• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Kỷ lục thế giới về "nấu cháo" ĐT


(PV News Daily) - Tony Wright có thể được gọi gã buôn...dưa lê vĩ đại nhất thế giới khi phá kỉ lục thế giới về nấu cháo điện thoại!


230.jpg

Tony Wright

Người đàn ông này đã "buôn" suốt 40 tiếng đồng hồ trên điện thoại internet và vẫn tiếp tục nói khi... tin này được đăng trên các báo!

Kỉ lục trước đó kéo dài 39 giờ 18 phút 23 giây được lập bởi Sandra Kobel và Stephen Hafner, người Thuỵ Sĩ. Sau sự kiện này không ai có thể ngờ lại có thể có người nói chuyện điện thoại lên tới 40 giờ như anh chàng Tony "hay chuyện".

Giờ đây với kỉ lục mới này chúng ta tự hỏi ai sẽ là người có thể phá vỡ kỉ lục của Tony? Có lẽ đó phải là người có mức độ nói dài nói dai hơn Tony rất nhiều lần.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Dịch vụ GTGT sẵn sàng "mở cửa"
(PV News Daily) - Triển lãm và Hội nghị Truyền thông Quốc tế - Vietnam Comm 07 - sự kiện ICT lớn nhất và có tầm ảnh hưởng nhất tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại Trung tâm chợ & Triển lãm (VEFAC) - Hà Nội, từ ngày 19 đến 22/ 9/2007. Trước thềm nghị, e-Chip MOBILE đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Quốc Việt, Phó trưởng Ban Thường trực tổ chức nghị và lãm của VNPT, Giám đốc tâm thông tin (TTTT) Bưu điện về vấn đề cổ phần hóa doanh nghiệp viễn thông MobiFone.

01.jpg

Ông Bùi Quốc Việt

Đầu năm 2008 MobiFone phát hành cổ phiếu Ông có thể cho biết về tiến độ thực hiện cổ phần hóa (CPH) của MobiFone cho tới thời điểm hiện tại?

Tính tới thời điểm này, chúng tôi đã thực hiện xong việc mời thầu quan tâm tới dịch vụ tư vấn CPH cho MobiFone. Từ danh sách 9 nhà thầu tham gia, chúng tôi đã chọn được danh sách ngắn gồm 6 nhà thầu là các tập đoàn tài chính, ngân hàng nước ngoài gồm Credit Suisse (Thuỵ Sỹ), Deutsche Bank (Đức), Goldman Sachs (Mỹ), Morgan Stanley (Mỹ), Rothschild (Đức) và UBS (Mỹ). Các nhà thầu trong danh sách ngắn này tiếp tục tham gia đấu thầu để chọn ra một đơn vị trở thành đơn vị tư vấn CPH cho MobiFone.

Theo kế hoạch, thời điểm mà MobiFone dự định thực hiện IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu) là đầu năm 2008. Với tiến độ hiện tại, kế hoạch này liệu có gì thay đổi không?

MobiFone vẫn đang triển khai tích cực các công việc tiếp theo để kịp tiến độ. Dự kiến đầu năm 2008 MobiFone sẽ tiến hành IPO lần đầu qua Trung tâm Giao dịch chứng khoán và đồng thời tiến hành bán CP cho CBCNV theo tinh thần của NĐ 109. Ccó mMột vấn đề đối với các DN đang thực hiện CPH, đó là hiện tượng sở hữu đan chéo giữa các DN. MobiFone có gặp phải vấn đề này không? Ccách xử lý của MobiFone trong trường hợp này?

Cần phải có cái nhìn khách quan về việc sở hữu đan chéo hay là việc các doanh nghiệp trở thành cổ đông chiến lược, cổ đông lớn trong các doanh nghiệp CPH khác. Hiện, lộ trình CPH của MobiFone chưa thực hiện đến giai đoạn chọn cổ đông chiến lược nên chúng tôi cũng chưa có ý kiến cụ thể về việc này. Hiện nay, có rất nhiều tập đoàn viễn thông lớn và thành công trên thế giới như Vodafone, France Telecom, China Mobile... đang quan tâm tới việc trở thành cổ đông chiến lược của MobiFone. Điều này cũng dễ hiểu bởi MobiFone hiện đang nắm giữ thị phần dịch vụ thông tin di động lớn nhất tại VN với chất lượng dịch vụ cũng được đánh giá cao nhất và liên tục trong nhiều năm liền được độc giả Tạp chí e-Chip MOBILE bình chọn là “Mạng điện thoại di động được ưa thích nhất” và “Mạng điện thoại di động chăm sóc khách hàng tốt nhất”. Tuy nhiên, trước ngưỡng cửa hợp tác mới, MobiFone luôn coi nội lực là quan trọng và tích cực đầu tư mở rộng mạng lưới cùng với những gói cước, dịch vụ đột phá mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng của đông đảo khách hàng.

Dịch vụ GTGT

Có ý kiến cho rằng việc cổ phần hoá nên tập trung vào các lĩnh vực mà các doanh nghiệp viễn thông VN khó khăn hoặc chưa đủ khả năng làm như phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng. Quan điểm của Vinaphone về vấn đề này như thế nào?

02.jpg

Ông Hoàng Trung Hải

Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc công ty Vinaphone: Trước hết, phải nói rằng, trong lĩnh vực thông tin di động, việc đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng mạng lưới mới là vấn đề phức tạp, đòi hỏi đầu tư lớn về tài chính cũng như khoa học công nghệ. Phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) không phải lĩnh vực khó khăn tới mức VN không đủ khả năng làm. Vinaphone cũng như nhiều doanh nghiệp khác đã phát triển nhiều dịch vụ giá trị gia tăng đáp ứng yêu cầu của thị trường. Vấn đề để các công ty nước ngoài tham gia phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng như vậy sẽ liên quan đến cam kết của VN gia nhập WTO (Tổ chức Thương mại Thế giới). Theo đó, việc mở cửa thị trường viễn thông trong lĩnh vực phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng là một trong những cam kết có hiệu lực ngay. Về phía Vinaphone, với cơ sở hạ tầng mạng hiện đại cùng với tài nguyên tần số và đội ngũ cán bộ có trình độ, chúng tôi đã chuẩn bị để đảm bảo rằng kể cả khi các cam kết về mở cửa thị trường viễn thông trong lĩnh vực hạ tầng mạng có hiệu lực thì Vinaphone vẫn khẳng định khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

Theo Mbilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Apple 'tuyên chiến' chống hacker bẻ khóa iPhone

(PV News Daily) - Giám đốc điều hành Steve Jobs cho biết một phần công việc "Quả táo" phải làm là ngăn chặn hành vi can thiệp vào phần cứng cũng như phần mềm của chiếc điện thoại này để gọi bằng mạng di động không trong thỏa thuận sử dụng.


2601_1_322.jpg

Steve Jobs giới thiệu điện thoại iPhone. Ảnh: CNN.

