máy tính buộc phải sử dụng PSTN để gọi cho iPhone. Bạn cần có hai tài khoản SkypeOut mới có thể tiến hành được cuộc gọi và sẽ bị tính tiền hai lần.

"Nhưng dù sao thì nó cũng rẻ hơn so với việc gọi điện trực tiếp từ iPhone bằng dịch vụ của AT&T", Keating tuyên bố.
 
Last edited by a moderator:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Cụ bà 75 tuổi sở hữu kết nối gia đình mạnh nhất thế giới
Theo vnexpress
PC1.jpg

Ảnh minh họa: Lafayette.

Tốc độ đường truyền Internet lên đến 40 Gb/giây tại nhà bà Sibritt Löthberg ở Karlstad (Thụy Điển) đủ khiến nhiều doanh nghiệp phải ghen tị.:D

Löthberg vừa mới có chiếc máy tính đầu tiên trong đời và với kết nối đó, cụ chỉ mất 2 giây để tải một đĩa DVD độ phân giải cao hoặc có thể thưởng thức 1.500 kênh HDTV cùng lúc

Đường truyền này do con trai cụ là Peter Löthberg - chuyên gia về Intetnet và đang làm việc cho Cisco - lắp đặt. Anh này muốn chứng minh sức mạnh của sợi quang so với các phương pháp kết nối khác (chẳng hạn dây đồng).

Peter Löthberg sử dụng một kỹ thuật điều biến mới, cho phép dữ liệu được truyền trực tiếp giữa hai thiết bị định tuyến nằm cách nhau tới 2.000 km mà không cần lắp đặt hệ thống tiếp sóng trung gian.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Máy tính để bàn tí hon đã có tại Việt Nam

Nhân triển lãm Computer World Expo 2007 diễn ra tại TP.HCM từ ngày 12 đến 15/7, Acer Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm Aspire L320, từng được biết đến với tên gọi máy tính để bàn "tí hon".



L320.jpg

Máy tính để bàn tí hon của Acer đã có mặt ở Việt Nam. Ảnh: Engadget.

Acer Aspire L320 là thế hệ máy tính để bàn “mini” với thùng máy nhỏ gọn (25 x 20 x 6 cm), chỉ bằng 1/10 so với các thùng máy thông thường và trọng lượng cũng nhẹ hơn đến 1/4 (khoảng 2,5kg). Aspire L320 được thiết kế đơn giản với tông màu đen – bạc cho cả thùng máy, chuột và bàn phím. Tuy nhiên, máy vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ và sang trọng, đồng thời, cũng mang lại sự tiện ích tối đa cho người sử dụng.

Acer Aspire L320 từng được nhận giải thưởng thiết kế danh tiếng Red Dot Design Award 2007 và giải thưởng Best Choice of Computex Taipei 2007 Award trong khuôn khổ triển lãm Computex Taipei 2007 (diễn ra từ ngày 5 đến 9/6 vừa qua tại Đài Loan).

3.jpg

Aspire L320 chỉ dày hơn quyển sổ cùng cỡ một chút. Ảnh: Cnet.

Aspire L320 được trang bị bộ xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo E4400 (2,0 GHz, 2 MB L2 Cache, 800 MHz FSB), bộ nhớ kênh đôi 1 GB DDR2 (có thể nâng cấp lên đến 2 GB), đĩa cứng SATA dung lượng 320 GB cho phép lưu trữ thoải mái những thước phim video, album nhạc, hình ảnh gia đình. Ngoài ra, máy còn có ổ DVD đa định dạng, đầu đọc thẻ nhớ 5 trong 1, card đồ họa tích hợp Intel Graphic Media Accelerator 3000, bàn phím và chuột không dây.


Máy hỗ trợ công nghệ Intel Viiv giúp tăng tốc độ xử lý các ứng dụng giải trí đa phương tiện tại nhà cũng như các ứng dụng đa tiến trình khác. Bộ xử lý lõi kép thế hệ mới của Intel còn giúp Aspire L320 tăng hiệu suất lên đến 40%, đồng thời giảm 40% lượng điện năng tiêu thụ so với các bộ xử lý lõi kép trước đây, qua đó giúp máy vận hành êm, mát và nhanh hơn. Aspire L320 cũng cung cấp cho người sử dụng hệ thống âm thanh chất lượng cao hỗ trợ hiệu ứng âm thanh vòng 7.1 kênh, hỗ trợ tối đa các tính năng giải trí.

