• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Connext : Một cho tất cả


(Theo Mobilenet) - Hẳn nhiều người ao ước được sở hữu một thiết bị bao gồm mọi thứ mà họ muốn. Tuy nhiên, ở thời đại mà công nghệ phát triển không ngừng thì mơ ước này liệu có là điều phi thực tế?


connext_1.jpg


Quả thực, có quá nhiều loại điện thoại đa chức năng trên thị trường, nhưng Connext - sản phẩm mới chỉ ở dạng concept của James Zhang – không phải là một trong số chúng. Thực tế, nó là chiếc điện thoại bao gồm tất cả các loại điện thoại (Tất cả trong một).

Người sử dụng Connext có thể nhào nặn ra những chức năng mà họ muốn, theo cách mà họ muốn. Kết hợp màn hình cảm ứng OLED với tính linh hoạt của E-paper, nó vừa là một chiếc điện thoại, vừa là một máy vi tính, đầu đa phương tiện, đồng hồ, máy chơi game và vô kể các tính năng khác.

Phải chăng những thiết bị với giao diện loằng ngoàng, phức tạp đã trở nên lạc hậu? Với Connext, người sử dụng chỉ cần nhấn một trong 6 nút chế độ là có thể sử dụng những tính năng mà họ muốn. Connext cũng giống như những món đồ trang sức trên hay tấm huy hiệu trên áo, ngoài chức năng sử dụng còn là những thứ thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu.

connext_2.jpg


Nếu chiếc điện thoại này trở thành sản phẩm có thực, thì mọi cuộc nghiên cứu về các sản phẩm mới làm thoả mãn khách hàng có lẽ sẽ không còn cần thiết.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Kết nối Bluetooth vượt ngưỡng 1km

1.jpg


(Theo Mobilenet) - EZURiO cho biết hãng này sẽ cho ra mắt dòng thiết bị không dây Bluetooth có phạm vi kết nối vượt ngưỡng 1km, đồng bộ với các thiết bị sử dụng an-ten thu phát sóng.

Thiết bị này được thiết kế dành riêng cho các khách hàng sử dụng các ứng dụng M2M (từ máy đến máy) vì tính năng thực hiện và phạm vi kết nối của thiết bị không dây dành cho các ứng dụng này được đặc biệt đề cao.

Dòng thiết bị kết nối mới của EZURiO có kích thước chỉ nhỏ bằng một con tem, gồm một an-ten định dạng phần mềm omni và tiêu thụ chưa đến 700mW điện năng để truyền dữ liệu với công suất tối đa.

Ông Nick Hunn, kỹ sư trưởng của EZURiO cho biết "Phạm vi kết nối của các thiết bị Bluetooth từ lâu đã làm thất vọng nhiều nhà phê bình và các kỹ sư. Họ đều cho rằng Bluetooth chỉ là công nghệ kết nối không dây trong một phạm vi ngắn. Do vậy mà nó bị xem là ứng dụng còn nhiều hạn chế”.

Mặc dù phạm vi kết nối trong khoảng 1000 m có vẻ đã vượt quá sức mong đợi của người tiêu dùng, nhưng phạm vi kết nối này cần phải mở rộng hơn nữa để có thể đáp ứng và đẩy mạnh kết nối khi sử dụng những thiết bị này trong các tòa nhà cao tầng. Thậm chí tại các môi trường thay đổi liên tục như văn phòng, nhà hàng, hoặc các tầng trong khu sản xuất, việc kết nối vẫn phải đảm bảo được ổn định.

Ông Chris Shannon – Tổng giám đốc EZURiO cho biết: "Việc sử dụng các kết nối Bluetooth hiện nay đa phần được thực hiện trong các tòa nhà cao tầng hoặc tại các địa điểm đông người, nơi mà môi trường thay đổi nhanh chóng có thể làm gây nhiễu tín hiệu radio. Phạm vi kết nối mở rộng mà chúng tôi cung cấp có thể giúp hạn chế các “nốt đen” trong môi trường. Đây là một trong các yếu tố chủ chốt để các nhà hợp nhất chương trình tìm đến chúng tôi để tìm kiếm giải pháp cho các khó khăn trong vấn đề kết nối không dây của họ”.

Dòng thiết bị kết nối Bluetooth đường truyền cao BISM II PA của EZURiO hoàn toàn tương thích với các dòng thiết bị kết nối hiện tại của hãng này.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
10 thất bại của công nghệ di động


(Theo Mobilenet) - 10 sản phẩm lẽ ra đã làm thay đổi tương lai của cả thế giới di động.

1. Push to talk
home-manwoman.jpg

Push to talk là một ý tưởng tuyệt vời. Điện thoại như một trạm thu phát sóng mini giúp người sử dụng có thể nhận tin nhắn âm thanh ở bất cứ đâu, trò chuyện với nhiều người cùng một lúc. Sử dụng dịch vụ Push to talk nhanh hơn và rẻ hơn rất nhiều so với dịch vụ thoại truyền thống.

Hãng Orange đã giới thiệu dịch vụ này ở Anh. Họ cung cấp một số thiết bị thu phát cầm tay nhỏ cho người sử dụng nhưng rất ít khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ. Không nhận được sử hưởng ứng từ phía những khách hàng, hãng Orange đã phải từng bước hủy bỏ dịch vụ này.

2. Wildfire

Wildfire chính là niềm tự hào của hãng Orange - một chiếc điện thoại di động hoàn chỉnh có thể cho phép bạn gửi email, đặt lịch làm việc và làm bất cứ việc gì bạn muốn chỉ bằng cách ra lệnh cho nó. Gói dịch vụ của Wildfire bao gồm quay số bằng giọng nói, tìm số bằng giọng nói, và tất cả những chức năng liên quan đến tin nhắn bằng một phần mềm được cài đặt trên mạng di động.

Hãng Orange đã cho ra mắt Wildfire bằng cách miễn phí cho những người đăng ký dịch vụ vào ngày 16/7. Thêm vào đó, họ dành 15.5 triệu đô la cho chiến dịch quảng cáo Wildfire. Chiến dịch quảng cáo bao gồm 60 giây xuất hiện ở tất cả các rạp chiếu phim ở UK khi công chiếu “Chiến Tranh giữa các vì sao” phần 1. Orange hi vọng là 10 đến 18 triệu người sẽ xem đoạn quảng cáo này trong 6 tuần.

Dòng điện thoại không dây của hãng truyền thông Wildfire được dự báo sẽ được sử dụng ngày càng nhiều. Khoảng 10,000 khách hàng đã sử dụng thiết bị đa chức năng này 1 năm sau khi nó được giới thiệu ở Bắc Mỹ. Ở UK thiết bị đã được sử dụng bởi 3 triệu khách hàng sau 1 tuần ra mắt. Những người đăng ký sử dụng Wildfire có xu hướng tăng thời gian sử dụng dịch vụ hàng tháng trung bình tới 35%. Đó quả là một tin tốt lành cho những người kinh doanh mạng không dây.

Tuy nhiên, mặc dù được quảng cáo rầm rộ nhưng dịch vụ bị hủy bỏ vào năm 2005 bất chấp sự phản đối từ phía những khách hàng yêu thích sử dụng Wildfire. Hãng Orange đã công bố rằng thất bại của dịch vụ này là do có quá ít người đăng ký sử dụng dịch vụ trong 18 tháng thử nghiệm, trong khi đó thực tế người sử dụng không được đăng ký sử dụng dịch vụ mới kể từ năm 2003.

3. Linux Phones and PDAs (Yopy, Motorola, Zaurus... )

Đến tận bây giờ thì Linux vẫn là một đề tài gây nhiều tranh cãi. Trên thiết kế nó đúng là một thiết bị tuyệt vời với một bàn phím ngoại biên, một cổng USB cho phép người sử dụng kết nối di động với một máy vi tính hoặc kết nối các thiết bị khác với PDA. Pin được dự kiến là có thể sử dụng trong 12 tiếng mỗi lần sạc và 3 tiếng nếu nghe nhạc Mp3.

Dự kiến mỗi chiếc Linux sẽ được bán với giá $500. Nhưng đó chỉ là trên thiết kế và dự kiến. Vấn đề xảy ra bất cứ khi nào người ta sử dụng nó. Trong khi khách hàng tưởng rằng mình có thể làm bất cứ việc gì với Linux thì thực tế lại là họ không làm được gì cả. Đó chính là lý do khiến Linux phone trở thành một đề tài gây nhiều tranh cãi trong giới di động.

4. N-Gage
n_gage07_lores.jpg

Nhiều lúc bạn muốn gọi điện thoại tán gẫu với bạn bè, đôi khi bạn lại muốn cùng họ chơi game. Liệu một thiết bị di động có thể cho phép bạn thực hiện được cả 2 việc này? N-Gage là nỗ lực của Nokia để cho ra đời một thiết bị chơi game di động, vừa có chức năng điện thoại thông thường vừa có thể chơi game. N-Gage là sự kết hợp của Symbian 60 và một điện thoại cầm tay dạng taco.

Tuy nhiên, giá cả của N-Gage khá cao, ít nhất nó cũng đắt hơn Gameboy, có ít trò chơi hơn, yêu cầu có Sim card và có những phím đặc biệt để chơi game trên điện thoại. Thêm vào đó khi nghe điện thoại, bạn lại phải đặt điện thoại ngang đầu, làm giảm độ nhạy én và an toàn của di động đặc biệt là khi đi trên đường. Những hạn chế này của N-Gage đã khiến ngày càng ít người sử dụng nó. Mặc dù Nokia đã lên kế hoạch nâng cấp N-Gage lên tiêu chuẩn của Smartphone nhưng còn rất ít người quan tâm đến loại điện thoại này.

5. Dualcor cPC
dualcore.jpg

Gắn một thiết bị sử dụng Windows Mobile, một điện thoại và một máy tính bảng Windows, bạn đã có một thiết bị PDA đơn giản và một máy tính cá nhân mà có thể mang theo bất cứ đâu.

Chỉ bằng một kích hoạt nhẹ nhàng của bút stylus, bạn có thể chuyển từ Windows XP sang Windows Mobile. Ngoài cấu hình sử dụng hệ điều hành kép, cPC còn có nhiều tiện ích khác như: 1 GB RAM, chức năng điện thoại, WiFi và Bluetooth, tất cả đều là những nút nhỏ màu đen. Chiếc cPC dự kiến được ra mắt vào 6 tháng đầu năm 2006 và sẽ trở thành sản phẩm tuyệt vời nhất ở CES.