"Dù giống như trò chơi mèo đuổi chuột, chúng tôi sẽ cố gắng ngăn chặn ngay từ đầu việc bẻ khóa iPhone", Steve Jobs nói tại một cửa hàng Apple ở Anh về việc phát hành iPhone vào ngày 9/11 sắp tới ở xứ sở sương mù.

Chính sách bán điện thoại của "Quả táo" buộc người dùng trung thành với một dịch vụ viễn thông di động duy nhất, ví dụ AT&T ở Mỹ, O2 ở Anh. Phí thuê bao dịch vụ khá cao (60-100 USD/tháng ở Mỹ và sắp tới 70-110 USD/tháng ở Anh) khiến nhiều khách hàng chỉ mua để ngắm hoặc tìm cách bẻ khóa để dùng với mạng di động khác, ở vùng lãnh thổ khác.

Gần đây, một loạt hacker tuyên bố bẻ khóa iPhone bằng cách can thiệp phần cứng cũng như phần mềm và rao bán "bí quyết" trên mạng với giá 45-99 USD, khiến Apple phải kiên quyết chặn đứng ttình trạng này. "Nếu dùng iPhone nhờ cách bẻ khóa, bạn sẽ bị phạt tiền và không thể vào 7.500 điểm truy cập không dây", chuyên gia Carolina Milanesi thuộc hãng nghiên cứu thị trường Gartner cho biết. Còn biện pháp cụ thể của Apple chưa được Steve Jobs tiết lộ. Có thể hãng sẽ cập nhật các bản firmware (phần mềm điều khiển cài đặt riêng cho thiết bị) mới nhằm vô hiệu hóa mã bẻ khóa.

Theo AHA
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Chuẩn hóa cáp di động toàn cầu


(PV News Daily) - Theo thông tin mới nhất, một tiêu chuẩn quốc tế cho sạc pin và các lọa cáp ĐTDĐ thuộc mọi nhãn hiệu sẽ đuợc thành lập.

230.jpg

Hiện đang có hàng trăm triệu
chiếc sạc pin và cáp thông tin đang hoạt động

Dự án này đã được các thành viên của Open Mobile Terminal Platform (OMTP) (hiệp hội các nhà điều hành) phê chuẩn và phát triển với sự ủng hộ của USB Implementers Forum (USB-IF). Ý tưởng này đã thể hiện một bước phát triển vượt bậc của quá trình chuẩn hóa những cáp nối phổ biến nhằm đem lại lợi ích cho cả người sử dụng và cho môi trường. OMTP cho biết hiện nay có hàng trăm triệu chiếc sạc pin và cáp thông tin đang hoạt động. Bên cạnh ĐTDĐ còn có một số lượng khổng lồ các thiết bị ngoại biên như tai nghe để chat voice, bộ đàm ô tô, cáp dữ liệu…. với rất nhiều thiết bị kết nối khác nhau. Điều này đã gây ra những lãng phí không cần thiết và gây nghẽn mạng cũng như bất tiện cho người sử dụng, đồng thời hạn chế sự cạnh tranh giữa các hãng.

Báo cáo của OMTP đưa ra đề xuất dùng chuẩn Micro USB cho các thiết bị di động. Trên thực tế, hiện nay USB là chuẩn cho ngành công nghiệp máy tính và đây cũng là công nghệ mà nhiều người sử dụng đã biết đến. Sự thống nhất của các hãng thuộc ngành công nghiệp di động sẽ giúp các mắt xích trong cả hệ thống hoạt động hợp lý hơn và cung cấp cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn hơn, đồng thời tạo nên cơ hội về một thị trường mới cho các nhà kinh doanh thiết bị ngoại biên.

Nhà sản xuất giữ vai trò then chốt trong quá trình kêu gọi sự nhất trí giữa các hãng này chính là thành viên của OMTP: hãng Nokia. Ngài Markku Verkama, Giám đốc Dự án đầu tư của Nokia Technology Platform giải thích: “Quyết định sáng suốt này của OMTP sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Với việc giảm số lượng cáp di động, khách hàng có thể sử dụng các thiết bị di động dễ dàng, tiện lơi hơn và chúng ta cũng giảm được gánh nặng cho môi trường.”

Ông Jeff Revencraff, chủ tịch USB-IF cho biết: “Chúng tôi đã nhận ra nhu cầu rất rõ ràng của thị trường là cần có một hệ thống thông tin toàn cầu và truyền tính hiệu cho các thiết bị di động. Cổng USB cung cấp cho các “thượng đế” những dịch vụ dễ sử dụng, chỉ cần “cắm vào là chơi”, vì thế, thiết bị này dã trở thành công nghệ kết nối phổ biến nhất trên thế giới. Chúng tôi rất hài lòng khi OMTP ủng hộ công nghệ USB và coi đây là chuẩn kết nối của các mạng di động”.

OMTP hiện nay có 9 thành viên chính thức: Cingular Wireless, Hutchison 3G, Orange, SK Telecom, Telecom Italia, Telefonica, Telenor, T-Mobile và Vodafone. OMTP cũng có 4 nhà tài trợ là AOL, Ericsson, Nokia và SanDisk.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Sphone trình diễn 3G

(PV News Daily) - Từ ngày 19 đến 22/9/2007, S-Fone tham gia triển lãm Vietnam Comm 07 tại Trung tâm hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

01.gif

Tại triển lãm , S-Fone sẽ trình diễn đồng bộ các dịch vụ giá trị gia tăng cao cấp ứng dụng công nghệ di động thế hệ thứ 3 (3G) như: VOD (xem phim theo yêu cầu), MOD (nghe nhạc theo yêu cầu), IOD (dịch vụ thông tin theo yêu cầu), Mobile Internet (Internet di động), Live TV (truyền hình trực tiếp), Int" Roaming (dịch vụ chuyển vùng quốc tế)... ngay trên chiếc điện thoại khổng lồ Samsung F363 đã được ghi tên trong danh sách kỉ lục Việt Nam.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thuê xe đạp qua ĐTDĐ

(PV News Daily) - Sắp tới tại Aukland và một số thành phố khác sẽ có dịch vụ cho thuê xe đạp qua ĐTDĐ và thẻ tín dụng. Sẽ có hàng ngàn chiếc xe đạo để ở các bãi đỗ xe và học sinh, sinh viên, và đặc biệt là khách du lịch có thể gọi ĐT tới dịch vụ cho thuê xe và nhận mã để mở xe.

230.jpg

Ảnh minh họa

Hình thức cho thuê xe kiểu này đã áp dụng được 2 năm ở Đức và cũng rất thành công tại Paris sau khi bắt đầu được triển khai tháng 7 vừa rồi.

Theo ông Hulls, người đứng đầu dịch vụ cho thuê xe đạp qua ĐTDĐ ở Aukland, xe đạp của các công ty cung cấp dịch vụ sẽ rất khó bị lấy trộm vì có bánh răng trong và các bộ phận cũng không tương thích với đồ bán ở ngoài cửa hàng. Ngoài ra, việc cung cấp mã số cho người thuê qua ĐTDĐ cũng giúp cho nhà cung cấp dịch vụ quản lí được khách hàng của mình.

