• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

khoabonmat

Active Member
Webportal - đẳng cấp của các "đại gia"

Trong khi Viettel Mobile tiếp tục "gây hấn" về thị phần với các gói cước giá rẻ, S-Fone và EVN Telecom thì tiếp tục gia tăng áp lực cạnh tranh về giá với chiêu thức biếu không thiết bị đầu cuối, hay như "chú em" HT Mobile đang tập tành vào nghề cũng muốn "mở mang bờ cõi" với khẩu hiệu "không sợ hết tiền, chỉ lo hết pin" thì Vinaphone và Mobiphone chấp nhận đứng ngoài cuộc đua về giá và tập trung vào việc đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng của mình. WebPortal của Vinaphone và Mobifone chính là minh chứng cho tôn chỉ "khách hàng là Thượng đế" của các nhà cung cấp dịch vụ này.

WebPortal là cổng thông tin đa chiều mà các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động cung cấp cho khách hàng của mình trên Internet. WebPortal của Vinaphone/Mobifone hiện đang cung cấp những dịch vụ sau: Dịch vụ cuộc gọi nhỡ/ Báo cuộc gọi nhỡ; Lịch sử cuộc gọi/ Xem chi tiết cước; Tin nhắn MMS (SMS)/ Gửi tin nhắn; Sổ địa chỉ/ Sổ địa chỉ; Lịch hẹn/ Lịch làm việc

Dịch vụ cuộc gọi nhỡ/ Báo cuộc gọi nhỡ

Trước hết cần phải nói rằng đây là một trong những dịch vụ rất đáng quan tâm và vô cùng hữu ích đối với người sử dụng. Vì mức độ cần thiết của nó mà các nhà cung cấp đều treo biển "Chúng tôi cũng có dịch vụ này", kể cả những nhà cung cấp mới ra đời như HT Mobile. Tuy nhiên nếu làm một phép so sánh, đánh giá thì có lẽ Vinaphone được chấm điểm cao hơn cả.

Với VinaPortal người sử dụng còn có thể để lại được lời nhắn cho thuê bao gọi đến nếu không liên lạc được (với điều kiện thuê bao gọi đến phải là Vinaphone), vì vậy người gọi sẽ không bị ức chế vì không gọi được với thuê bao cần liên lạc. Ví dụ cá nhân tôi thường để lại tin nhắn: "Toi len lop tu 8h30-10h15, xin quy vi goi lai sau". Điều này Mobiphone và Viettel Mobile không có.

Tuy vậy chức năng nhắn tự động này cũng có thể trở thành con dao 2 lưỡi trong trường hợp khách hàng của Vinaphone muốn rời mạng. Chính bản thân tôi khi từ bỏ thuê bao 091.305.2572 để chuyển sang dùng Mobifone cũng đã sử dụng chức năng này với lời nhắn: "Xin goi cho toi theo so 090xxx".

Lịch sử cuộc gọi/Xem chi tiết cước

Chúng tôi đánh giá rất cao dịch vụ "Xem chi tiết cước" của MobiPortal. Nếu số điện thoại gọi đi có trong danh bạ của MobiPortal thì Họ và tên của thuê bao sẽ được hiển thị trong bảng chi tiết cước như hình dưới đây.

Rõ ràng bảng cước của Mobifone nhìn có "hồn" hơn hẳn bảng cước mà Vinaphone thiết lập vì bảng cước của Vinaphone bắt người sử dụng phải nhớ ra tên thuê bao gọi đi khi xem bảng. Ngoài ra trên bảng cước của VinaPortal không hiển thị tổng cước; thời gian gọi quy hết theo giây; và việc căn lề số máy nhận, thời gian gọi, mức cước về phía trái là không khoa học.

Tin nhắn MMS (SMS)/ Gửi tin nhắn

Cả VinaPortal và MobiPortal đều cung cấp dịch vụ nhắn tin trên Portal của mình, tuy nhiên đối với những tin nhắn miễn phí thì cả 2 nhà cung cấp đều đưa thêm những dòng quảng cáo ít ý nghĩa, thậm chí là vô nghĩa đối với khách hàng.

MobiPortal thì hiện thêm vào dòng chữ "MobiFone them 468 tram phat song moi". Rõ ràng đối với khách hàng thì dòng chữ trên là vô nghĩa. Thực tế đã có người nhắn tin lại hỏi tôi "Đoạn trên thì anh hiểu nhưng đoạn ...468 trạm phát sóng mới thì anh không hiểu ý em". Khách hàng đâu quan tâm MobiFone có bao nhiêu trạm phát, đối với họ thì trên toàn lãnh thổ Việt Nam MobiFone chỉ có 3 trạm phát cũng được, miễn là đi đâu họ cũng có sóng và sóng có chất lượng tốt là được.

Một điểm mà chúng tôi đánh giá cao dịch vụ nhắn tin này của VinaPortal đó là người sử dụng không phải nhập số điện thoại người nhận nếu tin nhắn được gửi liên tiếp cho người đó. Ví dụ gửi 2 tin liên tiếp cho 1 số máy thì khi gửi tin thứ 2 số điện thoại của người nhận vẫn được lưu ở mục "Tới". Tuy vậy ngược lại nó sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người gửi nếu họ có ý định đánh bom tin nhắn một số điện thoại nào đó.

Trên cả VinaPortal và MobiPortal đều cung cấp dịch vụ danh bạ, gửi tin nhắn, các tin nhắn mẫu. Về mặt cấu trúc của danh bạ thì cả 2 Portal đều xây dựng cấu trúc giống như Contacts của Microsoft Outlook. Như vậy cả VinaPortal và MobiPortal đều có thể thực hiện được dịch vụ gửi tin nhắn tự động theo các mẫu mà khách hàng chọn trước cho những người có tên trong danh bạ của khách hàng vào những dịp sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới hay dịp năm mới. Hy vọng trong tương lai các thuê bao của Vinaphone và Mobifone sẽ được sử dụng dịch vụ này.

Sổ địa chỉ/ Sổ địa chỉ

Về mặt cấu trúc, chúng tôi đánh giá cấu trúc danh bạ của VinaPortal cao hơn vì nó gần giống với cấu trúc Contacts của MS Outlook, và như vậy việc thực hiện đồng bộ hóa dữ liệu giữa VinaPortal và MS Outlook khả thi hơn.

Hiện VinaPortal đã cho phép thực hiện dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu (syncml), tuy nhiên chúng tôi không tìm thấy bất kỳ khu vực nào cho phép thực hiện việc đó trên VinaPortal. Người sử dụng không bao giờ muốn phải cập nhật dữ liệu thêm một lần nữa trên Portal sau khi đã cập nhật trên điện thoại hoặc trên máy tính (trong MS Outlook) vì vậy chúng tôi đánh giá tính tiện ích của dịch vụ này trên MobiPortal cao hơn hẳn VinaPortal.

MobiPortal mặc dù chưa cung cấp dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu nhưng đã cho phép khách hàng upload sổ địa chỉ lên Portal từ file *.vcf hoặc *.csv. Như vậy nếu khách hàng đã có danh bạ trên MS Outlook thì chỉ việc xuất thành file *.csv và vào MobiPortal upload là được. Chúng tôi đã thử nghiệm việc đưa danh bạ từ MS Outlook vào MobiPortal với 252 contacts. Toàn bộ công việc được tiến hành xong trong vòng chưa đầy 10 phút.

Tuy nhiên muốn thực hiện nhanh như vậy thì phải có mẹo và biết cách. Rất tiếc là MobiPortal không có chỉ dẫn cụ thể và chi tiết, chỉ có một dòng khuyến nghị nho nhỏ: Bạn nên chọn những file mà bạn đã download từ trang "download sổ địa chỉ" của chúng tôi.

Lịch hẹn/ Lịch làm việc

Trên MobiPortal thì chúng tôi không thể nào tìm được cách tạo một cuộc hẹn, hình như mục này Mobiphone vẫn để trống.

Trên VinaPortal chúng tôi đã thử và tạo được cuộc hẹn, tuy nhiên cũng như Sổ địa chỉ, VinaPortal chưa cho phép thực hiện đồng bộ dữ liệu giữa Lịch hẹn trên Portal và Calendar trên MS Outlook.

Đối với cuộc hẹn mà chúng tôi tạo thử trên VinaPortal, chúng tôi kỳ vọng sẽ nhận được tin nhắn từ VinaPortal khi gần đến cuộc hẹn, tuy nhiên điều đó đã không diễn ra. Như vậy nếu trên VinaPortal lịch hẹn cũng chỉ thực hiện chức năng như trên MS Outlook và người dùng chỉ được nhắc nhở nếu truy cập vào VinaPortal bằng GPRS thì có lẽ cũng... chẳng cần vì chỉ cần đồng bộ lịch hẹn giữa máy tính và điện thoại là người dùng đã được nhắc nhở rồi.

"Lạc lõng" về xu thế kinh doanh?

Trong khi các nhà cung cấp dịch vụ khác đều nhấn mạnh lợi thế về chi phí khi khách hàng lựa chọn dịch vụ của họ và trên thực tế thì khách hàng luôn coi giá cước là mối quan tâm hàng đầu thì chiến lược của Vinaphone và Mobifone liệu có "lạc lõng" với xu thế hiện tại?

Theo phân tích của chúng tôi thì câu trả lời là: hoàn toàn không. Rõ ràng bảng giá cước dịch vụ của Vinaphone và Mobifone đều nói rằng: chúng tôi không cung cấp dịch vụ giá rẻ, chúng tôi không có thiết bị đầu cuối để biếu không khách hàng. Nhưng nếu chúng ta biết rằng "giá cả là sự giả định của chất lượng và thể hiện giá trị thu được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ" thì đều có thể hiểu được "thông điệp" mà hai nhà cung cấp này muốn "nhắn nhủ": Chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ di động hạng sang và chất lượng dịch vụ được đảm bảo. Bằng chứng thực tế cho thấy danh hiệu "Nhà cung cấp mạng ĐTDĐ tốt nhất năm 2005" của Mobifone đã đảm bảo cho bức "thông điệp" đó. Ngoài ra nếu để ý đến các chiêu thức khuyến mại của Vinaphone nhân dịp 30-4; 1-5 hay chiêu thức "nhân đôi mệnh giá thẻ nạp" của Mobifone thì chúng ta có thể thấy rằng mức cước thực tế của hai nhà cung cấp dịch vụ này không hề cao hơn mức cước của các nhà cung cấp khác. Như vậy cách "hành xử" của Vinaphone và Mobifone cho thấy khách hàng của họ không hề bị thua thiệt về chi phí trong khi vẫn được sử dụng dịch vụ hạng sang trong lĩnh vực viễn thông di động.