Tuy nhiên không lâu sau dự án bắt đầu bộc lộ những hạn chế. Đầu tiên có tin đồn là cPC sẽ không được ra mắt vào tháng 3 như DualCor đã thông báo. Công ty đã tuyên bố rằng sản phẩm sẽ bị trì hoãn 90 ngày so với dự kiến. Sau đó lại có tin đồn là DualCor chỉ muốn tập trung vào thị trường doanh nghiệp nên không phải ai cũng có mua được sản phẩm này.

Tuy không có tuyên bố chính thức nào từ phía DualCor về việc này nhưng nhiều tuyên bố khác nhau của họ tại thời điểm đó đã ám chỉ rằng đó là sự thật. Điều đó đã mang lại một ấn tượng xấu cho khách hàng khi DualCor cho ra mắt cPC tại buổi trưng bày hàng điện tử Consumer,

Không lâu sau, công ty tuyên bố giá thành một chiếc cPC sẽ cao hơn nhiều so với cái giá $1500 mà công ty đã đưa ra trước đó tại CES. Sự kiện thực sự làm những người yêu thích cPC thất vọng là khi DualCor chính thức thừa nhận cPC không chỉ sẽ không có những chức năng điện thoại đã được giới thiệu trên website mà ngay cả chức năng radio cũng không có.

6. Project Odin
h748.jpg

Project Odin là một thiết bị cá nhân. Ngay trong thời kỳ hoàng kim của mình với đỉnh cao thành công của Revo+ và Series 7, Psion đã tuyên bố smartphones chính là thứ mà thế giới di động cần. Vì thế họ đã không do dự bắt tay với Motorola nghiên cứu một bàn phím giành cho Smartphone. Thế giới tưởng như sắp được chứng kiến sự ra đời của một thiết bị tuyệt vời, Project Odin.

Những hình ảnh nguyên mẫu đầu tiên của điện thoại Psion/Motorola Quartz (Project Odin) đã được công bố trên một website của Nauy. Thiết kế pha lê đặc biệt mang đậm dấu ấn của Martin Riddiford, nhà thiết kế lâu năm của Psion. Những phím chức năng phụ được che giầu tài tình đến nỗi không một khách hàng nào mảy may bận tâm đến sự có mặt của chúng.

Đặc điểm nổi bật nhất của Project Odin là bàn phím cảm ứng chiếm nửa màn hình. Kiểu dáng cong cong gợi nhớ lại hình ảnh của Series 3 với những phím chức năng màu xanh và đỏ và một thanh cuộn để tìm danh bạ điện thoại. Tuy nhiên, không có hình ảnh nào giúp chúng ta đoán được kích cỡ của điện thoại.

Tuy nhiên dự án này đã không thành công. Điều thực sự dẫn đến sự thất bại của dự án là việc Motorola quyết định rút khỏi dự án. Trong khi đó sau khi Psion đã dành tất cả ngân sách vào R&D. Psion đã không thể tiếp tục, họ phải tổ chức lại cơ cấu và phải rút chân khỏi thị trường.

7. Mobile TV
n92.jpg

Ngành công nghệ di động dường như vẫn nuôi hy vọng là mọi người sẽ không sử dụng điện thoại để liên lạc nữa mà dùng chúng để xem TV. Vì thế, nhiều thiết bị Mobile TV như Video trailers, built in tuners, dịch vụ IP…đã được nghiên cứu và thử nghiệm nhưng đều thất bại. Những nguyên nhân chủ yếu là do chi phí cao, hình ảnh không rõ nét, màn hình nhỏ, tốn pin và trong lúc xem TV, người sử dụng sẽ không dùng điện thoại để liên lạc được.

8. Wap
posicionamiento-wap.jpg

Điện thoại 2G ra đời đã được coi là một bước đột phát. Chức năng được ưa chuộng nhất không phải là SMS, màn hình màu hay email mà là WAP. WAP thuyết phục những người sử dụng bằng việc cho phép họ truy cập internet từ điện thoại di động. Cellnet (bây giờ là O2) thậm chí đã có những hình ảnh hoạt họa 3D minh họa cho việc truy cập internet từ di động và bay bổng cùng những hình ảnh số trong thế giới 3D sẽ như thế nào.

Tuy nhiên thực tế lại đi ngược lại như thế, wap ra đời với sự thất bại thảm hại. Không tiếng vang, và một loạt hạn chế, phiền toái cho người sử dụng.

9. PalmOS 6
palmvx_in_hand.jpg

Sản xuất những sản phẩm thống trị cả thị trường, và trái tim của tất cả nhừng người đang sử dụng di động, Palm đã trở thành ông hoàng của thế giới di động trong một thời điểm nào đó. Nhưng đáng tiếc những bước đi tiếp theo của họ lại không đạt được thành công nào cả.

Hệ điều hành mới của Palm được công bố là sẽ được nâng cấp vào cuối năm đó cùng với những thiết bị mới của Easter. Nhưng sự thật thì việc nâng cấp đã bị trì hoãn hết lần này đến lần khác và cuối cùng là bị hủy bỏ hoàn toàn.

Trong khi mọi người chưa hết bất ngờ, công ty bị phân chia thành 2 bộ phận riêng biệt là bộ phận thiết kế phần cứng và bộ phận thiết kế phần mềm. Trong khi chờ đợi sản phẩm mới của Palm thì một vài dòng sản phẩm mới như Life drive và TX đã ra đời rồi lại thất bại. Không lâu sau bộ phận thiết kế phần mềm của công ty đã bị bán cho Access,và tất cả những gì người tiêu dùng có thể làm là tiếp tục chờ đợi.

Vậy mà việc tiếp theo Palm làm là sản xuất Treo 750 và mua bản quyền mới cho OS5 trong khi khách hàng vẫn đang chờ đợi sự xuất hiện của OS6.

10. Gizmondo
gizmondo_sc1.jpg

Khi nói đến thất bại thảm hại của một sản phẩm đầy triển vọng người ta không thể không nhắc tới câu chuyện về Gizmondo. Nhận được rất nhiều đầu tư ở UK, được coi là một thiết bị sẽ tạo một bước đột phá, chiếc điện thoại này có cả GPS, liên lạc, email và cả Game 3D.
gizmondo.jpg

Nhưng sau hàng loạt câu chuyện ly kỳ liên quan đến một loạt sự kiện như vụ đâm xe Ferrari, tài trợ giải đua công thức 1 (Jordan) và chương trình MTV “Pimp My Ride”, Gizmondo đã thất bại - một thất bại quá nhanh chóng và bất ngờ .
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Samsung SGH-730i: Công nghệ Nhật, sản xuất tại Hàn Quốc chỉ bán tại Châu Âu

2007071707_tinhte_sgh-s730i_3_lg.jpg

Samsung SGH-730i là điện thoại với chức năng I-Mode đầu tiên của Samsung được làm ra để bán tại thị trường Châu Âu. Công nghệ I-Mode có trong hầu hết các điện thoại trên thị trường Nhật. Công nghệ I-Mode thuộc sở hữu của tập đoàn NTT-Docomo của Nhật.

Với công nghệ I-Mode người dùng có thể truy cập internet một cách nhanh chóng tiện lợi, tải về những thông tin với tốt độ cực nhanh, video, nhạc, văn bản, hình ảnh, email ...ngoài ra cò là các dịch vụ trực tuyến khác như ngân hàng, khách sạn ở khắp mọi nơi.

Samsung SGH-730i, điện thoại nắm trượt với camera 2.0Mp, các nút cảm ứng, hỗ trợ Bluetooth, hoạt động trên mạng GSM.

2007071707_tinhte_sgh-s730i_4_lg.jpg

2007071707_tinhte_sgh-s730i_5_lg.jpg


Cấu hình:

* Mạng: GSM 900/1800/1900 MHz, EDGE
* Kích thước: 100x50x14.8 mm
* Trọng lượng: 83 g
* Màn hình: TFT, 176x220 pixels, 262K màu
* Camera: 2-megapixel với chức năng quay Video
* Hỗ trợ các định dạng nhạc: MP3/AAC/AAC+
* Bộ nhớ trong: 80MB
* Khe cắm thẻ: microSD
* Kết nối: I-Mode, USB, Bluetooth stereo
* JAVA: Doja 2.5
* Misc: calendar, voice notes, alarm .
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
MobiFone – Gìn giữ sự hài lòng

01.jpg


(Theo Mobilenet) - Hôm nay, ngày 16-7-2007, tại Hà Nội, công ty thông tin Di động (VMS-MobiFone), đã tổ chức quay thưởng đợt 2 về chương trình chăm sóc khách hàng của MobiFone, mang tên “Gìn giữ sự hài lòng”. Những giải thưởng cực kì hấp dẫn đã đến với chủ nhân may mắn của mạng điện thoại di động tốt nhất được bình trọn năm 2006.

Lễ quay số được dự thưởng được tổ chức với sự tham gia và chứng kiến của đại diện Cục Xúc tiến Thương mại- Bộ Thương mại, phóng viên các đài truyền hình, các tờ báo lớn Trung Ương và Hà Nội, cùng đại diện khách hàng MobiFone. Lần quay số dự thưởng này dành cho các mã số được cấp trên cước sử dụng hoặc tiền nạp vào tài khoản khách hàng của MobiFone từ ngày 01-06-2007 đến 30-06-2007 vừa qua.

Sau thời gian quay số, chờ đợi hồi hộp, kết quả chủ nhân của chiếc xe ô tô Mercedes Ben E-200 đã thuộc về chủ nhân của số thuê bao 0938942271. Và hai giải nhất đã thuộc về chủ nhân của hai sô điện thoại 0908583757 và 0903829887. Cùng với ba giải nhì và 500 giải khuyến khích cũng đã thuộc về chủ nhân của các số thuê bao khác dùng mạng MobiFone.
 

NhatNguyen

New Member
Những chú “dế” trong thế giới Hollywood


Không giống như “dân thường”, sao bự ở Hollywood không bao giờ phải lui tới các showroom để sắm cho mình một chiếc điện thoại thời trang. Các hãng điện thoại danh tiếng lúc nào cũng sẵn sàng đặt vào tay họ những sản phẩm đời mới nhất - một phần không thể thiếu của chiến lược quảng bá thương hiệu.