Những chiếc xe đạp cho thuê ở Aukland được thiết kế dựa trên tiêu chí thoải mái và an toàn, giúp người đi xe yên tâm có thời gian ngắm cảnh.

Được sự chấp thuận của Hội đồng thành phố, công ty Goodgear sẽ được sử dụng một số bãi đỗ xe có sẵn tại Aukland; vì thế, khách du lịch sẽ có dịp được chiêm ngưỡng thành phố này trên chiếc xe đạp - một hình ảnh hiếm thấy ở đây. Điều duy nhất họ cần là 1 chiếc ĐTDĐ!

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
'Dế' hiện đại tại VietnamComm

(PV News Daily) - Nổi bật tại triển lãm Truyền thông quốc tế 2007 - VietnamComm (từ ngày 19 đến 22/9 tại Hà Nội) là những chiếc điện thoại di động với những chức năng hiện đại mà ở Việt Nam chưa thể đi vào ứng dụng. Trong số đó, phần lớn đến từ hãng NTT Docomo Nhật Bản.

DSC_4649.jpg
SA800i của NTT Docomo, chiếc điện thoại dành cho trẻ em với các chức năng an toàn: Còi bảo vệ có âm lượng 100db, tự động mở cuộc gọi, tự động truyền thông tin vị trí giúp các bà mẹ, ông bố dễ dàng kiểm soát con cái.

DSC_4652.jpg

DSC_4788.jpg
Chiếc điện thoại Samsung S363 của SFone to nhất hiện nay với chiều cao 2,5 m, chiều rộng khoảng 1 m có thể hoạt động mọi chức năng bình thường như chính chiếc S363 loại nhỏ.

DSC_4673.jpg
SH 904i của hãng NTT Docomo, màn hình cảm biến LCD 3 inch với công nghệ Aquos sử dụng 3G/W và CDMA. Ngoài ra, SH 904i có thể sử dụng động tác trực quan trong khi chơi game (Chokkan game), bằng cách sử dụng ngón tay, cầm nghiêng, vẫy hay lắc máy, hình trên màn hình sẽ chạy theo chiều của hành động.

DSC_4678.jpg
Chiếc điện thoại SH704i của hãng NTT Docomo Nhật lắp thêm camera chiếu những hình ảnh chơi game hoặc xem truyền hình từ máy lên màn hình to ngay gần đó bằng kết nối dây dẫn.

DSC_4701.jpg

DSC_4704.jpg
Điện thoại để trên xe máy, ôtô hay đi bộ TMap Navigation của S-Fone có tác dụng điều hướng như la bàn, báo điểm rẽ, báo hiện trạng giao thông như tắc đường, có tai nạn phía trước… để người sử dụng dễ dàng chuyển hướng.

DSC_4750.jpg
Một con chip i-mode Felica tích hợp trong máy điện thoại của Panasonic giúp chủ nhân có thể tận dụng với các dịch vụ tiện lợi như mua sắm, đặt vé... tại rất nhiều nước trên thế giới, như một chiếc thẻ thanh toán.

DSC_4764.jpg
Chiếc F704i ngâm hàng giờ dưới nước của Docomo.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 21/09/2007

Ericsson - Cung cấp dịch vụ tốt nhất


(PV News Daily) - Trong lễ trao thưởng Giải trí di động năm 2007, Ericsson đã nhận được danh hiệu hãng cung cấp dịch vụ di động tốt nhất với những thành tựu nổi bật trong thời gian vừa qua. Ericsson được đánh giá cao với những thành công lớn trong đó tiêu biểu là kế hoạch tung ra Napster Mobile trên thị trường thế giới.

230.jpg

Dịch vụ Napster Music của Ericsson

Giải thưởng này không chỉ được trao cho các công ty có thành tích phát triển ứng dụng giải trí mà còn cả những đơn vị có đóng góp trong hoạt động phân phối sản phẩm. Cho đến thời điểm này thương hiệu Ericsson ngày càng nhận được sự tín nhiệm của giới tiêu dùng với mạng lưới thông tin liên lạc được hãng nâng cấp trên phạm vi rộng trên khắp thế giới.

Napster Mobile là một thiết kế di động được trang bị phần mềm MP3 hiện đại dùng để nghe nhạc. Người sử dụng cũng có thể lướt web, down nhạc hay chuyển file dữ liệu trực tiếp từ PC sang di động. Dịch vụ này được ra đời với sự hợp tác của Ericsson và Napster trong hơn 1 năm qua và hứa hẹn sẽ được ứng dụng rộng rãi trên thị trường thế giới trong thời gian tới.

“Chúng tôi cảm thấy thực sự tự hào khi thiết kế Napster Mobile cũng như nhiều dịch vụ thông tin và âm nhạc dành cho di động khác nhận được nhiều sự ủng hộ và đánh giá cao không những từ giới tiêu dùng mà cả toàn ngành công nghiệp giải trí. Ericsson đã có một bước tiến vững chắc trên con đường đổi mới và phát triển thông tin đa phương tiện nói riêng và tổ chức dịch vụ toàn cầu nói chung.” Ông Hans Vestberg, phó giám đốc điều hành và quản lý dịch vụ thương mại toàn cầu của Ericsson phát biểu.

Ông Jan Wareby, phó giám đốc kiêm quản lý dịch vụ thương mại đa phương tiện của hãng cũng cho biết : “Đối với người tiêu dùng, những dịch vụ âm nhạc luôn nằm ở vị trí thứ 2 sau các dịch vụ dành cho thông tin liên lạc. Chính điều này đã góp phần mở đường cho sự phát triển của ngành cung cấp các sản phẩm kỹ thuật số. Những ứng dụng đa phương tiện của chúng tôi sẽ mang lại cho người tiêu dùng những dịch vụ âm nhạc tuyệt vời nhất.”

Ericsson đã nhận được danh hiệu này trong lễ trao giải Giải trí di động tại thủ đô Luân Đôn vừa qua. Đây thực sự là một cuộc cạnh tranh giữa các đối thủ lớn được 400 nhà quản lý bình chọn. Và với việc giành được giải thưởng này, uy tín của Ericsson sẽ được nâng lên một tầm cao mới trên thị trường điện thoại cầm tay.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Người Anh không hào hứng đón iPhone?


(PV News Daily) - Những chiếc iPhone sẽ chính thức tấn công thị trường Anh từ ngày mùng 9 tháng 11 tới. Tuy nhiên, tại đây đã bắt đầu xuất hiện những phản hồi bất lợi từ phía người tiêu dùng về những sản phẩm iPhone được tung ra thị trường và dường như đã báo hiệu trước một tương lai không tươi sáng cho Apple tại thị trường nước này.