Qua đó chúng ta thấy rằng hành động của Vinaphone và Mobifone quả thật xứng tầm với "danh hiệu" mà khách hàng dành tặng- Các đại gia trong ngành viễn thông di động tại Việt Nam.

Văn Hóa
 

Huycl2507

New Member
Những phiên bản phần mềm mới nhất cho ĐTDĐ

Những chiếc điện thoại di động muốn trở thành thông minh ngoài các yêu cầu về phần cứng, chúng còn phải cần cả những phần mềm ứng dụng đi kèm thích hợp.

Phiên bản mới Resco Photo Viewer 2007


4-2.jpg


Resco Photo Viewer vốn được xem là phần mềm xem ảnh tốt nhất cho người sử dụng Pocket PC. Ngày 28/5, tập đoàn Resco công bố vừa cho ra đời phiên bản phần mềm mới Resco Photo Viewer 2007 mới với tính năng đầy đủ hoàn thiện hơn phiên bản cũ.

Phiên bản phần mềm ứng dụng Resco Photo Viewer 2007 cho Pocket PC nối tiếp và phát triển từ công nghệ Photo Viewer trước. Phiên bản mới này ngoài tính năng cho phép người dùng xem ảnh như thông thường còn có khả năng tạo ra các dạng slides show ảnh và truyền rộng nhờ kết nối mạng qua di động cho bạn bè.

Tính năng tạo và truyền dẫn ảnh là một trong những cải tiến mới nhất của phần mềm này. Nó cho phép người sử dụng tải trực tiếp các bức ảnh và nạp dữ liệu kèm theo lên trang Flickr như một album ảnh cá nhân đem chia sẻ cùng bạn bè và bạn bè có thể ghi những dòng comment bình luận về những bức ảnh đó.

Phiên bản mới Resco Photo Viewer 2007 đã sẵn sàng được tung ra thị trường với giá 24,95 USD đã bao gồm thuế quan.

SecuBox 1.2 mới dành cho Windows Mobile


5-2.jpg


Công ty giải pháp phần mềm Aiko vừa mới công bố phiên bản mới nhất về an ninh cho Windows Mobile mang tên SecuBox 1.2.

SecuBox 1.2 mới sẽ làm người sử dụng yên tâm và không còn phải băn khoăn với những câu hỏi về sự an toàn hay mã hóa đối với chiếc điện thoại di động đang dùng.

Người đại diện công ty Aiko cho biết: “Phiên bản SecuBox 1.2 mới cài đặt và ứng dụng đều nhanh và sẽ không tiêu phí nhiều thời gian của người dùng để học cách sử dụng phần mềm này như thế nào”.

SecuBox 1.2 khi được cài đặt sẽ hiển thị một giao diện tạo cảm giác “vui vẻ lý tưởng” cho một người sử dụng khi mới bắt đầu nhưng cũng rất đầy đủ. Người sử dụng sẽ được thông báo hướng dẫn từng phần cơ bản, khai báo và đồng ý các thông số cần thiết. SecuBox 1.2 mới được xem là một nghiên cứu giải pháp an ninh di động hoàn hảo và đáng tin cậy với sự mã hóa cao.

3. Google Calendar dành cho mobile

6-2.jpg


Không gây quá nhiều tiếng tăm trên thị trường di động nhưng tập đoàn Google cũng vừa mới công bố một phiên bản phần mềm ứng dụng dành cho di động mang tên Lịch Google (Google Calendar).

Giờ đây, người sử dụng chỉ cần kết nối WAP từ máy điện thoại di động là có thể xem lịch trên trang calendar.google.com. Và ngoài việc xem lịch thông thường trên Google Calendar, người sử dụng có thể cài đặt lịch các công việc cần làm và để chế độ nhắc việc tự động mỗi khi kết nối WAP.

Một điều cần lưu ý đối với người sử dụng đó là phiên bản Google Calender có thể được sử dụng đồng bộ với Pocket PC như WebCalendar hoặc GooSync, hay với Palm/BlackBerry như CompanionLink.

Phương Thúy (theo TV5monde, PDAfrance, ZDnet)
 

Huycl2507

New Member
Thêm 30 ngày hồi sinh cho tài khoản bị khóa!

Để chuẩn bị thực hiện quy định giảm 3 tháng giữ số thuê bao khóa 2 chiều của Bộ BCVT, với mong muốn giúp khách hàng tận dụng tối đa tài khoản, MobiFone vừa triển khai khuyến mại mới: tặng thêm 30 ngày cho các thuê bao MobiCard đã bị khóa 1 hoặc 2 chiều trước ngày 21/5/2007.

7-2.jpg


Chương trình này sẽ kéo dài đến ngày 20/6/2007, theo đó, các thuê bao MobiCard còn tiền trong tài khoản nhưng đã bị khóa 1 hoặc 2 chiều trước ngày 21/5/2007 sẽ được MobiFone tặng thêm 30 ngày để tiếp tục sử dụng số tiền đã hết hạn!

“Tặng 30 ngày hồi sinh” bắt đầu từ ngày 21/5/2007 đến hết ngày 20/6/2007 là một chương trình để chuẩn bị áp dụng quy định mới về thời hạn giữ số sau khi khóa 2 chiều do Bộ BCVT ban hành. Hiện nay, các thuê bao Mobi4U, MobiCard sau khi khóa 2 chiều có thời hạn giữ số trên hệ thống là 6 tháng. Tuy nhiên, theo quy định mới của Bộ BCVT, sắp tới đây, các thuê bao này sẽ có thời hạn giữ số là 3 tháng. Với mong muốn giúp khách hàng tận dụng tối đa tài khoản của mình để liên lạc, MobiFone đã quyết định tặng thêm thời hạn sử dụng là 30 ngày cho những khách hàng MobiCard còn tiền trong tài khoản nhưng đã bị khóa 1 hoặc 2 chiều trước ngày 21/5/2007. Với thời hạn sử dụng mới được tặng thêm này, khách hàng có thể thoải mái liên lạc và sử dụng hết số tiền tưởng chừng như đã vô hiệu và nằm im trong tài khoản.

“Tôi thường liên lạc trong giờ hành chính nên tài khoản không mấy khi hết mà chỉ thiếu ngày sử dụng. Nhiều khi số tiền còn rất nhiều mà hết thời hạn để gọi và nhắn tin tôi cũng thấy tiếc” - Anh Hà, một khách hàng dùng MobiCard đã lâu năm cho biết - “lần này MobiFone tặng thêm 30 ngày tôi lại tiếp tục dùng tài khoản hết hạn này, cũng hay!”

“Tặng thêm tiền vào tài khoản thì ai cũng thích, nhưng tôi thấy tặng thêm ngày cho thuê bao bị khóa mà còn tài khoản thế này thì tiết kiệm thật, tôi chưa cần mua thẻ nữa!” – chị Hải, chủ thuê bao số 0904289xxx cho biết.

Tài khoản và ngày sử dụng là hai yếu tố không thể thiếu được để các thuê bao MobiCard sử dụng dịch vụ. Trước khi chính thức áp dụng quy định thời hạn giữ số sau khi khóa 2 chiều là 3 tháng, MobiFone muốn khách hàng của mình có cơ hội tận dụng hết số tiền tưởng như đã vô hiệu với 30 ngày được cộng thêm.

(24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Sang trọng E210

E210 là thành viên mới nhất trong gia đình Samsung Ultra Edition II có thiết kế vỏ sò. Đây là model thuộc dòng máy giá thành trung bình nhưng lại được thừa hưởng công nghệ tinh vi của D830.

E210 có một thiết kế ấn tượng, hấp dẫn vì trông nhang nhác giống với Motorola KRZR K1 mặc dù về mặt tính năng khác hoàn toàn so với KRZR.

E210 chỉ dày chưa đến 1.65cm và nặng chỉ 82g, quá mỏng và nhẹ đối với một mẫu vỏ sò. Máy có hai màu: xanh và đen đều có trang trí đường viền chrome. Màn hình 65 ngàn màu với độ phân giải 120x160 pixel, camera 1.3 megapixel với khả năng quay video 15 hình/ giây, kết nối Bluetooth, USB, khe cắm thẻ microSD và khả năng MP3 playback. E210 có bộ nhớ trong 10 MB và hỗ trợ mạng 3 băng tần GSM 900/1800/1900.

8-2.jpg

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung sử dụng công nghệ điện thọai di động cao cấp để sản xuất các model giá bình dân. Ví dụ như trước đây, thiết kế của E200 từng “chôm” công nghệ của ultra siêu mỏng X820 dạng candybar.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về ngày xuất xưởng của Samsung E210 nhưng chắc chắn máy sẽ có mặt tại thị trường châu Âu với giá bán lẻ khoảng 200 đôla.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Nokia dạy tiếng Anh cho người Trung Quốc

Từ nay, Nokia sẽ mang đễn cho người Trung Quốc những bài học tiếng Anh bổ ích thông qua một dịch vụ trên điện thoại di động. Với Mobiledu, bất kỳ ai sinh sống tại Trung Quốc đều có thể dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận các khóa học tiếng Anh cấp tốc.

9-1.jpg

Nhiều người Trung Quốc muốn học tiếng Anh cấp tốc để giao tiếp với người nước ngoài.

