• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NhatNguyen

New Member
Điện thoại Trung Quốc - dùng rồi mới biết...


Sau thời gian tạo “sóng gió” trên thị trường di động Việt Nam, giờ đây, những câu hỏi về tỷ số chất lượng/giá cả của những chiếc điện thoại này đã có lời giải.

tho1.jpg


Điện thoại của Trung Quốc được bán công khai. Ảnh: E-chip Mobile.


Cũng giống như trào lưu xe máy Trung Quốc, điện thoại di động của từ nước này được "khoe” có tính năng hiện đại và được giới thiệu “không thua kém” những mẫu điện thoại tên tuổi đời mới. Đặc biệt giá rất… “bèo”. Đơn cử, chiếc điện thoại N70i nắp trượt, nhái mẫu Nokia N70, có tiếng Việt, vỏ saphire chống trầy, màn hình 2 inch, nghe nhạc MP3, xem phim MP4, chụp hình quay phim 2 Megapixel, bộ nhớ máy 64 MB, thẻ nhớ 128 MB kèm theo phụ kiện gồm 2 pin, 2 sạc, tai nghe, cáp kết nối vi tính thành USB di động... mà chỉ có giá 2,1 triệu đồng. Hoặc chiếc O2 mini được “quảng cáo” kiểu dáng giống O2 nhưng nhỏ gọn, màu sắc đẹp, chụp hình 2,5 Megapixel và nhiều chức năng hơn... chỉ với mức giá 2,5 triệu kèm theo thẻ nhớ 128 MB.

tho2.jpg


Nokia 5200 (đỏ) và điện thoại nhái (xanh).
Ảnh: E-chip Mobile.


Thực ra, đắt hay rẻ?

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các diễn đàn trong nước đã diễn ra các cuộc tranh luận nảy lửa về vấn đề giá cả và chất lượng của loại điện thoại này. Những người ủng hộ thì cho rằng giá cả của chúng rẻ và được tích hợp nhiều tính năng. Một bộ phận khác lại kịch liệt phản đối và đánh giá điện thoại Trung Quốc đắt vì nhanh hỏng.

Anh Nguyễn Trí Dũng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho rằng điện thoại Trung Quốc không hẳn là không tốt, nhiều hãng điện thoại lớn cũng có chi nhánh sản xuất tại nước này. Đương nhiên là "tiền nào thì của nấy". Mỗi người một mục đích sử dụng còn đắt hay rẻ thì tùy túi tiền, và yêu cầu về tính năng của mỗi người.

Một kỹ sư điện tử thì thừa nhận, "với tôi, điện thoại Trung Quốc là chấp nhận được. Nếu chỉ có 1,5 đến 2,5 triệu đồng thì còn lâu bạn mới có thể mua được một chiếc điện thoại với đầy đủ tính năng từ các nhà sản xuất có tiếng.

So với các hàng chính hãng đang có mặt trên thị trường thì những chiếc điện thoại Tàu vẫn thường được đánh giá là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai ít tiền, đặc biệt là giới trẻ như học sinh, sinh viên, giới lao động phổ thông - những người có thu nhập thấp, nhưng lại thích được sở hữu một chiếc điện thoại nhiều chức năng.

tho-nb.jpg


Điện thoại Trung Quốc được học sinh, sinh viên sử dụng nhiều.
Ảnh: Hoàng Hà.

Chất lượng: dùng mới biết


Gần đây, nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng của điện thoại Trung Quốc, như nhanh hỏng và khó sửa chữa. Trên một số diễn đàn trong nước, nhiều người đã lên tiếng, như “tôi đang dùng điện thoại W800C của Trung Quốc được 17 tháng, hồi mua giá 2,7 triệu đồng. Về hình thức, màu màn hình không vấn đề gì, nhưng về phần mềm thì khủng khiếp. Sợ nhất là những lúc cần nhắn tin thì phím kẹt không thể nhắn được, phần mềm nhắn tin lại không hiểu tiếng Việt. Tin nhắn ở một số máy khác đến không đọc được vì không có phông chữ”. Vấn đề về liệt bàn phím, lỗi phần mềm thường xuyên gặp nhất với những loại điện thoại này.

Theo nhận định của nhiều kỹ sư điện tử và các chuyên gia về điện thoại, phần lớn điện thoại Trung Quốc, đặc biệt là hàng nhái được bán tại Việt Nam đều không sử dụng hệ điều hành Symbian. Một trong những lỗi thường gặp ở mặt hàng này là máy nhiễm virus khiến tình trạng khởi động lại diễn ra liên tục, khó thực hiện được cuộc gọi hay gửi tin nhắn.

Trong quá trình sử dụng, người dùng dần phát hiện ra rằng chất lượng âm thanh và hình ảnh của các máy loại này không thực sự tốt như quảng cáo. Các máy Trung Quốc thường được tích hợp loa ngoài khá to nhưng âm thanh rè, chói tai. Về camera, theo phản ánh của nhiều khách hàng, mặc dù ghi trên quảng cáo là tích hợp máy ảnh 2,0 hoặc 1,3 Megapixel nhưng trên thực tế màu sắc và độ sắc nét của hình ảnh lại không đạt.

Ngoài ra, có một hạn chế nữa, chưa một điện thoại Trung Quốc nào được trang bị Bluetooth - sóng ngắn để truyền dữ liệu mà các model chính hãng đang thịnh hành đều có.



Mobilenet.vn
 

NhatNguyen

New Member
Samsung E590 - “Chiếc máy bay” mới trình làng


Tập đoàn điện tử Samsung Electronic vừa mới giới thiệu chiếc điện thoại di động Samsung E590 do nhà thiết kế tài ba mang tầm cỡ quốc tế Jasper Morrison thiết kế, xây dựng mô hình như một chiếc máy bay.

vtc_126327_Samsung_E5901.jpg

Samsung E590 mới ra đời có mẫu mã design của một chiếc máy bay đẹp hiện đại cùng với một màu đen bao trùm toàn bộ chiếc mobile. Samsung E590 tạo nên sự khác biệt cho riêng mình bằng một màn hình rộng LCD 1,79 inch 260 000 màu sắc rực rỡ và bàn phím điện tử.

Mặt sau của chiếc điện thoại mới Samsung E590 là máy quay phim chụp ảnh 3,2 megapixel điểm ảnh với tiêu cự tự động và có thể zoom kỹ thuật số tăng lên gấp 4 lần.

Chiếc điện thoại di động mới này được đánh giá là hoàn toàn “chung thuỷ” với ý tưởng sáng tạo gốc và ứng dụng phát minh của nhà thiết kế tài ba Jasper Morrison.

Samsung E590 trở thành một mô hình thiết kế khéo léo và thật sự tiện ích bởi sự có mặt của chi tiết trụ đứng mini được gọi là “Bean Bag” (Túi Đậu).

Trụ đứng “Bean Bag” này như một chiếc giá đỡ vững chắc cho mobile trong trạng thái “nghỉ ngơi” và cũng góp phần tạo nên “dáng vẻ thời trang” cho mobile Samsung E590.

Đề xuất về chiếc “kiềng ba chân” Bean Bag này là một thiết bị hỗ trợ sử dụng. Phần móc của Bean Bag được nối với chương trình hóa " thiết bị bấm giờ " để xem giờ và làm giá đỡ cho mobile nằm nghiêng.

vtc_126328_Samsung_E5902.jpg

Ngoài ra, Samsung E590 còn được gọi là chiếc điện thoại di động truyền thông đa phương tiện trang bị “công nghệ trực giác” và có thiết bị nghe nhạc, radio ( MP3, AAC, AAC+, E AAC+ và WMA+ đài FM).

Samsung E590 có giao diện Bluetooth 2.0 và bộ loa ngoài âm thanh nổi. Đưa ra các kiểu truyền dẫn âm thanh không dây khác nhau, chuyển và nhận thư thông tin, dữ liệu bằng cổng USB với tốc độ cao, truy cập Internet bằng kết nối WAP 2.0 và công nghệ Java 2.0, có chức năng trực quan hoá các tài liệu Word, Excel, PowerPoint…

"Chiếc máy bay" này sẽ được bán rộng rãi ra thị trường thế giới vào cuối tháng 7/2007 với giá khuyến mại 249€ đã bao gồm thuế quan.

