• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
57% dân Mỹ nhắn tin khi lái xe


89% người Mỹ cho rằng nhắn tin trên điện thoại di động trong khi đang lái xe nguy hiểm không kém gì việc lái xe trong tình trạng say rượu, nhưng cũng có tới 57% số người được hỏi đã thừa nhận từng ít nhất một lần vừa lái xe, vừa nhắn tin.


2.brockportstylus.jpg

89% người dân Mỹ cho rằng nhắn tin khi đang lái xe là rất nguy hiểm. Ảnh:Brockportstylus.

Đó là kết quả của cuộc thăm dò dư luận được tiến hành bởi tổ chức Harris Interactive vừa được công bố ngày 7/8. Trong 5 ngày, từ 29/6 đến 3/7, những người thực hiện đã lấy ý kiến của 2.049 người Mỹ có độ tuổi từ 18 trở lên. Kết quả là, có tới 89% số người được hỏi nhất trí rằng soạn và gửi tin nhắn khi đang lái xe là một việc làm vô cùng nguy hiểm và cần phải bị đưa vào danh mục cấm.

Mặc dù vậy, có tới 66% số người tham gia cũng trả lời rằng đã từng đọc tin nhắn hoặc e-mail ít nhất một lần trong khi đang lưu thông trên đường. 57% thừa nhận đã từng vừa lái xe vừa soạn và gửi tin.

Cũng theo kết quả của cuộc khảo sát, không có sự chênh lệch về giới tính trong nhóm những người đã từng nhắn tin khi đang điều khiển xe trên đường, nhưng về tuổi tác thì có. 64% những người thừa nhận từng vừa lái xe, vừa nhắn tin có độ tuổi trong khoảng từ 18 đến 34. Trong khi đó, chỉ có 6% là trên 55 tuổi.

Được biết, hồi tháng 5 vừa qua, chính quyền bang Washington (Mỹ) đã chính thức thông qua một đạo luật cấm nhắn tin khi đang lái xe ôtô. Sau đó, đã có ít nhất 6 bang khác của nước Mỹ, trong đó bao gồm cả New York, California và Florida đang xem xét để đưa ra một lệnh cấm tương tự.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Giải mã Walkmanphone


(Theo Mobilenet) - Trong các model ĐTDĐ chơi nhạc chuyên nghiệp trên thị trường, bộ sưu tập Walkman Phone của Sony Ericsson hỗ trợ khá nhiều tính năng chơi nhạc, điển hình là model W580i vừa xuất hiện trên thị trường. Sau đây là một số “mẹo vặt” để bạn “thưởng nhạc” với chúng.

1.jpg

Tính năng TrackID Music Recognition

2.jpg

Nếu bạn nghe thấy một bản nhạc nào đó từ chương trình ca nhạc qua sóng FM hay từ một thiết bị ngoại vi nào đó, và muốn tìm hiểu về nó, tính năng này cho phép bạn tìm ra “lý lịch” của bản nhạc trên nhờ việc phân tích giai điệu bài hát để tìm ra bản nhạc. Chương trình này được hỗ trợ bởi Gracenote Mobile MusicID. Bản nhạc được gởi về cơ sở dữ liệu thông qua tin nhắn MMS, nên trước hết bạn phải cài đặt kết nối GPRS cho máy.

Đối với các bản nhạc nghe qua sóng radio FM, khi bạn đang thưởng thức bản nhạc (Vì tính năng dựa trên phân tích giai điệu nên sóng FM khi đó phải rõ ràng), bạn chỉ cần nhấn vào phím More  chọn Setting  chọn TrackID thì bài hát sẽ được chuyển về cơ sở dữ liệu âm nhạc của Garcenote Mobile MusicID. Bản nhạc sẽ được gởi về thông qua tin nhắn MMS. Sau khi Garcenote Mobile MusicID sàng lọc trong cơ sở dữ liệu sẽ tìm ra “tông tích” bản nhạc gồm: tựa đề, ca sĩ trình bày, tên album… Số lượng thông tin tùy thuộc vào cơ sở dữ liệu. Chắc chắn cở sở dữ liệu của Gracenote Mobile MusicID chưa thể có đầy đủ nên có thể bạn không tra cứu được một bài hát nào đó thì cũng đừng quá phiền lòng.

Đối với bản nhạc trên thiết bị ngoại vi như dàn nhạc, tivi… bạn cần phải ghi lại bản nhạc và thực hiện thao tác tương tự.

Tính năng Shake Control


Đây là tính năng lắc tay để chọn nhạc. Tức bạn chỉ cần lắc nhẹ tay để thay đổi bản nhạc đang nghe một cách ngẫu nhiên. Để sử dụng tính năng này, khi bạn đang chơi một bài hát, bạn muốn thay đổi sang một bài hát khác. Bạn chỉ cần ấn nhẹ vào phím chữ W (logo của Walkman), vừa ấn bạn vừa lắc nhẹ tay. Máy tự động sẽ chuyển sang một bài hát khác theo ngẫu nhiên.

Playnow

Đây là tính năng cho phép chơi nhạc trực tuyến. Tính năng này giúp bạn nhanh chóng khởi động và tải các bản nhạc yêu thích từ nhà cung cấp mạng nếu nhà cung cấp mạng bạn đang sử dụng có các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến.
 
Chỉnh sửa cuối:

NhatNguyen

New Member
htctitle6fca49na5.png

Đầu năm 2007, Dopod Internation, nhà cung cấp điện thoại PDA và smartphone đến từ Singapore đưa đưa các dòng sản phẩm của mình vào thị trường VN thông qua nhà phân phối là Cty TNHH Viễn Thông An Bình (ABTel). Để đánh dấu sự kiện này, Dopod giới thiệu 3 sản phâm mới là C720W, C800 và M700.

19_1_big_touch_2.jpg

Tập đoàn HTC sau khi sát nhập nhãn hiệu Dopod đã quảng bá ngay nhãn hiệu HTC tại thị trường VN bằng sản phẩm mang tính công nghệ mới nhất của hãng là HTC Touch. Theo ông Nguyễn Quang Minh, giám đốc ABTel, xu hướng sử dụng PDA ngày càng tăng và những sản phẩm này sẽ làm thay đổi thói quen thông tin liên lạc giữa các nhà kinh doanh VN. PDA sẽ không còn là thiết bị chỉ được sử dụng torng một nhóm nhỏ mà trở nên phổ biến hơn. Dự kiến ngay trong năm nay, các sản phẩm của HTC sẽ có mặt tại VN ở tất cả các tỉnh thành. ABTel được chỉ định là nhà phân phối chính thức xây dựng các điểm bảo hành của HTC tại VN.

19_1_large_2_HTCtouch_3b.jpg

19_1_large_1_HTCtouch_3a.jpg
19_1_large_3_HTCtouch_3c.jpg

HTC Touch là sản phẩm đầu tiên mà ABTel ra mắt kể từ sau khi Dopod sát nhập vào với HTC. Sản phẩm này sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6 của Microsoft có màn hình cảm ứng one-touch giống như iPhone.

HTC của Đài Loan là nhà sản xuất thiết bị cầm tay sử dụng hệ điều hành Microsoft lớn nhất thế giới. Họ đang dự kiến phát triển một mẫu điện thoại đối chọi với iPhone của Apple. Theo thiết kế, sản phẩm này sẽ được trang bị màn hình rộng 2,8 inch sử dụng công nghệ cảm ứng Touch của HTC. Theo đó, người dùng chỉ cần lướt nhẹ tay trên màn hình của máy là đã có thể duyệt được các danh mục: Liên lạc, Media và ứng dụng. So với những thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng khác của HTC, với mẫu mới này, người dùng không cần dùng bút để chấm, tất cả tác dụng đều chỉ cần dùng tay.
Trước đây, Apple cũng đã rất tự hào về công nghệ màn hình cảm ứng trên iPhone. So với sản phẩm của HTC thì iPhone có màn hình rộng hơn (3,5 inch) do nó tập trung chủ yếu vào tính năng giải trí. Ngoài ra, sản phẩm của Đài Loan sẽ không có bộ nhớ lớn như iPhone, thay vào đó, HTC dành cho máy khe cắm thẻ microSD có thể mở rộng dung lượng thêm 1 GB nữa.

HTC Touch sử dụng mạng GSM, EDGE, trang bị Wi-Fi và Bluetooth, camera độ phân giải 2 Megapixel. Touch nặng 112 gram (cả pin).