Mobiledu bao gồm cả các bài học qua nghe nói và các bài học qua văn bản, nhằm giúp người sử dụng di động phát triển kỹ năng phát âm cùng với kỹ năng đọc viết. Phần mềm này tỏ ra hữu dụng ở chỗ có thể được dùng ở mọi nơi và mọi lúc. Nhờ vào khả năng tiếp cận cao, nó sẽ mang đến một cái nhìn mới về việc học ngoại ngữ.

Nokia đã nhận thấy một nguồn lời lớn từ sự quan tâm của người Trung Quốc đối với các nền văn hóa ngoại và coi đây như một cơ hội để đưa ra dịch vụ mới. Có nghĩa giờ đây, “thị trường” kiến thức không ngừng phát triển của Trung Quốc sẽ có cơ hội nắm bắt dễ dàng hơn một ngoại ngữ.

Ngoài ra, Olimpic 2008 sẽ diễn ra tại Bắc Kinh trong năm tới. Sẽ có thêm nhiều người Trung Quốc phải học tiếng Anh cấp tốc để có thể giao tiếp một cách tốt nhất với người nước ngoài trong kỳ lễ hội này. Đó là chưa nói đến những doanh nghiệp muốn tìm kiếm đối tác và cơ hội làm ăn thông qua giao tiếp với những khách tham quan.

“Chúng tôi bắt đầu tại Trung Quốc vì nhận thấy giáo dục rất quan trọng đối với nền văn hóa nước này. Cùng với xu thế di động hóa, đây là lúc thích hợp để đưa ra dịch vụ Mobiledu,” Arko Vanska, Giám đốc kinh doanh của Nokia tại Trung Quốc, cho biết.

Thậm chí, ông này cũng không loại trừ khả năng “nâng” dịch vụ này lên một mức độ cao hơn và đưa ra bên ngoài biên giới Trung Quốc nếu nó thành công.

Với việc thị trường học tập của Trung Quốc được kỳ vọng đạt tới 4 tỷ USD vào năm 2010, Nokia hi vọng các bài học tiếng Anh qua điện thoại di động sẽ mang lại nguồn lợi nhuận lớn.

Nguyễn Nam (theo SoftpediaNews)
 

Huycl2507

New Member
“Người sành điệu” làm thương hiệu kiểu...

“Người sành điệu” làm thương hiệu kiểu “Đông tây kết hợp”

Khi nhìn vào hệ thống nhận diện thương hiệu của HT Mobile - mạng CDMA được coi là tiên tiến nhất về công nghệ tại Việt Nam, người ta nghĩ ngay tới những công ty quảng cáo nước ngoài. Từ slogan cho dịch vụ, logo, các phim quảng cáo vui nhộn, các chiến dịch khuyến mại sáng tạo nhưng khủng bố... Thế nhưng, điều mà tất cả mọi người không ngờ là...

Các công ty quảng cáo thất bại


Tháng 2.2006, sau khi mạng CDMA của Hanoi Telecom và Tập đoàn Hutchison bắt đầu khởi động được vài tháng, Ban lãnh đạo của dự án mạng 092 bắt đầu lên phương án cho việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm tên mạng di động, logo, slogan... Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó giám đốc Marketing và bán hàng HT Mobile cho biết: “Đây là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng bởi nó cũng đồng nghĩa với việc đi tìm cho mình một sứ mệnh để theo đuổi trong suốt quá trình kinh doanh của chúng tôi. Chính vì thế, chúng tôi đặt tầm quan trọng của dự án xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu không kém gì việc đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng”.

Sau khi dự án xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu được khởi động, HT Mobile bắt đầu mời các công ty quảng cáo lớn của nước ngoài, các công ty quảng cáo trong nước tư vấn cho việc thiết kế logo và slogan. Thế nhưng, các logo và slogan mà các công ty quảng cáo lớn của nước ngoài đưa ra đều không được những người làm việc tại HT Mobile đồng ý. Họ thấy những slogan đó không phản ánh đúng sứ mệnh mà họ sẽ tiến hành khi khai trương mạng di động 092.

Một công ty quảng cáo rất nổi tiếng đưa ra slogan “Rise above it all” (Vượt lên trên tất cả) với hàm ý mạng HT Mobile là mạng CDMA 3G và có tính năng vượt trội hơn tất cả các mạng di động khác. Tuy nhiên, slogan này bị các nhân viên của HT Mobile đánh giá là không thực tế và không phải là cái mà người tiêu dùng Việt Nam sẽ cảm nhận khi mạng di động bắt đầu hoạt động vì thực tế là thị trường thông tin di động Việt Nam chưa thực sự sẵn sàng cho những dịch vụ 3G với những tiêu chuẩn kỹ thuật cao (máy đầu cuối và hạ tầng mạng). Ngoài ra, slogan này bị đánh giá là “quá Tây”, không phù hợp với văn hoá người Việt Nam.

10-1.jpg

Một slogan của một công ty quảng cáo khác được đánh giá là hiểu biết về ngành viễn thông và có ý tưởng hay “Endless Possibility” (Tiềm năng không giới hạn). Slogan này sau đó cũng bị loại với lý do “quá phô trương” và cũng gặp những hạn chế tương tự như slogan “Rise above it all”.

Ông Hà nhận xét: “Các công ty quảng cáo nước ngoài là những người có đầu óc sáng tạo, họ đưa ra những ý tưởng rất thú vị cho chúng tôi. Tuy nhiên, họ là những người bên ngoài. Họ nhìn mạng CDMA của HT Mobile dưới góc độ thuần tuý kỹ thuật với một thế giới multimedia sẽ mở ra trước mắt cho người tiêu dùng như game, Internet băng rộng... Thế nhưng, họ chưa tính tới một thực tế là với những điều kiện hiện nay của thị trường, khách hàng sẽ không thể cảm nhận ngay được những điều đó và đó cũng không phải là dịch vụ khách hàng sử dụng chủ yếu. Thêm vào đó, những slogan đó quá phô trương không phù hợp đối với những người làm tại HT Mobile”.

Ông Nguyễn Mạnh Hà nói thêm: “Yêu cầu của chúng tôi khi xây dựng slogan cho mạng HT Mobile là phải thể hiện được sứ mệnh mà HT Mobile muốn thực hiện trong suốt quá trình hoạt động của mình, có ý nghĩa không chỉ đối với khách hàng mà còn có ý nghĩa với cả chính người bên trong HT Mobile. Các slogan mà các công ty quảng cáo đưa ra không đạt được đủ các tiêu chuẩn đó”.

Một số công ty quảng cáo trong nước cũng đưa ra các ý tưởng về logo và slogan cho mạng HT Mobile nhưng các ý tưởng này cũng không được chấp nhận vì không đạt được các yêu cầu mà ban lãnh đạo HT Mobile đặt ra.

Sành điệu làm thương hiệu kiểu “Đông tây kết hợp”

Sau khi các công ty quảng cáo “đầu hàng” trước đề bài về slogan mà HT Mobile đưa ra, đơn vị này quyết định tự làm lấy. Mạng di động này tổ chức một cuộc thi yêu cầu tất cả các nhân viên của mình phải đưa ra ý tưởng về logo và slogan cho mạng 092 và phải gửi một bản thuyết minh về ý tưởng của mình. Khi HT Mobile tổ chức cuộc thi, một vài công ty quảng cáo từng mỉa mai cho HT Mobile làm thương hiệu không khác gì kiểu làm hợp tác xã ngày xưa. Một chuyên gia sáng tạo còn bình luận: “Thực tế cho thấy ít có thương hiệu nào tạo ra slogan tốt nhờ việc lấy ý kiến theo kiểu dân chủ hợp tác xã như vậy. Sáng tạo slogan phải là một sản phẩm của nhóm những người ưu tú chứ không phải là góp ý theo kiểu loạn xà ngầu như HT Mobile thực hiện”.

Thế nhưng, Ban lãnh đạo của HT Mobile còn đi xa hơn cả một cuộc thi: họ tổ chức những buổi brainstorming ngay sau các buổi tiệc gặp mặt, những người gặp gỡ đông đảo nhân viên để cùng nhau đi tìm sứ mệnh của mình. Hàng nghìn slogan đã được đề xuất, hàng trăm mẫu logo đã được gửi tới ban lãnh đạo của HT Mobile... Trải qua hơn 6 tháng làm thương hiệu kiểu “Đông tây kết hợp”, cuối cùng 2 slogan: một slogan cho dịch vụ, một slogan cho thương hiệu HT Mobile đã được chọn. Slogan cho dịch vụ là “Di động là cuộc sống”; slogan cho thương hiệu là “Chắp cánh cùng bạn”.

11-1.jpg

Triết lý bắt nguồn từ bên trong


Giải thích về việc chọn slogan cho dịch vụ là “Di động là cuộc sống”, ông Hà cho biết: “Khi bắt đầu xây dựng HT Mobile, cuộc sống của tất cả những người làm việc tại đây đều xoay quanh chủ đề di động. Thực tế là công việc quá nhiều mà thời gian lại quá ít nên chúng tôi thực sự ăn di động, làm di động, thậm chí ngủ cũng nghĩ tới di động. Từ “Di động” thực sự đã ăn sâu vào máu thịt, vào từng giây, từng phút trong cuộc sống của những con người ở đây. Chính vì thế “Di động là cuộc sống” thực sự bắt nguồn từ chính cuộc sống của những người tại HT Mobile”.

Ông Hà cũng nói thêm: “Bên cạnh đó, trong cuộc sống thường nhật, hầu hết mọi người đều coi điện thoại di động là vật bất ly thân có người còn không rời di động kể cả lúc đi ngủ. Di động thực tế cũng đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của mọi người. HT Mobile chọn slogan “Di động là cuộc sống” để gửi gắm một khát vọng muốn đưa HT Mobile vào cuộc sống của mọi người dân Việt Nam. Ngoài ra, thông qua slogan, HT Mobile cũng muốn truyền tải một thông điệp: cuộc sống vốn di động không ngừng và HT Mobile muốn là một phần cuộc sống của tất cả mọi người”. Ông Hà kết luận: “Một thông điệp do chính những người của HT Mobile đưa ra, xuất phát từ trái tim, lòng đam mê và thể hiện được cả khát vọng của họ nên slogan nhanh chóng đạt được sự đồng thuận trong các nhân viên của HT Mobile”.