Tuy nhiên, dự tính đến tháng ngày 31/12/2007, Samsung E590 sẽ đề xuất trọn gói 100% ảnh. Chỉ thêm 1€, người sử dụng thêm sự lựa chọn:

-Một “chìa khóa mở” chụp ảnh kỹ thuật số có thể mang đi khắp nơi. Đối tượng giải trí này làm cho Samsung E590 trở nên khả dĩ bởi tính năng trực quan xem 70 bức ảnh trên màn hình 2,8 cm của nó.

- 100 bức ảnh đã chụp cho một lần chọn lựa có thể đưa vào địa chỉ website www.photoreflex.com. Người dùng nên in ảnh cỡ 10x15 để có được chất lượng ảnh màu sắc nét nhất.



Theo PDAfrance
 

NhatNguyen

New Member
Google thử nghiệm dịch vụ quảng cáo di động


Gã khổng lồ Google bắt đầu gọi mời những đối tác phát triển website dành cho thiết bị di động truy cập đặt liên kết nội dung quảng cáo của Google trên trang web của họ.

Lời chào mời này nằm trong chiến lược mở rộng môi trường hoạt động của chương trình AdSense của Google xây dựng, là giải pháp mở ra cơ hội cho những nhà phát triển dịch vụ web kiếm lợi nhuận qua cơ chế thiết lập những nội dung quảng cáo tiếp thị của những doanh nghiệp trên các trang web.

Hệ thống phần mềm quảng cáo trực tuyến này do Google thiết lập giao diện, cung cấp các bộ lọc nội dung quảng cáo phù hợp để đặt vào những trang web một cách tự động. Qua đó, các chủ nhân trang web kiếm được lợi nhuận mỗi khi khách viếng thăm nhấn chuột lên những dòng quảng cáo được liên kết vào đó.

Theo trang web trợ giúp của Google AdSense, để sử dụng được chương trình AdSense trên nền tảng mạng di động, điều kiện bắt buộc là các trang web tham gia phải được viết bằng một trong 3 ngôn ngữ đánh dấu dành cho máy di động, bao gồm Ngôn ngữ đánh dấu di động WML (Wireless Markup Language), Ngôn ngữ siêu văn bản đánh dấu mở rộng (Extensible Hypertext Markup Language) và Ngôn ngữ siêu văn bản rút gọn CHTML (Compact HTML).

Lý do bởi vì hệ thống phần mềm rà quét nội dung thông tin của Google phải đọc được các trang web của bên đối tác xây dựng bằng những ngôn ngữ tin học đó để có thể xác định được nội dung của trang và đưa ra những nội dung quảng cáo như ý.

Trong một tuyên bố gần đây, Google xác nhận rằng kể từ năm ngoái, dịch vụ chuyển phát nội dung tiếp thị của họ đã được tích hợp vào các kết quả trang tìm kiếm thông tin mạng di động của họ. Qua đó, kế hoạch của công ty này đặt ra là để đánh giá được sản phẩm ứng dụng của hãng qua ý kiến phản hồi từ phía những người sử dụng.

Sức gia tăng tiềm năng của các thiết bị di động được đưa vào sử dụng đang là mối quan tâm hàng đầu đối với Google.

“Quảng cáo di động là một cơ hội khổng lồ dành cho chúng tôi. Theo dự báo, sẽ có 3 tỷ thiết bị này được sử dụng trên thế giới”, Dilip Venkatachari, Giám đốc sản phẩm giải pháp di động của Google trả lời một cuộc phỏng vấn gần đây.

Con số đó so với 1 tỷ máy tính hiện nay đang sử dụng khắp thế giới thì quả thực là sẽ tạo ra một thị trường rộng lớn chưa từng có.



Theo IDG
 

NhatNguyen

New Member
Chứng khoán để mắt đến các hãng di động


Cùng với việc châu Á đang nổi lên như một "đại chiến trường" của điện thoại di động, những thương hiệu sản xuất điện thoại hàng đầu cũng bắt đầu được phố Wall "ôm ấp".

images1362851_nyse130707.jpg

Bên trong sàn giao dịch chứng khoán New York. Nguồn: APHôm kia, hãng điện thoại Motorola thông báo doanh thu trong quý II của hãng chỉ đạt 8,6 - 8,7 tỷ USD, thấp hơn đáng kể so với mức dự đoán trước đây (9,4 tỷ USD).

Doanh thu và lượng tiêu thụ của điện thoại Motorola tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đều giảm, trong khi thị trường Bắc Mỹ và châu Âu đã trở nên bão hòa.

Tuy nhiên, bất chấp kết quả kinh doanh không lấy gì làm sáng sủa này, cổ phiếu của Motorola bỗng tăng vọt về giá, chủ yếu là nhờ tin đồn Giám đốc điều hành Ed Zander sắp từ chức.

Cụ thể: Mỗi cổ phiếu Motorola đã tăng thêm 0,33 USD lên 17,95 USD trong phiên ngày thứ tư và tăng tiếp lên 18,08 USD sau phiên giao dịch hôm qua.
Ông Ed Zander đã phải hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích trong thời gian gần đây. Đầu năm 2007, nhà đầu tư nổi tiếng Carl Icahn đã không tiếc lời "sỉ vả, chê bai" Zander vì điều hành Motorola một cách trì trệ, thiếu sáng tạo. Nếu tin đồn Zander từ chức là thật, thì nó báo hiệu Motorola sắp trải qua một cuộc cuộc đại phẫu nghiêm trọng.

Tuy nhiên, sự đại phẫu này được cho là cần thiết để Motorola khôi phục lại năng lực cạnh tranh với đại kình địch Nokia và những "gã-khổng-lồ-lấn-sân" như Apple.


Tăng đều

Nếu như việc cổ phiếu Motorola tăng giá còn khiến vài người bất ngờ thì chuyện Nokia được lòng giới đầu tư là đương nhiên. Tại châu Á, nơi sở hữu những thị trường "tăng trưởng khủng khiếp" như Ấn Độ, Trung Quốc... thì việc Nokia kiểm soát tới hơn 46% thị phần quả là một sự hấp dẫn khó cưỡng.

Kết quả kinh doanh èo uột của Motorola lại càng khiến giới đầu tư đổ xô vào Nokia hơn. Giá cổ phiếu hãng này đã tăng 1,08 USD hôm qua để đóng cửa ở mức 29,95USD.

Rõ ràng, việc con dế iPhone nhảy vào thị trường điện thoại truyền thống không hề khiến các nhà đầu tư nản lòng chút nào. Theo thông tin trên báo chí, Apple đang thương thảo để phát hành tại châu Âu - quê nhà của Nokia. Tuy nhiên, mức giá 499USD - 599USD của con dế iPhone có thể là một trở ngại lớn, bởi người dân châu Âu nổi tiếng là ăn chắc mặc bền.

Hồi đầu tuần, một chuyên gia của JP Morgan từng dự đoán rằng Apple sẽ tung ra một phiên bản iPhone Nano giá rẻ trong quý IV. Thông tin này ngay lập tức đẩy giá cổ phiếu Apple tăng cao. Mức giá 300 USD được tin là sẽ tăng sức hấp dẫn cho iPhone vì nó vừa túi tiền hơn".

Tuần tới sẽ là một tuần đầy sôi động của thị trường tài chính Mỹ, khi một loạt các đại gia công nghệ công bố kết quả kinh doanh quý II năm nay. Trong số này có những cái tên như IBM, Google, Yahoo, Motorola, Microsoft, Intel và AMD.



Theo PC World
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin mobile ngày 16/7/2007

LG KU990 - Người em không mong đợi của iPhone


(Theo Mobilenet) - Có vẻ như LG đang nỗ lực gây sốc cho thị trường với các thiết bị cầm tay cao cấp của hãng. Công ty của Hàn Quốc này đang chuẩn bị cho ra mắt chiếc điện thoại cảm ứng LGKU990 với diện mạo có vẻ giống iPhone. Nhưng nói một cách công bằng thì nó vẫn giống LG Prada Phone hơn.

lgku990-leaklg2-thumb.jpg


Màn hình 3 inch trông đẹp và sáng, gợi nhớ về chiếc Dominator. Tuy nhiên, không giống như Dominator, công chúng không mong chờ chiếc KU990 “ăn vận” như bất cứ một chiếc Window Mobile OS nào. Thay vào đó, họ thực sự mong đợi nó có camera 5 megapixel, FM radio, đầu đọc MP3, khe cắm thẻ nhớ microSD, và HSDPA.

lgku990-leaklg.jpg


Đặc điểm để đánh tiếng và quảng cáo cho chiếc điện thoại 3G này là: nó thực sự là một chiếc điện thoại YouTube, không chỉ có khả năng chiếu các video YouTube mà còn có khả năng chụp, soạn thảo (với phần mềm soạn thảo video Muvee đã được cài đặt trước) và tải video lên cho cả thế giới xem.