2.jpg

Khách hàng có cơ hội nhận được 3 chiếc Aspire L320 từ chương trình khuyến mại của Acer. Ảnh: Acer Việt Nam.

Song song đó, Acer cũng giới thiệu model Aspire AP2000 có kiểu dáng tương tự Aspire L320 với nhiều cấu hình để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo yêu cầu. Máy cũng đi kèm bàn phím và chuột chuẩn PS/2, âm thanh vòng 7.1 kênh.

Hiện tại, Acer Aspire L320 được bán ở mức giá từ 499 USD trở lên (tùy cấu hình, chưa bao gồm màn hình và VAT). Đặc biệt, từ ngày 11/7 đến 11/8, Acer Việt Nam có chương trình khuyến mại “Tinh mắt bắt Aspire L320” với hình thức nhắn tin trúng thưởng cho mọi đối tượng khách hàng. Giải thưởng là 3 bộ máy tính Aspire L320 (gồm màn hình LCD Acer). Ngoài ra, 1.000 tin nhắn đầu tiên sẽ được nhận ngay một phiếu giảm giá 30 USD khi mua Aspire L320 hoặc AP2000.
Theo sohoa.net
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 14/07/2007

Gọi điện khắp thế giới

1.jpg

(Theo Mobilenet) - Điện thoại Talk Abroad Travel của National Geographic đã sẵn sàng vào cuộc.

National Geographic và Cellular Abroad cho ra mắt chiếc điện thoại Talk Abroad Travel phone, đây là một tin vui cho dân nghiện du lịch và thích “buôn dưa lê” điện thoại khi ở nước ngoài. Với chiếc điện thoại này, bạn không phải lo lắng đến chi phí roaming, không cần ký hợp đồng mà vẫn có thể thực hiện các cuộc gọi với mức phí hợp lý đến trên 100 quốc gia trên thế giới, ngoài ra còn có thể nhận cuộc từ hầu hết các quốc gia trên thế giới mà không bị tính phí. Điểm đáng chú ý của chiếc điện thoại này là dù bạn ở bất cứ đâu, số điện thoại của bạn vẫn không hề thay đổi.

Chỉ mất 199 đô la là bạn đã có 30 phút gọi miễn phí, hoặc bạn có thể thuê với giá 49 đô la một tuần. Nếu đã sẵn có điện thoại sử dụng mạng GMS, bạn có thể mua SIM với giá 79 đô la để sử dụng, giá này đã bao gồm 30 phút gọi miễn phí.

Bạn có thể nạp được tiền để trả cho các phút gọi tiếp theo mà không phải ký kết hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ, mức phí khởi điểm từ 0.90 đô la/phút tại hầu hết các quốc gia có đông khách du lịch. Nhà cung cấp dịch vụ cũng thiết lập một số điện thoại miễn phí để hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Thật vậy – Cả thế giới di động đang trong tầm tay bạn. Mặt khác bạn cũng có thể lựa chọn một giải pháp thông minh hơn với chiếc điện thoại BlackBerry 8830 của Sprint hay Verizon của Mỹ, Telus hay Bell của Canada. Tuy vậy, điều đáng tiếc là bạn vẫn phải trả phí roaming khi sử dụng các thiết bị của RIM…
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Ai là “Nhà thống trị thế giới di động”?


connecting_people.jpg


Nokia là nhà tiên phong mở ra cuộc thi "Mobile Rules!" cho các nhà phát triển cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông di động. Cuộc cạnh tranh nhằm mục đích quảng bá các dịch vụ và ứng dụng xuất sắc được thiết kế dành riêng cho điện thoại di động.


Cuộc thi được tổ chức bắt đầu từ năm ngoái dưới tên gọi "Web2Mobile". Việc thay đổi tên gọi là một cuộc cách tân lớn trong nhận thức về cạnh tranh, đồng thời cũng thể hiện rõ phạm vi ảnh hưởng của một công ty, giá cả của sản phẩm và khả năng nâng tầm của doanh nghiệp.

Là một nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới, Nokia có thể bình tĩnh đánh giá và phân tích triển vọng của những công ty viễn thông khác trên toàn cầu. Cuộc cạnh tranh được chia làm 2 phần: Phần 1 dành cho các nhà phát triển, những người sáng tạo ra các ứng dụng trên điện thoại di động cho nền Nokia. Phần này được chia làm 4 hạng mục: "games kết nối nhiều người chơi", "đa truyền thông", "doanh nghiệp" và "thông tin giải trí". Phần 2, nhắm đến các doanh nhân, các doanh nghiệp nhỏ, những người mới khởi nghiệp và các viện nghiên cứu.