Hiện tại, HTC Touch đang được bán với mức giá 8.500.000 VNĐ . Đi kèm sản phẩm là 1 pin, 1 sạc, 1 tai nghe, thẻ nhớ 1GB, 2 bút, 1 bao da, 1 cable USB, CD-ROM, thẻ bảo hành, sách hướng dẫn

Thông tin từ P/V dt0306
 

NhatNguyen

New Member
Điện thoại đồ chơi ...? nghe gọi tốt...

c.JPG

Quả thật, khi nhìn thấy hai chiếc ô tô Audi TT ở bên trên, chẳng ai đoán chúng là những chiếc điện thoại cả. Thế nhưng, khi lật mặt sau của nó ra thì bạn tha hồ đàm thoại và chấm chọt chúng vì đây là một chiếc điện thoại thật sự.

Thực ra trước đây cũng đã có một chiếc điện thoại Porsche mà Led News đã giới thiệu có kiểu dáng y chang một chiếc xe hơi làm nhiều người nhầm tưởng đây là chiếc đồ chơi. Với thiết kế khá hầm hố 49x110x35 mm, máy được tích hợp màn hình cảm ứng 2.2 inch 262K màu, bộ nhớ trong 10 MB và thẻ nhớ microSD.


Theo Just Another Mobile Phone
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobie ngày 10/08/2007

Quảng cáo pop-up chuẩn bị “lan” sang ĐTDĐ?

(Theo Dân trí) - Google, Microsoft, Yahoo, AOL và một số nhà kinh doanh trực tuyến đã nhận thấy tiềm năng của dịch vụ quảng cáo trên điện thoại di động. Tuy nhiên, việc dùng banner hoặc các tin nhắn text gửi “vô tội vạ” đến các điện thoại không “được lòng” người dùng.

mobile-ad-120307.jpg

Hai công ty Mobile Posse và Acuity Mobile đã có ý tưởng gửi thư quảng cáo cho người dùng khi điện thoại đang trong trạng thái chờ, không sử dụng đến. Tuyệt nhiên, pop-up sẽ không xuất hiện khi chủ nhân của điện thoại đang sử dụng trình duyệt.

Theo họ, pop-up của họ sẽ không làm khách hàng bực tức, chúng thực sự hữu ích với những thông tin quan trọng. “Nếu khách hàng tỏ ra không quan tâm đến nội dung chúng tôi quảng cáo thì chắc chắn chúng tôi sẽ không làm phiền thêm một lần nữa. Ví dụ, nếu một khách hàng nhận được 5 quảng cáo về các nhà hàng fastfood nhưng không click vào cái nào thì dứt khoát, chúng tôi sẽ không gửi các quảng cáo tương tự.”, Jon Jackson, CEO của Mobile Posse, cho biết.

Sau khi tải một ứng dụng nhỏ vào điện thoại, khách hàng sẽ nhận các bản tin quảng cáo, trong đó có phiếu mua hàng giảm giá. Hiện đã có khoảng 5.000 người ở bang Ohio và Indian của Mỹ dùng thử nghiệm dịch vụ này.

Jackson khẳng định, dịch vụ của Mobile Posse sẽ hấp dẫn các nhà quảng cáo hơn “chiêu” treo banner vì cách này bị hạn chế, chỉ dùng chonhững người sử dụng trình duyệt web.

Tuy nhiên, dịch vụ của Mobile Posse sẽ gặp khó khăn về kỹ thuật vì nó đòi hỏi phải có sự phối hợp với các hãng viễn thông. Hơn nữa, việc khách hàng phải đến một cửa hàng nào đó để download phần mềm nhận quảng cáo cũng sẽ khiến nhiều người không “mặn mà”.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Sang năm Sprint trang bị Wimax cho Nokia N800

Nokia N800 là thiết bị giải trí, internet được Nokia bán ra đầu năm nay. Nokia N800 dùng hệ điều hành Internet Tablet OS 2007 (Maemo 3.0), với màn hình lớn, kết nối wifi và bluetooth...và năm 2008 những chiếc N800 được bán ra sẽ được trang bị Wimax. Sprint đang mong đợi con số kết nổi dịch vụ Wimax của hãng sẽ là 100 triệu.

2007081008_tinhte_nokia-n800-1.jpg

Hiện ở VN, một số tỉnh thành phía bắc đang thử nghiệm Wimax, nếu Wimax được phổ biến rộng rãi thì những biết bị như N800 sẽ rất phổ biến.

Nokia N800 chạy hệ điều hành Internet Tablet OS 2007 (Maemo 3.0), màn hình cảm ứng 4"1 độ phân giải 800x480, ram 128Mb, Rom 256Mb, cpu 330Hz, Wifi, Bluetooth, USB.

Theo Tinh Tế
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Đêm nhạc Mobifone


(Theo Mobilenet) - Để bày tỏ lòng cảm ơn khách hàng, trong tháng 8 Mobifone sẽ tổ chức đêm ca nhạc tại 4 thành phố lớn: Đà Nẵng, TP.Hà Nội, TP.Cần Thơ, TP.HCM. Ngày 10-8 tới, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Mobifone sẽ tổ chức đêm nhạc tại Hà Nội.

01.jpg

Đồng hành và luôn nỗ lực phục vụ khách hàng, trong 2 năm liên tiếp (2005, 2006), Mobifone được bình chọn là Mạng điện thoại di động được ưa chuộng nhất năm, do báo eCHIP MOBILE tổ chức.

Đồng thời 2 năm liền là 1 trong 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, do báo Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức. Đến năm 2006 được bình chọn là Doanh nghiệp ICT có dịch vụ Chăm sóc khách hàng tốt nhất… Vượt qua biên giới, năm vừa qua, Mobifone cũng vinh dự nhận Giải "OPERATOR OF THE YEAR 2006 INDO - CHINA " do tạp chí ASIAN MOBILE NEWS bình chọn.

Sắp tới Mobifone sẽ xây dựng thêm 4.500 trạm thu phát sóng trên cả nước.
 
Last edited by a moderator:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
S-Fone khai trương TT DVKH tại Bình Dương


(Theo Mobilenet) - Ngày 07 tháng 08 năm 2007, S-Fone đã chính thức khai trương Trung tâm Dịch vụ Khách hàng (TT DVKH) mới tại số 351 Đại lộ Bình Dương, phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

01.jpg

Đây là TT DVKH hiện đại, đa chức năng đầu tiên được thiết kế theo phong cách mới của S-Fone tại Bình Dương, đồng thời là nơi cung cấp tất cả các sản phẩm, dịch vụ và chế độ chăm sóc khách hàng của S-Fone trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các vùng phụ cận.

TT DVKH Bình Dương được thiết kế theo hệ thống nhận diện thương hiệu mới của S-Fone với hai gam màu chủ đạo cam đỏ và trắng, thể hiện thế mạnh và phong cách mới của S-Fone: hiện đại, trẻ trung, thân thiện và năng động. Ngoài các khu chức năng như khu vực đăng ký thuê bao, bán hàng; khu trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ giá trị gia tăng của S-Fone; khu vực Internet; khu vực phụ trách kỹ thuật…

Trong vòng 3 tháng vừa qua, S-Fone đã khai trương thêm 6 TT DVKH mới trên toàn quốc (bao gồm TT DVKH Bình Dương). Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2007, S-Fone sẽ tiếp tục khai trương thêm trên 9 TT DVKH mới trên phạm vi toàn quốc.


S-Fone - điều chỉnh thủ tục hòa mạng trả sau


(Theo Mobilenet) - S-Fone vừa chính thức điều chỉnh thủ tục hoà mạng đối với thuê bao trả sau hoà mạng theo chương trình “Thoả sức chọn điện thoại miễn phí”.

01.gif

Với quy định mới của S-Fone, từ ngày 1/8/2007, khách hàng cá nhân Việt Nam sẽ không phải xuất trình Hộ khẩu (hoặc giấy đăng ký nơi cư trú hiện tại) khi làm thủ tục hoà mạng trả sau theo chương trình “Thỏa sức chọn điện thoại miễn phí”. Thay vào đó, khách hàng sẽ đăng ký hạn mức cước sử dụng là 1 triệu đồng với S-Fone. Hạn mức cước này được xem là khoản tiền cước S-Fone ứng trước cho khách hàng sử dụng.

Khi cước phát sinh của thuê bao (khoản không được trừ vào APA hoặc sau khi khách hàng đã sử dụng hết khoản APA) đến 80% hạn mức đã đăng ký thì S-Fone sẽ thông báo cho khách hàng bằng điện thoại hoặc tin nhắn về hạn mức sử sụng còn lại của thuê bao và đề nghị khách hàng thanh toán.