Hãy xem, các ngôi sao của Hollywood đang sử dụng điện thoại gì và bằng cách nào những chú “dế” miễn phí nhảy được đến tay họ.

Eva Longoria & Tony Parker
Điện thoại: Motorola MOTOKRZR Fire

Vào đúng ngày Lễ tình nhân, Motorola đã tặng cho “bà nội trợ kiểu Mỹ” Eva Longoria và vị hôn phu San Antonio Spurs nguyên cặp “điện thoại đôi” sành điệu MOTOKRZR Fire, bọc trong hộp giấy hình trái tim lãng mạn hết cỡ.

Eva-Longoria-Tony-Parker-07.jpg

Ba cặp “chim câu” khác của Hollywood cũng được nhận món quà tương tự này bao gồm: David và Courteney Cox Arquette, Ashton Kutcher và Demi Moore; Jessica Alba và Cash Warren.


Jennifer Hudson
Điện thoại: BlackBerry Pearl

Thua cuộc tại American Idol rồi bất chợt bừng sáng trong vở nhạc kịch Dreamgirls, nữ diễn viên da màu Jennifer Hudson được tặng nguyên chiếc điện thoại BlackBerry Pearl mới tinh sau khi nhận giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Quả cầu vàng 2006.

Jennifer-Hudson-0707.jpg

Đây là món quà mà công ty thiết bị không dây Research In Motion của Canada dành tặng cho Hudson và nhiều diễn viên nổi tiếng khác có mặt trong đêm trao giải như Patricia Arquette (phim Medium), Terence Howard (phim Hustle & Flow), Adrian Grenier (phim Entourage), Tina Fey (phim 30 Rock).


Paris Hilton
Điện thoại: Motorola RAZR hồng

Paris-Hilton-0707.jpg

Nhằm quảng bá danh tiếng cho chiếc điện thoại siêu mỏng màu hồng, Motorola đã thực hiện chiến lược tặng không cho các siêu sao trẻ trung ở Hollywood: đầu tiên là Paris Hilton, rồi sau đó Mischa Barton, Nicole Richie, Rachel Bilson…


Maria Sharapova
Điện thoại: Motorola RAZR hồng

Maria-Sharapova-0707.jpg

Những người hâm mộ RAZR hồng của Motorola còn phải “nợ” Maria Sharapova một lời cảm ơn. Mẫu thoại này nhẽ ra đã bị ngừng sản xuất nếu như đại diện của ngôi sao quần vợt người Nga không ngỏ ý với hãng, rằng cô nàng muốn sở hữu một cái như thế. Làm sao Motorola có thể chối từ lời thỉnh cầu quá đỗi đặc biệt này.


Hilary và Haylie Duff

Điện thoại: T-Mobile Sidekick 3 của Danger

Hai chị em nhà Duff là 2 trong số những nhân vật ít ỏi thuộc “danh sách loại A” sử dụng chiếc Sidekick 3 đầu tiên của T-Mobile - mẫu điện thoại có nắp trượt sành điệu hơn hẳn các phiên bản trước đó.

Hilary-and-Haylie-Duff-0707.jpg

Siêu cầu thủ Dwyane Wade còn bật mí rằng anh đã từng là fan trung thành của Sidekick từ khi chưa chính thức trở thành cầu thủ chuyển nhượng của giải bóng rổ quốc gia NBA.


Reese Witherspoon
Điện thoại: MOTORAZR V3i của Motorola và Dolce & Gabbana

Reese-Witherspoon-0707.jpg


Nữ diễn viên Reese Witherspoon - tiêu điểm thường xuyên của các tờ báo lá cải - là một trong 1.000 người trên toàn thế giới sở hữu chiếc điện thoại RAZR mạ vàng, phiên bản do Dolce & Gabbana và Motorola hợp tác sản xuất với số lượng hạn chế. Sharon Stone và Hillary Duff cũng khá nhanh chân để lọt vào danh sách này.


Matt Dillon
Điện thoại: Nokia 8801
Ngay sau khi danh sách đề cử cho giải Oscar 2006 được công bố, Nokia đã chớp nhoáng gửi tới các diễn viên được đề cử cho những giải quan trọng nhất mỗi người một chiếc Nokia 8801 cao cấp, kèm theo đó là một lời nhắn: “Chúc mừng bạn đã được đề cử. Ai sẽ là người đầu tiên bạn gọi điện thông báo?”

Matt-Dillon-0707.jpg

Không chỉ Matt Dillon, bạn diễn Paul Haggis của anh trong phim “Crash” và Terrence Howard trong phim Hustle & Flow còn được nhận thêm 1 năm bảo hành miễn phí từ Nokia.


Matthew Broderick
Điện thoại: Palm Treo 650


Matthew-Broderick-0707.jpg

Nằm trong chiến dịch quảng bá sản phẩm, Palm đã đặt hình ảnh những chiếc điện thoại Treo mới nhất cận kề một loạt tên tuổi nổi danh: nam diễn viên điển trai Matthew Broderick, đầu bếp Mario Batali và nhà soạn nhạc Peter Gabriel.


Rihanna
Điện thoại: LG Strawberry Chocolate

Sau buổi trình diễn tại bữa tiệc LC Chocalate hồi tháng 12 năm ngoái, nữ ca sỹ da màu "bốc lửa" Rihanna đã mang về nhà một chiếc Chocolate dâu tây của riêng mình.

Rihanna-0707.jpg

Không chỉ mang kiểu dáng sành điệu, Chocolate còn có thể sử dụng như một máy nghe nhạc và máy quay chất lượng cao. Đó là lý do khiến nó trở thành lựa chọn của rất nhiều “sao” cỡ bự: Mariah Carey, Jessica Alba, Snoop Dog, Hugh Hefner - ông chủ tạp chí Playboy nổi tiếng.


Theo Forbes
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
ĐTDĐ "lẩu thập cẩm": Tiền nào, của nấy!

Giống như đi mua xe máy Tàu, người dùng điện thoại do Trung Quốc sản xuất cũng phải tự nhủ và chấp nhận một điều "Tiền nào của nấy". Để giữ giá tiền chỉ bằng 1/3 so với hàng xịn của các hãng nổi tiếng có cùng tính năng, nhà điện thoại "thương hiệu nhỏ" tại Trung Quốc tìm mọi cách giảm giá thành sản xuất. Chất lượng vì thế cũng "bát nháo" không kém.
4.jpg

Đúc kết của dân bán hàng điện thoại tại Trung Quốc tại Móng Cái thì cứ 10 khách du lịch vào xem thì có 8 người thích nhưng chỉ 1-2 người mua. Lời đồn đại về chất lượng các loại hàng rẻ tiền Trung Quốc khiến người mua chần chứ với lý do chủ yếu "lỡ hỏng thì không biết bắt đền ai" hoặc "trông dại dại sao đó".

Những "chiêu" phổ biến của người bán là thuyết phục khách thường là: "Hàng trung ương sản xuất", "sử dụng linh kiện chính hãng", "bảo hành đổi máy mới khi có trục trặc trong tháng đầu" hoặc "hàng công ty thì cũng sản xuất tại Trung Quốc chứ đâu".

Một bộ phận lớn người mua điện thoại Trung Quốc vì có tiền ít, bị hấp dẫn bởi tính năng của những chú "dế" giá rẻ. Anh Quân, người chạy xe ôm tại chợ Một (Móng Cái) nói: "Giá của điện thoại Trung Quốc phù hợp với thu nhập của chúng tôi. Có cái điện thoại, khách đi xe quen chỉ cần nhắn tin cái là được. Khi buồn ngồi nghe nhạc nhẽo cũng vui tai"... "Nhìn chung thì "của bền tại người". Nếu chọn được hàng tốt, khi dùng chịu khó giữ gìn thì cũng được một thời gian dài".

Khác với người lái xe ôm, một khách du lịch quyết định mua chiếc điện thoại "giả cổ" Motorola DynaTAC (xuất hiện khoảng năm 1983) được chế theo kích thước thật to bằng cánh tay, có màn hình màu bé xíu và chạy phần mềm của V3. "Đi uống cafe mà để cái này lên bàn thì cả quán phải lác mắt", người khách du lịch vui tính nói. Trả lời câu hỏi về chất lượng máy, người khách cũng xác định "chơi vui là chính, có hỏng thì cũng không thể chạy mấy trăm cây số lên đây bắt đền được".

Phần cứng rẻ tiền

Với đặc điểm là "nồi lẩu hi-tech", mỗi chiếc điện thoại Trung Quốc có đầy đủ tính năng nhưng chất lượng mặt nào cũng ở mức trung bình. Dễ nhận thấy nhất là dòng máy làm lại hàng chính hãng bởi các chi tiết nhựa, màu sắc sơn và độ sắc nét của chữ in trên thân máy thường kém, không thật. Khi "chê" một chiếc Nokia N-gage QD "tái sinh" tại chợ rằng vỏ quá xấu, phóng viên VietNamNet nhận được câu khẳng định chắc nịch: "Toàn đồ chính hãng, chẳng khác gì hàng xịn đâu".
2.jpg


Một chiếc N-gage QD "xịn" vẫn còn trong hộp (hàng trưng bày còn tồn kho) được đem ra làm vật đối chứng, lý luận để giải thích sự khác biệt được đưa ra: "Đoạn đầu đoạn cuối của một tấm vải dệt còn khác nhau, 2 chiếc điện thoại 2 công ty sản xuất thì giống nhau 100% sao được". Giá bán của sản phẩm được giảm thêm 100 nghìn đồng, đến "giá cuối" dành cho người khách khó tính.

"Những điện thoại làm lại chủ yếu dành cho người chơi có chút tâm lý "hoài cổ". Nếu nhìn thoáng qua thì không nhận ra được", Cao Hoàng, thương nhân Trung Quốc có cửa hàng tại chợ Vinh Cơ, nói. Vừa nói, anh vừa lấy chiếc Motorola V70 ra khoe. "Nếu để trong tủ kính, người mua không thấy được sự khác biệt. Phải cầm trên tay, rồi soi vào từng góc cạnh mới thấy được lớp vỏ nhôm được ép không thực sự đều ở các góc, bấm quay không thực sự trơn mà chắc như hàng thật".