230.jpg

Apple sẽ không được chứng kiến sự hào hứng của khách hàng đối với iPhone như trên đất Mỹ?

Các nhà phân tích của Ovum cho biết những chiếc iPhone không “tương xứng” với thị trường Anh quốc và chỉ thế thôi cũng đù chứng minh lí do vì sao số lượng tiêu thụ sản phẩm này lại chững lại trong thời gian vừa qua.

Giới tiêu dùng luôn mong chờ một thiết kế 3G với dung lượng thẻ nhớ sẽ lên tới 16GB trong tương lai không xa tuy nhiên những chiếc iPhone xuất hiện tại thị trường châu Âu lại không có tính năng gì đột phá hơn so với những sản phẩm tại Mỹ. O2 cũng đang gấp rút cải tiến mạng lưới GSM cùng công nghệ EDGE hứa hẹn cung cấp 30% dịch vụ dành cho di động này trên thị trường điện thoại cầm tay. Trong thực tế, đó là một con số khá khiêm tốn càng chứng minh hãng điện thoại này đang gặp khó khăn đặc biệt trong quá trình mở rộng số lượng tiêu thụ tại các vùng nông thôn.

Wifi đã dần thay thế được vị trí của công nghệ EDGE tại rất nhiều thị trường và sẽ là một giải pháp tối ưu duy nhất cho giới tiêu dùng thành thị.” Chúng tôi cho rằng những sản phẩm iPhone không còn phù hợp và đang làm nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng khi sử dụng những sản phẩm này tại nhà.” Ông Martin Garner, giám đốc Ovum phát biểu.

Apple cũng vừa tung ra thị trường những thiết kế iPhone tại thị trường nước Anh trong suốt thời gian diễn ra sự kiện Luân Đôn. O2 lên kế hoạch sẽ cho ra mắt 3 sản phẩm mới GBP 35, GBP45 và GBP 55 với giá bán 269 bảng. Phía công ty cho biết sẽ không giới hạn số lượng tiêu thụ những sản phẩm này cùng với sự hỗ trợ 7500 điểm kết nối Wifi từ Cloud.


Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
I-play & Handmark hợp tác cung cấp Game

(PV News Daily) - Handmark, vị thống soái trong làng phân phối và phát triển truyền thông di động đã bắt tay với hãng giải trí danh tiếng I-play để cùng hợp tác sản xuất và cung cấp dịch vụ game. Như vậy, từ nay những game nổi tiếng của I-play dành cho dòng máy BlackBerry sẽ được phân phối hoàn toàn bởi Handmark thông qua kênh phân phối độc quyền.

230.jpg

Game The fast and the furious - Chinh phục Tokyo

Những game do Handmark sẽ phân phối bao gồm The fast and the furious - chinh phục Tokyo (với lượng download đã vượt con số 8 triệu!) và Jewel Quest - game xếp hình (kể từ lần phát hành đầu tiên cho đến nay, số lượt download của nó đã đạt đến con số đáng nể - hơn 40 triệu bản!! Tất nhiên dưới sự phân phối chính thức của Handmark, tất cả những dòng game khác của I-play cũng sẽ có được những lợi ích nhất định.

Trong số đó phải kể đến các game cũng đình đám không kém là: Mahjong Quest (thể loại game puzzle đòi hỏi người chơi phải có óc tư duy và phân tích rất cao), My dog (game nuôi thú ảo), Pillowfight (game dành riêng cho di động với các cô ả sexy chơi trò đánh nhau bằng gối!!!) hay game 3D Pool: High roller (game billard khá nổi tiếng của I-play).

David Gosen, trưởng ban quản trị văn phòng của I-play phát biểu: “ I-play rất vui mừng khi được hợp tác với Handmark cùng cung cấp dịch vụ game cho các khách hàng của BlackBerry. Mang tính đơn giản, dễ chơi nhưng không dễ thuần thục, những game của I-play dường như rất phù hợp để tương thích với dòng điện thoại này”.

Ông Doughlas Edwards, trưởng phòng marketing đồng sáng lập của Handmark còn cho biết thêm hiện nay hãng đang đầu tư vào xây dựng nội dung cho các chương trình chăm sóc khách hàng và đối tác trên toàn cầu. Ông cho rằng I-play là một công ty rất uy tín đã tạo dựng được tiếng vang với những game nằm trong top ăn khách. Những sản phẩm đó chắc chắn sẽ làm giàu thêm cho bộ sưu tập của Handmark.

Trụ sở chính của Handmark đặt tại thành phố Kansas, US. Handmark là nhà phân phối game độc quyền thông qua các tổng đài di động ở Mỹ, bao gồm các dịch vụ web và cổng chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, hãng còn mở rộng chi nhánh ra các nước ở khu vực Châu Âu. Handmark có mối quan hệ hợp tác với rất nhiều hãng sản xuất danh tiếng.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 24/09/2007

iPhone sẽ trở thành 1 chú dế phổ thông?


(PV News Daily) - Apple vừa quyết định tăng cường sản xuất iPhone để có thể đáp ứng được nhu cầu cao trong những kì nghỉ lễ sắp tới. Không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu sở hữu chiếc điện thoại iPhone sẽ tăng lên đáng kể sau sự kiện giảm giá gần đây và đặc biệt là ở thời điểm hiện tại khi mà mùa mua sắm đang tới gần.

230.jpg

iPhone

Quyết định giảm giá $200 cho mỗi chiếc iPhone mà Apple công bố gần đây đã góp phần làm tăng số lượng máy bán ra. Nhà sản xuất hi vọng xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lại gần đặc biệt là trong mùa Giáng sinh vì khi đó mọi người thường “hào phóng” hơn bình thường. Và Apple cũng hi vọng thu được lợi nhuận lớn từ Châu Âu sau khi họ công bố những mạng hỗ trợ iPhone ở châu lục này.

Apple dự định sản xuất 1.7 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính thứ 4 sẽ kết thúc vào cuối tháng này và đặt mục tiêu bán 1.54 triệu chiếc trong quý tài chính thứ nhất kết thúc vào 31 tháng 12. Công ty này cũng mới thông báo là họ đã bán được 1 triệu chiếc sau 74 ngày từ khi ra mắt. Đây là mốc đáng nhớ cho nhà sản xuất và họ đang nghĩ tới việc vượt qua 1 mốc quan trọng khác.

Apple đã thay đổi mục tiêu 1.54 triệu chiếc iPhone ban đầu bằng một con số không xác định và tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu mua sắm trong kì nghỉ lễ. Để được như vậy, công ty này sẽ sản xuất không ngừng để đảm bảo rằng điện thoại của họ sẽ không vắng bóng trong bất kì cửa hiệu nào.