Hiện vẫn chưa có hình mẫu cũng như giá cả, nhưng nếu chờ đợi sự ra mắt sản phẩm của Vodaphone khoảng cuối năm nay tại Châu Âu , khách hàng có thể thấy phần nào hình ảnh mẫu của chiếc điện thoại LG YouTube vừa được nhắc tới ở trên.



Thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều điện thoại có thể xem được YouTube. Liệu YouTube có thể sẽ trở thành 1 yếu tố đặc biệt quan trọng trong các điện thoại di động? Có phải các nhà sản xuất đang nỗ lực giành ưu thế đối với chiếc iPhone “ít YouTube hơn” của Apple?



Dù gì đi chăng nữa, khách hàng sẽ có cơ hội rất thú vị để xem những thiết bị cầm tay này sẽ trình diễn YouTube như thế nào, đặc biệt là khi chúng thiếu kết nối tốc độ cao HSUPA, yếu tố có ảnh hưởng cực lớn tới việc tải video.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Sony Ericsson tăng trưởng mạnh

SE.jpg


(Theo Mobilenet) - Vào quý hai năm nay, Sony Ericsson được chứng kiến sự tăng trưởng liên tục về lợi nhuận và thị phần; tuy nhiên, giá bán trung bình các thiết bị cầm tay của hãng lại tiếp tục giảm. Đây là thông tin đưa bởi Associated Press (Thông tấn xã USA).


Associated Press (AP) cho biết tổng lợi nhuận của Sony Ericsson đến thời điểm này tăng 54%, đạt 220 triệu Euro (tương đương 303 triệu USD) so với 143 triệu Euro cùng kỳ năm ngoái.



Doanh số của hãng tăng 37%, đạt 3,1 tỷ Euro (4,3 tỷ USD) trong khi vào quý hai năm 2006 con số này là 2,3 tỷ Euro.



Sony Ericson cũng cho biết trong quý này, 24,9 triệu thiết bị cầm tay đã lên tàu tới nơi tiêu thụ, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến thị phần trên toàn cầu của hãng tăng từ 3% lên tới hơn 9%.



Tuy nhiên dẫn đầu thị phần điện thoại trên thế giới hiện nay vẫn là các đại gia Nokia, Motorola, và Samsung.



AP cho biết Motorola đã được cảnh báo trước về sự sụt giảm doanh thu vào quý hai, do doanh số thấp hơn dự kiến và những kết quả không mấy khả quan từ các đại lý điện thoại di động của hãng tại Châu Á và Châu Âu.



Sony Ericsson dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng thị phần khi đa dạng hoá sản phẩm của mình: từ mặt hàng điện thoại cao cấp nhất cho tới loại bình dân và loại rẻ.



“Những kết quả từ quý hai phản ánh đường hướng của chúng tôi trong việc xây dựng thương hiệu của mình trong các hạng mục sản phẩm đa phương tiện, âm nhạc và hình ảnh mang tính then chốt, với danh mục vốn đầu tư bao gồm nhiều loại điện thoại có mức giá cạnh tranh hơn.” – Miles Flint, Giám đốc điều hành của công ty, nói.



Trong khi đó, giá bán trung bình các sản phẩm cầm tay của Sony Ericsson giảm xuống 124 Euro (170 USD) trong quý hai. Con số này cùng kỳ năm ngoái là 145 Euro và vào quý đầu năm 2007 là 134 Euro.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Mobile nghe nhạc kiểu dáng độc đáo


(Theo Mobilenet) - Rất ngẫu nhiên, những model điện thoại có kiểu dáng lạ mắt đang có mặt tại thị trường Việt Nam lại là những chiếc chiếc Music Phone được cả người dùng lẫn các hãng sản xuất kì vọng.

Samsung X830

1a.jpg


Ngay từ cái nhìn đầu tiên, X830 khiến những người đam mê thời trang khó có thể rời mắt. Với bề ngoài thuôn dài, mảnh dẻ và những thao tác cơ bản được tích hợp vào một nút xoay duy nhất, X830 dễ làm người ta liên tưởng tới kiểu dáng của một chiếc máy nghe nhạc số nổi tiếng hiện nay. Màn hình tuy nhỏ nhưng tiếp nối truyền thống của dòng máy Samsung, X830 thể hiện một cách tuyệt vời từng điểm ảnh nhỏ, độ sắc nét và chân thật của từng bức ảnh có sẵn trên máy. Khả năng lưu trữ của máy khá hoàn hảo với bộ nhớ trong 1G, âm thanh tuy không thật sự xuất sắc nhưng cũng đủ để chinh phục những người không quá khó tính. Tuy nhiên, bước đầu sử dụng sẽ khá khó khăn nếu không quen thao tác trên phím xoay. Do phải thiết kế bề ngang hẹp nên các nút bấm được sắp xếp thành hai hàng khá lạ lẫm, và chắc chắn sẽ làm khó dễ cho người dùng nam giới.

• Giá: 4.569.000 đồng

Nokia 5700 XpressMusic

2.jpg


5700 chính là sản phẩm được tạo thành từ việc kết hợp kiểu dáng của 2 model khá đình đám của Nokia là 5300 và 3250. Kiểu dáng xoay kiêu hãnh của 5700 là sự kế thừa từ 3250, còn 2 tông màu trắng - đen (hay trắng - đỏ) thì do 5300 để lại. Chỉ với một cú xoay 90 độ, người dùng có thể chụp những bức ảnh chất lượng với sự trợ sáng của đèn flash; xoay thêm 90 độ nữa thì tính năng nghe nhạc sẽ lập tức được kích hoạt. Sự độc đáo của chiếc XpressMusic này không chỉ ở kiểu dáng. Bạn còn có thể khám phá vô vàn những tính năng của nó trên nền hệ điều hành Symbian 9.2, hoặc có thể chọn tính năng offline để thỏa sức nghe nhạc hay chụp hình mà không bị làm phiền bởi những cuộc gọi ngoài ý muốn. Nhưng thiết kế khá to và nút cao su đậy những khe kết nối của máy không thật sự vừa vặn chính là điểm yếu mà người dùng phải cân nhắc.

• Giá: 6.099.000 đồng.

BenQ-Siemens EF51

5.jpg


Thoạt nhìn, EF51 khá giống với những chiếc máy nghe nhạc MP3 trên thị trường. Có lẽ đây chính là mong muốn của nhà sản xuất với hi vọng rút ngắn khoảng cách giữa một thiết bị cầm tay có tính năng thoại và một máy nghe nhạc nhỏ gọn. Khi đóng nắp, những phím số bình thường của một chiếc mobile bị che khuất, trên lớp áo trắng mượt mà, bóng bẩy của EF51 chỉ còn lại những phím điều khiển nghe nhạc nhanh khiến nó trở thành một chiếc máy MP3 thực thụ. Kiểu bật nắp của chiếc mobile này tuy không còn lạ với nhiều người, nhưng những khớp nối khỏe khoắn, thời trang giữa nắp và máy chứng tỏ đã có sự rút kinh nghiệm từ những người thiết kế ở BenQ-Siemens so với nhiều model bật nắp kiểu như vậy trước đây. Bạn có thể nghe nhạc nhanh bằng nút chính giữa của nắp ngoài. Nhưng ngay cả khi mở nắp, vẫn có tùy chọn nhanh để kích hoạt kho nhạc từ thẻ nhớ miniSD. Nhìn chung, máy có thiết kế khá đẹp và lạ mắt, nhưng vẫn còn những khuyết điểm dễ thấy là màn hình nhỏ, loa ngoài không lớn và các nút âm lượng, nút kích hoạt nhanh máy ảnh khá khó bấm.