Thương nhân người Hoa này khẳng định nếu chuyển về thành phố, những mẫu này hoàn toàn có thể qua mặt khách hàng không có kinh nghiệm. Còn tại Móng Cái, hàng dựng được nói là hàng dựng, người mua tự quyết định thích nên chơi hay không.

Linh kiện chất lượng thấp

Sản xuất với giá thành thấp nên chất lượng con chip xử lý bên trong cũng "không cao". Theo công bố của hãng sản xuất, màn hình điện thoại thường thể hiện được trên 65 nghìn màu, độ sáng rất tốt nhưng sắc tố không thực sự tươi và trong. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy nhiều màn hình bị thiên về một loại màu sắc, phần nhiều là tím nhạt hoặc đỏ. Có một vài model thể hiện màu tốt lúc mới nhưng chất lượng giảm sau vài tháng sử dụng. Độ phân giải cao nhất từ QVGA (320 x 240 điểm ảnh) trở xuống, bất kể kích thước màn hình.
3.jpg

Nhiều người mua điện thoại hiện nay không chú ý chi tiết: tỷ lệ giữa độ phân giải và kích thước màn hình. Nếu cùng một độ phân giải (số điểm ảnh), kích thước màn hình càng lớn thì diện tích mỗi điểm ảnh càng to, hình ảnh thể hiện càng thô. Nét chữ thể hiện trông gai và đanh nếu không có Clear Type (phương pháp làm mịn hình ảnh riêng cho màn hình LCD) hỗ trợ.

Về âm thanh, điện thoại Trung Quốc xứng đáng cho điểm 10 về mặt... âm lượng, nhưng chất lượng chỉ được điểm 4. Nguyên nhân vì chip giải mã âm thanh hoạt động với tần số thấp, nguồn âm đi ra không thực sự "mượt mà". Để khắc phục nhược điểm khác dải tần tái tạo không lớn, nhà sản xuất cho thiên về các âm thanh có tần số cao. Đó là lý do tại sao âm thanh điện thoại Tàu thường chói tai khi vặn lớn.

Bù lại, âm lượng "dế" Tàu không thua kém chiếc máy thu thanh, phần mềm chơi nhạc hiển thị cả bộ nháy và bộ equalizer trên màn hình. Để tăng công suất, có model thiết kế với mặt ngoài giống hệt chiến Nokia N72 nhưng mặt sau được "chế" thêm 2 loa lớn sử dụng loại loa điện động chứ không dùng loại áp điện mỏng phổ biến trong các thiết bị điện tử.

Những tính năng khác như chụp hình, quay phim cũng trong tình trạng "có cho vui". Độ phân giải máy ảnh thường khá cao (1,3 - 2 Mgpx) nhưng khó chụp được đẹp vì tốc độ màn chập thấp, ảnh hay bị "hạt" khi ánh sáng hơi yếu một chút. Theo một cuộc điều tra mới đây của Chính phủ Trung Quốc sau vụ pin điện thoại nổ chết người, có tới 40% pin thành phẩm các loại (kể cả hàng chính hãng) không đạt tiêu chuẩn về an toàn.

Tuổi thọ sản phẩm không cao


Sinh ra từ những vật liệu giá rẻ nên độ bền của điện thoại Trung Quốc cũng không dài và thường "chết trẻ".Vấn đề tuổi thọ của dòng điện thoại giá rẻ khiến người dùng chia làm 2 phe. Một bên thà dùng điện thoại chính hãng ít tính năng còn hơn dùng điện thoại Trung Quốc vì sợ chiếc máy bóng bẩy này sẽ chết "bất đắc kỳ tử". Bên kia thỏa mãn với những gì điện thoại Trung Quốc mang lại với triết lý "của bền tại người". Còn những người bán hàng tại chợ Vinh Cơ thì nói: "Tiền nào của nấy".
1.jpg

"Làm hàng tốt bằng hàng thật thừa sức, nhưng như thế không bán rẻ được", Cao Hoàng nói. Theo giải thích của tay thương nhân họ Cao, điện thoại Trung Quốc có nhiều loại, nhiều giá. Những hãng điện thoại lớn trên thế giới như Nokia, Motorola, Sony-Erricson,... đều có nhà máy sản xuất điện thoại tại Trung Quốc hoặc sử dụng một phần linh kiện do các nhà máy nội địa chế tạo. Hàng cao cấp (thường được gọi là hàng trung ương) chẳng kém gì điện thoại chính hãng, có vỏ chống xước, phím i-nốc, giao tiếp Bluetooth, chất lượng hình ảnh và âm thanh rất tốt và t hời gian bảo hành dài. Giá bán của những mẫu điện thoại này khoảng 2,5 triệu đồng trở lên, gấp đôi những model điện thoại giá rẻ.

"Những điện thoại giá rẻ lắp ráp thủ công hoặc trên dây chuyền cũ nên chất lượng không đồng đều, có thể gặp cái sống cái chết", Cao Hoàng nói. Để chứng minh chất lượng của lắp ráp thủ công, ông chủ Cao lấy một chiếc O2 nhái đang sửa ra làm ví dụ. Khi bật lên, màu sắc hiện lên màn hình sáng đều và sắc nét. Sau đó, cáp màn hình mỏng dính được rút ra bằng tay trần rồi cắm lại. Khi bật lên, màu sắc nhòe nhoẹt như TV chưa bắt đúng sóng.

"Bị thế là khi rút ra đã có một chút mồ hôi tay bám vào, chỉ cần rút ra lau sạch là ổn", anh chàng họ Cao giải thích. Sau khi làm chiếc điện thoại trở lại bình thường, gã thương nhân người Trung chia sẻ đó chỉ là một trong hàng trăm chi tiết nhỏ để làm ra một chiếc điện thoại. Nhà máy đương nhiên có những biện pháp để giảm thiểu sản phẩm sai hỏng nhưng làm bằng tay thì không thể trăm cái như một được. Đó cũng là lý do nhà sản xuất sẵn sàng bảo hành đổi máy mới khi có trục trặc trong thời gian đầu sử dụng máy.

Sửa chữa cũng khó khăn

Điện thoại Trung Quốc sử dụng nền tảng riêng, phần mềm hệ thống cũng được phát triển với ngân sách hạn hẹp nên còn chứa lỗi. Sau một thời gian sử dụng, phần mềm có thể để lại "rác" trong bộ nhớ hoặc cơ chế kiểm soát lỗi không chặt gây ra tình trạng treo máy giống như máy vi tính. Đây cũng là lý do không ít dân thợ bị nhầm rằng "dùng điện thoại tàu dễ dính virus". Trên thực tế, hầu như không có chiếc điện thoại giá rẻ nào chạy hệ điều hành Symbian đóng vai trò môi trường sống hoặc có giao tiếp Bluetooth kênh lây lan chủ yếu cho virus.

Lỗi phần mềm trên điện thoại chính hãng có thể sửa tại nhiều cửa hàng bán điện thoại di động bằng cách cập nhật lại firmware (phần mềm hệ thống). Nhưng điện Trung Quốc thì khó hơn bởi nền tảng không phổ biến, dụng cụ và phần mềm đều thiếu. Nếu muốn sửa chữa thì chỉ còn cách liên hệ với nơi bán.

Giới thợ cũng ngại "mổ xẻ" máy tàu bởi linh kiện chất lượng không cao. Khi bắt đầu hỏng 1 linh kiện nào đó có thể là dấu hiệu của "ngày định mệnh", cả loạt linh kiện khác cũng có thể hỏng dây chuyền. Giải thích việc hỏng chỗ này lại sửa cả chỗ khác cho khách hàng rất khó, không khéo lại ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng. Khách có đồng ý sửa đi chăng nữa thì số tiền phục hồi cũng gần bằng số tiền mua máy mới.

Tựu trung, người mua và người bán điện thoại Trung Quốc đều xác định rõ: chiếc điện thoại màu mè giá rẻ này có chất lượng không bằng hàng chính hãng, và rất nhiều rủi ro khi sử dụng. Một số rất ít "hàng trung ương cao cấp" có chất lượng tốt nhưng cũng khó kiếm. Bù lại, chúng có giá bán phù hợp với số đông người dùng thu nhập thấp, kiểu dáng phong phú hấp dẫn những người lấy điện thoại di động là thú vui. Đó là lý do chính khiến điện thoại Trung Quốc vẫn đang ngấm dần vào thị trường Việt Nam qua các chợ vùng biên.
Theo Vietnamnet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin thiết bị số ngày 17/07/2007

TV LCD sẽ thống trị thị trường

Công ty nghiên cứu thị trường iSupply mới đây cho hay, TV màn hình tinh thể lỏng LCD rồi sẽ bỏ xa các công nghệ hiển thị khác để vươn lên chiếm ngôi vua trên thị trường TV thế giới.

1.jpg

Số TV LCD tiêu thụ trong quý I/2007 tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Reghardware.

Theo như lý giải mà công ty này đưa ra trong bản báo cáo thị trường, nguyên nhân chính dẫn đến thực tế này là do TV LCD có lợi thế về giá cả và khả năng bắt các tín hiệu truyền hình số với chất lượng cao. Thêm vào đó, công nghệ hiển thị hình ảnh bằng màn hình LCD cũng có thể đáp ứng được mong muốn sở hữu một chiếc TV cỡ lớn của đại đa số khách hàng.

Theo bản báo cáo của iSupply, tổng lượng TV bán ra trên toàn cầu trong quý I là 45,9 triệu chiếc, đạt mức tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng TV màn hình tinh thể lỏng LCD và màn hình Plasma tăng lần lượt là 90% và 41%.

sam.jpg

Samsung là nhãn hiệu TV đứng đầu thế giới trong quý I.
Ảnh: Reghardware.

Cũng theo số liệu mà iSupply đưa ra, trong quý I năm nay, Samsung là nhãn hiệu TV đứng đầu, với 11,6% lượng TV bán ra trên toàn thế giới. Xếp tiếp theo lần lượt là các hãng điện tử nổi tiếng: LG với 10,7% thị phần, TCL chiếm 8%, Philips 7,4% và Sony 5,3%.