"Mobile Rules! khuyến khích sự sáng tạo, sự đổi mới trong dịch vụ điện thoại di động. Đồng thời, nó còn phản ánh tầm nhìn và thái độ của Nokia đối với ngành sản xuất thiết bị viễn thông", Vesa Luiro, giám đốc Giải pháp thông tin của Nokia, nói.

Thông qua cuộc thi này, Nokia có thể đưa ra những nhận định của mình về các đối thủ cạnh tranh khác trên trường quốc tế. Trên thực tế, đây là một cuộc thi được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các nhà phát triển mới nổi trong ngành viễn thông.

Các giải pháp và lĩnh vực phát triển di động là những vấn đề đầy thử thách trong ngành viễn thông. 5 người chiến thắng trong cuộc thi này sẽ có cơ hội nhận được một hợp đồng giá trị với một trong những nhà tài trợ cho cuộc thi hoặc phần thưởng bằng tiền mặt.
Theo 24h.com.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Motorola PEBL U9 được nâng cấp thành ROKR U9

12868_large.jpg


Motorola đã thổi một luồng sinh khí mới vào PEBL U9,biến chiếc PEBL U9 từ một điện thoại chỉ với các tính năng cơ bản trở thành một music phone với các đổi mới như music controls và miniUSB headphone jack lấy từ dòng RAZR2.

Có lẽ đây là sự kết hợp giữa dòng E1 ROKR và PEBL U9.Như ta đã biết E1 ROKR và PEBL U9 không phải dòng điện thoại mang lại thành công cho Motorola như họ từng mong đợi , vì vậy khi họ kết hợp hai mô hình này lại họ được ROKR U9,liệu trong tương lai sản phẩm mới này có được thành công như mong đợi của nhà sản xuất không??Thời gian sẽ trả lời!!! :D

Theo Mobilemag
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Iphone bể màn hình được đổi máy mới

688494481_dc2f890c36.jpg


Một khách hàng của Iphone đã vô ý làm vỡ màn hình chiếc Iphone của mình sau khi mua máy chưa đầy 24h và anh ta đã được đổi hoàn toàn miễn phí một máy mới tại cửa hàng của Iphone

689363260_4f1862ffa7.jpg


689362000_33bf08865c.jpg


Và đây là lời kể lại của anh ta: "Tôi đoán tôi là người vụng về nhất trên thế giới. Tôi đã đập tan màn hình Iphone chỉ chưa đến 24 giờ sau khi tôi có nó. Tôi đã cố trả lời một cuộc gọi trong khi nó được cắm vào dây xạc,vì dây xạc quá ngắn nên đã kéo nó ra khỏi bàn tay của tôi và đập màn hình vào góc bàn. 100% lỗi của tôi. Tin hay không thì tùy bạn,nhưng tôi đã mang nó đến cửa hàng Iphone và thật ngạc nhiên,họ đưa cho tôi một điện thoại mới tinh và hoàn toàn miễn phí . Đó quả thật là một sự quan tâm đến khách hàng một cách kỳ lạ. Tôi yêu dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple."

Theo flickr.com
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin máy tính ngày 14/7/2007

Lenovo chính thức giới thiệu laptop cho Olympic

1077_1694_400.jpg


Cuối cùng thì hãng sản xuất máy tính cá nhân hàng đầu Trung Quốc Lenovo chính thức giới thiệu với công chúng phiên bản máy tính xách tay chào đón thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008. Với màu lửa linh thiêng và nén hoa văn đặc trưng của văn hóa Trung Hoa, chiếc máy này thực sự là một thiết bị hấp dẫn.

38_354.jpg
38_350.jpg

38_351.jpg

38_352.jpg

Nguồn aha.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
ThinkPad Reserve Edition: những hình ảnh rõ ràng nhất

2007070610_tinhte_thinkpad-reserve-big-05.jpg


Thông tin về Lenovo ThinkPad Reserve đã tồn tại vài tháng nay, những hình ảnh, nhứng phác thảo và cả những dự đoán về một phiên bản đặc biệt này.Và đây, những hình ảnh chính thức rõ ràng nhất về chiếc ThinkPad đặc biệt này.

Không có nhiều thay đổi lớn trong thiết kế mà IBM đã đưa ra hơn 10 năm nay, ThinkPad Reserve Edition trang điểm một miếng da lớn bao phủ toàn thân chiếc ThinkPad. Đối với người dùng thì điều này không làm cho họ có cảm giác thay đổi lớn, nhưng đối với người ngồi đối diện hay người ngồn xa thì khó ai đoán được đây là một chiếc ThinkPad. Có vẻ như Lenovo đang hướng ngoại ThinkPad, đây là một trong những tiêu chí tiếp thị mà người Hàn Quốc làm khá tốt.