Đây là một tin vui với nhiều người, vì sẽ thật bực mình nếu phải đi hết từ cửa hàng này sang cửa hàng khác chỉ để kiếm một chiếc iPhone về làm quà cho bà, cho cô, hay cậu em họ nhỏ tuổi vẫn luôn giậm chân đòi mua trong vài tháng qua. Điều này cũng sẽ góp phần giúp Apple thực hiện kế hoạch sản xuất 1 chiếc điện thoại được nhiều người sử dụng.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
"Update" dịch lở mồm long móng qua SMS

(PV News Daily) - Giờ đây, nông dân xứ Wales đã có thể nhận được thông tin một cách nhanh nhất về tình hình và diễn biến dịch lở mồm long móng thông qua điện thoại di động.

230.jpg

Ảnh minh họa
Mới đây, Nhà chức trách xứ Wales đã đưa vào sử dụng dịch vụ tin nhắn trực tuyến thông báo một cách kịp thời về tình trạng dịch bệnh nhằm xoa dịu sự phàn nàn của nông dân về tình trang thiếu thông tin về dịch bệnh.

Việc đăng ký sử dụng dịch vụ rất đơn giản, chỉ cần soạn tin với nội dung “ALERT” để được nhận thông báo bằng tiếng Anh hoặc “GWYBOD” để nhận được thông báo bằng tiếng Welsh (còn gọi là tiếng Xentơ, một loại ngôn ngữ phổ biến của xứ Wales) rồi gửi tới số 54118. Sau khi đăng kí thành công, người sử dụng dịch vụ sẽ ngay lập tức nhận được tin nhắn cập nhật một cách chính xác thông tin về tình hình và diễn biến của dịch lở mồm long móng. Người sử dụng dịch vụ sẽ chỉ phải trả cước một lần cho nhà cung cấp mạng di động mà họ đang sử dụng, cước phí này bằng với cước phí tin nhắn thông thường. Sau đó, các tin nhắn thông báo về tình hình và diễn biến dịch bệnh là hoàn toàn miễn phí.

Ông Gareth Vaughan chủ tịch hội liên hiệp nông dân xứ Wales rất hoan nghênh việc đưa vào sử dụng dịch vụ mới này, ông hồ hởi cho biết: "Việc đưa vào sử dụng dịch vụ mới này có nghĩa là nông dân có thể theo dõi diễn biến mới nhất của dịch bệnh dù họ làm việc ở ngoài cách đồng, bãi chăn thả gia súc hay bất cứ nơi đâu!"

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Dân Anh 'chăm' nhắn tin nhất
(PV News Daily) - Một nghiên cứu được tiến hành bởi hãng truyền thông Universal McCann đã phát hiện ra rằng, người dân của xứ sở sương mù là những người nhắn tin qua điện thoại di động (ĐTDĐ) nhiều nhất châu Âu và nhiều hơn gấp 3 lần số tin nhắn được gửi đi bởi một người Mỹ.

1.jpg

Dân Anh là những người chăm nhắn tin nhất châu Âu. Ảnh: Smh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trung bình một tháng, một người sử dụng ĐTDĐ ở Anh gửi đi 100 tin nhắn. Ở chiều ngược lại, dân Đức là những người châu Âu lười nhắn tin nhất, với chỉ 65 tin nhắn/tháng. Thế nhưng, con số đó vẫn còn nhiều hơn gấp đôi số lượng tin nhắn trung bình mà một người sử dụng ĐTDĐ ở Mỹ gửi đi trong cùng khoảng thời gian (32 tin nhắn/tháng).

Cũng theo kết quả của nghiên cứu được tiến hành hồi tháng 7 với sự tham gia của 10.000 người từ khắp nơi trên thế giới, châu Âu đang là khu vực đi đầu trong việc khai thác những tiện ích giải trí đa phương tiện trên ĐTDĐ. Trong đó, dân chúng Anh tiếp tục được nhắc đến với vai trò là những người tiên phong, khi có tới 87% người Anh từng sử dụng điện thoại để chụp ảnh và 28% đã từng download một đoạn video clip thông qua chú "dế" của mình.

Không dừng lại ở đó, nghiên cứu thú vị trên còn cho thấy, sự thay đổi trong thói quen sử dụng điện thoại đã kéo theo nhu cầu về các nội dung giải trí chất lượng cao trên ĐTDĐ như nghe nhạc, xem truyền hình và phim ảnh tăng lên đáng kể. Trong số những tiện ích đó, truyền hình di động được xem như một mỏ vàng đầy tiềm năng đang chờ các nhà cung cấp dịch vụ khai thác, khi mới chỉ có 8% người sử dụng điện thoại đã dùng thử trong khi có tới 33% rất muốn nhưng chưa có cơ hội được tận hưởng tiện ích giải trí số này.

Nghiên cứu cũng cho biết, những người sử dụng ĐTDĐ trên toàn cầu thường có xu hướng sở hữu thêm những thiết bị số di động khác như máy nghe nhạc (66%), máy tính xách tay (45%) hay máy chơi game di động (28%). Đồng thời, theo như kết quả của nghiên cứu này, 3G đang là công nghệ di động có nhu cầu cao nhất hiện nay, khi có tới 43% người được hỏi muốn được tiếp cận với công nghệ này.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
HTC sản xuất điện thoại cho Sony Ericsson

(PV News Daily) - Hôm qua, cổ phiếu của HTC tăng mạnh khi thời báo Commercial Times của Đài Loan đưa tin rằng hãng này đã ký hợp đồng sản xuất điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Mobile cho Sony Ericsson.

h1.jpg

Sony Ericsson vốn chuyên 'trị' điện thoại Symbian. Ảnh: Mobilemag.

HTC nổi tiếng là chuyên “đánh thuê” cho các hãng điện thoại như AT&T (model 8525), T-Mobile (Dash) và i-Mate (KJAM). Chỉ mới gần đây, HTC mới bắt đầu đầu tư vào điện thoại thương hiệu của mình với HTC Kaiser, HTC Touch hay HTC P3300.

Từ trước đến nay, các điện thoại của Sony Ericsson chuyên sử dụng hệ điều hành Symbian. Tuy nhiên, họ mới có ý định phát triển smartphone dùng Windows Mobile, dự kiến là giữa năm sau sẽ công bố. Được biết, điện thoại mà Sony Ericsson thuê HTC sản xuất sẽ khoảng một triệu máy, chiếm 10 – 20 % tổng sản phẩm mà HTC xuất ra trong năm 2008.

Hôm qua, cổ phiếu của HTC đã tăng thêm 4%.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Cảnh báo nguy hiểm bằng Bluetooth

(PV News Daily) - Cảnh sát vừa cho biết công nghệ Bluetooth sẽ được sử dụng để ngặn chặn tội phạm và tìm kiếm người mất tích.

230.jpg

Cư dân vùng Seaham và Peterlee là những người đầu tiên được hưởng lợi từ dịch vụ tin nhắn cảnh báo tội phạm này. Cảnh sát Durham sẽ phát tán những tin nhắn, bao gồm cả lời kêu gọi giúp đỡ tìm kiếm những người bị mất tích. Các quán rượu vùng Đông Durham cũng nằm trong phạm vi của dự án này.