Theo nhà phân tích Riddhi Patel của iSupply, sở dĩ Samsung chiếm thị phần TV cao nhất là bởi họ đã duy trì được vị trí dẫn đầu về số lượng tiêu thụ TV LCD màn hình phẳng. Bên cạnh đó, lượng TV CRT mà Samsung bán được ở các quốc gia đang phát triển cũng rất lớn.

crt.jpg

Thị phần lớn nhất mà TV CRT đang nắm giữ rồi sẽ phải nhường lại cho TV LCD. Ảnh: Realelectronicprops.


Hiện TV CRT vẫn đang chiếm thị phần lớn nhất trên toàn thế giới, nhưng vị thế thống trị này đang bị lung lay một cách dữ dội, khi mà các nhà sản xuất TV LCD và TV Plasma đang cho xuất xưởng ngày càng nhiều những sản phẩm có giá thành rẻ hơn.

Mặc dù hàng ngày, hàng giờ trôi qua, thế giới công nghệ vẫn luôn được chứng kiến những phát minh mới trong lĩnh vực hiển thị hình ảnh. Nhưng theo iSupply thì rốt cuộc, chính những chiếc TV LCD mới là lực lượng hùng hậu nhất trên thị trường TV thế giới.
Theo sohoa.net


Thị trường TV LCD: càng lớn càng hạ
Nguồn: Aha.vn


Dường như câu nói “trâu chậm uống nước đục” không đúng với thị trường TV “mỏng” LCD. Những người mua hàng càng về sau này càng nhận được những sản phẩm chất lượng cao mà giá thành vừa túi.

Giá thành giảm 15-50%

ImageView.aspx

Samsung Bordeaux

Hàng loạt các TV được tung ra thị trường với bộ thông số đỉnh cao giá thành đang giảm mạnh từ 15-50% so với quý trước. Giá bán trung bình tính theo inch của TV này đã giảm đi già nửa, từ 1 triệu đồng/inch trong năm ngoái xuống còn 450.000 đồng cho mỗi inch đường chéo tính đến thời điểm này.

Cụ thể, các sản phẩm mới “ra lò” năm nay có độ tương phản lên tới 10.000:1 thậm chí là 15.000:1, thời gian đáp ứng siêu tốc chỉ 5 - 6 miligiây, góc nhìn rộng (178 độ) và thiết kế ngày càng quyến rũ. Tuy nhiên, giá bán của nó chỉ bằng một nửa so với các TV cùng cỡ cùng dòng trong năm ngoái. Đơn cử, chiếc Bordeaux 40R8 (40”) của Samsung ra mắt tháng 5 vừa qua hiện có giá bán chỉ 25 triệu đồng, trong khi “bậc tiền bối” của nó, chiếc 40R7, ở thời điểm này năm trước là 49,9 triệu đồng. Mặt khác, các TV lấy cảm hứng từ ly rượu vang Pháp nổi tiếng đời mới của Samsung có độ tương phản 8.000:1 so với đời trước (R7) chỉ là 5.000:1.

"Phiên bản 37” của dòng này Samsung Bordeaux (37R8) cũng chỉ có 18 triệu đồng, bằng với mức giá trung bình của một model 32” tại thời điểm quý I năm nay.

Trong tháng 5 LG đã tung ra thị trường hai dòng TV LCD LC4 và LC7, có độ tương phản lên tới 10.000:1, gấp đôi các sản phẩm ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, chúng có giá thấp hơn 5 triệu đồng so với giá bán trung bình ở thời điểm đầu năm. Model 32LC7R mới nhất của LG (32”) gây ấn tượng với 12 triệu đồng trong khi ngoại hình thậm chí còn bóng bẩy, bắt mắt và độ tương phản gấp đôi các model tiên tiến nhất năm ngoái.

LG cũng gây bất ngờ với model 37LC2 (37”) giá chỉ 16 triệu đồng, “mềm” hơn loại 32” của cách đây ba tháng và chiếc 42LC7 có đường chéo lên tới 42” cũng chỉ có 23,9 triệu đồng. Cũng không hiếm những TV LCD 32” giá dưới 10 triệu đồng, chẳng hạn TV Deawoo áp giá cho mẫu 32C3 chỉ có 9,9 triệu đồng.

Toshiba trở thành một trong những thương hiệu TV Nhật có giá “xởi lởi” nhất thị trường khi duy trì dòng WL66 khá cạnh tranh. Chiếc Toshiba 32WL66 chỉ có 13,5 triệu đồng. Mới đây, Toshiba còn tung ra thị trường họ sản phẩm mới, A3000E có giá bán tương tự dòng WL66 nhưng người dùng nhận được một sản phẩm có chân đế điệu đà hơn hẳn và cổng HDMI 1.3 cho chất lượng tốt nhất hiện nay.

Kích cầu bằng khuyến mãi

2252_2_322.jpg

Toshiba 32WL66

Nếu như kỳ nghỉ 30-4 là thời điểm lý tưởng để các hãng tiến hành giảm giá đợt 1 trong năm nay, đầu quý III này dường như là lần gia nhiệt thứ 2 cho thị trường. Mùa “thấp điểm” khiến thị trường TV khá trầm lắng. Những mốc giá hấp dẫn và những đợt khuyến mại là động lực lôi kéo người dùng tìm đến loại hình TV mới đầy sức hút này.

Ngoài ra, các TV “cỡ bự” được giảm giá đột ngột được giải thích là bởi các hãng sản xuất không ngừng cải tiến công nghệ, và phát triển được các tấm thuỷ tinh nền cực lớn (thế hệ thứ 10). Nhờ đó, chi phí để chế tạo ra các màn hình, bộ phận chính tạo nên TV LCD, giảm đi đáng kể. Giá nhập trung bình của màn hình LCD giảm đi già nửa, chẳng hạn tầm 32” chỉ còn 280 USD so với 600 USD. Giá bo mạch chủ của TV màn hình tinh thể lỏng cũng giảm tới 80% mỗi bộ. Giá nhập linh kiện hạ cũng là lý do chính khiến giá thành sản xuất, lắp ráp của loại hình TV này xuống thang nhanh chóng.

Mặc dù giá bán của mặt hàng điện tử này ở nước ta hiện đã thấp hơn một số nước trong khu vực điển hình là Singapore nhưng vẫn còn cao hơn tới 20-30% so với thị trường thể giới và cao gấp 2,5 - 3 lần TV bóng đèn hình tầm cỡ tương đương. Do đó, dường như làn sóng giảm giá vẫn chưa tìm thấy điểm dừng.

Theo công ty nghiên cứu thị trường iSuppli, doanh số tiêu thụ của loại hình TV LCD cỡ lớn trên toàn cầu sẽ tăng 90% so với năm ngoái với gần 58 triệu chiếc trên phạm vi toàn cầu. Ở nước ta, TV LCD và Plasma đã chiếm thị phần khá cao. Trong khi đó, với đà giảm giá này, loại hình TV mới sẽ còn tăng trưởng ngoạn mục khi mà giá bán của nó đang dần tới tầm tay người dùng đại trà và tiến sát tới loại hình TV có giá rẻ nhất thị trường: TV bóng đèn hình CRT.
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Không nên mua những máy MP3 nào

Khi chọn máy MP3 , không nên mua máy nào có quá nhiều chức năng mà bạn không cần dùng tới. Ngoài ra, với những máy nghe nhạc sử dụng bộ nhớ flash, nên chọn loại có khe cắm thẻ nhớ để đề phòng bộ nhớ không đủ.


k1.jpg

Các máy nghe nhạc cao cấp thường được lăng xê rằng có nhiều tính năng, nhưng kèm theo đó là giá ngất trời. Ảnh: Beststuff.

Trước tiên nên “khoanh tròn” vào những tính năng bạn cần nhất chứ không nên ham nhiều. Các máy nghe nhạc cao cấp thường được “lăng xê” rằng có ghi âm, FM, xem nhạc, xem ảnh… nhưng đi kèm theo đó là cái giá ngất trời. Đừng phí tiền vào những gì mình không sử dụng. Nếu bạn chỉ cần nghe nhạc thôi, thì hãy chọn chiếc máy nào thật đơn giản và phù hợp.

Trong trường hợp nghe nhạc khi đang ngồi trên các phương tiện giao thông công cộng, nên chọn loại nào có điều khiển ngay trên tai nghe. Thông thường, mỗi khi đi xe buýt, bạn hay để máy nghe nhạc trong túi và chỉ dòng headphone ra ngoài. Nếu cứ mỗi lần chuyển bài bạn lại thò tay vào túi và bấm thì rất bất tiện, cách hay nhất là sắm loại nào mà có điều khiển ngay trên tai nghe (thường gọi là in-line remote) để chọn và điều chỉnh dễ dàng.

k2.jpg

Dùng khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng máy. Ảnh: Techepics.

Đừng bao giờ mua máy nghe nhạc flash mà không có khe cắm thẻ nhớ, trừ khi bạn biết chắc rằng bộ nhớ của máy đã quá đủ cho nhu cầu của mình. Vấn đề là, không có gì tồi tệ hơn khi bỏ tiền ra mua một chiếc máy chỉ lưu được một album nhạc rồi bạn cứ phải “nhai đi nhai lại” những bài hát đó. Hãy chọn máy có dung lượng lớn hay có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Bật mí, dung lượng flash càng lớn, giá càng rẻ so với phiên bản chỉ 256 hay 512 MB.

Cũng chẳng nên chọn máy MP3 hình dáng quá xấu vì nhiều người hay trưng máy ra nơi công cộng. Phục vụ cho việc này, bạn nên xem tờ rơi quảng cáo trước để so sánh mẫu mã của từng loại với nhau.

k3.jpg

Mua máy có armband để tiện cho việc chơi thể thao.
Ảnh: Themp3players.

Nếu bạn là fan thể thao, nên chọn những máy nào có armband (vòng quấn tay) – chứ đừng mua loại có dây đeo cổ hay gài thắt lưng. Các nghiên cứu đều cho thấy rằng armband phù hợp nhất với những người chạy thể dục.