Cũng từ ngày 1/8, S-Fone chính thức điều chỉnh quy định về mức ký quỹ đối với các cá nhân nước ngoài khi hoà mạng trả sau gói cước Data Basic với thiết bị USB Cmotech CCU-550. Theo đó, các cá nhân nước ngoài khi hoà mạng trả sau gói Data Basic với USB CCU-550 được miễn tiền ký quỹ và chỉ cần đăng ký hạn mức cước sử dụng là 1 triệu đồng.
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Tương lai của ĐTDĐ nằm ở những nước nghèo?

Nhiều Chính phủ vẫn coi điện thoại di động (ĐTDĐ) như một thứ hàng xa xỉ và không chấp nhận ý tưởng ĐTDĐ là cơ hội tốt nhất để mang viễn thông hiện đại đến các vùng kém phát triển. Trong khi đó chính những người nông dân nghèo lại đang cố gắng tận dụng sức mạnh của chiếc ĐTDĐ nhằm thay đổi cuộc sống của chính họ.

11629239373africa_mobile.jpg

Để mỗi gia đình đều có được một thuê bao điện thoại cố định đối với người nông dân trên vùng Bờ biển Ngà hiện được xem là một ước mơ xa vời. Thế mà nhiều nhóm gia đình ở đây đã “dám” chung nhau “tậu” ĐTDĐ. Bởi đây chính là phương tiện tốt nhất giúp họ theo dõi những biến động hàng giờ của giá cà phê, ca cao. Nhờ đó họ có thể chọn thời điểm để bán sản phẩm của mình khi giá thế giới đang trong chiều hướng có lợi. Vài năm trước đây, họ nhận biết xu hướng thị trường thông qua tiếp xúc với các nhà chức trách ở thủ đô Abidjan. Mọi quyết định mua bán phụ thuộc vào thông tin từ người mua, vì vậy thường không đáng tin cậy.

Những người trồng cà phê và ca cao này chỉ là một vài trong số hàng triệu người làm kinh tế ở các nước nghèo hiện đang sử dụng ĐTDĐ không phải như một thứ đồ xa xỉ mà là chiếc “chìa khóa” để thay đổi số phận nghèo khổ của họ.

Nhu cầu tăng vọt ở những nước bị chiến tranh tàn phá

Mạng ĐTDĐ có thể phát triển nhanh hơn nhiều so với mạng cố định ở các nước này. Tại Romania, hãng Mobifone đã giới thiệu dịch vụ của mình vào năm 1996, chỉ 4 tháng rưỡi sau khi được cấp giấy phép hoạt động. Vì không cần thiết phải đào những rãnh lắp cáp nên chi phí lắp đặt được giảm đi đáng kể và việc đầu tư thu hồi vốn nhanh chóng. Ở Venezuela, các nhà cung cấp có thể thu được lợi nhuận chỉ 3 năm sau ngày khởi động.

ĐTDĐ cũng lý tưởng cho những nước mà cơ sở hạ tầng không đủ đáp ứng hoặc bị tàn phá nghiêm trọng bởi chiến tranh. Chẳng hạn như Li Băng và đặc biệt là Campuchia nơi có nhiều thuê bao ĐTDĐ hơn hẳn điện thoại cố định. Tại Campuchia, ĐTDĐ xuất hiện từ năm 1992. Trong một năm, số lượng thuê bao ĐTDĐ đã vượt quá điện thoại cố định và ngày nay, chiếm 72% trong tổng thuê bao.

Bùng nổ của thẻ trả trước

MobilePhonesAfrica-thumb.jpg

Cách thức tiêu chuẩn để trả cho một dịch vụ ĐTDĐ là dựa trên nền tảng sử dụng tối thiểu 2giờ/tháng trong vòng 1 năm. Những khách hàng tiềm năng phải cung cấp các bằng chứng về thu nhập thường xuyên, ký một hợp đồng và có một tài khoản trong ngân hàng cũng như địa chỉ cư trú. Nhưng do hầu hết những nông dân trong các nước kém phát triển không có những thứ đó nên các nhà cung cấp phải sử dụng hệ thống trả trước. Hệ thống này bao gồm thẻ trả trước cung cấp thời gian đàm thoại từ 5 phút tới 1 giờ. Khách hàng có thể sử dụng thẻ trả trước nếu họ thích tính cước theo tuần, nhờ đó họ có thể kiểm soát chi tiêu cũng như hưởng một dịch vụ điện thoại rất rẻ. Thẻ trả trước được bán rộng rãi trong các cửa hàng địa phương. Thị trường tiềm năng này vô cùng lớn. Vào năm 1998, ba năm sau khi dự án ĐTDĐ trả trước đầu tiên ra đời, 40 triệu người đã lựa chọn nó (khoảng 13% người sử dụng ĐTDĐ trên thế giới). Ở Nam Phi, một nửa số thuê bao chọn dịch vụ trả trước, và con số này tại Mexico cũng vượt quá 50%. Ở Senegal năm 1999 lần đầu tiên một nhà cung cấp đưa ra hệ thống trả trước như một lựa chọn. Sau hai tháng, hãng đã giành được 4.000 khách hàng. Theo một nghiên cứu của Strategis Group, công ty tư vấn viễn thông quốc tế, hệ thống này đã tăng gấp 3 lần và có thể gấp 4 tại thị trường Latinh đầy tiềm năng.

Vai trò của Chính phủ

“Nhiều Chính phủ vẫn coi ĐTDĐ như một thứ hàng xa xỉ và không chấp nhận ý tưởng ĐTDĐ là cơ hội tốt nhất để mang viễn thông hiện đại đến các vùng kém phát triển”, Michael Stocks, cựu Chủ tịch Hệ thống Viễn thông toàn cầu (GSM), phát biểu. Trên thực tế, vai trò của Nhà nước là vô cùng quan trọng. Thế nhưng, chỉ khi những hỗ trợ về nước và điện được thực hiện đầy đủ, các Chính phủ mới có thể giúp những người nghèo nhất tiếp cận với ĐTDĐ hoặc phân phối thẻ di động trả trước tự do trên quy mô lớn. Động thái này sẽ làm bùng nổ một cuộc cách mạng mà cho đến nay vẫn được gọi là “bí mật của giới nhà giàu”.

Theo eChip Mobile
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
PDA 'ế' nặng trong quý II

Quý II, thị trường thế giới tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm mạnh về doanh số PDA , khi chỉ tiêu thụ được 719.000 chiếc, trong khi một năm trước đây, con số tương ứng là 1,26 triệu chiếc.

PDA.techfresh.jpg

PDA ngày càng kém sức hút với người tiêu dùng. Ảnh: Techfresh.

Kết quả nghiên cứu thị trường vừa được IDC đưa ra cho thấy, doanh số PDA toàn thế giới trong quý II vừa qua giảm tới 43,5% so với cùng kỳ năm trước. Chính sự ế ẩm của mặt hàng này khiến cho Dell mới đây đã phải ngừng việc sản xuất và kinh doanh thương hiệu PDA Axim của mình, nhường hẳn phân khúc thị trường này lại cho các đối thủ. Như vậy, những chiếc PDA thương hiệu Axim sẽ dần vắng bóng trong thời gian tới, sau 4 năm góp mặt trên thị trường.

Cũng theo IDC, hiện thị trường PDA vẫn đang trong cảnh chợ chiều, chưa có một tín hiệu lạc quan nào cho thấy mặt hàng này sẽ thu hút được nhiều khách hơn trong thời gian sắp tới. Điều này khiến cho những nhà cung cấp còn lại như Palm đang chịu khá nhiều áp lực. Palm hiện đang nắm giữ thị phần PDA lớn nhất, với 44,1%. Theo sau là HP với 23,5%, Mio với 13,6% và Fujitsu-Siemens với 3%. Dell vẫn đang xếp thứ tư với 3,3% thị phần, nhưng theo IDC, con số này sẽ lùi dần về mức 0% khi những sản phẩm còn lại được tiêu thụ hết.

Trong khi đó, Palm cũng đang phải vật lộn với vô vàn khó khăn do sự u ám chung của thị trường mang lại. Nhà sản xuất PDA lớn nhất thế giới giờ đây cũng đang phải tìm cho mình một hướng đi mới, bằng cách chuyển trọng tâm kinh doanh sang những chiếc smartphone đắt giá. Đã hai năm nay, Palm chưa đưa ra được một model PDA mới nào. Có vẻ như kế hoạch về một cuộc tháo chạy ồ ạt đang được vạch ra.

Theo Số Hóa
 

NhatNguyen

New Member
Phân khúc điện thoại giá rẻ - các “đại gia” phản công

01.jpg

Phân khúc điện thoại giá rẻ trở nên sôi động hơn nhờ tác nhân “lạ” này cùng với sự “xúc tác” nhiệt tình từ các nhà mạng thông qua sản phẩm bán “trọn gói” theo kiểu “Tây”, phân khúc điện thoại di động giá thấp vốn dĩ sôi động càng trở nên tích cực hơn. Phải chăng đã đến lúc thị trường phải trả lại giá trị đích thực cho sản phẩm?