Một thiết bị gửi tin nhắn sẽ được kích hoạt và đặt tại trung tâm thị trấn sẽ gửi thông báo tới mọi điện thoại di động trong vòng bán kính 10m.

Tuy nhiên, Trưởng phòng Phòng chống tội phạm Graeme Davison khẳng định: “Người sử dụng điện thoại di động sẽ không phải lo về tình trạng “bom tin nhắn”.

“Thiết bị chỉ gửi tinh nhắn một lần và người nhận có quyền chấp nhận hoặc từ chối tin nhắn đó. Nếu họ chấp nhận, một tinh nhắn sẽ hiện ngay trên màn hình và họ có thể đọc nó.”

Tinh nhắn sẽ cảnh báo mọi người về mối nguy hại khi để những đồ vật có giá trị trên xe ôtô một cách lộ liễu hoặc nhắc nhở những người đi mua sắm cẩn thận giữ gìn ví và túi xách của mình. Việc nhận và gửi tin nhắn là hoàn toàn miễn phí.

Ông Davison nói: “Đây quả thực là một công nghệ tiên tiến và hiệu quả để liên hệ với những người mà bình thường họ có thể không để ý tới những phương thức tiếp thị truyền thống như tờ rơi.”

“Thiết bi này tương đối nhỏ gọn, dễ mang vác và rất phù hợp với những khu vực có mật độ dân cư đông đúc như siêu thị, khu trung tâm, quán bar và trường học.”

Durham chỉ là một trong số hàng loạt đơn vị cảnh sát trong thành phố đã sử dụng công nghệ này.

“Nhân dịp này, chúng tôi sẽ gửi một thông điệp phòng chống tội phạm tới mọi người, nó cũng có thể được sử dụng để gửi đi những bức ảnh của người bị mất tích, hoặc một loạt những tin nhắn khác liên quan tới các vẫn đề an ninh khác.” Ông Davison nói.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Ra mắt ĐT thời trang Armani-Samsung

(PV News Daily) - Mới đây, nhà thiết kế người Italia- Giorgio Armani đã quyết định hợp tác cùng hãng điện tử Samsung để sản xuất điện thoại di động, tivi, cùng với một số sản phẩm điện tử gia dụng khác.

230.jpg

Giorgio Armani

Nhà thiết kế hàng đầu Italia này đang tiếp bước các nhà thiết kế khác nhảy vào “mảnh đất màu mỡ” này. Trước Armani đã có Dolce & Gabbana hợp tác với Motorola tạo nên chiếc RAZR phiên bản màu vàng, và Prada hợp tác cùng hãng điện tử LG của Hàn Quốc để sản xuất một chiếc điện thoại riêng.

Armani sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại di động này vào ngày 24 tháng 9 trong buổi trình diễn Bộ sưu tập thời trang nữ xuân hạ 2008 của mình.

Theo như công bố, chiếc điện thoại Armani-Samsung sẽ có kích thước của một chiếc thẻ tín dụng với độ dày 10.5 mm.

Armani cũng cho biết chiếc tivi màn hình tinh thể lỏng (LCD) mà hãng đang sản xuất cùng Samsung sẽ được ra mắt vào tháng 1 năm 2008. Cho tới nay, điện tử gia dụng vẫn là một lĩnh vực còn khá xa lạ đối với các nhà thiết kế thời trang.

“Cũng giống như những đôi giày, những chiếc túi hay những trang phục mà chúng ta chọn, những chiếc điện thoại di động chúng ta mang theo hay những chiếc ti vi trong phòng khách của chúng ta cũng thể hiện phong cách riêng của mỗi chúng ta.” - Armani nhận xét.

Tuy nhiên, chưa có thông tin gì về giá của chiêc điện thoại được mong đợi này.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 25/09/2007

Chống khủng bố “ảo” trong trường học

(PV News Daily) - Bộ trưởng phụ trách vấn đề trẻ em, gia đình và nhà trường của Anh vừa khởi động chiến dich trực tuyến chống khủng bố “ảo”, bao gồm việc tuyên bố các chính sách và 1 đoạn phim ngắn để giúp nhà trường chống lại nạn khủng bố bằng Internet hay ĐTDĐ.


230.jpg

Ảnh minh họa

Theo thống kê của 1 nghiên cứu gần đây thì có tới 34% học sinh độ tuổi từ 12 đến 15 tuổi đã từng bi khủng bố “ảo” và giáo viên cũng đang trở thành mục tiêu của bọn khủng bố.

Bọn khủng bố “ảo” dùng ĐTDĐ hay thư điện tử để gửi các tin nhắn có tính thoá mạ, phân biệt chủng tộc, có nội dung bậy bạ, hoặc bêu xấu sự khuyết tật, vị trí xã hội của 1 cá nhân nào đó.

Bọn khủng bố cũng có thể dùng bạo lực để tấn công những đứa trẻ và post những tấm ảnh đánh nhau lên mạng hoặc gửi đoạn ghi âm trận đánh qua tin nhắn cho người khác.

Chính sách mới đã đưa ra những giải pháp hữu hiệu đế đối phó với nạn khủng bố “ảo” như là không trả lời những tin nhắn hay mails có nội dung khiêu khích, lưu lại những chứng cứ khủng bố, thông báo sự việc, bảo quản passwords, và không đưa các thông tin cá nhân như số di động lên mạng internet.

Chiến dịch trực tuyến chống khủng bố “ảo” sẽ xuất hiện trên các trang web được thanh thiếu niên quan tâm như Bebo, MySpace, Yahoo và MSN với mục đích là giúp thanh thiếu niên hiểu được hậu quả của sự tò mò khi xem những đoạn video hay những tin nhắn có nội dung xấu, từ đó giúp họ có thái độ đúng đắn hơn. Chiến dịch này cũng đưa ra tuyên bố cấm kỵ đối với nạn khủng bố “ảo”.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Lợi nhuận khổng lồ từ Mobile Dating
(PV News Daily) - Theo kết quả của một nghiên cứu của Juniper, đến năm 2010, hẹn hò qua điện thoại sẽ đạt doanh thu tới 1 tỉ USD. Con số khó tin này đã mở ra một cánh cửa đầy hứa hẹn cho ngành công nghiệp di động.

230.jpg

Ảnh minh họa

Chúng ta đã biết đến hiệu quả tuyệt vời của việc sử dụng máy tính cá nhân để tìm bạn đời. Công nghệ này đã trở nên rất phổ biến một thời do tính hiện đại và tiện dụng của nó. Giờ đây, chiếc điện thoại di động có không những có được ưu điểm tuyệt vời của chiếc máy tính cá nhân mà còn tiện dụng cả về hình thức. Và bây giờ bạn đã có thể vừa đi trên đường vừa hẹn hò. Dịch vụ tìm bạn đời qua ĐTDĐ có một sự khởi đầu rất tốt và ngay từ khi bắt đầu nó đã hứa hẹn đem lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, hẹn hò qua di động cũng có một vài nhược điểm, đó là giá dịch vụ còn chưa rõ ràng và đôi khi có cả phụ phí, điều này khiến dịch vụ này ít đựoc tin tưởng hơn và trở nên thiếu tính thực tế. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng vẫn đang trở thành “fan trung thành”của hẹn hò qua di động, trong đó Nhật Bản và Ấn Độ là những thị trường hứa hẹn nhất.