• Giá: 2.099.000 đồng

I-Mobile 310 Mobile

6.jpg


310 từ Thái Lan đã làm ngạc nhiên người dùng bởi kiểu dáng nhỏ xíu. Kích thước không lớn hơn một ổ đĩa Flash di động là mấy. I-Mobile 310 có thể được coi là chiếc Music Phone nhỏ nhất trên thị trường. Tuy ngoại hình khiêm tốn nhưng kho nhạc của máy khó cạn với bộ nhớ trong 128M và khả năng mở rộng qua thẻ T-Flash. Hơn thế, I-Mobile còn tìm cách chinh phục những tín đồ âm nhạc bằng cách tích hợp một jack cắm 3,5 li cho 310, giúp cắm trực tiếp những chiếc tai nghe chuyên dụng vào máy. Một nút nhỏ gần giống với Jog Dial (thường thấy trên các máy Sony Ericsson dòng P) vừa điều khiển lên xuống, vừa là nút chọn. Tuy nhiên, màn hình máy nhỏ, màu không thuyết phục và hệ thống menu khá xa lạ cộng với việc thiếu kết nối Bluetooth và tính năng chụp ảnh nên cũng phần nào làm giảm sức hấp dẫn của I-Mobile 310.

• Giá: 1.870.000 đồng
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
LG, Samsung dẫn đầu thị trường giải trí di động

Hãng tư vấn và nghiên cứu thị trường Parks Associates đã thực hiện một cuộc nghiên cứu về dịch vụ và nền tảng giải trí di động, theo đó, LG và Samsung chứ không phải là Nokia hay Motorola dẫn đầu thị trường này tại Mỹ.

Cuộc điều tra này chú trọng vào các tính năng như truyền hình di động (mobile TV), hỗ trợ âm nhạc và game. Hơn 10% người dùng điện thoại di động của LG và Samsung cho biết họ có và sử dụng mobile TV trên thiết bị cầm tay của mình. Chỉ có 8% người dùng điện thoại di động Motorola có tính năng này, và trong khi đó, không có người dùng Nokia nào khai thác công nghệ này.

LG là hãng đứng trong lĩnh vực này, ngay sau đó là Samsung. Motorola đứng ở vị trí thứ 3 và Nokia là kẻ thua cuộc trên thị trường này bởi lẽ có rất ít tính năng giải trí trên các dòng sản phẩm di động của hãng. Chỉ có 6% tổng số điện thoại của nokia cho phép người dùng download nhạc, trong khi đó, con số này của LG và Samsung là hơn 20%.

"Nokia cần phải có thêm nhiều model điện thoại với các tính năng giải trí nếu như hãng muốn thành công trên thị trường trung cấp và cao cấp" - Yuanzhe Cai, Giám đốc bộ phận game và băng thông rộng của Parks Associate, nhận xét.

"Thách thức này càng lớn khi iPhone của Apple chính thức ra đời và khuấy động sự cạnh tranh trên thị trường các thiết bị cầm tay cao cấp".

Trên thực tế, lợi nhuận của Nokia chủ yếu dựa vào các dòng sản phẩm cấp thấp nổi tiếng của hãng. Tuy nhiên, điều này cũng đã đẩy Nokia ra khỏi cuộc đua hi-tech.

Cuộc điều tra này được thực hiện thông qua Internet với hơn 2.000 người tham gia có độ tuổi từ 13 trở lên.
Theo 24h.com.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Sony Ericsson tập trung vào phân khúc giá rẻ

1.jpg


(Theo Mobilenet) - Bắt đầu vào đầu quý 1 năm 2008, nhà sản xuất ĐTDĐ lớn thứ 4 thế giới này sẽ tung ra một series những ĐTDĐ giá rẻ để thách thức ưu thế của Nokia trên thị trường.

Cho đến nay, Sony-Ericsson chủ yếu tập trung vào thị trường điện thoại thông minh công nghệ cao và trung bình. Hãng luôn tích cực marketing các model ĐTDĐ tích hợp máy ảnh và máy nghe nhạc của mình. Một trong những smart phone của hãng đã có mặt trong bộ phim mới nhất của James Bond – xòng bạc hoàng gia.

Ông Husni El Assi - tổng giám đốc của Sony Ericsson ở Trung Đông và Bắc Phi cho biết: “Chúng tôi muốn vươn lên là 1 trong 3 nhà sản xuất ĐTDĐ hàng đầu thế giới ở mức ĐTDĐ tầm trung trong ngắn hạn. Để đạt được điều này, chúng tôi đang nỗ lực tăng cường đầu tư thiết bị đầu vào. Điều này là cực kỳ quan trọng vì chúng tôi đang kiểm soát thị trường rộng lớn tại những nước đang phát triển ở Trung Đông và Bắc Phi. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn là nhà sản xuất ĐTDĐ rẻ nhất trên thị trường.”

Vào tháng 3, hãng đã ký một thỏa thuận với công ty điện tử Sagem của Pháp để sản xuất ĐTDĐ mới của hãng với giá chỉ khoảng 60 USD, rẻ hơn so với Nokia và có thêm vài tính năng mới.

Sony Ericsson tăng trưởng rất nhanh, hiện nay công ty đang giữ 9% thị phần toàn cầu. Nếu dự án này thành công thì đây sẽ là một bước tiến gần hơn tới bàn thắng trước nhà sản xuất thứ nhì và thứ ba là Samsung và Motorola trong vòng 5 năm tới.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Motorola và Microsoft bắt tay hợp tác

1.jpg



(Theo Mobilenet) - Motorola và Microsoft cùng bắt tay hợp tác mở ra sự khởi đầu trong mối quan hệ chiến lược.

Motorola và Microsoft tuyên bố mở rộng mối quan hệ hợp tác chiến lược của mình bước sang một giai đoạn mới. Kết quả là, dòng máy tính di động đẳng cấp cao của Motorola sẽ được hưởng lợi từ giải pháp kinh doanh của dòng điện thoại di động Dynamics AX.

Điều thuận lợi khi sử dụng công cụ này là khách hàng có thể dễ dàng cho phép các nhân viên lưu động sử dụng các thiết bị của Motorola như một phần trong các hoạt động kinh doanh của họ. Nhu cầu về các giải pháp cả phần cứng lẫn phần mềm chính là nền tảng cho mối liên kết giữa Motorola và Microsoft.

Ông Bjarne Schon, giám đốc bộ phận sản phẩm của Microsoft Dynamics Mobile bình luận về sự hợp tác này như sau: "Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với Motorola và các đối tác cung cấp giải pháp di động cho hãng này trên toàn cầu. Là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành di động, Motorola có một chương trình hợp tác bền vững và mật độ bao phủ rộng khắp, đây là các yếu tố rất cần thiết để hỗ trợ cho các nỗ lực của Microsoft Dynamics nhằm cung cấp các giải pháp về di động cho khách hàng của chúng tôi. Hơn thế nữa, trong hơn một năm, chúng tôi đã bám sát các giải pháp di động của Motorola trong khi phát triển các công cụ và ứng dụng của chúng tôi.” Mối quan hệ chiến lược này khởi nguồn từ đây.

Jeremy Butt, phó phụ trách các kênh kinh doanh trên toàn cầu của Motorola Enterprise Mobility cho biết "Bằng cách cung cấp cho các đối tác của Motorola Enterprise Mobility và Microsoft Dynamics các công cụ phát triển di động của Microsoft Dynamics và ứng dụng thương mại của dòng điện thoại di động Dynamics AX, hiện tại chúng tôi đã có thể mang đến các giải pháp toàn diện cho các khách hàng sử dụng Microsoft Dynamics AX. Việc mở rộng mối quan hệ này của chúng tôi là một tin vui cho các đối tác phân phối cũng như đối với khách hàng của chúng tôi.”