Những “chú dế” mang thương hiệu như I-Mobile, Mobell, hay WellcoM quả rất đúng với cái tên ai đó đã đặt: “những vị khách lạ” thời gian gần đây xuất hiện trên thị trường khiến không ít khách hàng phải xao lòng. Ưu điểm của các sản phẩm này là giá rẻ và nhiều tính năng. Mức giá dưới hai triệu đủ cho người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn một model với các tính năng chụp hình, quay phim, nghe nhạc, có thẻ nhớ… Điều này tỏ ra khá công hiệu khi số lượng người có thu nhập thấp tìm đến với dịch vụ điện thoại di động ngày càng nhiều hơn.

Trước tình hình này, “Ngũ đại gia” trong làng điện thoại di động: Nokia, Motorola, Samsung, Sony Ericsson và BenQ-Siemens buộc lòng phải đưa ra những phương thức “tự vệ” hợp lý nhằm đảm bảo thị phần không rơi vào tay “những kẻ lạ mặt”.

Đương nhiên, vị thế của những “kẻ mạnh” cũng không dễ gì lung lay. Vì ngoại trừ một bộ phận những khách hàng trẻ thích sành điệu, thời trang, còn không ít người, với nhu cầu đơn giản chỉ là nghe, gọi và nhắn tin, họ vẫn muốn “chọn mặt, gửi vàng” ở những thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường. Đây chính là cơ sở để các hãng lớn đưa ra “đáp án” đúng cho bài toán bảo toàn thị phần.


Cạnh tranh bằng hàng hiệu giá rẻ…

Cho đến thời điểm này, cả 5 “đại gia” trong làng điện thoại đều đã tung ra những model điện thoại giá rẻ, kiểu dáng đẹp chất lượng tốt, dù không nhiều tính năng hiện đại dành cho đối tượng người tiêu dùng phổ thông.

Đầu tiên phải kể đến là Nokia với các model khá thân thiện như 1110i, 1600 hiện có giá dưới 900.000 đồng. Cao hơn chút nữa là các đời 6030, 2610, 2626 giá hiện cũng chỉ từ 1.250.000 đồng trở xuống. Hai model 6070, 6020 có trang bị camera, nhạc chuông MP3… gần đây cũng đã được “down” giá xuống còn dưới hai triệu đồng, tiếc là chưa có thêm thẻ nhớ ngoài.

Samsung vốn rất nhạy bén với thị hiếu của giới trẻ, giờ lại càng tỏ ra năng động hơn với khá nhiều model vẫn rất thời trang nhưng giá chỉ ở mức dưới 1.500.000 đồng như: C160, C170, C250, C260 hay X160, X210 được đánh giá là khá ổn định về chất lượng. Ngoài ra, với mức giá từ 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng Samsung còn có thêm các model như X520, M300, C520 có cả tính năng chụp hình. Dù chụp hình của các model trên chỉ dừng lại ở mức độ “cho có” nhưng cũng làm vui lòng nhiều khách hàng.

02.jpg

Tiếp theo, Ben Q – Siemens cũng đang tích cực giảm giá khá nhiều model hấp dẫn xuống mức dưới 1.250.000 đồng như: A31, AL21, AF51, CF110. Ngay cả model C75 trang bị cả tính năng chụp hình và kiểu dáng rất nam tính giờ cũng chỉ bán với giá 1.250.000 đồng.

Motorola, hãng từng được đánh giá là thành công nhất với phân khúc tầm trung hiện vẫn khá tự tin với các model dưới hai triệu như W218, W208, W375, W220... Cuối cùng là Sony Ericsson góp mặt với K310 và J100i dù không nổi trội lắm.


Và bằng giảm giá model dòng cao

Bên cạnh việc tung ra các model bình dân, chiêu “down” giá liên tục một số model dòng trung cấp cũng là cách làm không tồi của các hãng lớn nhờ đánh vào tâm lý “dấn lên chút ít” để mua được “chú dế hàng hiệu”. Điển hình cho cách làm này, cũng vẫn là Nokia với việc giảm giá các model 5200, 5300 và 6233. Sau khi giảm giá, các model trên có giá từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng, dù vẫn còn một khoảng cách khá xa so với các thương hiệu mới xuất hiện nhưng cũng đã tạo được đối trọng khá lớn. Hay như Samsung cũng giảm giá mạnh một số model trung cấp như Samsung E250 và E690 chỉ còn khoảng 2.500.000 đồng. Các model này lại được trang bị khá nhiều tính năng hiện đại như chụp hình quay phim, có thẻ nhớ… nhờ đó mà sức cạnh tranh của các model này mạnh hơn trước kia khá nhiều. Tương tự, Sony Ericsson cũng góp mặt với model W200 làm đại diện cho Walkmanphone giá thấp ở mức 2.429.000 đồng.

Tuy nhiên, mạnh tay nhất trong việc “down” giá các sản phẩm để cạnh tranh phải là Ben Q – Siemens. Hiện tại, Ben Q – Siemens có model E61 giá bán chỉ 1.850.000 đồng, nhưng cho phép chụp hình, chơi nhạc rất chuyên nghiệp với kiểu dáng rất thời trang. Ngoài ra model CF61 có thiết kế nắp gập khá đẹp với hai màn hình, tính năng quay phim, chụp hình, chơi nhạc đầy đủ nhưng giá bán cũng chỉ 1.999.000 đồng. Model CF61 còn có cả kết nối bluetooth, tính năng vốn không hề có ở các dòng mobile “Tàu”. Không những thế với giá trên, cả hai model này còn có cả thẻ nhớ 512MB đi kèm.


Các nhà mạng cũng tham gia “xúc tác”

03.jpg

Tham gia trên “chiến trường” này còn có sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà cung cấp mạng. Trước hết phải kể đến các nhà mạng CDMA trong đó có S-fone và HT-Mobile. Hiện tại S-fone đang rất được chú ý với chương trình khuyến mãi tặng không máy. Cụ thể thuê bao phải đóng số tiền tương đương giá mua máy để được sở hữu máy và một tài khoản tiền bằng số tiền đã đóng. Đây là hình thức của các nhà cung cấp mạng nước ngoài đã từng làm. Trong hàng loạt model được S-fone áp dụng chương trình trên, có những model giá khá cao, mức 4.900.000 đồng – với máy Samsung F363 hay LG Chocolate nhưng cũng có những model giá rất hấp dẫn như Kyocera KZ830 hay Huawei C3300 với mức giá lần lượt là 900.000 đồng và 1.100.000 đồng. HT-Mobile cũng có chương trình khá hấp dẫn khác như khách mua Huawei C2288 giá 890.000 đồng, được tặng ngay 300.000 đồng vào tài khoản. Chiếc máy này được trang bị màn hình màu, radio FM, nhạc chuông đa âm…

Bên cạnh các nhà cung cấp mạng CDMA còn có Viettel là nhà cung cấp mạng GSM, nhưng cũng nhiệt tình không kém trong việc tham gia bán máy giá thấp. Viettel đã độc quyền khai thác model C140 của Samsung và bán với giá 890.000 đồng kèm một gói cước Tomato trị giá đến 149.000 đồng. Điểm nổi bật của gói cước này là được nghe vĩnh viễn như gói cước Forever ngày trước của S-fone. Ngoài ra, Viettel còn có thêm chiếc LG KG110 giá bán 790.000 đồng kèm theo một sim Viettel trả trước. Có lẽ, nhờ sự góp mặt đông vui này mà phân khúc điện thoại giá rẻ ngày càng trở nên sôi động hơn.

Công bằng mà nói, cũng nhờ vào các thương hiệu điện thoại di động mới xuất hiện trên thị trường mà các hãng lớn cũng đã có phần “nới tay” cho khách hàng thông qua việc hạ giá thành sản phẩm. Đây là giai đoạn giao mùa, chuẩn bị cho thời điểm “gặt hái” của thị trường điện thoại di động. Nên nhiều người tin rằng các hãng sẽ còn “xuất chiêu” nhiều hơn nữa.

* e-CHÍP Mobile
 

NhatNguyen

New Member
Di động và gia đình thời hiện đại

VP5500_Lifestyle_4.jpg

(Mobilenet) - Nếu trước đây để giữ an toàn cho những đứa con của mình, người làm cha làm mẹ hoặc là nhốt chúng trong nhà hoặc là kè kè theo sát chúng thì nay đã có một phương tiện thay thế hữu hiệu hơn. Đó chính là điện thoại di động.