Hiện nay nhu cầu sừ dụng dịch vụ này là rất lớn. Tiến sĩ Windsor Holden, tác giả của nghiên cứu cho biết: “Những trang web nổi tiếng như Match.com hoặc Webdate đã nhận ra rằng khách hàng của họ sẵn sàng trả phí kết nối 24/7 để truy cập vào dịch vụ này và họ sử dụng các ứng dụng di động ngày càng nhiều để tiến hành cũng như nâng cao chất lượng của những buổi hẹn hò.”

Tiến sĩ Windsor Holden còn nói thêm: “Điện thoại 3G đang trở nên ngày càng phổ biến, do đó các công ty ngày càng tự tin hơn trong việc giới thiệu những dịch vụ mới cho điện thoại di động. Hơn nữa, nhiều công ty có dịch vụ hẹn hò qua mạng, chẳng hạn dịch vụ Flirtomatic, đã ghi nhận được tỉ lệ những khách hàng sử dụng dịch vụ này qua WAP cao hơn so với qua mạng internet.”

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
MOBILE: Công nghệ của tình cảm

(PV News Daily) - Thời nhỏ khi là một hướng đạo sinh tham gia những trò chơi lớn giữa núi đồi mênh mông, một trong những băn khoăn lớn nhất của chúng tôi là trao đổi được thông tin với nhau từ ngọn đồi này sang ngọn đồi kia. Từ đó, kỹ năng quan trọng “sống còn” của người hướng đạo sinh chính là một loại liên lạc không dây- di động sơ khai: dùng tín hiệu cờ (semaphore), hay tín hiệu morse.

2.jpg

Ở semaphore, bạn phải thuộc tư thế cờ của 24 chữ cái, rồi phất cờ, người nhận nhìn và dịch lại thành chữ; còn tín hiệu morse, thì dùng còi truyền tin 24 chữ cái bằng hai âm dài ngắn tích, tè…, người nhận nghe và dịch lại. Dù có cái hay đẹp của trò chơi, nhưng đây là một kỹ năng cực khó. Nó khác hẳn với các cuộc chơi dã ngoại của giới trẻ ngày nay với điện thoại di động, máy định vị GPS, thậm chí điện thoại vệ tinh…

Giữa thập niên 90, sau khi Tổng thống Pháp François Mitterand qua đời, người vợ thứ hai trong bóng tối của ông đã có một lời tâm sự cảm động rằng: phải chi hồi đó điện thoại di động đã phổ biến, thì bà có thể nói chuyện với ông nhiều hơn. Vì ông là tổng thống, còn bà là vợ trong bóng tối lại phải nuôi dạy một cô con gái, nên rất cô độc, có khi muốn tâm sự với ông vài lời qua điện thoại thôi cũng không thể, vì chẳng tổng đài điện thoại nào của phủ tổng thống nối dây cho một người vô danh như bà.

Không cần nói thêm về những tác động kinh tế - xã hội… to rộng, chỉ riêng về thành quả tình cảm cho một người thiếu phụ, hay tiện ích cho các cậu bé hướng đạo sinh thôi, cũng đủ để ta tôn vinh cái công cụ liên lạc di động ngày nay rồi. Do đó, nhiều người đều đồng cảm và thích gắn cho mobile cái danh hiệu: một loại công nghệ của tình cảm. Các phát hiện khoa học đều giúp ích con người, tìm ra động cơ đốt trong giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế, đời sống; việc tạo ra máy bay cải thiện sức vận chuyển…, nhưng nói về gắn kết tình cảm do khám phá khoa học kỹ thuật mang lại thì ít có gì sánh bằng phát kiến ra sóng điện từ, nền tảng cho sóng vô tuyến… Mỗi ngày cái sóng vô tuyến ấy mang vào nhà chúng ta nào là âm nhạc, tin tức… qua radio; phim truyện, game show… qua truyền hình; tin nhắn, lời chúc, cuộc gọi… qua mobile, hoặc chỉ đơn giản là giúp một cuộc gọi trực tiếp lúc nửa đêm của người thiếu phụ kể trên cho người đàn ông của mình thôi… Tất cả đủ để ta xác nhận khả năng mang lại niềm vui của công nghệ này.

Yếu tố nhân văn này rồi đây sẽ cần được kỹ nghệ di động nghiên cứu kỹ lưỡng để xây dựng ưu thế cho thương hiệu hay sự thịnh vượng của mình.

Ở đây, ít nhất chúng ta cũng thấy một số đặc tính đáng lưu ý.

Là phương tiện bày tỏ thái độ

3.jpg

Trước khi có liên lạc di động, tất cả các phương tiện khác hầu như đều là gián tiếp hoặc bán trực tiếp. Gởi một bức thư cả tuần lễ, thậm chí cả tháng mới đến nơi và người gởi không hề biết người nhận có nhận được không (sau này để cải tiến đã xuất hiện loại thư tín bảo đảm có hồi đáp, nhưng cũng là hồi đáp gián tiếp). Đến điện tín, gởi một tin nhắn ngắn gọn đến bưu điện rồi chuyển về cho người nhận, chỉ trong một ngày, nhưng cũng không biết người ta có nhận được không (chưa kể là có đọc được không vì điện tín viết bằng ký tự khá khó đọc).Đến thời điện thoại cố định, gọi đến cho ai, chuông reng, chỉ có 30% cơ hội đúng người ta muốn gặp nhấc máy, còn 70% kia, hoặc là một người khác bắt máy, gởi lời nhắn lại và không biết có đến được không, hoặc không có ai ở nhà. Ta không biết người cần gặp ở đâu hay người ấy cũng không biết ta có gọi đến. Mối liên lạc vừa được khởi động, bỗng tắt ngấm, không biết rõ kết quả…

Nhưng qua đến mobile thì tình hình đã hoàn toàn thay đổi. Gọi một cái là nhảy ngay vào máy nằm trong túi người ấy không có bất cứ một trung gian nào cả, không trốn đi đâu được cả. Cái hay đầu tiên hơn hẳn là: chức năng hiện số cuộc gọi, tức người gọi giới thiệu mình trước khi người nghe nhắc máy, người nhận, biết ai đang muốn nói chuyện với mình và mình muốn nhận hay không? Một cách biểu lộ thái độ! Nếu anh đang lái xe không nghe chuông thì đã có báo cuộc nhỡ, anh phải tỏ thái độ ngay: gọi lại hay không gọi lại. Một biểu cảm nữa! Một tiện ích khác, tưởng là tầm thường nhưng có tác dụng bày tỏ rất lớn đó đó là phonebook: chuông reng, anh xem tên người gọi và nhắc máy: “Lâu ngày quá Thành!” tức là anh xem tôi quan trọng có lưu tôi vào phonebook, nếu không thì chỉ là “Alô, tôi nghe đây, ai đó?”. Tức là, tôi chưa đủ quan trọng!!!