Nếu tìm được miếng da đẹ và một người thợ may giỏi, bạn cũng có thể Resverse hóa chiếc ThinkPad của bạn. :D

2007070610_tinhte_thinkpad-reserve-big-01.jpg

2007070610_tinhte_thinkpad-reserve-big-02.jpg

2007070610_tinhte_thinkpad-reserve-big-03.jpg

2007070610_tinhte_thinkpad-reserve-big-04.jpg

2007070610_tinhte_thinkpad-reserve-big-06.jpg

2007070610_tinhte_thinkpad-reserve-big-07.jpg


Theo tinhte.com
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Xu hướng dùng gỗ để trang trí máy tính

Hiện nay trên thế giới xu hướng "gỗ hóa các sản phẩm công nghệ thông tin rất thịnh hành,sau đây là một số hình ảnh về các sản phẩm đó:

Dân chơi máy tính Nga lại có thêm một tác phẩm máy tính chấn động bao người máy tính. Với cái máy tính bằng gỗ này:

Nguyên bộ:
00russfinal1.jpg


Thùng máy:
01russwork1.jpg


Bàn phím:
00russfinal3clav.jpg


Chuột không giây:
00russfinal5mouse.jpg


Thêm một số sản phẩm nữa:


g1.jpg

Máy tính Wood Contour này được chế tác theo yêu cầu từ hơn 30 loại gỗ như sung dâu, dương, óc chó... Mỗi bộ có bàn phím và chuột không dây, màn hình LCD 19 inch, giá từ 2.950 USD đến 3.775 USD.


g2.jpg

Loa I.dear của Hàn Quốc khá xinh xắn với kích thước 19 x 26 x 30 mm. Giá: 25 USD

g3.jpg

USB gỗ được làm thủ công, có các mức dung lượng 256 MB (59 USD), 512 MB (79 USD), 1 GB (92 USD)

g4.jpg

Cặp nghe nhạc PodBlaster của LifePop là hệ thống âm thanh nổi xách tay iPod. Giá: 60 USD

g5.jpg

Với 949 USD, người ta mới có thể mua được bộ tai nghe ốp gỗ Victor-JVC HP-DX1000 này. Thiết bị có tần số 4 Hz - 30.000 Hz, nặng 380 gram.

g6.jpg

Máy tính của hãng Monacca được làm từ gỗ tuyết tùng. Giá: 85 USD.

g7.jpg

Đèn Wood LED Clock được làm từ loại gỗ thông thường, có giá 150 USD.

g9.jpg

Đệm lăn chuột KokuZ bằng gỗ cây đu 200 năm tuổi có giá 51 USD.

g10.jpg

Màn hình HDTV 46 inch này là sản phẩm ốp gỗ của Swedx. Giá: 1.997 USD.

2007070610_tinhte_medium_535716040_9d0bd7d737_o.jpg

Bàn phím gỗ

2007070610_tinhte_medium_535716314_706c6d054c_o.jpg

Cổng chia USB cũng gỗ nốt

(Nguồn VnExpress & Tinhte.com)
 

Huycl2507

New Member
Khách hàng đầu tiên trúng Yamaha Exciter của HT Mobile

Sau 20 ngày diễn ra chương trình khuyến mại “Cào và trúng thưởng với điện thoại Sam Sung S399” (tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng), anh Vũ Khắc Hồ - khách hàng mua điện thoại Samsung S399 và hoà mạng 092 tại đại lý 49 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội...

Là người đầu tiên trúng một trong số 5 giải nhất của chương trình khuyến mại (một chiếc xe máy Yamaha Exciter trị giá 29 triệu đồng).

Phát biểu tại lễ trao giải, anh Vũ Khắc Hồ cho biết: “Tôi đã mua một chiếc điện thoại Sam Sung S399 và trúng thưởng giải khuyến khích là 1 thẻ cào trị giá 50.000 đ. Sau khi sử dụng chiếc điện thoại này, tôi thấy rất tiện dụng đặc biệt pin rất tốt nên tôi đã mua thêm một cái nữa cho người thân, không ngờ lại được trúng giải nhất”. Anh Hồ cũng cho biết thêm: “Tôi chỉ nghĩ là mình đã chọn được một sản phẩm tốt mà thôi, không ngờ lại còn được nhân đôi niềm vui nhờ giải nhất bất ngờ”.