Việc kết hợp giữa ứng dụng và công cụ của Microsoft Dynamics và Motorola sẽ giúp Microsoft mở rộng mạng lưới địa lý và cung cấp các giải pháp về phần mềm cho nhiều khách hàng hơn. Hơn thế nữa, bắt đầu từ bây giờ cả hai công ty đều có thể gia nhập vào cộng đồng đối tác của các nhà buôn sau khi hoàn tất quá trình thẩm định chất lượng. Các kết quả đạt được sau quá trình thẩm định này sẽ được cung cấp đến người tiêu dùng.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nokia không được lòng dân Mỹ bằng LG và Samsung

LG và Samsung đang là hai nhãn hiệu điện thoại được người Mỹ thích dùng nhất vì các tính năng giải trí đa dạng của chúng. Trong khi đó, Nokia lại xếp cuối bảng.
no1.jpg

Điện thoại truyền hình của LG kết hợp được nhiều tính năng, thiết kế đẹp và giá hợp lý. Ảnh: Ministryoftech.

Theo một nghiên cứu thị trường với người dùng điện thoại di động tuổi từ 13 trở lên của công ty Parks Associates của Mỹ, 12% người được hỏi thích tính điện thoại truyền hình LG, 11% “khoái” Samsung hơn. Trong khi đó 8% muốn sở hữu điện thoại giải trí của Motorola và không có phiếu nào bầu cho Nokia cả.

Gần đây, LG và Samsung khá thành công trong việc chiếm lĩnh thị trường Mỹ. Nhà phân tích Yuanzhe Cai của Parks Associates cho rằng, các tính năng giải trí trên điện thoại LG và Samsung dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

Thêm vào đó, hai đại diện của Hàn Quốc này cũng khá tài tình khi kết hợp được tính năng, thiết kế và giá cả. “Về mặt này thì Motorola cần phải học tập họ”, Cai nói.

Nokia thì không được lòng dân Mỹ vì chỉ có 6% điện thoại của họ hỗ trợ nhạc trực tuyến, trong khi 20 – 22% máy của LG và Samsung đảm đương được việc này. Cai cho rằng Nokia cần có thêm những điện thoại đa chức năng chứ không thể chỉ tập trung vào dòng cấp thấp ở các thị trường mới phát triển vì từng thị trường có từng nhu cầu khác nhau.

Lấy ví dụ iPhone, mẫu điện thoại đầu tiên của Apple đã tạo được cơn sốt trong giới trẻ vì nhà sản xuất đã đánh đúng tâm lý người tiêu dùng: “Thích của lạ, mới, hay”.
Theo Sohoa.net
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thông tin thiết bị số ngày 16/07/2007

Máy ảnh Pentax cho du lịch hè

Mùa hè - mùa của du lịch, từ lâu đã được các hãng máy ảnh xem là mùa tung ra những sản phẩm mới. Sau BenQ, Casio và mới đây nhất là Samsung , giờ đến lượt Pentax - hãng sản xuất máy ảnh lâu đời tung ra sản phẩm mới cho mùa du lịch năm nay.


pentax-m40.jpg


Hai máy ảnh số nghiệp dư mới của Pentax đều có cảm biến 8 Megapixel. Ảnh: Cnet.

Mặc dù vẫn được biết đến nhiều hơn với những dòng máy chuyên và bán chuyên nổi đình nổi đám, nhưng với việc tung ra hai sản phẩm mới Optio E40 và M40, Pentax muốn chứng minh rằng máy ảnh số thời trang dành cho những người chụp nghiệp dư của hãng cũng là những lựa chọn không dễ bỏ qua.

Cả hai chiếc máy mới đều có cảm biến CCD 8 Megapixel, zoom quang 3x, hệ thống dò tìm mặt và chống rung độc quyền của Pentax. Đồng thời, chúng cũng hỗ trợ hai định dạng thẻ nhớ là SD và SDHC.

Chiếc Optio E40 có ống kính với dải tiêu cự từ 38 - 113 mm, độ mở f2,8 - f5,2. Màn hình LCD của máy rộng 2,4 inch, có độ phân giải 110.000 điểm ảnh. Máy cũng được trang bị hệ thống tự động lấy nét 3 điểm. Ngoài ra, chỉ cần một nút bấm duy nhất, người sử dụng có thể điều chỉnh được độ phơi sáng, độ nhạy sáng, cân bằng trắng và những thông số mặc định khác.

Pentax-e40.jpg


Optio E40 có màn hình LCD 2,4 inch với độ phân giải 110.000 điểm ảnh. Ảnh: Cnet.

Trong khi đó, chiếc Optio M40 có các đặc tính kỹ thuật ấn tượng hơn so với E40. Ngoài ống kính có dải tiêu cự từ 36 - 108 mm, M40 còn được trang bị một màn hình LCD 2,5 inch ứng dụng công nghệ hiển thị ánh sáng lưng, có thể tự động tắt khi máy không hoạt động để tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, trong tổng số 17 chế độ cảnh mặc định, M40 cũng cung cấp cho những người mới tập tành chụp ảnh một chế độ chụp tự động, giúp họ dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch hè của mình.

Khả năng tự động lấy nét của M40 có thể lấy nét tại 9 điểm khác nhau trong khuôn hình. Chế độ chống rung cũng cho hiệu quả khá cao, giúp giảm tối đa những chi tiết mờ bằng cách tăng độ nhạy sáng trong lúc chụp. Độ nhạy sáng của M40 thông thường là từ ISO 50 đến ISO 1.600, tối đa là 3.200 khi sử dụng chế độ chống rung. Trong khi đó, độ nhạy sáng của E40 là từ ISO 80 đến ISO 800, có thể tăng lên mức 1.000 trong chế độ chống rung.

pen-m40.jpg


Optio M40 có khả năng tự động lấy nét tại 9 điểm. Ảnh: Cnet.

M40 dùng pin Li-Ion xạc được, trong khi E40 dùng pin AA. Tháng 8 tới, Optio M40 sẽ có mặt trên thị trường với giá bán dự kiến là 200 USD. Muộn hơn một tháng, vào tháng 9, chiếc Optio E40 sẽ được bán rộng rãi với giá mà nhà sản xuất đưa ra là 150 USD.

Anh Linh tổng hợp
 

Vietvnn

Super V.I.P
TV Plasma lớn nhất thế giới đến Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình quảng bá TV Plasma tại 80 thành phố lớn trên thế giới trong năm nay, tuần qua, Panasonic đã trưng bày các sản phẩm TV Plasma của mình, trong đó có chiếc TV Plasma lớn nhất thế giới tại TP HCM.


3.jpg

Chiếc TV Plasma lớn nhất thế giới đã có mặt tại Việt Nam.

Trước khi đến Việt Nam, Panasonic đã tổ chức triển lãm sản phẩm TV Plasma tại Singapore và Thái Lan , với điểm nhấn là chiếc TV Plasma lớn nhất thế giới, có đường chéo màn hình lên tới 103 inch.

Tại cuộc triển lãm Công nghệ thông tin - Truyền thông - Điện tử Việt Nam 2007 vừa diễn ra tại TP.HCM, Panasonic đã nói về "5 ưu điểm của TV Plasma VIERA" và trưng bày tất cả các dòng sản phẩm TV Plasma hiện có, từ cỡ 37 inch cho đến chiếc TV Plasma 103 inch lớn nhất thế giới.

1.jpg

Quang cảnh cuộc Triển lãm của Panasonic.

Được biết, "5 ưu điểm của TV Plasma VIERA" mà Panasonic giới thiệu bao gồm: "hoàn hảo cho những pha tốc độ cao trong thể thao", "tuyệt vời cho những thước phim sống động như ở rạp", "lý tưởng cho không gian sum họp cùng gia đình và bạn bè", "đáng tin cậy về độ bền và an toàn cho đôi mắt của bạn", và cuối cùng là "thân thiện với môi trường".

2.jpg

Thân thiện với môi trường là 1 trong 5 ưu điểm của TV Plasma VIERA.

Panasonic cho rằng nhu cầu về TV Plasma sẽ tăng đáng kể trước và trong thời gian diễn ra Olympic 2008 tại Bắc Kinh vào năm tới, với những sự kiện thể thao đỉnh cao.