Có thể nói sự xuất hiện của điện thoại di động đã làm thay đổi những mối quan hệ trong gia đình. Tuy nhiên những sự thay đổi này liệu có luôn luôn mang tính tích cực?
Những con số nói lên điều gì?

Theo một khảo sát gần đây của Disney mobile, tiến hành với 1500 học sinh ở độ tuổi 10-17 sử dụng địên thoại di động. Các khách hàng trẻ tuổi đã cho thấy họ yêu thích chú dế hơn bất kì vật dụng nào khác. Nếu phải chọn giữa điện thoại di động và một điều khác:

1/3 có thể không nghe nhạc, chơi game hoặc mua sắm
1/4 có thể vứt máy nghe nhạc sang một bên
1/5 có thể không xem tivi
Cũng trong 1500 người ở tuổi vị thành niên được khảo sát, có đến 96% sử dụng địên thoại liên lạc với gia đình ít nhất là 5 lần/ ngày. 40% các em muốn thông báo tin vui bằng điện thoại cho gia đình đầu tiên.

Không nghi ngờ gì nữa, điện thoại di động không chỉ là những người bạn thân thiết với giới trẻ mà còn là “phương tiện kết nối” giữa cha mẹ và con cái.
Vấn đề an toàn khi cha mẹ không thể luôn ở bên con: Điện thoại di động biến cái không thể thành có thể.

IMG_99933149.jpg

"Bao nhiêu tuổi thì con cái có thể đi một mình ngoài đường phố?". Sự đông đúc của xe cộ, đám người lêu lổng tạo nên ấn tượng về những đường phố không phải là chỗ an toàn với bất cứ ai, đặc biệt là những đứa con vốn luôn luôn là trẻ con trong mắt bố mẹ chúng. Các bậc phụ huynh luôn muốn đảm bảo an toàn cho con cái mà không bó buộc chúng. An toàn không có nghĩa là nhốt chúng ở nhà và bắt chúng chơi trong những khu vườn có hàng rào bao quanh.

Cần phải nói thêm rằng trong 10 năm đầu đời, trẻ con ít có cơ hội tiếp xúc với xã hội. Nhưng khi lên trung học, các em sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn. Đó thật sự là một câu hỏi khó với những người làm cha làm mẹ : "chúng sẽ như thế nào nếu không có phụ huynh ở bên?"

Điện thoại di động đã giải quyết phần lớn các vấn đề này. Chúng giúp cho bậc cha mẹ có thể tiếp cận con cái ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào. Điện thoại di động giúp cha mẹ biết con cái mình “an toàn” đang làm gì, đang ở đâu, có gặp những rắc rối hay không? hoặc chỉ đơn giản để nhắc nhở con cái một việc gì đó.

Tuy nhiên sự liên lạc này có thể bị “cắt” vì giới trẻ bây giờ không như thế hệ trước. Chúng đòi hỏi một sự tự do, bình đẳng. Đây chính là lý do làm nảy sinh bất đồng trong cách cư xử của cha mẹ và con cái. Điện thoại - phương tiện hữu ích nhưng không có nghĩa là không có hạn chế. Điện thoại không còn là thiết bị giúp đỡ nếu như trẻ quyết định đi chơi với những đám bạn lêu lổng, hay lên xe ôtô với một kẻ say rượu.

1/3 số cha mẹ được hỏi sẵn sàng trao cho trẻ quyền tự do nếu chúng sử dụng điện thoại di động. 66% cha mẹ khẳng định rằng họ không thay đổi thói quen hay phương thức dạy dỗ con mình đơn giản chỉ vì chúng dùng điện thoại di động.

Điện thoại - phương tiện theo dõi

83% bố mẹ được hỏi đã thú nhận họ sử dụng điện thoại làm phương tiện theo dõi mà không được sự đồng ý của con cái.

Với những đứa con sai giờ hẹn về nhà 2 đến 3 tiếng đây có thể coi là ý tưởng tốt. Tuy nhiên trong một số trường hợp, sự theo dõi có thể là một sự xúc phạm đối với trẻ, có thể gây rạn nứt quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

IMG_99763132.jpg

Bạn hãy ghi nhớ rằng đây không phải là một phương thức lâu dài vì những đứa con hoàn toàn có thể tắt máy khi chúng không muốn tiếp xúc với cha mẹ.

Điện thoại làm giảm tính độc lập của giới trẻ

Liệu có phải là một cách hay khi mà sự giúp đỡ luôn luôn sẵn sàng mọi lúc mọi nơi? Liệu cha mẹ có thể đi theo và mãi giúp đỡ được con cái giải quyết những rắc rối của chúng?

Thực tế, sự giúp đỡ của cha mẹ bào mòn khả năng tự giải quyết những cơn khủng hoảng, hay những vấn đề gặp phải của giới trẻ. Ở cùng độ tuổi thế hệ trước, chúng luôn phải tự giải quyết khi gặp khó khăn còn bây giờ tất cả những gì chúng có thể làm là nhấc máy điện thoại lên, nhấn số và nói : “bố mẹ ơi con đang gặp rắc rối!”.

contact_by_soul_imagery.jpg


Liệu cha mẹ có thể đi theo và mãi giúp đỡ được con cái?


Sẽ có thời điểm mà cha mẹ cần “tắt di động” để cho những đứa trẻ nhận ra trách nhiệm với bản thân, học cách tự giải quyết và sắp xếp cuộc sống của mình.

HLifestyle03G_2.jpg

Văn hoá điện thoại trong gia đình

Công nghệ mới cần có những quy tắc mới. Trong khi những con cái có vẻ gắn bó với những chiếc điện thoại và sử dụng chúng mọi lúc mọi nơi thì cha mẹ cần giới hạn sự sử dụng ấy.

75% gia đình được hỏi không cho con cái sử dụng điện thoại trong bữa ăn. Với lý do bữa ăn là “không gian gia đình” nơi những thứ thuộc về thế giới bên ngoài không được phép xâm phạm. Cũng nhiều gia đình được hỏi trả lời rằng họ không cho con sử dụng điện thoại trong phòng ngủ vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của hay làm chúng mất tập trung khi làm bài tập.

Mạng điện thoại gia đình trên thế giới


Disney Mobile là mạng điện thoại không dây quốc gia đầu tiên xây dựng mạng truyền thông của gia đình, giúp cha mẹ có thể quản lý mức độ thường xuyên sử dụng di động của con cái. Mạng cho phép các bậc phụ huynh quản lý, chặn những tin nhắn hay những cuộc gọi không cần thiết. Công nghệ định vị GPS giúp xác định vị trí của những người sử dụng.

Qua hệ thống này cha mẹ cũng có thể đặt thời gian sử dụng điện thoại của con. Chức năng này giúp cha mẹ hạn chế việc sử dụng điện thoại quá đà của con ví dụ như nhắn tin trong giờ học.

Tuy nhiên, dù mạng điện thoại này có phát triển đến đâu đi chăng nữa thì cũng không thể ngăn cản một nghịch lý là trong khi bố mẹ sử dụng điện thoại để duy trì sự kiểm soát thì con cái lại sử dụng nó để xây dựng mối quan hệ ngoài tầm “quan sát “ của cha mẹ. Điện thoại giúp củng cố quan hệ gia đình thông qua việc duy trì sự liên lạc nhưng theo nghĩa nào đó chúng “buộc chặt” con cái với cha mẹ.

Tại Việt Nam

Theo kết quả một cuộc điều tra nho nhỏ của chúng tôi, trong 400 học sinh trung học được phỏng vấn thì có 59,2% các em sử dụng điện thoại di động. Con số này cho thấy mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái ở nước ta không nằm ngoài sức ảnh hưởng của điện thoại di động.

Sự xuất hiện của di động đã làm thay đổi không ít quan hệ gia đình. Tuy nhiên suy cho cùng, điện thoại sinh ra chỉ có những chức năng căn bản còn những thứ “ngoài rìa” hay sự thay đổi do chúng tạo ra phụ thuộc vào người sử dụng.

Di động – quan hệ gia đình - hữu ích hay lợi bất cập hại điều này chỉ có thể quyết định bởi những bậc làm cha làm mẹ và công dân thời @.

Mobilenet
 

Vietvnn

Super V.I.P
‘Hàng’ mới của Sony Ericsson

Đầu tuần này, Sony Ericsson đã đưa ra thị trường Việt Nam hai sản phẩm mới nhất của mình: W580i - thuộc dòng điện thoại nghe nhạc và P1i – smartphone cho doanh nhân.

han1.jpg


Sony Ericsson W580i thiết kế khá hiện đại. Ảnh: Imagasin.