11-7.jpg

Theo thông tin từ HT Mobile, 4 giải Nhất còn lại (mỗi giải là một chiếc xe máy Yamaha Exciter trị giá 29 triệu đồng) sẽ dành tặng cho các khách hàng may mắn hoà mạng HT Mobile với điện thoại Samsung S399. Ngoài ra, 10 giải Nhì (mỗi giải bao gồm một máy tính xách tay HP, 1 thẻ truy nhập dịch vụ dữ liệu tốc độ cao và một bộ hòa mạng trả trước HT Mobile trị giá gần 17 triệu đồng/giải) cùng 100 giải Ba (mỗi giải là một chiếc điện thoại Samsung S179 trị giá 1.990.000 đồng) và hàng nghìn giải khuyến khích khác vẫn đang chờ các khách hàng hoà mạng HT Mobile với điện thoại Samsung S399.

12-7.jpg

Đại diện của HT Mobile cho biết: “Ngoài việc cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm cho chất lượng tốt, giá rẻ, HT Mobile còn mong muốn đem lại cho các khách hàng đặc biệt là những thành viên mới gia nhập gia đình mạng 092 những món quà bất ngờ nho nhỏ. Chúng tôi hy vọng là khách hàng sẽ ngày càng gắn bó với HT Mobile hơn qua những chương trình như thế này”.

24H.COM.VN
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Motorola kinh doanh lỗ, Nokia hưởng lợi

Việc kinh doanh của Motorola trong quý II không được “xuôi chèo mát mái” cho lắm khiến doanh thu của họ sụt giảm. Trong khi đó, Nokia vẫn tăng doanh số đều.

mo1.jpg

Nokia đa dạng điện thoại tầm thấp. Ảnh: Reuters.

Mặc dù Motorola vẫn bán được những mẫu thuộc dòng Razr và một số model dòng Q mới, nhưng nhìn chung, doanh số và lợi nhuận quý II của họ không được như mong muốn nếu không muốn nói là sụt giảm so với quý I.

Quý vừa qua, Motorola đã xuất ra thị trường toàn cầu khoảng 35 – 36 triệu điện thoại di động, trong khi đó, quý I họ đưa ra 45,4 triệu. Theo nhà phân tích Jussi Hyoty của công ty FIM Securities, Motorola đang mất thị trường tại châu Âu và châu Á – chủ yếu ở phân khúc giá rẻ.

Trong khi đó, hãng điện thoại dẫn đầu thế giới Nokia vẫn đang tăng trưởng đều. Cụ thể, cứ 3 điện thoại mới bán ra thì một cái mang nhãn hiệu Nokia. Ông Jussi Hyoty nhận xét, bản thân Nokia có dòng sản phẩm phân khúc thấp khá mạnh nên việc Motorola đang tụt hậu là cơ hội tốt cho Nokia nới rộng khoảng cách giữa vị trí thứ hai và thứ 3.

Theo Ed Snyder của Equity Research, thị phần mất đi của Motorola đã rơi vào tay của Nokia một ít, Sony Ericsson một ít, còn lại rơi vào các hãng nhỏ lẻ khác. Có tin rằng, Samsung đã tiến gần tới vị trí thứ hai của Motorola, tuy nhiên, con số chính thức từ hãng này thì phải tuần sau mới được tiết lộ.
Theo sohoa.net
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thị trường laptop đang cạnh tranh khốc liệt

Nguồn: Dantri


Thị trường laptop đang ở trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất kể từ khi xuất hiện. Các đại lý phân phối hiện đang đứng trước sức ép cạnh tranh rất lớn trong thị trường tuy đầy tiềm năng nhưng cũng không kém phần nghiệt ngã này.

Ăn thua nhau từng “đô”

Thị trường máy tính xách tay (laptop) hiện đang rất nhộn nhịp, đông đúc và ồn ào nhất từ trước đến nay. Mặc dù hiện tại không phải là thời điểm lý tưởng trong mùa mua sắm, nhưng các đại lý và các hãng máy tính vẫn liên tục có những chiêu khuyến mại thu hút khách.

Giá laptop đang giảm từng ngày, một phần do chính sách giảm giá của các hãng, nhưng một phần là do các đại lý phân phối tự giảm giá. Ở thời điểm hiện nay, chúng ta dễ dàng mua được một chiếc máy tính xách tay mới 100% có cấu hình hoàn toàn đáp ứng được cho nhu cầu công việc hàng ngày như soạn thảo văn bản, trình chiếu power point, truy cập Internet, email v.v… với mức giá chưa đến 600$.