Ngoài ra “di động” cũng bao hàm ý nghĩa của sự chuyển động, đổi mới trong tư duy, cách nghĩ và cả lối sống để không ngừng bắt nhịp với thời đại, hội nhập quốc tế. Điều này càng có ý nghĩa trong thời đại ngày một phát triển như hiện nay.

Nhận xét về slogan dịch vụ “Di động là cuộc sống”, ông Hà cho biết: “Trong giai đoạn đầu của mạng HT Mobile, slogan này rất thích hợp cho việc quảng bá các dịch vụ mà mạng 092 đem tới. Tuy nhiên, tầm nhìn của HT Mobile là phải trở thành một mạng di động giúp cho các khách hàng của mình nhiều hơn trong công việc và cuộc sống. HT Mobile sẽ đồng hành cùng với khách hàng trên con đường đi tới thành công. Đây cũng chính là lý do mà HT Mobile đã chọn slogan “Chắp cánh cùng bạn” cho việc xây dựng hình ảnh chính thức”. “Chắp cánh cùng bạn” là tuyên ngôn, là mục tiêu và cũng là cam kết của HT Mobile đem đến lợi ích thiết thực và đồng hành cùng khách hàng đi đến những thành công cao hơn, xa hơn.

Những chuyện khó tin về “Con Ong”

Sau khi đã chọn được slogan cho dịch vụ và thương hiệu, chuyện chọn một logo sao cho ấn tượng và phù hợp với HT Mobile cũng trở thành vấn đề đau đầu. Khác với slogan, HT Mobile cũng không chọn được logo nào ưng ý từ tư vấn của các công ty quảng cáo trong và ngoài nước. Các mẫu logo dự thi của các nhân viên HT Mobile cũng không thể hiện một biểu tượng nào đó với những ý nghĩa rõ ràng.

Thế nhưng, trong một mẫu logo do một công ty quảng cáo quốc tế thiết kế với mục đích thể hiện một cách trừu tượng để mọi người cảm nhận như thấy một hành tinh, một vì tinh tú đang bay trong hệ quỹ đạo vĩnh hằng có mặt trời tỏa sáng rực rỡ và mặt trăng êm dịu, rất nhiều người trong ban lãnh đạo cũng như các nhân viên của mạng di động này lại cảm nhận được sự phù hợp. Điều kỳ lạ là khi từng cá nhân riêng lẻ, thậm chí cả chính người vẽ mẫu logo này cũng chưa hình dung cụ thể về hình tượng của logo thì khi họ cùng họp lại với nhau thì ý tưởng về CON ONG lại nảy ra và đạt được sự đồng thuận của rất nhiều người. Ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: “Trên thực tế, mẫu logo được vẽ ban đầu chưa có hình ảnh của một con ong thực sự nhưng một cách vô thức, người vẽ logo đó có cảm nhận về những giá trị được chia sẻ của những người làm việc tại HT Mobile là sự cần cù, chăm chỉ và tinh thần đồng đội, và thể hiện điều đó trong hình logo của mình. Khi được đem ra thảo luận nhóm, ý tưởng đó được rọi sáng và CON ONG đã lộ diện”.

Cũng từ khi phát hiện ra ý tưởng CON ONG, những người tại HT Mobile cũng đồng thời phát hiện ra sự trùng hợp giữa kiến trúc của tổ ong và kiến trúc mạng di động. Thêm vào đó, hình tượng CON ONG luôn gắn liền với “mật ngọt cho đời” và điều này cũng trùng khớp với điều mà những người làm tại HT Mobile muốn mang đến cho người dân Việt Nam. Và CON ONG đã được chọn làm biểu tượng cho cho mạng di động 092 chứ không phải là một biểu tượng nào khác.

Một điểm thú vị nữa là sau khi đã chọn biểu tượng CON ONG làm logo, những nhân viên của HT Mobile còn phát hiện là trong lịch sử Hy Lạp cổ đại, khoảng 2000 năm trước công nguyên, vào thời kỳ phát triển cực thịnh của văn hoá cổ Hy Lạp, một quốc gia đã lấy Quốc huy hình CON ONG bởi con ong tượng trưng cho sự cần cù, chăm chỉ, đoàn kết gắn bó, cùng xây dựng một quốc gia hùng cường. CON ONG đã từng dược coi như hình tượng của một triết lý sống.

Hình tượng CON ONG sau đó đã được công ty quảng cáo thiết kế lại và chỉnh sửa các màu sắc cho phù hợp. Ông Nguyên Mạnh Hà cho biết: “Chúng tôi đã thống nhất chọn 3 màu chính cho logo là tím. vàng và ghi. Màu tím thể hiện cho sự đoàn kết, thuỷ chung và lạc quan; màu vàng thể hiện niềm vui và sự thịnh vượng; và màu ghi thể hiện nền tảng vững chắc của kỹ thuật công nghệ.

Con đường chông gai

Trong số các mạng di động tại Việt Nam, HT Mobile là công ty ra đời sau cùng. Đây chính là lý do khiến cho những chiến lược gia của HT Mobile đau đầu hơn khi tiến hành các chiến dịch quảng bá, khuyến mại và chăm sóc khách hàng. Thế nhưng, ngay từ ngày đầu tiên khai trương (15.1.2007), CON ONG HT Mobile đã tạo dấu ấn trên thị trường thông tin di động với chương trình khuyến mại có 1 không hai trong lịch sử ngành viễn thông Việt Nam với việc cho phép các khách hàng gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí trong gần 3 tháng. Tiếp đó, HT Mobile lại gây chấn động bằng chiêu tặng không máy đầu cuối cho khách hàng đồng thời tiếp tục cho gọi, nhắn tin nội mạng miễn phí thêm 6 tháng nữa... Chưa một mạng di động nào tại Việt Nam lại có thể sánh với HT Mobile về những chương trình tương tự vào những ngày khởi đầu.

Tuy nhiên, con đường phía trước vẫn còn rất nhiều trở ngại. Theo ông Nguyễn Mạnh Hà: “Các mạng di động trước HT Mobile như VinaPhone, Viettel, Mobile... đã có được những chỗ đứng vững chắc trên thị trường. HT Mobile chỉ là một mạng di động mới và còn phải nỗ lực thay đổi, cải tiến rất nhiều để có thể có được rộng rãi khách hàng Việt Nam chấp nhận như một phần cuộc sống của họ”.

(24H.COM.VN)
 

khoabonmat

Active Member
Chọn GPS hay TV?

1.jpg
Càng ngày càng có nhiều khách hàng muốn sở hữu một chiếc điện thoại có gắn công nghệ GPS. Điều này làm cho vị trí Mobile TV ít nhiều bị mờ nhạt đi.

Theo như một cuộc khảo sát của Canalys trên đối tượng các khách hàng mới tại châu Âu, 51% trong số này nói rằng họ thích sở hữu một chiếc Mobile TV khi mà các nội dung cho chúng đã phong phú và đa dạng. Điều này làm cho gần một nửa người được khảo sát không còn quan tâm lắm đến dịch vụ truyền hình qua điện thoại, mặc dù giá cả của sản phẩm vô cùng hấp dẫn.

Những điều trên đi ngược lại hoàn toàn so với nghiên cứu của Screen Digest cách đây ít lâu. Nghiên cứu này chỉ ra rằng Mobile TV có thể bỏ xa các địch thủ khác trong việc cạnh tranh lơi nhuận. Báo cáo còn cho biết Mobile TV được ước tính sẽ thu lãi vào khoảng 4.7 tỉ Euro từ 140 triệu khách hàng vào năm 2011. Mặc dù hiện nay dịch vụ này mới chỉ xuất hiện trên một số thị trường với số lượng có thể đếm trên đầu ngón tay.

Quay trở lại với khảo sát của Canalys, 29% người ưa dùng Mobile TV cho biết họ có thể xem truyền hình trực tiếp từ các sự kiện thể thao hay các chương trình truyền hình trực tiếp khác. 1/4 số người được hỏi đều cảm thấy hài lòng bở họ có thể xem những kênh chương trình họ yêu thích mà không cần phải về nhà. Một lượng khách hàng tương tự muốn có kênh truyền hình ưa thích như họ vẫn có ở nhà.

Theo phân tích, khi được hỏi loại chương trình nào trên Mobile TV mà họ thích nhất, phản hồi của khách hàng tương đối khác nhau. Do vậy, dường như không có kênh thông tin nào thật sự "đắt". Điều này đã khuyến khích rất nhiều sự hợp tác về các kênh thông tin khác nhau và việc trao đổi lẫn nhau này có thể làm gây sự phiền hà cho khách hàng và cho các nhà sản xuất phát triển dịch vụ này.

Trong khi đó, 62% số khách hàng sử dụng ĐTDĐ cho thấy họ thực sự muốn sở hữu một chiếc điện thoại có kết nối với thiết bị vệ tinh nhân tạo. Theo Pete Cunningham, một chuyên gia của Canalys cho biết:" Khách hàng bị lôi cuốn bởi ý tưởng sở hữu một chiếc điện thoại gắn GPS hơn là một chiếc Mobile TV thông thường".

Đối với các công ty quảng cáo hỗ trợ các dịch vụ, khảo sát đã chỉ ra một lượng lớn sự quan tâm từ phía các người tiêu dùng. Họ muốn một chiếc điện thoại cho phép họ gửi email và tán gẫu với bạn bè qua IM hơn là một cái TV. Do vậy, cũng không lấy gì làm ngạc nhiên khi những chiếc điện thoại này là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Cũng theo như nghiên cứu của Canalys, Apple đang từng bước chiễm lĩnh thị trường, và trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu với gần một nửa số lượng khách hàng đang sở hữu Ipod được phỏng vấn cho biết sự lựa chọn tới đây cho chiếc dế của mình sẽ là iPhone.