Sau Việt Nam, hãng này tiếp tục tổ chức triển lãm tại Australia, New Zealand và toàn bộ khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Anh Linh
 

Vietvnn

Super V.I.P
Samsung YP-K5 đỏm dáng

Chiếc máy nghe nhạc dạng trượt này của Samsung ra mắt được gần một năm nhưng vẫn "hot" trong giới công nghệ. Điểm nhấn của nó nằm ở thiết kế trượt có loa ngoài, màn hình OLED rộng 1,7 inch
.

i4u1.jpg


i4u2.jpg


i4u3.jpg


i4u4.jpg


i4u5.jpg


i4u6.jpg


i4u7.jpg


i4u8.jpg


i4u9.jpg


i4u10.jpg


(Số hóa)
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Điện thoại di động khiến con người ngày càng hay quên

phone.jpg

Ảnh: iStockphoto.

Bạn không thể nhớ lại cuộc sống của mình lúc trước khi có điện thoại di động? Có khả năng là bạn cũng không nhớ nổi số điện thoại cố định và ngày sinh của những người trong gia đình.

Theo một khảo sát mới tại Anh, thì sự bùng nổ điện thoại di động và các phương tiện cầm tay lưu trữ hàng đống thông tin cá nhân đã tạo ra một thế hệ không thể ghi nhớ nổi những thứ đơn giản nhất.

Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 3.000 người trong vòng 2 tuần qua. Kết quả cho thấy 1/4 số người được hỏi trả lời rằng họ không thể nhớ số cố định ở nhà, 2/3 không nhớ ra sinh nhật của hơn 3 người bạn hay người thân.

Lớp trẻ sành công nghệ có trí nhớ còn tệ hơn cả người già. Số người dưới 30 tuổi nhớ được ngày sinh và số điện thoại ít hơn cả những người trên 50 tuổi.

2/3 số được hỏi cho biết họ toàn phải xem điện thoại hoặc thiết bị điện tử để nhớ ra những ngày quan trọng.

"Mọi người càng ngày càng có nhiều thứ để nhớ và họ phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ", giáo sư tâm lý Ian Robertson tại Đại học Trinity, Dublin, nói.

Theo vnexpress.net
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin mobile ngày 17/7/07

Tất cả các thông tin Mobile ngày 17/7 sẽ được cập nhật tại đây. Mời cả nhà vào xem

Ai sẽ thắng trong cuộc đua 4G?


Nhiều tổ chức, cá nhân đã sử dụng thuật ngữ "4G" để chỉ một giao thức công nghệ viễn thông thế hệ mới có tính năng hoạt động tốt hơn nhiều so với chuẩn 3G hiện tại.

Ví dụ, tập đoàn viễn thông Sprint nhắc đến việc ra mắt theo dự kiến chuẩn Mobile WiMax như một “4G”.

Trên thực tế, không giống như 3G – đã được định nghĩa rõ ràng trong Hệ thống Thông tin Di động Toàn cầu cho năm 2000 (IMT 2000 – International Mobile Telecommunications 2000), chưa có một tổ chức hay cá nhân nào đưa ra một định nghĩa đầy đủ, rõ ràng 4G là gì. IMT-Advanced là hệ thống mới nhất chúng ta có thể tìm thấy có đưa ra một khái niệm lờ mờ về yêu cầu của một mạng 4G.

Khác với 1G, 2G và 3G, 4G không phải là công nghệ ứng dụng thông qua giao diện vô tuyến. Trái lại, 4G sẽ không có gì liên quan đến các loại giao diện vô tuyến cơ sở.

vtc_126516_4G2.jpg

Ảnh: 4G – chưa có một định nghĩa rõ ràng (Theo Postech)


Để hỗ trợ thông lượng, chuẩn mục tiêu được phác thảo bởi Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU – International Telecommunication Union), chắc chắn nó sẽ dựa trên điều biến giải pháp đa truy nhập phân chia theo tần số trực giao OFDMA (Orthogonal Frequency Division Multiple Access) với công nghệ MIMO (multiple input, multiple output) và các cải tiến antenna thông minh khác.

4G chính là viễn cảnh của một mạng băng thông di động qua giao thức Internet không đồng nhất hỗ trợ các giao diện vô tuyến, các mạng hội tụ di động cố định, các nhân tố hình thành thiết bị và cung cấp cho khách hàng hiệu quả băng thông có kết nối tốt nhất, góc trễ thấp và chất lượng dịch vụ cao.

Hành trình đến 4G

Mặc dù những người ủng hộ WiMax khẳng định rằng 4G chính là WiMax, nhưng có vẻ như đây là một quan điểm sai lầm. Các phiên bản của WiMax trong tương lai có thể sẽ trở thành các "ứng cử viên" tiềm tàng của 4G, và điều biến OFDMA sẽ là thành phần chủ chốt của 4G, nhưng chắc chắn 4G không phải là WiMax.

WiMax hoạt động như một chất xúc tác của 3G (hay 3GPP - công nghệ truyền thông thế hệ thứ ba) và 3GPP2, ứng dụng điều biến OFDM, bổ sung công nghệ MIMO và các công nghệ antenna thông minh khác, nhằm thúc đẩy các bước cải tiến tiếp theo. Cả hai đều đã định hướng rõ ràng hành trình "lên" 4G.

Những người ủng hộ WiMax vẫn tự hào về một số ưu điểm của công nghệ này, bao gồm chi phí, thời gian tung ra thị trường và có một môi trường sinh thái mạnh. Với việc được đưa vào ứng dụng vào năm 2007, có vẻ như Mobile WiMax sẽ có lợi thế về thời gian có mặt trên thị trường (time-to-market) hơn các công nghệ LTE (Long Term Evolution – tiến hóa dài hạn) và UMB (Ultra Mobile Broadband – băng thông siêu di động).

Tuy nhiên, thế hệ đầu tiên của các công nghệ WiMax di động, không có sự cải tiến của công nghệ MIMO, sẽ không thể có được thông lượng cao hơn đáng kể so với các công nghệ 3,5G như HSDPA (High-Speed Downlink Packet Access - truy nhập tải gói tốc độ cao) đã được ứng dụng.

Các ưu điểm về chi phí mà các nhà cung cấp dịch vụ WiMax đã quảng cáo vẫn chưa được chứng minh. Sprint khẳng định rằng Mobile WiMax sẽ hoạt động theo nguyên tắc tính tiền theo từng bit của công nghệ EVDO (Evolution-Data Optimized – phát triển, tối ưu hóa dữ liệu), nhưng sẽ có nhiều lợi thế từ dải băng thông rộng hơn của Mobile WiMax.

Mobile WiMax có hiệu suất quang phổ cao hơn nhưng chắc chắn sẽ có phạm vi phủ sóng nhỏ hơn, có thể chỉ bằng một nửa hoặc một phần tư bán kính phủ sóng của công nghệ HSPA (High-Speed Packet Access – công nghệ truy cập tốc độ cao).

Theo các chuyên gia công nghệ, chi phí cho công nghệ WiMax hiện tại có thể đắt gấp 5 đến 10 lần chi phí của HSDPA. Các kết quả sơ bộ từ mạng thương mại của SKT và KT tại Hàn Quốc, dù chỉ là ra mắt với quy mô nhỏ, có vẻ như không chỉ ra những ưu điểm về chi phí và vận hành của WiMax như nhiều người đã quảng cáo.

Đại diện của Samsung, Kiho Kim, đã công bố kết quả thử nghiệm tại Seoul với Korea Telecom trên hệ thống WiBro (băng thông vô tuyến), và chỉ ra rằng dung lượng khu vực đối với hệ thống WiBro thế giới thực là 2,8Mb/giây đường tải xuống và 1Mb/giây đường tải lên.

WiMax sẽ dần dần sẽ được cải thiện, và công nghệ 3GPP và 3GPP2 cũng đang phát triển để hỗ trợ thông lượng cao hơn, góc trễ thấp hơn và có hiệu quả kinh tế lớn hơn nhờ cân đối công nghệ MIMO với các công nghệ antenna thông minh khác, dải băng tần rộng hơn và cuối cùng là điều biến OFDM. Xét về môi trường sinh thái, 3GPP và 3GPP2 vẫn được hỗ trợ mạnh hơn từ phía các hãng công nghệ, và chúng vẫn đang được tích hợp trong các laptop và các thiết bị được nhúng khác.


Sự so sánh khập khiễng

Một số đại lý WiMax đã so sánh WiMax với HSDPA và EVDO Rev. A, nhưng sự so sánh này có vẻ như không hợp lý chút nào. Phép so sánh này có thể có lý đối với các “lính mới”, những đối tượng không sở hữu mạng không dây hiện hành, chứ không phải đôi với hầu hết các hãng cung cấp di động hiện tại.