Theo nhận định của nhiều đại lý phân phối, chưa bao giờ thị trường máy tính xách tay lại cạnh tranh khốc liệt như thời gian 6 tháng đầu năm vừa qua. Các công ty chuyên phân phối máy tính để bàn và linh kiện giờ đã nhận thấy tiềm năng của thị trường máy tính xách tay, giờ đồng loạt chuyển sang phân phối thêm mặt hàng này. Kết quả là các nhà bán lẻ buộc phải xây dựng mức lợi nhuận thấp nhất có thể, thậm chí có những model nhà phân phối phải chấp nhận bán hòa hoặc lỗ để thu hút khách hàng.

Theo anh Ngô Lâm Trí, phụ trách mảng kinh doanh thuộc công ty phân phối laptop Bách Phương, có trụ sở tại phố Kim Ngưu, Hà Nội, thì tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp đang chịu sức ép rất lớn. Giá cả biến động từng ngày, các đại lý phân phối ăn thua nhau từng “đô”. “Mỗi sáng đến văn phòng, việc đầu tiên là chúng tôi theo dõi báo giá của các đối thủ, tiếp đó có những nghiên cứu và đưa ra giá bán thích hợp”, anh Trí chia sẻ.

Theo anh, giá bán nếu rẻ quá thì sẽ lỗ hoặc doanh nghiệp chỉ có thể hoạt động cầm chừng, nhưng cao thì chắc chắn là không có khách mua: “Tâm lý người dùng, ai cũng cân nhắc mua chiếc máy giá rẻ nhất với chất lượng tốt nhất. Việc mua hàng ở đâu là quyền của khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp phân phối đang phải chịu những sức ép rất lớn”.

Cùng quan điểm này, ông Huỳnh Đại Thắng, Giám đốc điều hành trung tâm Thiết Bị Số (2-2A Trần Hưng Đạo, Q1, Tp.Hồ Chí Minh) cũng cho rằng nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng, đời sống người dân được nâng cao, nhu cầu tiếp cận với sản phẩm CNTT đang trở thành thiết yếu. Ngoài các chương trình khuyến mãi của các đại gia laptop như HP, Acer thì các doanh nghiệp phân phối cũng tự mình phải giảm giá trực tiếp để kích cầu.


Mỗi đại lý một phách

Hiện tại trên thị trường Hà Nội, mặc dù có rất nhiều đại lý phân phối máy tính, nhưng đa phần đều nhỏ lẻ, chưa có đại gia nào bao thầu tất cả các dòng máy. Nổi lên có một vài nhà phân phối lớn như FPT (phân phối Tosiba, IBM, HP…), Digiworld (phân phối HP, Acer…), Anh Nghĩa (phân phối Gigabite, V-Open, Sony…). Tại TP HCM, số lượng nhà phân phối lớn cũng đếm được trên đầu ngón tay. Ở cả hai thị trường lớn này, phần đông các đại lý nhỏ lẻ đều nhập hàng từ nhiều nguồn, vì vậy giá bán ra cũng theo kiểu “nhìn nhau mà bán”.

Vì thị trường không có (hoặc có ít) đại gia có thể cầm trịch được giá, cho nên xảy ra tình trạng, cùng một loại máy nhưng hai nơi bán với giá hơn kém nhau tới vài chục đô, thậm chí cả trăm đô (do nhập từ hai nguồn khác nhau), khiến người mua khi bắt đầu tìm hiểu giá máy tính, luôn có cảm giác như lạc vào mê cung.

Đại diện nhà phân phối Bách Phương, anh Ngô Lâm Trí cho rằng, mặc dù sức mua tăng so với cùng kỳ năm ngoái, (thống kê của IDC mức tăng trưởng khoảng 11.1% so với cùng kỳ năm 2006), thị trường có mức tăng trưởng nhẹ, xong không phải công ty nào cũng đạt mức tăng trưởng như vậy.

“Chúng ta thấy rất nhiều công ty đưa ra các hình thức khuyến mại nhằm lôi cuốn khách hàng đến với mình trong thời gian qua, điển hình là hình thức khuyến mại trực tiếp bằng tiền mặt được rất nhiều công ty áp dụng. Một số khác thì luôn tìm cách tiết kiệm nhất cho khách hàng bằng cách xây dựng giá bán rẻ nhất có thể được”, anh Trí nói.