Mặc dù vậy, Nokia vẫn đang là sự lựa chọn số một với 84% người được hỏi nói rằng họ không hề có ý định sử dụng sản phẩm khác. Đứng tiếp theo trong bảng xếp hạng là Sony Ericsson, Samsung và Motorola. Apple tạm thời đang đứng ở giữa bảng xếp hạn phía trên các hãng RIM, HP và Palm.

Cunningham cũng nói thêm:" Apple được đánh giá là có những đột phá cực kỳ triển vọng với gần một nửa số người sử dụng iPod được hỏi dự định sẽ chọn Apple là nhà cung cấp dịch vụ cho mình (so với 20%số người không sở hữu một chiếc iPod nào). Với một số lượng khách hàng trung thành với như vậy, có thể thấy trong một tương lai không xa về khả năng phát triển của thương hiệu này.

Mobile Net
 

khoabonmat

Active Member
13 lời khuyên khi chụp ảnh bằng điện thoại

Chúng ta đang sống trong thời đại của những sự kết hợp. Không còn chuyện máy ảnh là máy ảnh, máy nghe nhạc là máy nghe nhạc, điện thoại là điện thoại. Điện thoại chụp ảnh từ chỗ là “phong cách, sành điệu” thì bây giờ cũng đã trở thành một chức năng khá phổ biến trên điện thoại.
a3.jpg
Nhưng đáng tiếc là những bức ảnh chụp trên điện thoại di động thường có chất lượng không cao, một phần lý do có thể vì độ phân giải thấp, nhưng một lý do khác có thể vì kỹ thuật chụp ảnh hay cách sử dụng chưa tối ưu của người dùng. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại có chức năng chụp ảnh, hãy thử làm theo những hướng dẫn dưới đây, chắc chắn bạn sẽ khai thác thêm được nhiều “tiềm năng” từ chiếc điện thoại của mình.

1. Lấy sáng đối tượng

Đối tượng bạn muốn chụp càng rõ ràng thì bức ảnh của bạn càng đẹp. Nếu có thể thì hãy chụp ở ngoài trời, hoặc bật đèn cho đủ sáng khi chụp trong nhà.

Lưu ý là các nguồn ánh sáng khác nhau sẽ có ảnh hưởng khác nhau đến màu sắc bức ảnh của bạn. Nếu điện thoại của bạn có chức năng cân bằng trắng (White Balance), bạn hãy thử dùng nó để điều chỉnh mức độ ảnh hưởng này.

Một số điện thoại có đèn flash sẽ giúp bức ảnh của bạn được sáng sủa hơn ngay cả khi chụp ngoài trời. Ngoài ra, bạn không nên chụp chính diện vào các nguồn sáng vì kết quả sẽ là một bức ảnh tối đen vì ngược sáng.

2. Đứng gần

Một trong những lỗi phổ biến nhất khi chụp ảnh bằng điện thoại là đối tượng muốn chụp khi lên ảnh lại trở nên bé tí xíu và không thể nhận ra được.

Ảnh chụp trên điện thoại thường có kích thước khá nhỏ xinh do độ phân giải thấp, vì thế hãy cố gắng đứng gần đối tượng ở mức có thể và đặt đối tượng vào trọn vẹn khung hình. Như vậy, sau này nếu muốn sửa sang lại bức ảnh (phóng to đối tượng ra chẳng hạn), bạn sẽ không làm giảm chất lượng bức ảnh quá nhiều.

3. Giữ chắc tay và máy
a1.jpg
Cũng như các loại máy ảnh khác, bạn giữ điện thoại càng yên tĩnh khi chụp thì bức ảnh của bạn sẽ càng rõ ràng. Điều này đặc biệt quan trọng trong điều kiện ánh sáng yếu vì lúc này tốc độ chớp sáng của máy ảnh sẽ cao hơn (yếu tố gây ra hiện tượng nhòe ảnh). Nếu được thì hãy đặt điện thoại hoặc tì tay lên một vật cố định (như cái cây, bức tường) khi chụp ảnh.

Lưu ý là các loại điện thoại máy ảnh thường có một khoảng chờ nhất định, khoảng 1 giây hoặc lâu hơn, từ khi bạn bấm nút chụp đến khi bức ảnh thực sự được chụp. Vì vậy bạn vẫn phải giữ điện thoại một lúc cho đến khi chắc chắn là ảnh đã được chụp.

4. Sửa ảnh trên máy tính

Mặc dù hiện nay có nhiều loại điện thoại có kèm cả chức năng chỉnh sửa ảnh, nhưng tốt hơn là bạn nên chờ và sửa những bức ảnh đó trên máy tính thì sẽ có kết quả tốt hơn.

Mặt khác, hãy chụp ảnh ở độ phân giải lớn nhất có thể để tạo điều kiện cho việc chỉnh sửa ảnh sau này. Bạn có thể chụp một bức ảnh màu rồi sửa lại thành đen trắng, chứ không thể chụp một bức ảnh đen trắng và sửa lại thành ảnh màu, phải không?

5. Đừng xóa những tấm ảnh chụp hỏng
a2.jpg
Lưu ý là màn hình điện thoại của bạn rất nhỏ, và đôi khi bạn sẽ không xem được bức ảnh mình chụp ở chất lượng tốt nhất. Vì thế, nếu dung lượng bộ nhớ của điện thoại không quá hạn hẹp thì bạn hãy cứ giữ lại những bức ảnh mà bạn cho là chụp lỗi. Khi đưa nó lên máy tính, có thể bạn sẽ thấy nó đẹp hơn nhiều.

6. Tránh sử dụng zoom kỹ thuật số

Nếu không thật sự cần thiết thì tốt nhất bạn không nên lạm dụng chức năng zoom kỹ thuật số trên máy ảnh, vì thực ra chức năng này sẽ làm giảm chất lượng bức ảnh của bạn. Dù sao thì bạn vẫn có thể sửa bức ảnh theo ý mình bằng các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính.
a4.jpg
Hiện nay, một số loại máy ảnh có chức năng zoom quang học, bạn có thể sử dụng vì nó không phóng to đối tượng bạn chụp bằng cách kéo giãn các điểm ảnh.
a5.jpg
7. Thử dùng chức năng cân bằng trắng

Ngày càng có nhiều điện thoại máy ảnh có chức năng cân bằng trắng (White Balance), chức năng này giúp bạn điều chỉnh cân bằng màu sắc của bức ảnh dựa trên các điều kiện chụp khác nhau.

Bạn hãy thử chụp vài tấm ảnh với các điều chỉnh khác nhau, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt và dần dần sẽ có được kinh nghiệm sử dụng nó. Mức độ tác động của chức năng này trên một số loại điện thoại cũng không giống nhau hoàn toàn, vì thế hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có được kết quả tốt nhất cho bạn.

Một mẹo khác để sử dụng chức năng này mà bạn có thể áp dụng thử:

- Dùng một miếng giấy trắng đặt trước mặt.

- Chuyển điện thoại sang chế độ chụp ảnh và hướng ống kính chụp ảnh vào miếng giấy trắng.

- Nếu miếng giấy nhìn trên màn hình chuyển sang màu khác (vàng hoặc đỏ chẳng hạn), thì bạn hãy sử dụng chức năng cân bằng trắng, điều chỉnh cho đến khi miếng giấy có màu trắng thật nhất.

8. Rèn luyện thật nhiều

Một trong điều tuyệt vời của máy ảnh kỹ thuật số (trong đó có những chiếc điện thoại máy ảnh) là khả năng chụp ảnh nhanh và gần như chẳng tốn kém gì. Vì thế bạn có thể thử nghiệm, chụp với các chế độ, vị trí khác nhau và xóa những bức ảnh không thích. Điện thoại di động thì luôn ở bên cạnh, vì thế nó là một công cụ tốt giúp bạn rèn luyện kỹ năng chụp ảnh với các cảnh trí khác nhau.

9. Tuân theo các nguyên tắc, sau đó phá vỡ chúng

Trước tiên, bạn hãy học một số nguyên tắc cơ bản của việc chụp một bức ảnh (ví dụ như nguyên tắc 1/3, không bao giờ đặt đối tượng muốn chụp vào giữa bức ảnh (tỷ lệ 1/2) mà phải đặt vào tỷ lệ 1/3).

Những nguyên tắc cơ bản đó giúp bức ảnh của bạn có hồn hơn. Nhưng sau khi đã quen thuộc và nắm bắt được các kỹ thuật chụp ảnh, bạn hãy thử phá vỡ những nguyên tắc này và làm theo nguyên tắc của riêng bạn. Vẻ đẹp của bức ảnh nằm ở những điểm bất quy tắc, những bức ảnh đẹp nhất của bạn có thể sẽ nằm đâu đó ở những điểm bất quy tắc đó.

10. Giữ cho ống kính luôn sạch

Một trong những “thách thức” của những người chủ điện thoại là giữ ống kính máy ảnh sạch sẽ, vì điện thoại thì có mặt ở rất nhiều nơi, túi quần, giỏ xách, chưa kể đến những tác động của thời tiết, và nhất là những ngón tay, kẻ thù của những ống kính máy ảnh, lại càng dễ dàng hơn khi nó nằm trên điện thoại. Rất khó, nhưng bạn nên cố gắng giữ gìn và lau chùi thường xuyên ống kính máy ảnh nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp. (Dùng một miếng khăn lau kính có thể là một giải pháp tốt.)

11. Đặt lại tên cho các bức ảnh

Một vấn đề gặp phải với rất nhiều người là sự gia tăng ngày càng nhiều những bức ảnh được lưu trong điện thoại. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ rối lên với hàng trăm bức ảnh và không biết giữ hay bỏ bức ảnh nào. Cách tốt nhất là sau khi chụp ảnh, bạn hãy đặt lại tên hoặc ghi một vài chú thích cho bức ảnh đó để tiện việc quản lý sau này.

12. Chụp ảnh ở độ phân giải lớn nhất

Một số loại điện thoại cho phép người dùng chọn chế độ phân giải. Tuy nhiên bạn vẫn nên chọn chế độ lớn nhất, vì độ phân giải càng lớn sẽ đem lại cho bạn bức ảnh rõ ràng sắc nét hơn, đặc biệt với những loại điện thoại có máy ảnh dưới 1 megapixels.