Rõ ràng tính biểu cảm của di động là rất rõ. Và những ai hoạt động trong lãnh vực này cần có những nghiên cứu sâu sắc hơn về đặc tính ấy.

1.jpg

Là “nhà” của con người trên không gian liên lạc

Cùng với e-mail, blog hay avatar trên second life…, số điện thoại di động đang dần trở thành số nhà của ta trên không gian liên lạc. Gọi điện cho một người bạn rủ chiều gặp nhau uống cafe thì nghe trả lời: “Ông ơi tôi đang ở Lạng Sơn lận”. Cũng tương tự như khi gởi mail cho người bạn và hỏi thăm: “Canada có tuyết chưa?” thì nhận được reply, “Tao đang ở Costa Rica mày ơi!”. Như vậy, chẳng cần biết anh đang ở đâu trong không gian đời này, tôi luôn “reach” được tại “số nhà” của anh trong không gian liên lạc. Cuộc đời bận rộn, thế giới mênh mông, mấy khi có dịp ghé nhà thăm nhau, nhưng mỗi ngày vẫn “gặp” nhau trên không gian liên lạc, vậy thì cái sau ngày càng quan trọng hơn cái trước.

Cho nên, giờ đây đối với nhiều người trong chúng ta đổi gì thì đổi chứ số điện thoại di động và e-mail thì cho… vàng cũng không dám thay đổi, vì làm thế sẽ mất cả ngàn mối liên lạc với bạn bè, làm ăn. Hiện tại, số nhà hiện ít quan trọng hơn nhiều so với hai số trên vì có chu du khắp thế giới chỉ cần mang hai số trên là không sợ mất liên lạc với ai cả.

Tương tác nhân bản

Vài năm trước đây, khổ nhất là lúc nào cũng phải thuộc một vài số điện thoại “tủ”: số cơ quan, số nhà, số của cơ quan vợ…, đến mức giờ này từ vô thức nhiều khi tôi có thể đọc ngay số điện thoại cơ quan tôi làm cách nay 15 năm. Rồi phải kè kè một sổ ghi số điện thoại trong túi để tiện liên lạc. Từ đó, xuất hiện nhu cầu tìm số đẹp, số dễ nhớ… Nhưng nay chuyện này đang dần phai tàn vì không ai cần phải nhớ số điện thoại của ai nữa cả (kể cả số của chính mình bảo đảm hỏi bất ngờ, thì 70% người được hỏi, phải mở máy ra xem lại). Cái tiện ích phonebook nhỏ xíu đã làm ra một cuộc cách mạng nhân văn, gọi cho anh Thanh, bấm tên Thanh; cô Hoa bấm tên Hoa…, đó là những con người chứ không phải một dãy số!. Và cũng vì vậy, dạo này chẳng ai cần đấu giá số đẹp làm gì nữa (trừ điện thoại cố định thì có lẽ vẫn có nhu cầu).

Nếu nhìn qua iPhone của Apple ta sẽ thấy họ đã đẩy các tương tác qua điện thoại đến mức nhân bản bất ngờ. Mở máy, cần vào phonebook thay vì bấm bấm mấy lần phím thì ta lấy ngón tay lật trên màn hình cảm ứng như lật sổ điện thoại vậy. Khi vào images để xem mấy hình vừa chụp cũng thế, ta lấy ngón tay lật từng tấm hình để em như xem album chứ không phải list, rồi chọn, rồi see rồi exit gì gì cả.

Để kết thúc câu chuyện về loại công nghệ mang tính tình cảm này, người viết chợt nhớ đến một tin nhắn đầy cảm xúc truyền qua mobile ngay sau sự kiện 11/09/2001 (hiện nay đang đúng dịp kỷ niệm 6 năm sự kiện ấy). Tin có 4 cảnh (xem hình), hai cảnh đầu cho thấy hai máy bay đang tiến gần toà tháp đôi, cảnh 3 diễn tả khi máy bay đâm vào toà nhà và cảnh kết thúc xuất hiện câu: Hãy cầu nguyện cho hoà bình (Lets Pray For Peace)!

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Giải thưởng cho cuộc gọi đầu tiên từ mặt trăng


(PV News Daily) - Công ty bán lẻ ĐTDĐ của Mỹ YouNeverCall mới đây đã gây bất ngờ khi tuyên bố sẽ trao thưởng cho cuộc gọi đầu tiên được thực hiện từ mặt trăng. Tuyên bố này theo sau quyết định của đại gia Google trao giải X-Prize tổng cộng 30 triệu USD cho phương tiện cá nhân đầu tiên hạ cánh trên mặt trăng.

230.jpg

Sóng ĐT sắp phủ đến mặt trăng?

Để đạt được giải thưởng 10.000 USD của YouNeverCall, người gọi hoặc thiết bị thực hiện cuộc gọi phải đặt ở trên mặt trăng. Cuộc gọi phải đến được trụ sở của hãng ở Los Angeles, và phải đủ để người gọi trả lời 1 số câu hỏi đơn giản một cách rõ ràng.

Tuy nhiên, như thế thì ngay cả sóng radio phát từ mặt trăng đến trái đất, sau đó phát qua mạng lưới di động trên mặt đất đến trụ sở của YouNeverCall, cũng có thể coi như hợp lệ. Vì thế, về mặt kĩ thuật, đây không hẳn là giải thưởng dành cho “cuộc gọi di động đầu tiên từ mặt trăng.”

Về cơ cấu giải thưởng, giống như Google, YouNeverCall cũng trao giải thấp hơn cho những ai có thành tích tương tự. Cụ thể, 500 USD là số tiền mà hãng này hứa sẽ trao cho tin nhắn SMS đầu tiên từ mặt trăng đến trụ sở của YouNeverCall.

Nói về Google, trước YouNeverCall, hãng này cũng đã tuyên bố trao các giải thưởng liên quan đến ngành hàng không vũ trụ. Giải thưởng Lunar X Prize của Google được giới thiệu ngày 13/9/2007, nhằm khuyến khích đầu tư cá nhân vào công nghệ khám phá vũ trụ, với mức thưởng 20 triệu USD cho phương tiện đầu tiên đặt chân lên mặt trăng và đi được 500m qua hình ảnh gửi về. Ngoài ra, còn có những giải thưởng phụ cho thiết bị nào đi xa hơn 500m và chụp được ảnh chứng minh dấu vết của con người trên mặt trăng.

Rõ ràng, việc treo thưởng lớn là một động lực để thúc đẩy các công ty, cá nhân cạnh tranh trong công cuộc khám phá vũ trụ và phát triển ngành khoa học này.

Theo Mobilenet
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top