Giá máy tính có giảm?

Không riêng gì người dùng mong muốn máy tính giảm giá, những doanh nghiệp phân phối cũng rất mong điều này. Đơn giản là giá máy có hạ thấp thì họ mới bán được nhiều. Việc phân tích nhu cầu thị trường khá chính xác đã giúp các nhà sản xuất “tấn công” được vào đối tượng hàng tiềm năng trong thời gian qua, bằng chứng là các nhà sản xuất đã rất thành công khi cho ra đời những chiếc máy tính giá rẻ dưới 800USD.

Thời gian qua, một số hãng đã sử dụng vi xử lý AMD, hoặc Celeron của Intel kèm hệ điều hành Linux hoặc PC DOS, đặc biệt một số dòng máy sử dụng chip đời mới giá rẻ của Intel như Dual-core T2060 1.60Ghz, T2080 1.73Ghz (1MB L2 cache 533 FSB), mang lại kết quả là các dòng máy sử dụng những chip này đều có giá bán ở mức phù hợp với phần đông người sử dụng.

Mặc dù vậy, giá máy tính cũng chỉ giảm nhẹ, chứ không thể hạ đột biến như một số sản phẩm điện tử khác. Trong cuộc cạnh tranh này, điều quan trọng là các nhà sản xuất có tiếp tục đưa ra các sản phẩm có mức giá phù hợp với đại đa số thu nhập của người tiêu dùng hay không? Và uy tín của nhà phân phối lớn đến đâu! Còn thị trường, vẫn rộng lớn đầy tiềm năng nhưng thực tế là cũng đầy thách thức.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin thiết bị số ngày 14/07/2007

Nintendo Wii có thể hạ bệ "tượng đài" Sony PlayStation 2


Doanh số tiêu thụ của chiếc máy chơi game Nintendo Wii đủ khả năng để qua mặt sản phẩm "huyền thoại" PlayStation 2 và trở thành "cú hit" lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game, Chủ tịch Nintendo Satoru Iwata tự tin tuyên bố.

images1362809_wii_hit-dat130707.jpg

Với "tấm thảm" Wii, người chơi sẽ có thể tập thể dục, hít đất... mà không cần bước ra ngoài trời nửa bước. (Nguồn: AP)

Tháng trước, Nintendo đã bỏ xa Sony về giá trị vốn hóa thị trường và trở thành một trong 10 công ty "có giá" nhất Nhật Bản.

Trước việc đối thủ Sony vừa quyết định giảm 100 USD cho mỗi chiếc máy PlayStation 3, đồng thời sắp giới thiệu phiên bản mới của PSP - mỏng và nhẹ hơn, ông Iwata vẫn tỏ ra bình chân như vại.

Thậm chí, qua khẩu khí của ông, có vẻ như Nintendo còn không coi "sự đe dọa" này vào đâu. Hãng có lý của riêng mình, khi mà số liệu thống kê cho thấy doanh số tiêu thụ của Wii đã bỏ xa cả Xbox 360 của Microsoft lẫn PlayStation 3 của Sony trong suốt 7 tháng vừa qua.

Nguyên nhân làm nên thành công của Wii rất đơn giản: Giá rẻ, game thú vị, dễ chơi và tính năng điều khiển bằng cử động đầy sáng tạo, mới mẻ.

Thay vì trình làng hình ảnh đồ họa cao cấp, sống động như thật để thu hút các game thủ "cứng cựa" (mà chủ yếu là nam giới), Nintendo lại chinh phục được số đông công chúng - bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi.

Chính sách hợp lý

"Doanh số tiêu thụ 100 triệu máy của Sony PS2 quả là một con số phi thường, nhưng nếu Wii tiếp tục duy trì mức độ thành công như hiện nay, chúng tôi sẽ có thể vượt qua được thành tích ấy", Iwata tuyên bố.

Kể từ khi PS2 chính thức xuất xưởng đến nay, Sony đã bán được tổng cộng 120 triệu sản phẩm này. PS2 cũng chính là vũ khí giúp Sony thống trị cả thị trường video game toàn cầu trong suốt thập niên 90.

Tuy nhiên, chính sách "đại trà hóa video game" và "dụ dỗ người chơi mới" của Nintendo lại đang chứng tỏ được sự thành công vượt trội: Cả Wii lẫn chiếc máy chơi game cầm tay DS Lite đều đang "bay vù vù" từ kệ hàng vào túi người dùng.