Một điểm quan trọng cần chú ý nữa là pin . Một số máy nghe nhạc chỉ chơi được 6 giờ - không đủ cho một chuyến bay dài, nên chọn chiếc máy nào pin khỏe, ít ra phải được 10 tiếng cho mỗi lần sạc.
Theo sohoa.net
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
JVC HA-NC250 Tai nghe loại bỏ tiếng ồn

2007071623_tinhte_62_thumb.JPG


Hãng điện tử JVC vừ giới thiệu tai nghe "JVC HA-NC250 Noise Canceling Headphones" - một sản phẩm tai nghe mới nhất thuộc dòng tai nghe cao cấp của hãng - JVC HA-NC250 không chỉ mang lại âm thanh tuyệt hảo trong vắt mà còn bảo vệ người dùng khỏi những bệnh mãn tính về tai khi sử dụng.

Nếu bạn phải làm việc nơi có nhiều tiếng ồn tai nghe này sẽ giúp bạn loại bỏ gần hết các tiếng ồn đó, chỉ còn lại bạn và âm nhạc. Và nếu bạn chán cả âm nhạc thì chỉ còn một mình bạn.

2007071623_tinhte_61_thumb.GIF


HA-NC250 sử dụng 1 pin 1.5V AAA có thời lượng sử dụng 50 giờ, sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 8/2007 với giá 199.95 USD.
JVC HA-NC250 sử dụng tai nghe bản rộng 40mm màng hoá học neodymium cho chất lượng âm thanh trong, rõ, loại bỏ mọi tạp âm bên ngoài, tăng độ nhạy đối với những âm thanh yếu và không trong.
Theo tinhte.com
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Intel ra mắt chip Core 2 Duo và Quad với bus 1.333Mhz

130469b750b71f75.jpg


Vào ngày hôm nay,thứ hai 16/7, Intel đã giới thiệu đến cho người dùng gia đình dòng CPU desktop đầu tiên mang sức mạnh cuả chipset 3-series với 1.3Ghz DDR3,PCI-E 2.0 (mang mã "Bearlake" được thiết kế trên công nghệ 45 nanomét trong dòng "Penryn" đã được thông báo trong năm)

Dẫn đầu lần nâng cấp này là Core 2 Extreme QX6850,nhà sản xuất nói.Tại tốc độ 3Ghz,4 lõi cuả bộ vi xử lý được đẩy lên với tốc độ cao nhất cuả Xeon X5365 mang đến cho những game thủ một mức giá dễ chịu.Ba mẫu mới cuả dòng Core 2 Duo có tốc độ lần lượt là 2.33Ghz (E6550),2.66Ghz (E6750) và 3Ghz (E6850).

Tất cả những bộ vi xử lý trên đều có 4Mb cache 2 có giá bán lẻ là 999USD cho dòng 4 lõi quad-core và giá 163; 183 và 266 USD cho các dòng chip dual core tuỳ theo tốc độ xung. Những dòng Core 2 chạy với bus 1.066Mhz và 800Mhz sẽ được giảm giá trong thời gian sắp tới đây.
Theo tinhte.com
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Chip nhớ '3 trong 1' giúp thu nhỏ thiết bị

SST.jpg

Ảnh: SST.

Công ty Silicon Storage Technology (SST) vừa cho ra mắt một chip sử dụng hệ thống điều khiển thông minh, có thể tích hợp chức năng của cả bộ nhớ NOR, NAND và RAM.

Hiện nay, các công nghệ NOR, NAND flash và RAM vẫn được dùng để xây dựng 3 loại chip riêng biệt.

Sản phẩm All-in-OneMemory của SST sẽ đáp ứng yêu cầu của nhà sản xuất máy nghe nhạc MP3, máy ảnh số, điện thoại di động và các thiết bị cầm tay khác. Nó cũng có thể được trang bị cho dòng sản phẩm trong gia đình như bộ giải mã tín hiệu truyền hình (set-top box), hệ thống IPTV...

"SST đã xóa bỏ sự phức tạp trong các kiến trúc bộ nhớ khi sử dụng giao diện SRAM, đồng thời mang đến giải pháp mới cho tình trạng khan hiếm chip flash hiện nay", chuyên gia phân tích Mark DeVoss thuộc hãng nghiên cứu iSuppli (Mỹ) nhận xét.

"Điện thoại di động và thiết bị số cá nhân đang liên tục được tích hợp các tính năng đa phương tiện mới. All-in-OneMemory góp phần thu nhỏ kích cỡ sản phẩm, giảm độ phức tạp cũng như chi phí sản xuất", Bing Yeh, Chủ tịch SST, khẳng định.
Theo Vnexpress
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Laptop siêu rẻ “tiến vào” Việt Nam

Asus3E17072007.jpg


(Theo Dân Trí) – Dòng máy tính xách tay “tí hon” Classmate PC và EEE PC đặc biệt dễ dùng, dễ chơi và dễ học vừa trình làng tại Việt Nam ComputerElectronics World 2007 (VCWE), sẽ được bán rộng rãi trên thị trường vào tháng 9.

Cả 2 dòng laptop sử dụng bộ vi xử lý của Intel và được sản xuất nhằm mục đích nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục, công nghệ tiên tiến ở các quốc gia đang phát triển. Máy nhỏ nhắn, có vỏ ngoài khá đẹp mắt, kích thước tựa quyển sổ tay, đều được trang bị kết nối WiFi và thời gian sử dụng pin 3-4 giờ.



Classmate PC được phát triển bởi Intel và hiện thí điểm tại hơn 25 nước. Máy nhẹ chưa đến 1,3 kg, có bộ vi xử lý Intel Mobile ULV 900 MHz, chipset Intel 915GMS + ICH6-M, bộ nhớ DDR-II 256M SO-DIMM, thiết bị lưu trữ 1GB NAND Flash... Classmate PC có giá khoảng 300 USD Mỹ và có thể sẽ hạ xuống mức 200 USD Mỹ vào cuối năm nay. Ở Việt Nam, Intel sẽ thí điểm đưa vào sử dụng 50 chiếc tại phòng lab của 2 trường Trần Đại Nghĩa và Nguyễn Du (TPHCM) vào cuối tháng 7.



“Đây là một phần trong chương trình World Ahead của Intel đã ký với Bộ Giáo dục Đào tạo vào đầu tháng 6, cung cấp 1.060 PC hỗ trợ cho các phòng lab của 17 trường cấp 1 và 2”, bà Vũ Kiều Linh, đại diện công ty Intel Việt Nam, cho biết. “Intel có kế hoạch tung sản phẩm này ra thị trường Việt Nam bán đại trà và sẽ sớm có thông báo về thời điểm bán”.



Trong khi đó, máy tính Eee PC do Asus sản xuất với sự phối hợp của Intel được xem là chiếc laptop rẻ nhất và dễ sử dụng. Eee PC nặng 700 g, chipset Intel, mainboard Asus, bộ nhớ 512 MB DDR2, sử dụng phần mềm do Asus phát triển và trang bị kết nối WiFi với tiêu chí “Easy to learn, Easy to work, Easy to play”. Máy thích hợp cho sinh viên học sinh, những người nội trợ, trường học… Giá dự kiến khoảng 199 USD (phiên bản 7 inch) và 299 USD (phiên bản 10 inch), chưa kể các loại thuế.



Đại diện của Asus, nhà sản xuất Eee PC tại buổi họp báo trong khuôn khổ VCWE 2007 cho biết: “Eee PC sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 9 với ngôn ngữ tiếng Việt, được bán đại trà thông qua nhà phân phối hoặc phối hợp với Bộ Giáo dục Đào tạo. Dự kiến giai đoạn đầu Asus sẽ tung ra thị trường 1.000 chiếc”.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thiết bị hi-tech James Bond cảm nhận nguy hiểm

Chiếc máy đeo trên cổ tay mang tên Akhy dùng công nghệ nhận biết giọng nói để phát hiện những câu từ mang nghĩa đe dọa đến tính mạng như: "Xử lý hắn đi".

007.jpg

Amin Ismail và mẫu thiết kế mang phong cách James Bond. Ảnh: Daily Mail.

Sản phẩm được Amin Ismail, sinh viên 21 tuổi người Iraq đang học tại đại học Derby's Arts (Anh), thiết kế. Mục tiêu của thiết bị là nhằm hỗ trợ quân lính, phóng viên, nhân viên cứu trợ và dân thường nhận biết tín hiệu nguy hiểm khi họ đang trong vùng chiến dịch mà không hiểu ngoại ngữ.

Akhy sẽ được đưa vào sản xuất đại trà trong 6 tháng nữa, tích hợp nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Ảrập và tiếng Anh. Công ty CDS (Anh) sẽ hỗ trợ cho ý tưởng này. "Vai trò của chúng tôi cũng giống như hãng Q trong loạt phim về điệp viên 007 vì đã làm nên các thiết bị tình báo khác lạ", Giám đốc Eran Bauer nói. "Akhy còn có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như phát hiện từ lóng của những tên khủng bố, tội phạm nguy hiểm".
Theo Vnexpress
 

NhatNguyen

New Member
Hacker: Bẻ khóa iPhone "nhọc nhằn" hơn dự kiến


Cộng đồng hacker đang chạy đua trong việc bẻ khóa chiếc điện thoại đình đám của Apple, nhưng có vẻ như những nỗ lực của họ chưa mang về tiến triển đột biến nào.

images1365690_iPhone_crowd040707.jpg

Nguồn: AP

Tuần trước nữa, các hacker từng hy vọng rằng sẽ có thể bẻ khóa iPhone trong tối đa là 1 tuần. Họ tin rằng nếu chỉnh sửa được "bootloader" - một chương trình chạy trước khi cài đặt hệ điều hành thì sẽ "mở được lối vào iPhone".

Tuy nhiên, té ra đây lại là đường cụt, vì iPhone bắt buộc phải nhập mã bootloader bằng chìa khóa RSA 1.024-bit riêng của Apple.

Giờ đây, hacker buộc phải chuyển hướng sang viết tiện ích dịch ngữ (assembler utility) cho vi xử lý của iPhone.

"Đây là chướng ngại lớn cuối cùng để có thể viết được chương trình chạy trên iPhone", một hacker cho biết. Một khi đã "thanh toán" xong hòn đá tảng này, hacker sẽ có thể viết ra chương trình bẻ khóa iPhone.

Hiện tại, Apple đang khóa chặt iPhone để nó chỉ có thể hoạt động được trên nền mạng EDGE của AT&T. Nếu mở khóa thành công, người dùng sẽ có thể sử dụng con dế này với bất cứ dịch vụ di động nào khác, bao gồm cả các mạng viễn thông ở châu Âu và châu Á - nơi iPhone thậm chí còn chưa đổ bộ.