13. Tôn trọng các nguyên tắc khi sử dụng điện thoại máy ảnh

Mặc dù chưa có một quy định cụ thể nào cho việc sử dụng điện thoại có máy ảnh, nhưng trong một số trường hợp, việc sử dụng máy ảnh của bạn sẽ làm ảnh hưởng đến người khác.

Bạn hãy tôn trọng mọi người bằng cách hỏi ý kiến trước khi chụp ảnh người lạ, hoặc đọc kỹ nội quy tại các nơi công cộng như rạp chiếu phim, nhà hát.

Mobile Net
 

khoabonmat

Active Member
Công ty Viễn thông Quân đội đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động

Ngày 27/4/2007 tại Hà Nội Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động.

Tới dự buổi Lễ có các đ/c: Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Phó bí thư Đảng ủy Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ quốc phòng, Đỗ Trung Tá, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông; Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Huỳnh Đảm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam và đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, địa phương, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực BCVT và CNTT.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng công ty Viettel và thay mặt Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên Viettel trong suốt chặng đường đã qua. Viettel đã thực hiện xuất sắc chủ trương của Đảng, Nhà nước, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin Việt Nam. Tổng công ty đã thực hiện tốt chủ trương gắn quốc phòng với kinh tế, không chỉ phát triển hạ tầng ở các thành thị, khu đông dân cư mà còn là đơn vị đi đầu trong xây dựng cơ sở hạ tầng ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; giải quyết việc làm (khoảng 14000 lao động-PV). Phó Thủ tướng nêu rõ những đặc điểm tình hình trong giai đoạn hiện nay cần đặc biệt quan tâm có những cơ hội, thách thức đối với các doanh nghiệp nói chung và với Viettel nói riêng. Phó Thủ tướng yêu cầu Viettel trong giai đoạn tới phải phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng tập trung sản xuất kinh doanh đúng với chủ trương, chính sách của Đảng, luật pháp của Việt Nam và quốc tế, chủ động đầu tư ra nước ngoài, kết hợp kinh doanh với quốc phòng an ninh và công tác xã hội luôn xứng đáng danh hiệu đơn vị Anh hùng Lao động mà Nhà nước đã phong tặng.

Phát biểu tại buổi Lễ Thiếu tướng Hoàng Anh Xuân, Tổng giám đốc Viettel đã điểm qua một số hoạt động nổi bật của Tổng công ty: Viettel ra đời cách đây 18 năm, nhưng dịch vụ viễn thông đến với khách hàng mới chỉ gần 7 năm. Với việc ứng dụng công nghệ mới, đào tạo đội ngũ cán bộ, đầu tư mạnh vào hạ tầng, mở rộng vùng phủ sóng đã mang lại chất lượng dịch vụ tốt, sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả.

Mạng di động của Tổng công ty Viettel hiện nay đã phủ sóng 64/64 tỉnh, thành phố, trong đó có hệ thống đồn biên phòng khu vực Tây Nguyên, biên giới phía Bắc, Tây Nam rộng lớn cùng các đảo xa như Côn Đảo, Phú Quốc, Cô Tô, Bạch Long Vĩ, Vĩnh Thực…với 3.500 trạm phủ sóng toàn quốc và trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có nhiều trạm phát sóng nhất tại Việt Nam. Viettel đặt mục tiêu trong năm 2007 sẽ vươn lên trở thành nhà cung cấp điện thoại di động số 1 Việt Nam. Đến tháng 4-2007, tổng số thuê bao điện thoại của Viettel là hơn 11 triệu thuê bao, trong đó hơn 10 triệu là thuê bao di động. Doanh thu dự kiến của Viettel trong năm 2007 là 1 tỷ USD.

Ngoài ra, dịch vụ bưu chính của Viettel còn đảm bảo phát hành báo chí cho toàn quân trên địa bàn toàn quốc. Tổng công ty luôn xác định vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh vừa phải làm tốt nhiệm vụ quốc phòng. Song song với phát triển kinh tế, Viettel còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện nhân đạo, hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”.

Viettel còn là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên của Việt Nam đầu tư cơ sở hạ tầng và cung cấp dịch vụ viễn thông tại thị trường nước ngoài. Cuối năm 2006, Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia cấp phép cho Viettel cung cấp dịch vụ thông tin di động hệ GSM và dịch vụ Internet tại nước này./.

Viettel
 

khoabonmat

Active Member
Cho phép cung cấp dịch vụ điện thoại cố định trên mạng GSM

Ngày 29/5/2007, Bộ Bưu chính Viễn thông đã có văn bản cho phép các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại vô tuyến cố định trên hạ tầng mạng GSM.

Việc triển khai này để tận dụng hiệu quả năng lực của hạ tầng mạng di động GSM, đồng thời phát triển lành mạnh thị trường dịch vụ viễn thông cố định và di động.

Tuy nhiên, Bộ BCVT cũng quy định thiết bị đầu cuối của dịch vụ này phải là thiết bị cố định được đặt tại nhà thuê bao. Mỗi thiết bị vô tuyến cố định này chỉ được đăng ký kết nối với 1 trạm gốc (1 BTS – 1 Cell) nhất định và không cho phép chuyển vùng giữa các Cell đối với các thuê bao vô tuyến cố định. Các doanh nghiệp được sử dụng tần số đã được phân bổ cho việc thiết lập mạng di động và kho số của dịch vụ điện thoại cố định đã được phân bổ cho việc cung cấp dịch vụ này.

Mức cước của dịch vụ này sẽ áp dụng theo mức cước trong phạm vi nội hạt, nội tỉnh theo quy định hiện hành. Dịch vụ vô tuyến cố định này phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ không thấp hơn tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ thông tin di động hiện hành.

Bộ BCVT sẽ thành lập các đoàn kiểm tra việc triển khai cung cấp dịch vụ vô tuyến cố định này. Thành phần đoàn kiểm tra sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông.

Theo ictnews.vn
 

khoabonmat

Active Member
Viettel cung cấp thử nghiệm miễn phí Wifi tại Hà Nội và TP.HCM

Dịch vụ Wifi Internet là dịch vụ truy cập Internet không dây tốc độ cao ứng dụng chuẩn công nghệ WLAN 802.11 a/b/g cho phép khách hàng có thể sử dụng máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại di động có hỗ trợ Wifi để kết nối vào Internet, duyệt Web, kiểm tra email, ...tại bất kỳ vị trí nào trong khu vực phủ sóng.

Chắc hẳn đã có nhiều khách hàng đã từng có những trải nghiệm thú vị với dịch vụ Wifi tại các quán Cafe Internet. Với phạm vi phủ sóng khoảng 50m, dịch vụ Wifi này đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng internet của một số đối tượng khách hàng giới hạn.

Tuy nhiên, trên thực tế, còn có rất nhiều nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng internet di động như doanh nhân, sinh viên, người nước ngoài…với công việc thường xuyên di chuyển hoặc đi công tác. Lúc này, việc sở hữu 1 kết nối Internet không dây tốc độ cao và phủ sóng toàn quốc đã trở thành 1 nhu cầu cấp thiết.

Để đáp ứng nhu cầu chính đáng này của khách hàng, dịch vụ Wifi Internet của Viettel đã ra đời và bắt đầu được thử nghiệm từ 05/05/2007. Trong thời gian thử nghiệm, Viettel Mobile sẽ tiến hành cung cấp miễn phí dịch vụ Wifi Internet trên địa bàn Quận Ba Đình (Hà Nội) và Quận 1 (TPHCM) với nội dung cụ thể như sau:

Lợi ích của dịch vụ:

· Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng không cần tới bất kỳ một dây dẫn nào, không còn cảm giác bị vướng bận với các loại dây dẫn.

· Có thể truy nhập Internet ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, kể cả khi đang dự họp, đang tham gia các cuộc hội thảo, tham dự triển lãm...

· Truy nhập Internet tốc độ cao (với tốc độ đường truyền tối đa có thể lên tới 54Mbps)

· Miễn phí trong thời gian thử nghiệm: Từ 05/5/2007 – 15/6/2007

Phạm vi và đối tượng cung cấp

· Trước mắt, Viettel Mobile thử nghiệm dịch vụ Wifi Internet trên địa bàn Quận Ba Đình (Hà Nội) và Q.1 (TPHCM) cho các khách hàng đang sử dụng thuê bao di động trả trước hoặc trả sau của Viettel Mobile (097,098).

· Trong thời gian sớm nhất, Viettel Mobile sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ Wifi cho tất cả các đối tượng khách hàng (cả trong và ngoài mạng Viettel Mobile) và mở rộng phạm vi vùng phủ sóng trên toàn quốc.

Điều kiện để khách hàng có thể tham gia thử nghiệm dịch vụ:

· Đang sử dụng thuê bao di động trả trước hoặc trả sau của Viettel Mobile

· Thuê bao trả sau: Hoạt động 2 chiều

· Thuê bao trả trước: Còn tiền trong tài khoản và còn ngày sử dụng

Thời gian thử nghiệm:

· Thử nghiệm miễn phí: Từ 05/5/2007 – 15/6/2007.

E CHIP MOBILE+Viettel
 

khoabonmat

Active Member
4 mobiles sang trọng

hững thương hiệu điện thoại di động “siêu sang trọng” như Vertu, Mobiado có lẽ đã trở thành nỗi khát khao của rất nhiều người. Thế nhưng, mức giá của chúng thường vượt quá tầm tay và để thỏa mãn những khách hàng có nhu cầu cần “dế” sang trọng này, các hãng điện thoại như Nokia, Motorola, Samsung… đem đến cho bạn những model hợp lí hơn.