Việc Sony giảm giá PS3 cũng khó có thể ảnh hưởng nhiều đến Wii. Hiện tại, chi phí mà Nintendo bỏ ra để thiết kế, phát triển và sản xuất Wii đã được doanh thu bán hàng bù lấp xong và đã bắt đầu có lãi. Đây quả là một thành tích ấn tượng, nếu nhớ rằng chiếc máy này chỉ mới ra mắt thị trường có chưa đầy 8 tháng.

Hôm qua, Nintendo tiếp tục thừa thắng xông lên khi giới thiệu máy chơi game Wii dành cho... chân và vô-lăng điều khiển kiểu Wii. Thậm chí, hãng công nghệ Logitech của Mỹ còn ăn theo thành công của Wii khi tung ra một mẫu chuột có tính năng điều khiển bằng cử động tương tự.
Theo vietnamnet.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Webcam cao bồi !

1078_1695_400.jpg


Tôi, và có lẽ một trong số các bạn, chưa từng nghe nói đến webcam có tên Net Cowboy . Đây là một loại webcam mới được tung ra thị trường với bộ cảm ứng 1.3 megapixel và 7 đèn LED giúp khuôn mặt của bạn "tỏa sáng" như ở một ngày đẹp trời. Chiếc webcam này được bán kèm theo với một phần mềm nhỏ cho phép bạn kiểm tra an ninh trong nhà qua điện thoại di động khi bạn ở ngoài.
Nguồn từ Nhật Minh(Aha.vn)
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Dàn máy cho game thủ của Dell

1075_1693_400.jpg


Dell với giới thiệu ra thị trường dàn máy dành riêng cho game thủ biệt hiệu XPS 720 với giá có thể lên tới $7,000. Cấu hình của dàn máy này gồm bộ vi xử lý 2.93GHZ Core 2 Quad QX6800, bộ nhớ 4GB, 2 card đồ họa SLI NVIDIA 8800 Ultra, một card Ageia PhysX. Có lẽ ngoài giá cần phải xem xét thêm thì bộ máy này thực sự là giấc mơ của nhiều game thủ Việt Nam.
Nguồn từ Nhật Minh(Aha.vn)
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin mobile ngày 15/7/2007

Tất cả các thông tin Mobile ngày 15/7 sẽ được cập nhật tại đây. Mời cả nhà vào xem​

Apple sẽ “thâu tóm” thị trường điện thoại thông minh Mỹ

Strategy Analytics đã dự đoán rằng iPhone sẽ chiếm được 10% thị phần trong tổng doanh thu của Smartphone trên thị trường Mỹ vào cuối năm 2007.

vtc_126483_iPhone4.jpg

Đồng chủ tịch của Strategy Analytics, ông Neil Mawston cho biết: “Chúng tôi dự đoán trong năm 2007, 20 triệu chiếc Smartphone sẽ được bán ra trên thị trường Mỹ. Trong đó, dòng iPhone của Apple sẽ bán được 2 triệu chiếc, chiếm 10% tổng doanh số tiêu thụ Smartphone.”

Các bản báo cáo cho thấy hãng cung cấp mạng di động AT&T đã kích hoạt hơn 1 triệu chiếc iPhone. Với doanh số này, có vẻ như sẽ thật là vô lý nếu cho tới cuối năm nay, Apple sẽ chỉ bán được lượng iPhone bằng với số lượng họ đã bán ra trong thời gian qua. Ngược lại, Apple có thể tăng doanh số gấp đôi trong mùa Giáng sinh, khi người tiêu dùng tăng cường mua sắm.

Nếu tính theo %, thị phần của iPhone có lẽ sẽ vượt hơn 10%, nhưng cụ thể vượt bao nhiêu thì không ai có thể đoán được. Apple không chỉ đang giành mất khách hàng của các hãng điện thoại di động khác, mà họ còn đang giúp thị trường điện thoại tăng trưởng.

iPhone - dòng điện thoại mới ra mắt của hãng Apple đang bán chạy đến mức các nhà phân tích ước tính Apple sẽ bỏ túi được 10 triệu đô la cho đến cuối năm 2008.
Sự ra đời của iPhone được coi là một cuộc cách mạng và nó đủ sức lôi kéo những người chưa bao giờ sử dụng điện thoại di động vào cuộc.

Những khách hàng khác sử dụng iPhone chủ yếu như một thiết bị truy cập Internet hay đơn giản chỉ như một chiếc iPod. Rõ ràng, Apple đã không chỉ tham gia vào thị trường smartphone, mà họ đã làm thay đổi thị trường này.



Theo Softpedia.com
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top