Khó hơn tưởng tượng ban đầu!
Trên thực tế, hacker bắt tay vào bẻ khóa iPhone gần như ngay sau khi con dế này chính thức xuất xưởng (29/6).

Trong vài ngày đầu tiên, họ đã thành công trong việc qua mặt tính năng kích hoạt của iPhone, cho phép truy cập nhiều tính năng phụ như nghe nhạc, gọi điện mà không cần thông qua iTunes hay Apple. Tuy nhiên, chức năng gọi điện vẫn nằm ngoài tầm với.

Người đầu tiên tung ra công cụ kích hoạt iPhone chính là Jon Lech Johansen, hay còn có nickname khác là DVD Jon, một hacker lừng danh vì đã phát triển được công cụ giải mã nội dung ghi trên đĩa DVD. Công cụ này được post lên mạng vào ngày 3/7, 20 phút trước khi một công cụ kích hoạt khác "lò dò" xuất hiện.

Tuy chưa có tiến triển mang tính đột phá nào kể từ đó đến nay, song các hacker vẫn miệt mài làm việc. Tuần trước, họ đã giới thiệu một công cụ cho phép người dùng cài đặt nhạc chuông tùy biến trên iPhone (iPhone bắt buộc người dùng phải sử dụng nhạc chuông cài sẵn trong máy - một điểm bị dân tình phàn nàn và chỉ trích rất nhiều).

iPhone thế hệ thứ 2 sẽ được bán trong tháng 9?

Theo như tờ DigiTimes, một tờ báo của Đài Loan viết bằng tiếng Trung Quốc cho biết một thiết bị tích hợp màn hình cảm ứng sẽ được ra mắt từ Apple. Nhiều người nhận ra đó là iPhone thế hệ thứ 2 sắp đến. Thông tin thêm là nhiều khả năng nó sẽ được bán ngay trong tháng 9 với mức giá chỉ từ 249 USD - 299 USD

Có lẽ model quả táo này sẽ có tên là iPhone Nano. iPhone nano ra đời nhằm đáp ứng mạng 3G của Châu Âu, ngoài ra nó còn hỗ trợ cả EDGE (2.75G)


Theo Engadget, Intomobile
Theo PC World
 
Chỉnh sửa cuối:

NhatNguyen

New Member
Samsung “xả khói” vào Motorola

Samsung đã xoay xở thành công qua mặt Motorola về doanh số điện thoại di động bán ra trên toàn thế giới. Kết luận trên được nêu rõ trong bản báo cáo tài chính quý II năm nay.

samsung-ultra-edition.jpg


Dòng Samsung Ultra Edition thế hệ thứ I


Trên thực tế, thời gian gần đây, Motorola hơi thoái trào trên tất cả các phân khúc điện thoại di động so với những nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới. Vị trí thứ 2 trong top 5 nhà sản xuất xuất sắc của Motorola vốn đã bị lung lay trong một thời gian dài. Nguyên do chính của sự thất sủng này là vì hãng thất bại liên tiếp trong việc tung ra những model mới nhằm củng cố vị thế của mình trong ngành này.


Đương nhiên ngôi vị quán quân vẫn thuộc về gã khổng lồ Nokia. Thực tế, cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất không phải giành chiếc ghế số 1 mà chính là cuộc chiến giành ngôi vị á quân. Motorola và Samsung luôn tỏ ra là hai đối thủ hầm hè nhau suốt một thời gian dài.


Mặc dù Samsung xoay xở leo lên vị trí thứ hai một cách thành công, nhưng trong quý II năm nay hãng vẫn chưa đạt được thành tựu về năng suất cũng như hiệu suất bán hàng như mong muốn và chỉ nhỉnh hơn Motorola một khoảng cách rất nhỏ.


Trong quý này, 38 triệu máy Samsung đã lên tàu đến nơi tiêu thụ trong khi đó Motorola khó khăn lắm mới có thể đạt con số 36 triệu máy. Tổng doanh thu của công ty này là 16 tỉ đôla chỉ cao hơn 4% so với tổng doanh thu của Samsung trong cùng kỳ năm ngoái. Hơn thế nữa, báo cáo cho thấy doanh số bán ra của công ty này chỉ dựa vào phân khúc điện thoại di động cao cấp trong khi giá trung bình trên 1 sản phẩm giảm mạnh.

samsung-ultra-edition-ii.jpg


Dòng Samsung Ultra Edition thế hệ thứ II

Sở dĩ Samsung thành công là nhờ dòng sản phẩm Ultra Edition nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của khách hàng. Các phân tích chiến lược cho thấy một tương lai tươi sáng đang đón chờ công ty này. 40% thị phần toàn cầu là con số mà Samsung rất có khả năng đạt được trong quý III năm nay.



24h.com.vn
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 18/7/07

Tất cả các thông tin Mobile ngày 18/7 sẽ được cập nhật tại đây. Mời cả nhà vào xem

Nghẽn mạng di động vì... dân không cho lắp BTS!


Trong khi người sử dụng đang "kêu trời" vì chất lượng cuộc gọi liên tục rớt, nghẽn mạng, 6 mạng di động vừa đồng loạt kiến nghị lên Thanh tra Bộ Bưu chính viễn thông về việc bị người dân, cản trở, không cho lắp đặt trạm phát sóng BTS tại khu vực mình sinh sống.


Tại... người dân?

images1366002_images931427_images915263_BTS1.jpg

Tại các khu dân cư đông đúc, trung bình mỗi trạm phát sóng BTS chỉ đủ công suất phủ được 300m.

Cùng với tốc độ phát triển thuê bao chóng mặt, theo kế hoạch trong năm nay,Vina, Mobi lắp đặt mỗi mạng 3.000 trạm phát sóng, Viettel với 2.500 trạm BTS mới trên phạm vi toàn quốc.

Tuy vậy, đại diện cho các "ông alô" phàn nàn rằng: "Trong tháng 7 này, với 30 trạm BTS mới tại nội thành Hà Nội, thì đã có tới 16/30 trạm BTS không thể phát sóng do chúng tôi vấp phải phản đối của người dân và chính quyền địa phương tại khu vực lắp trạm.

Ngoài ra, chỉ tính riêng cho các BTS khu vực miền Bắc, hàng năm trung bình có từ 5%-7% tổng số các BTS đã và đang phát sóng phải tạm ngừng phát sóng hoặc di chuyển sang khu vực khác do sự phản đối của dân cư xung quanh."

Đặc biệt, tại các khu dân cư đông đúc như Hà Nội, việc khiếu kiện không cho DN lắp đặt BTS thời gian gần đây xảy ra liên tiếp: tại khu dân cư Tứ Liệt (Từ Liêm); Phùng Khoan (Thanh Xuân); Quan Nhân, Trương Định; cầu Mai Động, Cự Khối (Long Biên), Ngũ Hiệp, Ninh Hiệp...rồi các hộ dân ở Thái Bình, Khánh Hòa, miền Tây Nam Bộ cũng gửi đơn kiện...lên tận Bộ BCVT.


"Con gà tức nhau tiếng gáy"?

Thực tế đã có mâu thuẫn phát sinh là: cùng tại một khu vực, người này kêu chất lượng mạng di động xấu, làm thuê bao của mình rớt sóng; trong khi cùng khu đó, người dân lại không cho lắp đặt trạm phát sóng phục vụ cho...chính quyền lợi của mình.

Trả lời VietNamNet, ông Trần Ngọc Tiếp, Phó Chánh Thanh tra Bộ BCVT phân tích: Nguyên nhân chính từ hai lý do. "Thứ nhất, người dân cho rằng sóng điện từ có hại cho sức khỏe, và sức khỏe sinh sản, sẽ...không đẻ được con trai?."

Phản hồi lại, các mạng di động đều khẳng định là: nguyên nhân này hoàn toàn phát sinh từ cảm tính, với bằng chứng là hàng nghìn cán bộ ngành viễn thông đang bị ảnh hưởng trực tiếp từ sóng điện từ mà vẫn khỏe mạnh, đảm bảo cuộc sống gia đình...

Trong khi đó, kết hợp với Bộ BCVT, Bộ KHCN, Bộ Môi trường và Bộ Y tế đã đo kiểm, giám sát chất lượng BTS. Theo tài liệu của Tổ chức Y tế thế giới WHO, và Liên minh Viễn thông thế giới ITU, chưa có chứng cứ nào chứng minh sóng trạm BTS ảnh hưởng tới sức khỏe. "Thậm chí, sóng của cột phát thanh, truyền hình còn có ảnh hưởng lớn hơn tới sức khỏe người dân. Người dân đã chưa hiểu biết rõ và nhận thức đúng về điều này." - ông Tiếp nhấn mạnh.

Thứ hai, trên thực tế, có tình trạng đua tranh giữa các hộ dân, ở cả thành phố, nông thôn. Khi hộ gia đình cho thuê nhà trạm sẽ được 2-4 triệu/tháng. Nguồn thu này là đáng kể nên những hộ dân bên cạnh sẽ phát sinh mâu thuẫn, đố kỵ theo kiểu "con gà tức nhau tiếng gáy’" và "thà không ăn được thì đạp đổ"...

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng mắc lỗi, chưa phối hợp với các Bộ, ngành liên quan; các cấp chính quyền địa phương để thực hiện tốt hơn việc lắp đặt các trạm BTS.


Ứng cứu cho doanh nghiệp

Thực hiện theo quyết định của Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá về kiểm định công trình viễn thông, Cục Quản lý Chất lượng BCVT-CNTT, trong năm nay sẽ tiến hành việc kiểm định 2.000 trạm BTS của 6 mạng di động tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, và TP HCM.

Đây là số trạm phát sóng đã được đưa vào sử dụng trước ngày 1/1/2007. Trong quá trình kiểm tra, đánh giá chất lượng BTS, đơn vị đo kiểm được chỉ định phải độc lập, khách quan với chủ đầu tư, chủ sở hữu hoặc chủ quản lý sử dụng công trình viễn thông này. Đơn vị đo kiểm định phải lưu trữ tài liệu, kết quả đo kiểm trong thời hạn tối đa là 4 năm kể từ ngày cấp kết quả và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của kết quả.