W580i được thiết kế phù hợp với phong cách sống hiện đại, nắp trượt nhẹ và dáng tròn xinh xắn. Sony Ericsson cho biết, ngoài vai trò điện thoại nghe nhạc, W580i còn đảm nhiệm tính năng kho lưu trữ ảnh di động và máy chơi game cá nhân.

Bộ nhớ trong của điện thoại chỉ hạn chế ở 12 MB, nhưng do có thẻ nhớ ngoài lớn nên W580i có thể chứa được đến 470 bản nhạc (định dạng eAAC+). Phần mềm Disc2Phone giúp việc sao chép dữ liệu từ điện thoại vào máy tính dễ dàng hơn.

Bạn cũng có thể theo dõi những chương trình ca nhạc mới nhất thông qua chức năng bắt sóng RDS FM Radio. Đèn hiểu thị hai bên thân máy phát sáng dịu với nhưng tông màu chuyển từ xanh lục sang cam vàng, tương ứng với chế độ hiển thị tùy chọn.

Thông số kỹ thuật :
- Kích thước: 99 x 47 x 14,94 mm
- Trọng lượng: 94 gram
- Màn hình: 2 inch, 320 x 240 pixel, 262K màu
- Camera : 2 Megapixel, zoom số 4x
- Bộ nhớ trong/ngoài: 12 MB/thẻ nhớ M2
- Mạng: GMS 850/900/1800/1900 MHz
- Kết nối: Bluetooth , GPRS, EDGE, HSCSD, USB
- Tin nhắn: SMS, MMS, Email
- Âm thanh/Video: MP3 , WMA, ACC, ACC+, eACC
- Pin: Li-Ion 900 mAh - 9 giờ thoại, 370 giờ chờ
- Giá bán lẻ: 6,5 triệu đồng.

Chức năng Gọi tên giai điệu - TrackID giúp bạn tìm chính xác những bài hát mà giai điệu của nó bạn chỉ thoáng bắt gặp. Đặc biệt, Sony Ericsson W580i được hỗ trợ Shake Control – chỉ với một cái lắc tay, nhạc sẽ tự động chuyển sang bài tiếp theo.

Giống như các điện thoại Walkman khác, chiếc máy này chỉ được trang bị camera 2 Megapixel, zoom số 4x. Màn hình rộng 2 inch giúp theo dõi những bức ảnh chụp cũng như chương trình game 3D thú vị.

W580i còn là chiếc điện thoại dành cho người chơi thể thao do có phần mềm đếm nhịp bước đi, giúp bạn điều chỉnh tỷ lệ, tốc độ, khoảng cách và thời gian đi bộ hay chạy thể thao sao cho hợp lý nhất.

han2.jpg


P1i là smartphone dòng P thế hệ thứ 5 của Sony Ericsson.
Ảnh: Mobnews.

Cũng trong thời gian này, Sony Ericsson P1i đã có mặt trên thị trường Việt Nam với giá bán lẻ 13,2 triệu đồng. Điện thoại thông minh dòng P thế hệ thứ 5 được trang bị hầu hết mọi chức năng cao cấp nhất như hỗ trợ thư điện tử tương tác (Push E-mail), trình duyệt web, cộng với khả năng kết nối tốc độ cao UMTS và kết nối không dây (WLAN/Wi-Fi). Máy hoạt động trên hệ điều hành Symbian phiên bản 9.1, một hệ điều hành mở, cho phép tích hợp thêm nhiều giải pháp với các hãng sản xuất phần mềm thứ ba.

Thông số kỹ thuật :
- Hệ điều hành Symbian v9.1
- Bộ nhớ trong 160 MB/Thẻ nhớ M2
- Màn hình: TFT cảm ứng, 262K màu, 2,6 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel
- Mạng: UMTS 2100-GSM/GPRS 900/1800/1900
- Thời gian thoại: GSM lên tới 10 giờ và 3 giờ 30 phút cho UMTS
- Thời gian chờ GSM/UMTS: 440 giờ/350 giờ
- Đàm thoại video: 2 giờ
- Kích thước: 106 x 55 x 17 mm
- Trọng lượng: 124 gram
- Giá bán lẻ: 13,2 triệu đồng

Màn hình của máy rộng, độ phân giải QVGA (320 x 240 pixel), dễ dàng nhìn thấy mọi hình ảnh và văn bản ngay cả ngoài trời nắng chói với công nghệ Transflective Display. Máy ảnh số 3,2 Megapixel cho phép chụp, lưu giữ, hay chia sẻ hình ảnh qua chức năng Picture Blogging và dĩ nhiên cũng là một công cụ tốt cho mục đích công việc.

Hơn thế, P1i luôn tỏ ra hữu dụng trong những chuyến công tác với chức năng chụp và nhận diện danh thiếp để lưu lại. Chỉ cần chụp gần một danh thiếp và chức năng nhận diện sẽ tự động chuyển tất cả nội dung thành chi tiết một tên trong danh bạ điện thoại.

P1i được bán trên thị trường với chân giữ máy và cáp nối USB có sẵn trọn bộ, dễ dàng kết nối và chuyển đổi qua lại với máy tính.

T.V.
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thông tin thiết bị số ngày 10/8/2007

3 'chiến binh' zoom 18x đầu tiên

Cuộc chiến giữa những chiếc máy ảnh 12 chấm chưa kết thúc, giới nhiếp ảnh đã lại chuẩn bị được chứng kiến cuộc chạy đua về zoom quang giữa những chiếc máy ảnh 18x. Hiện mới chỉ có Olympus, Panasonic và Fujifilm "cử" đại diện tham gia.


6.jpg


Sắp đến thời của những máy ảnh zoom quang 18x. Ảnh: Dpreview.

Có thể nói cuộc chiến về độ phân giải của những chiếc máy ảnh số đang đi vào giai đoạn quyết liệt, với sự góp mặt của hàng loạt nhãn hiệu máy ảnh 12 Megapixel mới. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ những ai muốn in ra những bức ảnh cỡ cực lớn thì mới phải sắm máy ảnh có độ phân giải cao đến vậy, vì thực sự, độ phân giải cao không giúp ích gì nhiều trong việc mang lại một bức ảnh đẹp.

Lường trước viễn cảnh đến một lúc nào đó, máy ảnh 12 chấm cũng sẽ bão hòa, các nhà sản xuất lớn đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị những chiêu bài mới để thu hút khách hàng. Lần này, có vẻ như tiêu chí mà họ theo đuổi sẽ là ống kính có zoom quang 18x. Hiện mới chỉ có 3 hãng cử đại diện tham gia vào cuộc chiến mới này, và người ta cũng vẫn đang còn quen gọi những chiếc máy ảnh có zoom quang 12x là máy "siêu zoom", nhưng xu hướng trong thời gian tới sẽ thay đổi, với chuẩn mới là 18x.

7.jpg


Olympus SP-550 UZ mở ra trào lưu máy ảnh số 18x. Ảnh: Dcresource.

Olympus SP-550 UZ - kẻ tiên phong

Ra mắt từ tháng 1, model SP-550 UZ của Olympus đóng vai trò là người mở màn cho một trào lưu mới - trào lưu máy ảnh số 18x. Ống kính của máy có dải tiêu cự tương đương 28 - 504 mm, thường thấy ở các máy cơ 35 mm mà các phóng viên thể thao rất ưa dùng. Bên cạnh đó, ngoại hình của máy cũng tạo thiện cảm với người sử dụng, với thiết kế theo kiểu máy cơ nhưng rất gọn gàng mà không hề mất đi vẻ cứng cáp và chắc chắn. Pin mà Olympus SP-550 UZ sử dụng là loại pin AA, có thể thay thế rất dễ dàng.

Hệ thống ổn định ảnh của SP-550 UZ hoạt động khá hiệu quả, mang lại chất lượng ảnh rất cao. Máy cung cấp cho người sử dụng rất nhiều chế độ chỉnh tay. Ngoài ra, sản phẩm cao cấp của Olympus còn có tới 3 chế độ chụp liên tiếp, với tốc độ tối đa là 15 hình/giây ở độ phân giải 1,2 Megapixel. Một điểm cũng rất đáng chú ý ở chiếc máy ảnh số zoom "khủng" này là độ nhạy sáng tối đa lên tới ISO 5000.

Tuy nhiên, dường như ISO 5000 cũng chỉ có tác dụng "để làm cảnh" ở chiếc máy ảnh này, khi mà ngay từ ISO 3200, người chụp đã không thể có được một bức ảnh "cho ra ảnh". Có quá nhiều nhiễu và ảnh giả xuất hiện trong các bức ảnh chụp ở ISO 3200. Một điểm cũng cần lưu ý ở SP-550 UZ là máy không hỗ trợ flash ngoài.