Nokia 8800 Sirocco Gold
8800_gold_03.jpg
Nokia 8800 từng hấp dẫn nhiều khách hàng bởi thiết kế cũng như chất liệu của nó. Vì thế, dù cho số lượng bán ra của 8800 không lớn lắm, nhưng Nokia vẫn tiếp tục phát triển các thế hệ tiếp theo của nó như 8800 Special Edition, Nokia 8800 Sirocco… và một số phiên bản có số lượng giới hạn khác như: 8800 Aston Martin, 8800 Lamborghini, mới nhất hãng có 8800 Sirocco Gold.

Nằm trong thế hệ 8800 Sirocco, Nokia 8800 Sirocco Gold tất nhiên sở hữu màn hình 262.144 màu, camera 2.0 MP, Bluetooth… Có thể nói, vẻ sang trọng vốn có của Nokia 8800 Sirocco khi được bao lên một lớp áo vàng càng như được nâng thêm một bậc của đẳng cấp. Mức giá bán của model này là 20.500.000 đ.

Nokia N76: Tuyệt tác N-Serie
01_n76_hires.jpg
Dòng máy N Serie của Nokia vốn dĩ được định vị là những chiếc mobile giải trí đa phương tiện đầy mạnh mẽ. Nhưng có lẽ chúng “thông minh” thôi chưa đủ, người ta còn cần cả sự sang trọng. Chính vì thế, Nokia đã đem đến model N76 với thiết kế thật sang trọng và thời trang bởi kiểu dáng siêu mỏng hơi giống Motorola RAZR. Thêm vào đó, những tông màu nổi như đỏ đậm, đen kèm theo những vành kim loại giúp tô điểm cho chiếc máy.

Model này chạy trên nền hệ điều hành Symbian Serie 60 thế hệ 3, có hỗ trợ tiếng Việt, kèm theo là màn hình 16 triệu màu, camera 2.0 MP, Bluetooth… cùng nhiều tính năng giải trí khác. Tuy tính năng của nó không phải quá đặc sắc so với các dòng N Serie, nhưng nhờ nét sang trọng, nó đang được bán với mức giá đến 8.250.000 đ.

Motorola K1 Gold
k1.jpg
Dù sao, không ai có thể phủ nhận được sự sang trọng màu vàng đem lại. Chính vì thế, sau phiên bản màu vàng dành cho V3i, Motorola không quên phát triển nó trên model K1 của mình. Kiểu dáng mỏng, nhỏ gọn của Motorola K1 Gold càng trở nên quyến rũ hơn bởi màu vàng rực rỡ.

Nếu model này có khuyết điểm màn hình hơi nhỏ, nó cũng có không ít ưu điểm về công nghệ khác như chụp hình 2 triệu điểm ảnh, màn hình 262.144 màu, kết nối không dây Bluetooth, thẻ nhớ mở rộng…

Nhưng tất cả những điều đó không quan trọng bằng việc mức giá của máy thật hấp dẫn dù nó mang chữ “gold”: 4.650.000 đ.

Samsung D900 Metalic
d900.jpg
D900 từng là model Slide up nổi bật trong bộ sưu tập Ultra Edition của Samsung. Với thiết kế slide up siêu mỏng, Samsung D900 thừa sức “hạ gục” nhiều đối thủ khác về kiểu dáng.

Không chỉ thế, nó còn chinh phục khách hàng bởi những tính năng thời thượng như camera 3.0 MP, màn hình lớn với độ phân giải 262.144 màu, thẻ nhớ mở rộng…

Nhưng dường như Samsung vẫn chưa hài lòng với những gì D900 đang có, họ tạo ra một phiên bản D900 hơn thế nữa với sự sang trọng vượt trội. Đó chính là phiên bản Samsung D900 Metalic.

Phiên bản này với sắc màu hợp kim bóng loáng đã khoác lên cho D900 một lớp áo thật quý phái. Nhờ đó, D900 có thêm một lý do nữa để chinh phục khách hàng. Và giá bán của nó cũng không quá đắt: 5.750.000 đ

Mobile Net
 

khoabonmat

Active Member
Qualcomm thua kiện bản quyền hơn 19 triệu USD

Toà án liên bang hôm qua (29/5) ra phán quyết Qualcomm đã vi phạm 3 bản quyền công nghệ và yêu cầu hãng này phải bồi thường cho đối thủ cạnh tranh Broadcom 19,6 triệu USD.

Qualcomm khẳng định hãng sẽ từng bước kháng cáo nhằm thay đổi phán quyết nói trên của toà án. Nhưng nếu kháng án không thành công Qualcomm sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt tăng lên gấp 3 lần theo đúng quy định của toà án phúc thẩm.

Broadcom cho biết hãng cũng đã lên kế hoạch đề nghị Toà án quận trung tâm California ra lệnh cấm Qualcomm không được tiếp tục kinh doanh các sản phẩm vi phạm bản quyền.

Ngày 18/6 tới đây phiên điều trần đầu tiên trong nỗ lực kháng cáo của Qualcomm sẽ được tiến hành. Nếu toà án không có ý định thay đổi phán quyết Qualcomm sẽ kháng cáo lên toà án cấp cao hơn.

Trong số những bản quyền Qualcomm bị cáo buộc vi phạm lần này có bản quyền công nghệ xử lý video không dây, công nghệ xử lý cuộc gọi đa mạng trên nền tảng cơ sở hạ tầng công nghệ khác nhau và công nghệ tính năng walkie-talkie trên ĐTDĐ.

Bên cạnh đó Broadcom còn gửi đơn khiếu nại Qualcomm lên Uỷ ban thương mại quốc tế Mỹ yêu cầu ra lệnh cấm Qualcomm không được kinh doanh các dòng ĐTDĐ không dây tích hợp công nghệ kết nối tốc độ cao của Qualcomm.

Dự kiến đến ngày 7/6 tới đây uỷ ban sẽ chính thức ra phán quyết.

Tin Tức
 

khoabonmat

Active Member
Rủ nhau nhập hội điện thoại Black Berry

bb130052007.jpg
BB là hai từ víêt tắt của BlackBerry. Gần đây, tại Hà Nội và TP HCM đều rộ lên phong trào chơi thiết bị cầm tay này. Ở cả hai miền đều đã có những hội chơi, ngày càng lắm người gia nhập.

Hàng hiếm có khó tìm

BlackBerry được biết tới là chiếc điện thoại của hãng RIM có nhiều tính năng thông minh, nhưng trên hết, nó độc đáo về kiểu dáng. Ở Việt Nam, dòng máy này chỉ xuất hiện nhỏ giọt theo đường “xách tay” chứ chưa có đại diện phân phối chính thức nào.

Các series khá xưa của Blackberry (như 6230, 7230, 6710…) mặc dù đã được liệt vào dòng cổ lỗ, nhưng vẫn có nhiều người tìm mua. Sức mạnh của Blackberry nằm ở sự bền bỉ, đơn giản và thông minh. Các tính năng đều hết sức cần thiết và thiết kế độc đáo. Dẫu rằng các tính năng không thể sánh ngang với các PDA hiện đại nhưng Balckberry vẫn làm hài lòng những người bận rộn nhất: Nhận gửi e-mail trên EDGE tốc độ cao (Việt Nam chưa có dịch vụ này), đồng bộ hóa dữ liệu không dây trên lịch, sổ danh bạ, các ghi nhớ, tin nhắn…

Ở Hà Nội, giá bán BlackBerry (BB) tuỳ dòng máy, vào khoảng từ 500 nghìn đến 5 triệu. Mặc dù vậy, không phải bất cứ khi nào bạn cũng tìm được ngay con BB đúng ý, ngay cả khi “tiền lưng đã sẵn”. Bắt đầu với Google, tôi tìm kiếm BB trên những trang rao vặt tại Hà Nội và phải tới một tuần sau mới “tậu” được một chiếc 7230. Người chủ trước là một sinh viên, dùng rất “kỹ” (cẩn thận-PV) nên máy còn gần như mới.

Trong khi đi lùng mua chiếc máy này, tôi được chủ một cửa hàng điện thoại trên Hoàng Hoa Thám cho hay: BB hiện đang “hót”, chỉ về rất ít và về tới đâu là hết ngay tới đó.

Nhập hội BB

Tất cả những người sử dụng BlackBerry ở cả Hà Nội và TPHCM (một số ít ở các thành phố lân cận) đều không hẹn mà gặp nhau tại box BlackBerry trong diễn đàn tinhte.com. Có vào đây mới thấy: với những người trót “bập” phải, dòng máy này có sức hút lớn như thế nào.

Anh Nguyễn Văn Hân, một thành viên kỳ cựu trong diễn đàn cho biết, BlackBerry bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam rải rác vào khoảng năm 2002 và chỉ gần một năm trở lại đây, thiết bị này mới được biết đến rộng rãi. Ngay cả “hội BB” tại Hà Nội và TPHCM cũng mới được thành. Theo anh Hân, sở dĩ những người sử dụng BB “tìm đến nhau” trên diễn đàn Tinh tế cũng là điều hữu xạ tự nhiên hương. Người biết nhiều hướng dẫn cho người biết ít. “Điều này không xảy ra khi bạn sử dụng một chiếc điện thoại thông thường, vì nó chẳng có gì để hướng dẫn hoặc trao đổi với nhau cả”, anh Hân tự hào.

Theo lời mời của Huỳnh Hồng Đức, người được bầu làm Trưởng hội BB Hà Nội, tôi tham dự buổi gặp gỡ (offline) lần 3. Những tưởng chiếc BlackBerry 7230 mình mang theo đã là cổ lắm, nhưng không ngờ nhiều chiếc khác còn xưa hơn nhiều, “con” của tôi vẫn là đời cao. Đức khoe, lần gặp gỡ này đông vui hơn hai lần trước.

Nhưng cả thảy cũng chỉ có hơn chục người. Hầu hết hội viên đều đã đi làm, và (đương nhiên) có sở thích tìm hiểu công nghệ, vọc BB.

Phận gái duy nhất của xuất hiện trong buổi gặp mặt Vũ Hồng Hạnh, sinh viên đại học Ngoại ngữ. Hạnh sử dụng chiếc BB 6710 đã khá lâu nhưng không có ý định đổi sang dòng máy khác vì “phải dùng mới thấy cái hay của nó”, cô sinh viên nháy mắt lém lỉnh.