Các trạm BTS phải đảm bảo được hai tiêu chuẩn an toàn chống sét, và an toàn bức xạ trong tần số radio. Theo tiêu chuẩn này, nếu trạm BTS nào gây ra mức phơi nhiễm hơn 2W/m2 tại khu vực dân cư lân cận thì sẽ không được cấp Giấy chứng nhận kiểm định và không cho phép trạm BTS đó hoạt động.

Gần đây nhất, Thanh tra Bộ đã gửi "trát" số 276 tới các Sở BCVT các tỉnh, thành phố thuộc trung ương hướng dẫn việc giải quyết các vụ khiếu kiện của người dân sống xung quanh khu vực lắp đặt trạm BTS. Bộ cũng đang trông chờ Thủ tướng Chính phủ có kết luận chính thức, giúp người dân thực sự yên tâm, tạo điều kiện cho ông alô mở rộng cơ sở hạ tầng.

Trả lời câu hỏi tại sao 6 mạng không tiết kiệm bằng cách dùng chung hạ tầng BTS, cũng theo ông Tiếp: ’’Mặc dù có chủ trương DN nên dùng chung cơ sở hạ tầng nhưng không phải ở khu vực nào cũng dùng chung được! Bởi lẽ, lý do phụ thuộc vào công nghệ di động khác nhau, chiến lượng kinh doanh và đối tượng phục vụ của DN là khác nhau."

Mặt khác, riêng tại các thành phố lơn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM, các mạng di động đều cho hay, trạm phát sóng của mạng mình còn chưa đủ dùng, thì làm sao có đủ để chia sẻ cho đối thủ cạnh tranh được?



Vietnamnet.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Motorola "thất thế"
01.jpg

(Theo Mobilenet) - Theo các nhà phân tích chiến lược thị trường, thị phần của hãng di động hàng đầu thế giới Nokia đang trên đà tiến lên sau khi đối thủ ngang tầm là Motorola thông báo với các nhà đầu tư về sự thua lỗ trong quý 2 và việc doanh thu bị hạ thấp.
02.jpg

Các nhà phân tích cho biết: Motorola tại Mỹ đã bị Nokia chiếm mất nhiều thị phần. Hiện nay, trên thế giới cứ ba chiếc di động thì có hơn 1 chiếc là được cung cấp bởi hãng Nokia. Tin vui trên đã khiến cho cổ phiếu của công ty Phần Lan này tăng vọt bất ngờ.

Cổ phiếu Nokia đã tăng 1,2% lên mức €21.21 vào lúc 08:27(GMT). Jussi Hyoty- nhà phân tích của FIM Securities- cho biết: "Với Motorola, bị thất thế về thị phần ở nhiều khu vực như Châu Âu và Châu Á, tôi nghĩ người được lợi nhất chính là Nokia. Nokia có một dòng sản phẩm chiếm thế mạnh trên thị trường, từ loại trung bình cho đến loại đắt tiền. Đây là một cơ hội tốt để tăng doanh thu và kéo xa khoảng cách trong cuộc chạy đua giữa Nokia và đối thủ đang đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng."

Trong khi đó, doanh thu tại Châu Á và Châu Âu quá thấp, Motorola không còn hi vọng đạt lợi nhuận lớn trên thị trường di động trong năm nay. Sau khi Motorola đưa ra lời cảnh báo với các nhà đầu tư về lợi nhuận thấp và Sony Ericsson công bố kết quả doanh thu quý 2, nhà phân tích Ed Snyder đã nói rằng: "Motorola bị mất rất nhiều cổ phiếu, một vài trong số đó đã về tay Sony Ericsson. Phần lớn còn lại hầu như chắn chắn về tay Nokia".

Trong tháng này, các nhà phân tích cho rằng nhu cầu được cung cấp sản phẩm điện thoại di động ngày càng tăng từ các thị trường tiêu dùng, vì vậy sẽ càng thắt chặt vị trí dẫn đầu của Nokia trên bảng xếp hạng trong cả quý 2.

Motorola chỉ bán được khoảng 35 triệu đến 36 triệu máy di động trong quý 2, bị hạ xuống nhiều so với con số 45,4 triệu trong ba tháng đầu năm. Việc này có thể dẫn đến Samsung sẽ tiến lên, hạ bệ Motorola xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Trước khi Motorola đưa ra lời cảnh báo với các nhà đầu tư, Nokia đã được dự đoán sẽ bán được tầm 100 triệu máy di động trong quý này.

Ilkka Rauvola- nhà phân tích của Danske Markets- cho biết: "Thị phần của Motorola đang rớt nhanh và có thể tiếp tục đi xuống... Trong khi việc đó xảy ra, Nokia là người được lợi trực tiếp từ thị trường mà Motorola đánh mất. Sony Ericsson cho biết: cuộc chạy đua đã căng hơn rất nhiều do sự phong phú lên về sản phẩm trung bình cũng như cao cấp của Nokia."

Và ngày hôm qua, cổ phiếu Samsung đã tăng vượt lên trên cả mong đợi từ kết quả doanh thu quý 2.
 

NhatNguyen

New Member
Việt Nam nằm trong Top 10 thị trường lớn nhất châu Á.


Tính đến hết quý 1 năm 2007, danh sách mười thị trường di động lớn nhất châu Á không có sự thay đổi nào. Những đánh giá này dựa trên số thuê bao di động tại mỗi quốc gia (số liệu từ The Mobile World).

02.jpg

Trung Quốc và Ấn Độ vẫn là hai thị trường lớn nhất, xếp lần lượt ở vị trí thứ nhất và thứ hai. Nhật Bản đứng ở vị trí thứ ba, và chắc chắn sẽ vẫn còn tiếp tục duy trì vị trí này ít nhất trong một vài năm tới.

Sự thay đổi trong “bảng xếp hạng” nằm ở top cuối. Thái Lan - quốc gia xếp ở vị trí số 8 - tính đến cuối năm 2006, đã vượt qua Hàn Quốc và xếp ở vị trí số 7. Đặc biệt là Việt Nam, mặc dù so với cuối năm ngoái chỉ có thêm 150 nghìn thuê bao mới nhưng đã được bổ sung vào danh sách, đứng ở vị trí số 10 với 22,3 triệu thuê bao. Người bị đánh bật khỏi danh sách chính là Đài Loan, vốn đang đứng ở vị trí số 8.

Như vậy, Việt Nam đã nằm trong danh sách mười thị trường lớn nhất của ngành di động châu Á, đây là một tín hiệu đáng mừng cho các nhà đầu tư và các đơn vị kinh doanh trong ngành.


Mobilenet.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
CommunicAsia: Top 5 sản phẩm tiêu biểu

(Theo Mobilenet) - CommunicAsia là hội chợ công nghệ có quy mô lớn nhất châu Á, được tổ chức hàng năm tại Singapore. Hội chợ này đã có lịch sử từ năm 1979, đến nay nó đã có được một uy tín khá mạnh trong khu vực và trên thế giới.

Hội chợ CommunicAsia 2007 được tổ chức vào cuối tháng 6 vừa qua, với hơn 2400 đơn vị tham gia, đến từ 65 quốc gia trên toàn thế giới. Hội chợ năm nay được tập trung vào chủ đề tích hợp công nghệ kỹ thuật số và các phương tiện tương tác kỹ thuật số digital convergence and interactive digital media (IDM). Đây là một cơ hội để trình diễn công nghệ, các công ty tham gia đã giới thiệu những sản phẩm xuất sắc nhất của mình đến công chúng.

Dưới đây là 5 sản phẩm tiêu biểu nhất trong Hội chợ.

Điện thoại chơi game: NTT DoCoMo P904i
1006762_070426_cool_p904i_01.jpg

Phải thừa nhận một điều rằng, nước Nhật luôn đi đầu trong những công nghệ mới, và người tiêu dùng Nhật luôn được sở hữu nhiều sản phẩm khiến thế giới phải ghen tị. Chiếc điện thoại FOMA P904i được tích hợp tính năng cảm ứng chuyển động, giúp nhận ra các di chuyển của người dùng khi chơi game. Nó không hoàn toàn giống như chiếc máy chơi game Nintendo Wii, nhưng mọi người có vẻ khá hài lòng với nó.

Sony Ericsson W910i

W910i_Front.jpg

Mẫu điện thoại Walkman mới nhất của Sony Ericsson, W910i là một chiếc điện thoại trượt có chức năng chọn bài hát SensMe và kiểm soát rung (Shake controls), có thể chọn các bài hát chạy ngẫu nhiên chỉ bằng một cái lướt tay. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn có thêm game Lumines Block Challenge, một phiên bản của game nổi tiếng Lumines chơi trên máy Sony PSP. W910i sẽ ra mắt thị trường châu Á vào quý 4 năm nay.

Huawei U550

Huawei là công ty cung cấp các giải pháp hệ thống cho nhiều công ty viễn thông khác, lần này tham gia CommunicAsia cũng giới thiệu một mẫu điện thoại có các phím bấm cảm ứng. Một trong những chức năng độc đáo nhất của U550 là sử dụng như một modem cho máy tính, bạn chỉ cần cắm vào máy tính và dùng ngay, không cần cài đặt thêm bất kỳ phần mềm nào.

Samsung Ultra Edition 12.1 (U700)
samsung-u700-slider.jpg

U700 tiếp tục là một chiếc điện thoại cực mỏng, chỉ 12.1 mm, cùng với màn hình LCD 2.2 inch và máy ảnh 3.2 megapixels. Điểm mới của U700 là tích hợp chip HSDPA, giúp nâng cấp đường truyền trên mạng UMTS lên đến 14.4 Mbps tốc độ tải về trên lý thuyết. Chiếc điện thoại này sẽ ra mắt tại thị trường Đông Nam Á vào tháng bảy này.

LG KU950
LG-KU-950.jpg

Với KU950, bạn có thể xem TV theo công nghệ DVB-H trên chiếc điện thoại này. Điểm độc đáo là màn hình điện thoại 2.4 inch có thể trượt ngang hoặc xoay 360 độ, giúp việc xem TV trở nên thoải mái hơn.

Ngoài ra, chiếc điện thoại này có Bluetooth, máy ảnh 1.3 megapixels, khe cắm thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên KU950 có hỗ trợ HSDPA chỉ có tại thị trường châu Âu.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top