Hiện thời, giá bán của sản phẩm ở thị trường Việt Nam là 470 USD.

4.jpg


SP-550 UZ có ống kính tương đương với máy cơ 35 mm. Ảnh: Dpreview.

Panasonic Lumix DMC-FZ18 và Fujifilm FinePix S8000fd - hai tân binh

Trong đợt giới thiệu sản phẩm mới cho mùa du lịch hè năm nay, bên cạnh những chiếc máy ảnh thời trang có thiết kế bắt mắt, nhắm tới những người chuộng hình thức, cả Panasonic và Fujifilm đều không quên lấy lòng những khách hàng mê công nghệ bằng việc tung ra hai model đời cao kể trên. Đây là những gương mặt mới nhất gia nhập vào trào lưu 18x mà Olympus đã khởi xướng.

5.jpg


Panasonic Lumix DMC-FZ18 sở hữu ống kính Leica danh tiếng zoom 18x. Ảnh: Dpreview.

Được chính thức trình làng chỉ cách nhau hai ngày, cả Panasonic Lumix DMC-FZ18 và Fujifilm FinePix S8000fd đều sở hữu cảm biến CCD 8 Megapixel và màn hình LCD 2,5 inch. Ngoài ra, sản phẩm của Panasonic còn được trang bị ống kính Leica có khả năng chụp góc rộng 28 mm (bằng với ống kính của Olympus SP-550 UZ), ISO tối đa lên tới 6400 và hệ thống ổn định ảnh Mega O.I.S có hiệu quả hoạt động khá cao. Chế độ dò tìm mặt của FZ18 có thể "bắt" được tới 15 gương mặt trong một khuôn hình. Khả năng hỗ trợ định dạng ảnh RAW cũng là một điểm hấp dẫn khác ở chiếc máy ảnh này.

8.jpg


Fujifilm FinePix S8000fd được trang bị hệ thống ổn định ảnh kép Dual IS. Ảnh: Gizmodo.

Trong khi đó, cùng có zoom quang 18x nhưng ống kính của Fujifilm FinePix S8000fd lại có dải tiêu cự hạn chế hơn so với hai mẫu máy trên (27 - 486 mm). Ngoài ra, máy còn có chế độ dò tìm mặt có khả năng nhận diện được 10 người trong một khuôn hình, chế độ chụp liên tiếp với tốc độ 15 hình/giây và độ nhạy sáng tối đa bằng với của Panasonic Lumix DMC-FZ18 (ISO 6400). Hệ thống ổn định ảnh kép của máy hoạt động trên cơ chế điều chỉnh cả độ nhạy sáng và tốc độ đóng cửa màn trập. Hiệu quả mà nó mang lại rất cao, giảm tối đa tác động của việc rung tay lên chất lượng bức ảnh. Hiện cả hai tân binh đều chưa đến Việt Nam.

Đây mới chỉ là những chiến binh đầu tiên, và cuộc chiến giữa những chiếc máy ảnh có zoom quang 18x cũng mới chỉ bắt đầu. Những tín đồ của nhiếp ảnh nói riêng và những người mê công nghệ nói chung hoàn toàn có thể mong đợi sẽ có thêm nhiều mẫu máy ảnh zoom "khủng" nữa ra đời trong thời gian sắp tới.

Anh Linh
 

Vietvnn

Super V.I.P
BenQ E1000 - máy ảnh cho quý ông

Chiếc camera số E1000, sản phẩm mới nhất của BenQ , có vỏ máy được làm hoàn toàn từ chất liệu kim loại cùng cách phối màu khỏe khoắn, đầy nam tính.


1.cnet.jpg


BenQ E1000 có ngoại hình khỏe khoắn, sang trọng, đầy vẻ nam tính. Ảnh: Cnet.

Thông thường, khi nghĩ đến một chiếc máy ảnh thời trang, người ta thường hình dung ra một vẻ đẹp gợi cảm đầy nữ tính. Tuy nhiên, với E1000 mới ra mắt, có vẻ như nhà sản xuất Đài Loan BenQ lại không nghĩ như vậy. Với thiết kế chắc chắn, mạnh mẽ, E1000 toát lên vẻ nam tính đầy quyến rũ.

Đây là chiếc máy ảnh thứ hai của BenQ có độ phân giải 10 Megapixel, sau model C1050. Máy có vỏ màu đen làm từ chất liệu kim loại, được phối thêm những chi tiết màu đỏ và màu bạc, tạo nên một dáng vẻ khỏe khoắn mà không kém phần gợi cảm và sang trọng.

Điểm nhấn đáng chú ý về tính năng của chiếc máy ảnh 10 chấm này là máy không chỉ có một mà tới hai chế độ chống rung riêng biệt. Ngoài hệ thống ổn định ảnh được BenQ trang bị sẵn, sẽ tự động điều chỉnh độ nhạy sáng cũng như tốc độ trập tùy theo từng điều kiện cụ thể, E1000 còn có một chế độ cho phép người chụp có thể tự mình điều chỉnh bằng tay để giảm thiểu tác động của việc rung tay lên chất lượng bức ảnh.

Ngoài ra, sản phẩm mới nhất của BenQ còn sở hữu tới 24 chế độ cảnh mặc định, trong đó có một số chế độ khá lạ như chụp tranh sơn dầu hay chụp ảnh phác thảo. Ngoài ra, BenQ E1000 còn có một chế độ chụp đặc biệt, cho phép người dùng có thể chụp được 12 kiểu ảnh ở 12 chế độ cảnh mặc định khác nhau chỉ trong vòng 1 giây. Theo nhà sản xuất, chế độ này sẽ giúp cho người chụp có thể so sánh hiệu ứng của các cảnh mặc định trước khi quyết định sẽ chọn chế độ chụp nào.

Ngoài những tính năng đặc biệt kể trên, E1000 cũng có những điểm tương đồng với nhiều chiếc máy ảnh số thông thường khác, như độ nhạy sáng tối đa ISO 1600, zoom quang 3x. Tuy nhiên, bộ nhớ trong của máy chỉ có dung lượng là 6 MB, trong khi khe cắm thẻ nhớ ngoài lại không tương thích với định dạng thẻ SDHC.

1.cnet.jpg


Máy không tương thích với thẻ nhớ SDHC. Ảnh: Cnet.

Theo thông tin từ BenQ, sản phẩm mới nhất này sẽ ra mắt trước tiên ở thị trường Trung Quốc trong tháng 8. Sau đó, E1000 sẽ lần lượt có mặt ở các thị trường khác. Tuy vậy, nhà sản xuất không đưa ra thông tin về giá sản phẩm trong thời điểm hiện tại.

Anh Linh tổng hợp
 

Vietvnn

Super V.I.P
TPHCM: Xuất hiện “iPhone” Tàu ăn theo hàng xịn

Trong khi điện thoại iPhone của Apple mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam nhỏ giọt theo đường xách tay, và chưa thể sử dụng tính năng thoại, thì ở TPHCM đã có cửa hàng rao bán iPhone tàu với hình dáng giống hệt, có thể sử dụng tính năng thoại, với giá chưa đầy 3 triệu đồng.

iphone-tau-100807_1186734675.jpg

Kiểu dáng giống hệt iPhone "xịn".​

Hiện tại, những chiếc iPhone đầu tiên đều đã có mặt tại Hà Nội cũng như TPHCM, giá bán xấp xỉ 1.000 USD/chiếc. Cho dù các “vọc sỹ” đang ráo riết unlock theo các hướng dẫn từ những diễn đàn công nghệ, thì iPhone vẫn chỉ hoạt động được ở mức xem phim, nghe nhạc, chụp ảnh, duyệt web (bị lỗi font tiếng Việt)...

Mặc dù vậy, chiếc điện thoại thời trang với những tính năng tân kỳ nhất (âm thanh sống động, bộ nhớ 4Gb-8Gb, giao diện cực đẹp, chụp hình 2.0Megapixel...) vẫn đang là chủ đề nóng hổi trên các diễn đàn công nghệ hiện nay.

Trong khi chưa “cao thủ” nào nghĩ ra cách khả quan để iPhone “nhận” sim Việt Nam thì mới đây, trên một số trang rao vặt đã xuất hiện một loại “iPhone” được giới thiệu là hàng chính hãng đến từ Cect P168, một hãng điện thoại trụ sở tại Hồng Kông (?!), với lời giới thiệu khá ấn tượng: Đây “là bản sao chép của Iphone Apple, nhằm hướng đến người tiêu dùng châu Á và Việt Nam”. Chiếc máy có bề ngoài gần giống iPhone này có khả năng hỗ trợ 2 sim GSM hoạt động song song.