Các cuộc "di cư" từ WCDMA sang HSDPA và từ EVDO sang EVDO Rev. A diễn ra khá suôn sẻ và mang lại nhiều lợi nhuận, trong khi các nhà cung cấp dịch vụ không cần thiết phải xây dựng một mạng mới. Để nâng cấp từ một mạng WCDMA lên mạng HSPA, chi phí bổ sung sẽ chỉ dưới 10% chi phí triển khai mạng 3G.

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tiếp tục đầu tư vào các mạng 3G và 3,5 G để đưa ra các dịch vụ thoại và truyền dữ liệu có chất lượng cao hơn. Họ vẫn chưa thể thu hồi được các khoản đầu tư 3G của mình và cũng vẫn chưa tin rằng nhu cầu tiêu dùng đối với dịch vụ truy cập di động băng thông rộng không hạn chế thực sự tồn tại trước mắt.
Cả 3GPP và 3GPP2 đều đang có kế hoạch cải tiến không ngừng đối với HSPA và EVDO nhằm đưa ra dải tần băng thông cao hơn với hiệu quả kinh tế lớn hơn. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ có thể sẽ chọn những kiều "di cư" thế này thay vì xây dựng một mạng mới song song.

Cả 3GPP và 3GPP2 cuối cùng cũng sẽ chuyền sang các công nghệ dựa trên OFDMA như LTE và UMB. Mobile WiMax sẽ cạnh tranh với hai công nghệ này, và nếu xét về các tiêu chuẩn và lợi ích thương mại thì quả thật WiMax có một lơi thế về thời gian ra mắt trên thị trường.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà cung cấp dich vụ vẫn chưa sẵn sàng triển khai băng thông di động, điều này làm lợi thế về thời gian giảm bớt ý nghĩa. Kể cả khi họ quyết định xây dựng một mạng băng thông di động song song nhằm đáp ứng các nhu cầu về dữ liệu tại các trị trường đông dân cư, có thể họ vẫn sẽ chọn LTE thay vì Mobile WiMax.
Theo tổ chức thương mại 3G Americas, một số đại lý công nghệ đã công bố kế hoạch biến cơ ở hạ tầng hiện tại của họ trở thành tái sử dụng được đối với LTE. Các cấu trúc cơ sở hạ tầng mạng tương lai có thể sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm sau hoặc năm sau nữa.


Chọn một con đường

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ có dải băng tần IMT-2000 chắc chắn sẽ ứng dụng công nghệ HSPA và cuối cùng là LTE. Các hãng cung cấp di động trung thành với CDMA cũng sẽ theo con đường “di cư” 3GPP2, dù chưa biết họ sẽ chọn công nghệ OFDMA nào trong tương lai. Cũng với cách này, Qualcomm sẽ tiếp tục tồn tại với danh mục công nghệ và ưu thế chuyên môn về mạng và các thiết bị "đa mode”.

Trong số các "lính mới" đang tìm cách thâm nhập thị trường trong thời gian ngắn, Mobile WiMax có lẽ sẽ gặt hái được nhiều thành công nhất. Không nên đánh giá thấp tiềm năng của các thị trường này. Công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Parks Associates dự báo cho đến năm 2012, sẽ có hơn 80 triệu thuê bao di động trên toàn cầu sử dụng Mobile WiMax.

Một đại lý công nghệ có có muốn tập trung vào WiMax hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như chiến lược tổng thể của nhà đại lý, vị thế của họ trong ngành công nghệ di động, và các trọng điểm của họ theo từng vùng. Vấn đề mấu chốt là ở chỗ liệu họ muốn giành được 10% thị phần tại một thị trường tương đương với 80% thị phần tiềm năng của tổng thị trường không dây toàn cầu, hay muốn có được 30% thị phần một thị trường tương đương với dưới 20% thị phần của tổng thị trường toàn cầu.

Một vấn đề quan trọng khác là liệu nhu cầu từ phía các khách hàng hiện tại và các khách hàng tiềm năng của các đại lý có đủ lớn để họ xây dựng một mạng WiMax mới bao phủ. Đối với những đại lý không có một vị thế mạnh với 3G, WiMax có thể được coi như cánh cửa vào giúp họ giành được thị phần cao hơn trên thị trương không dây toàn cầu.

Đối với những đại lý thống trị 3GPP, ví dụ như Ericsson, chiến lược tốt nhất có thể là tập trung cải tiến tốt hơn nữa các công nghệ HSDPA, đồng thời đầu tư mạnh vào LTE, hỗ trợ đa chế độ (đa “mode”) và mạng tích hợp LTE/HSDPA.



Theo TechNewsWorld
 
Chỉnh sửa cuối:

NhatNguyen

New Member
Kết nối WCDMA HSPDA sẽ "bỏ xa" GSM


Công nghệ WCDMA HSDPA sẽ bắt đầu được ưa chuộng từ năm tới và có khả năng chiếm 45% tổng kết nối di động WCDMA 3G toàn cầu, vượt qua cả mạng GSM vào 2010.

mobilens3.jpg


Ảnh: AvecMobile.
WCDMA HSDPA là phiên bản nâng cấp của WCDMA 3G, mang lại tốc độ đường truyền cao hơn cho các mạng di động.

"Hiện nay, các thiết bị phù hợp cho WCDMA HSDPA không nhiều, phạm vi phủ sóng mới đang trong quá trình mở rộng và dịch vụ cũng chỉ hướng đến thị trường cao cấp", Joss Gillet, chuyên gia phân tích của tổ chức Wireless Intelligence, đánh giá. "Tuy nhiên, công nghệ này dự kiến sẽ được thương mại hóa tại khoảng 60 quốc gia tính đến cuối 2008 và khu vực phát triển nhanh nhất sẽ là châu Á - Thái Bình Dương".

Nokia_N95_800m.jpg

Nokia tiên phong đưa sản phẩm Nokia N95 vào VN trong khi mạng 3G UMTS còn chưa hỗ trơ

Từ 2009, WCDMA HSDPA sẽ thống trị châu Âu và đến 2010 sẽ vượt qua GSM. Mạng GSM hiện có hơn 2 tỷ thuê bao, chiếm 78% số người sử dụng di động trên thế giới.


Theo Tintuconline.com
 

NhatNguyen

New Member
Trung Quốc xuất xưởng gần 226 triệu máy di động


Theo con số thống kê của Bộ Công nghệ thông tin Trung Quốc, trong 5 tháng đầu năm nay các nhà sản xuất nội địa nước này đã xuất xưởng gần 226 triệu máy điện thoại di động, tăng 33,7% sản lượng so với cùng kỳ.

Sự trỗi dậy của thị trường nông thôn được cho rằng là nhân tố lớn thúc đẩy cho con số sảm phẩm bùng nổ, các viên chức của Bộ này giải thích như vậy.

vtc_126791_mobile_china2.jpg

ĐTDD có mặt hầu như khắp mọi nơi ở Trung Quốc. Ảnh: http://www.hot-screensaver.com

Bộ Công nghệ thông tin Trung Quốc cũng cho biết, trong khi những nhà sản xuất đa quốc gia khổng lồ như Nokia và Motorola tập trung xúc tiến các mẫu máy điện thoại giá rẻ phục vụ khách hàng mục tiêu là nông dân, thì các nhà sản xuất địa phương cũng ra sức bắt nhịp với xu hướng này.

Các nhà sản xuất Trung Quốc hướng tới thành tích sản xuất 40% của tổng số 1 tỷ máy điện thoại di động cung cấp cho thị trường toàn cầu năm nay.

Tuy nhiên, các chuyên gia của Bộ Công nghệ thông tin Trung Quốc cảnh báo các nhà công nghiệp điện thoại di động cần phải cơ cấu lại, việc đưa ranhững sản phẩm không áp dụng công nghệ mới sẽ khiến các nhà sản xuất có nguy cơ mất thị phần.
Hiện tại, Trung Quốc có hơn 80 nhà máy sản xuất điện thoại di động. Năm ngoái các công ty này sản xuất ra tổng số 480 triệu máy điện thoại, đạt mức tăng mạnh hơn năm 2005 là 58,2%.

Theo Bộ Công nghệ thông tin Trung Quốc, hiện có khoảng 487 triệu người Trung Hoa dùng điện thoại di động, với tốc độ gia tăng thuê bao mới hàng tháng là 6 triệu số máy được đưa vào sử dụng.



Theo Xinhua
 

NhatNguyen

New Member
"Giải mã" âm nhạc bằng di động


Nhận dạng âm nhạc Shazam, dịch vụ nhận biết thông tin liên quan tới các tác phẩm âm nhạc, bài hát tiên tiến nhất thế giới, được cung cấp bởi Công ty Shazam Entertainment đã có mặt tại Việt Nam.

ShazamMobile13707.jpg


Các cô gái Shazam trong event Mobile 2007.


Shazam music recognization được xây dựng dựa trên công nghệ nhận dạng kiểu mẫu đã được đăng ký độc quyền bằng sáng chế. Dịch vụ này có thể định dạng âm thanh phát ra từ loa đài, tivi…hoặc tại bất kỳ nơi công cộng nào (miễn là âm nhạc phát ra đã được thu âm chứ không phải show truyền hình trực tiếp).

Với thao tác sử dụng đơn giản, bấm số và hướng điện thoại về phía âm thanh phát ra, tất cả thông tin liên quan đến bản nhạc như bài hát đó trong album nào, do ca sỹ nào thể hiện và nhạc sỹ nào sáng tác… sẽ được gửi về di động của bạn.

Shazam music chứa đựng một cơ sở dữ liệu thông tin âm nhạc lớn nhất của Châu Âu với hơn 3,5 triệu bài hát thuộc mọi thể loại: nhạc cổ điển, nhạc nhẹ, Jap, Rock, blue… từ đầu những năm 1950 tới nay và liên tục được cập nhật. Thông tin về những bản nhạc này không chỉ thỏa mãn đam mê tìm hiểu tri thức âm nhạc của giới trẻ mà tất cả người yêu âm nhạc.

Bằng chứng là hiện nay Shazam Entertainment đã có mặt tại 20 quốc gia và trên 50 nhà cung cấp mạng điện thoại di động, được sử dụng bởi hơn 500 triệu thuê bao di động toàn cầu. Con số này tiếp tục gia tăng theo lượng thuê bao của các mạng di động, đặc biệt là ở những nước đang phát triển.
Tại Việt Nam, Shazam được Công ty Cổ phần Gapit, kết hợp với Công ty Shazam Entertainment, Đài tiếng nói Việt Nam cung cấp. Hệ thống nhận dạng âm nhạc Shazam do Gapit cung cấp có thể đáp ứng nhu cầu người nghe nhạc trên 3,5 triệu bản nhạc Quốc tế và Việt Nam có bản quyền.
Không phân biệt thuê bao dùng mạng điện thoại công nghệ GSM hay CDMA, chỉ bằng cách nhắn tin sau ít phút sẽ nhận được các thông tin về bài hát dưới dạng tin nhắn SMS.

Bất chợt nghe được giai điệu một bài hát lạ, cảm xúc dâng trào và mong muốn lưu giữ bài hát đó? Đây chính là khởi nguồn của ý tưởng nhận dạng âm nhạc Shazam. Hơn thế mọi người cũng có thể tham gia cộng đồng Shazam để tương tác và chia sẻ âm nhạc với những người bạn có cùng sở thích trên khắp thế giới.



Theo Dân Trí điện tư
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Cứ 3 người Mỹ thì 1 người muốn iPhone


iPhone đã trở thành một thiết bị được ưa thích nhất của thế kỷ 21 khi 30% người Mỹ thích sản phẩm này. Những người chưa có cơ hội sở hữu nó thì đang dành dụm đủ tiền để "sắm" một cái vào cuối năm.

cu1.jpg

iPhone là chiếc điện thoại đa phương tiện đáng chú ý nhất của năm nay. Ảnh: Keynote.


Công ty nghiên cứu thị trường Lightspeed Research đã hỏi trên 39.000 người Mỹ ngay sau ngày iPhone ra mắt và đồng loạt nhận được câu trả lời rằng “nhất định phải sắm cho được chiếc điện thoại này”.

32% người được hỏi sẽ mua iPhone trong năm nay, và 8% chắc chắn sẽ phải sở hữu cho được một chiếc máy trong 3 tháng tới. Còn lại 22% cũng muốn có chiếc điện thoại đầu tiên của Apple, nhưng thời gian không cụ thể.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi những người tiêu dùng tuổi từ 44 trở xuống lại thích iPhone hơn những người trên 45 tuổi. 40% thanh niên từ 18 đến 24 đều muốn có chiếc máy này – đây là nhóm tuổi “sành hàng công nghệ” nhất, sau đó đến khoảng 25 và 34 tuổi (36%) và 35 đến 44 tuổi (33%).
Lightspeed Research cũng cho hay, những người sống ở châu Á Thái Bình Dương biết khá nhiều về iPhone và đây là khu vực có số người đặt mua chiếc điện thoại này qua mạng nhiều nhất.

Lý do người ta mua iPhone phần lớn là để nghe nhạc, xem phim, duyệt web không dây chứ không phải để nghe và gọi điện.



Theo PC World

Hacker: Bẻ khóa iPhone "nhọc nhằn" hơn dự kiến

Cộng đồng hacker đang chạy đua trong việc bẻ khóa chiếc điện thoại đình đám của Apple, nhưng có vẻ như những nỗ lực của họ chưa mang về tiến triển đột biến nào.

images1365690_iPhone_crowd040707.jpg

Nguồn: AP
Tuần trước nữa, các hacker từng hy vọng rằng sẽ có thể bẻ khóa iPhone trong tối đa là 1 tuần. Họ tin rằng nếu chỉnh sửa được "bootloader" - một chương trình chạy trước khi cài đặt hệ điều hành thì sẽ "mở được lối vào iPhone".

Tuy nhiên, té ra đây lại là đường cụt, vì iPhone bắt buộc phải nhập mã bootloader bằng chìa khóa RSA 1.024-bit riêng của Apple.

Giờ đây, hacker buộc phải chuyển hướng sang viết tiện ích dịch ngữ (assembler utility) cho vi xử lý của iPhone.

"Đây là chướng ngại lớn cuối cùng để có thể viết được chương trình chạy trên iPhone", một hacker cho biết. Một khi đã "thanh toán" xong hòn đá tảng này, hacker sẽ có thể viết ra chương trình bẻ khóa iPhone.

Hiện tại, Apple đang khóa chặt iPhone để nó chỉ có thể hoạt động được trên nền mạng EDGE của AT&T. Nếu mở khóa thành công, người dùng sẽ có thể sử dụng con dế này với bất cứ dịch vụ di động nào khác, bao gồm cả các mạng viễn thông ở châu Âu và châu Á - nơi iPhone thậm chí còn chưa đổ bộ.

Khó hơn tưởng tượng ban đầu!

Trên thực tế, hacker bắt tay vào bẻ khóa iPhone gần như ngay sau khi con dế này chính thức xuất xưởng (29/6).

Trong vài ngày đầu tiên, họ đã thành công trong việc qua mặt tính năng kích hoạt của iPhone, cho phép truy cập nhiều tính năng phụ như nghe nhạc, gọi điện mà không cần thông qua iTunes hay Apple. Tuy nhiên, chức năng gọi điện vẫn nằm ngoài tầm với.

Người đầu tiên tung ra công cụ kích hoạt iPhone chính là Jon Lech Johansen, hay còn có nickname khác là DVD Jon, một hacker lừng danh vì đã phát triển được công cụ giải mã nội dung ghi trên đĩa DVD. Công cụ này được post lên mạng vào ngày 3/7, 20 phút trước khi một công cụ kích hoạt khác "lò dò" xuất hiện.

Tuy chưa có tiến triển mang tính đột phá nào kể từ đó đến nay, song các hacker vẫn miệt mài làm việc. Tuần trước, họ đã giới thiệu một công cụ cho phép người dùng cài đặt nhạc chuông tùy biến trên iPhone (iPhone bắt buộc người dùng phải sử dụng nhạc chuông cài sẵn trong máy - một điểm bị dân tình phàn nàn và chỉ trích rất nhiều).
Theo Vietnamnet
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top