Nhìn bề ngoài, chiếc máy nhái iPhone không khác hàng xịn là bao. Ngoài ra, máy hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 4Gb, hỗ trợ tất cả loại file media, Cect-P168 có hình dáng “siêu mỏng” chiều dày 11,6 mm, màn hình 3.5 inch, chụp ảnh 2 “chấm”... Tuy nhiên, những tính năng cần có của một chiếc máy đời mới như wifi, bluetooth thì không được tích hợp.

Chiếc máy được bán với giá 2,9 triệu, bảo hành cũng lên tới 6 tháng. Tuy nhiên trên các diễn đàn, dân chơi tỏ ra không mấy mặn mà với loại iPhone “dành riêng cho thị trường Việt Nam” này.

Chúng tôi đã liên lạc với người bán hàng và được biết loại điện thoại này hiện chỉ phân phối ở thị trường TPHCM, Hà Nội chưa có. “Việt Nam chỉ có mình cung cấp thôi”, người bán hàng trả lời tự hào.

Theo SH
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Mạng di động nào có giá cước rẻ nhất?

Kể từ ngày 1.5, hai mạng di động "đại gia" là VinaPhone và MobiPhone đã tiến hành giảm cước gọi nội mạng. Đây cũng được coi là bước điều chỉnh chiến lược khi 2 mạng này đang giữ mức cước cao ngất ngưởng so với các mạng di động còn lại. Điều này sẽ dẫn đến, tương quan về giá cước giữa các mạng di động ra sao?

HT.jpg

GSM - mạng nào có cước thấp nhất?

Trong số các mạng GSM, sau khi VinaPhone và MobiFone giảm cước, tương quan về giá cước giữa Viettel Mobile và VinaPhone, MobiFone đã xích lại gần nhau. Tuy nhiên, Viettel Mobile vẫn là mạng có giá cước thấp hơn. Sau khi hạ cước gọi nội mạng, cước gọi trả sau nội mạng của VinaPhone và MobiFone vẫn ở mức 1.349,7 đồng/phút; Viettel Mobile là 1.290 đồng/phút. Giá cước hoà mạng trả sau của VinaPhone và MobiFone là 150.000 đồng, cước thuê bao tháng là 66.000 đồng; đối với Viettel Mobile, cước hoà mạng là 119.000 đồng, thuê bao tháng là 59.000 đồng/tháng.

Đối với gói cước trả trước cơ bản, giá cước gọi nội mạng của VinaPhone và MobiFone (MobiCard, VinaCard) là 2.200 đồng/phút, của Viettel Mobile (Economy) là 1.990 đồng/phút; đối với gọi liên lạc, MobiCard, VinaCard là 2.500 đồng/phút, Viettel Mobile gói Economy là 2.190 đồng/phút.

CDMA - mạng nào có cước thấp nhất?


Trong các mạng CDMA, S-Fone là mạng CDMA đầu tiên, E-Mobile của EVN Telecom xuất hiện thứ hai, HT Mobile là mạng CDMA xuất hiện sau cùng nhưng thứ tự về giá cước rẻ lại diễn tiến theo chiều ngược lại. Đối với gói cước trả sau, cước gọi nội mạng của HT Mobile và E-Mobile cùng là, 1.000 VND, gọi ngoài mạng, HT mobile là 1.300 đồng/phút, E-Mobile là 1.320 đồng/phút. Rieng S Fone không phân biệt nội hay ngoại mạng, giá cước áp dụng chung là 1.500 VND.

Đối với các gói trả trước, B Easy của HT Mobile vẫn thuộc dạng thấp nhất với 2.100 đồng/phút ngoài mạng và 1.500 đồng/phút nội mạng. Mức cước này của E-Mobile là 2.145 đồng/phút (ngoài mạng) và 1.969 đồng/phút (nội mạng); S-Fone là 2.100 đồng/phút (cả nội lẫn ngoài mạng). Đặc biệt với B Easy, HT Mobile không giới hạn thời gian gọi của khách hàng Nếu so sánh với gói cước Forever của S-Fone với tính năng tương đương, giá cước lại của HT Mobile thấp hơn hẳn (S-Fone Forever là 2.400 đồng/phút.

* Nếu so sánh giữa giá cước thấp nhất của các mạng GSM (Viettel Mobile) và giá cước thấp nhất của các mạng CDMA (HT Mobile), cước của HT Mobile thấp hơn khá nhiều. Nếu tính về gói cước trả sau cơ bản: cước gọi nội mạng của HT Mobile thấp hơn Viettel Mobile là 29%; cước gọi ngoài mạng của HT Mobile thấp hơn Viettel Mobile là 7%. Đối với gói cước trả trước cơ bản: cước nội mạng của HT Mobile (B Easy) thấp hơn Viettel Mobile (Economy) là 32,7%; gọi ngoài mạng HT Mobile thấp hơn 4,3%.

Theo Thanh Niên Online
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nokia bị kiện vì vi phạm bản quyền


Theo TTO - Trong đơn kiện vừa gửi Uỷ ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC), 2 công ty con của tập đoàn InterDigital là InterDigital Communications và InterDigital Technology Corporation cáo buộc Nokia có hoạt động thương mại không công bằng.

ImageView.aspx

Dòng điện thoại bị tố cáo vi phạm bản quyền

Đơn kiện cho rằng Nokia khi nhập khẩu và bán mẫu máy, linh kiện 3G đã vi phạm bản quyền của hai công ty.

InterDigital cũng đệ đơn kiện Nokia lên Toà án quận Delaware với nội dung tương tự.

Theo đơn kiện, InterDigital yêu cầu Ủy ban Thương mại Quốc Tế Mỹ phải có động thái nhằm ngăn chặn nhập khẩu dòng điện thoại và phụ kiện 3G của Nokia vào Mỹ. Mẫu điện thoại bị cáo buộc vi phạm bản quyền của InterDigital là Nokia N75.

Theo quy định, ITC có 30 ngày kể từ khi đơn kiện được trình lên để quyết định có điều tra chính thức không.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobie ngày 11/08/2007

Một vài iPhone có điểm chết trên màn hình.

1117_1730_400.jpg

Việc này không cần phải thực sự nhận được sự chú ý đặc biệt, nhưng theo một số chủ đề trên các diễn đàn hỗ trợ người sử dụng sản phẩm của Apple thì một số máy iPhone xuất hiện tình trạng có những "điểm chết" trên màn hình cảm ứng - đa số nằm ở phía dưới màn hình nhưng thỉnh thoảng làm ảnh hưởng tới toàn bộ màn hình. Hãng Apple đang nỗ lực chủ động trong việc giải quyết vấn đề này bằng việc gọi tới người đã gửi bài lên diễn đàn và sắp xếp cuộc gặp. Tất nhiên công ty không thể để bất cứ điều gì xảy ra đối với thiết bị "Quan trọng nhất từ trước tới nay".

Theo AHA.
 

NhatNguyen

New Member
Qua Mỹ, Nokia N95 sẽ cải tiến pin!


nokian95us3g_copy_3.png

Một nguồn tin thông qua hệ thống News Letter của Nokia tại Mỹ vừa cho biết hãng này đang có ý định đưa vào thị trường Mỹ một phiên bản Nokia mới có khả năng tương thích với mạng HSDPA 850/1900 MHz bên Mỹ và sẽ nâng thêm dung lượng pin từ 950 mAh lên 1200 mAh

Đầu tiên là mạng 3G, ở bên Mỹ sử dụng HSDPA 850 MHz của AT&T chứ không phải là HSDPA 2100 MHz ở bên châu Âu như T-Mobile. Vì vậy N95 muốn qua Mỹ buộc Nokia phải thay đổi một chút trong máy.

Thứ hai, là dung lượng pin, Nokia thực hiện luôn việc khắc phục điểm yếu này bằng việc cho ra đời loại pin socket F (BL-6F) tăng thêm 250 mAh lên thành loại 1200 mAh. Chắc hẳn người dùng ở VN đang xài N95 sẽ đặt ra câu hỏi: mua pin loại này ở đâu?

Là một phiên bản độc lập, Nokia N95 có nắp pin màu đen thay cho màu cũ giống của N73. Hơn nữa, model này còn hỗ trợ thẻ nhớ microSDHC cho phép bạn gắn 8 GB bộ nhớ mà ko hề bị đứng máy. Ngoài ra, không có thông tin gì về việc tăng bộ nhớ hay tăng RAM.

Dưới đây là bảng quảng cáo của Nokia đã gửi qua email

usn95revised.png


Theo Symbian-Guru
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top