Thành viên Vũ Anh Đức đến từ TP HCM, cho biết, ở “trỏng” các nhóm chơi BB thường chỉ tụ tập được từ 3-5 người chứ không được hoành tráng như ở Hà Nội. Đức ra Hà Nội lần này ngoài công việc, cũng thêm một lý do là “để giao lưu với anh em BB Hà Nội”.

Chỉ là một thú chơi, nhưng xung quanh BB là biết bao nhiêu câu chuyện về đời, về người, về cuộc sống hối hả, không ít bon chen và cũng đầy sự chia sẻ, hào phóng. Những thành viên trong hội BB tự nhận mình là người tinh tế.

Và bạn, khi bạn sử dụng thiết bị di động “quái chiêu” này sẽ thấy điều họ nói không phải là không có lý!

Dân Trí
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Đạp xe khắp thế giới để thiết kế điện thoại Nokia

12 tháng qua, Jan Chipchasese đã tới 15 nước và thực hiện 8 dự án về "alô". "Tôi dành rất nhiều thời gian nhòm vào túi quần áo và giỏ xách của người dân địa phương", anh tâm sự. "Thói quen dùng điện thoại của họ giúp chúng tôi rất nhiều trong thiết kế".

nokia.jpg


Chipchasese là chuyên gia nghiên cứu cao cấp của bộ phận Design, thuộc hãng điện thoại Phần Lan. Ở bất kỳ đâu: trên phố, trong nhà, tại văn phòng, ngoài chợ..., anh đều quan sát cách người ta dùng thiết bị liên lạc và đặt điều đó vào trong bối cảnh văn hóa cụ thể.

Đối với nhà thiết kế này, các dịch vụ sạc pin tại gia ở vùng nông thôn Uganda hay trên đường phố Kampala đều trở nên thú vị. Từ nhân viên ngân hàng đỏm dáng đến người dân lam lũ, cách họ dùng điện thoại không phải là vấn đề tầm thường. Chipchasese nghiên cứu thói quen mang theo điện thoại, cách người mù hay người mù chữ dùng nó để liên lạc, nhu cầu của giới công nhân thu nhập thấp cho đến mong muốn của những thương gia.

"Nokia muốn bán điện thoại cho mọi thị trường", anh nói. "Nhưng mỗi thị trường có một nhu cầu khác nhau, thói quen khác nhau. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết được không nên làm gì với thiết kế của mình".

Tất nhiên, trên hành trình nghiên cứu này không chỉ có mình Chipchasese. Anh mang theo một nhóm bao gồm các nhà thiết kế và tâm lý học. "Thường thì các kỹ sư tạo mẫu cho những thị trường họ ít biết đến", anh bày tỏ. "Vì vậy, chúng tôi muốn mang thế giới đến cho họ và mang sản phẩm của họ đến với thế giới một cách tốt hơn".

Chipchasese sẽ đón đầu thị trường từ 3 - 15 năm bằng phương pháp mang tên "giá trị hội tụ", tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng sản phẩm. Theo đó, thiết bị tạo ra phải thuận tiện đối với thói quen của người sử dụng mà không phải cái mà công nghệ làm được. "Thói quen thay đổi rất chậm, trong khi công nghệ chuyển bíến rất nhanh", anh nói.

Hiện tại, Chipchasese đã có 2 bằng sáng chế dựa trên các nghiên cứu vừa thực hiện, 25 mẫu khác đang chờ phê duyệt.
Theo VnExpress
 
Last edited by a moderator:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Meizu MiniOne, không chỉ có cái mã iPhone

Khi mới nhìn vào Meizu MiniOne (Meizu là một công ty của TQ) thì ta nghĩ ngay đồ nhái, chẳng có gì đáng quan tâm. Nhưng khi ta đọc cấu hình của nó thì thật bất ngờ. MiniOne trang bị cấu hình còn mạnh hơn cả iPhone và các WM Phone hiện tại. Nhưng dù gì cũng mang tiếng là nhái thôi.

Meizu_minione_1.jpg


Cấu hình:
Mạng: GSM+EDGE+WCDMA
HĐH: Windows CE 6
CPU: ARM11 533MHZ (SamSung)
RAM: 128MB
Màn hình: TFT cảm ứng 16triệu màu
720x480 điểm ảnh.
Camera: 0.3Mpix phía trước và 3.0-Mpix phía sau.
Kết nối: BlueTooth, Wifi, DMB Tuner, GPS.

Giá: 260usd cho máy có 4GB bộ nhớ, 450usb cho máy có 16Gb bộ nhớ
Thêm vài hình ảnh khác về Meizu MiniOne

1034559.jpg


Nguồn Tinhte.com
 
Last edited by a moderator:

khoabonmat

Active Member
Quanta sản xuất iPhone?

Cổ phiếu của hãng Quanta Computer của Đài Loan đã tăng đáng kể trong phiên giao dịch sáng ngày hôm qua, 29/5, sau khi hai tờ báo tài chính hàng ngày lớn nhất của Đài Loan đưa tin hãng sản xuất này đã giành được bản hợp đồng sản xuất iPhone của Apple.

Theo 2 tờ báo tiếng Trung Commercial Times và Economic Daily News số ra ngày hôm qua, Quanta - hãng sản xuất máy tính xách tay theo hợp đồng lớn nhất thế giới - sẽ bắt đầu sản xuất iPhone vào tháng 9 tới đây với bản hợp đồng ban đầu là 5 triệu chiếc.

Trong bài phát biểu, Quanta cho biết hãng đang đánh giá khả năng giành được những bản hợp đồng mới và mở rộng sản xuất, tuy nhiên, với lý do không được tiết lộ những bản thoả thuận với khách hàng, Quanta đã từ chối bình luận về 2 bài báo trên.

Một nguồn tin khác cho biết Quanta vẫn chưa chính thức giành được bản hợp đồng sản xuất iPhone, nhưng đó là mục tiêu cao nhất của Quanta vào lúc này.

Cho tới thời điểm này, Hon Hai Precision Industry Co. Ltd - hãng sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới - vẫn được coi là nhà sản xuất chính của iPhone.

Chiếc điện thoại di động iPhone là một trong những sản phẩm được trông đợi nhất của Apple trong năm nay. Mới đây, có những tin đồn cho rằng iphone sẽ được phát hành vào ngày 28/6 tới, tuy nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra một thông tin xác nhận nào.

24H
 

khoabonmat

Active Member
Hôm nay 31/5/2007 những tin tức mới về mobile sẽ được cập nhật nóng hổi tại chủ đề này anh em bớt chút thời gian để vào đây cập nhật thông tin.

Chiếc ghế đá đặc biệt

(Tại vùng East Prawle ờ Anh có một chiếc ghế đá đặc biệt trong công viên được mệnh danh là “chiếc ghế đá đặc biệt”.Có được điều đặc biệt này tại vì trong vùng không hề có sóng di động và cách duy nhất người dân trong vùng có thể thực hiện được cuộc gọi đó bằng máy di động của mình là trèo lên ghế đá đặc biệt đó.Đã 10 năm nay người dân trong vùng mong mỏi có sóng di động về vùng của mình nhưng vẫn bặt âm vô tín.”Dù hơi bất tiện khi đứng trên ghế nhưng bắt buộc bạn phải xếp hàng vào ngày cuối tuần vì đây là cách duy nhất” một người dân trong vùng nói.Vấn đề ở chỗ hiện tại do tần suất “họat động” quá tải và đang xuống cấp một cách trầm trọng.Chính quyền địa phương đang kêu gọi huy động 200USD để bêtông hóa chiếc ghế đá để nó hòan thành nhiệm vụ cao cả của mình.)

Đề Nghị Khoa không đăng những bài có nội dung như thế này nữa nhé

E CHIP MOBILE

Mạng điện thọai có doanh thu lớn nhất thế giới Vodafone vừa tung ra 2 mẫu dế siêu rẻ (25 và 45 USD) như một phần trong chiến lược bành trướng sang các thị trường mới nổi.Cả 2 model đều do hãng điện thọai ZTE sản xuất và chúng được phân phối tại Ấn Độ,Ai Cập,Rumani và Nam Phi trong tháng tới.Vodafone hy vọng hai sản phẩm “mở hàng” của hãng hòan thành mục tiêu 1 triệu máy trong vòng 1 năm.Việc Vodafone quay đầu lại các thị trường mới nổi là một điều tất yếu,khi mà tỉ lệ sử dụng ĐT tại các châu Âu vượt ngưỡng 90%..Lúc này chính những thị trường mới nổi như Ấn Độ,nơi tỉ lệ phủ sóng còn thấp,mới là trọng điểm đầu tư của Vodafone.Tuy nhiên hành trình của Vodafone gặp khó khăn chưa chắc đã dể dàng bởi sân chơi gía rẻ đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt của Motorola và Nokia

E CHIP MOBILE
 
Last edited by a moderator:

khoabonmat

Active Member
SẠC PIN CHO DẾ BẰNG MÀN HÌNH LCD NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Hãng điện thọai Motorola vừa phát triển thành công một lọai màn hình tinh thể lòng (LCD) sử dụng năng lượng mặt trời có khả năng sạc đầy pin cho dế cũng như các thiết bị cầm tay khác.Với phát minh này điện thọai có khả năng “ăn no pin” liên tục trong ngày mà không cần phải đấu vào ồ điện hay bộ sạc thông thường.Các lọai màn hình hiện nay đều có độ phản chiếu ánh sáng cao do đó lượng ánh sáng có thể đi xuyên qua và tiếp cận với lõi pin năng lượng mặt trời bên trong rất ít.Chính vì thế,năng lượng sản sinh ra chưa đủ để duy trì cho điện thọai họat động.Tuy nhiên,Motorola tuyên bố họ sẽ sử dụng lọai màn hình tinh thể lỏng có pha polymer thay vì hợp chất nematic phổ biến hiện nay.Việc thay đổi chất liệu này sẽ giúp hạn chế độ phản sáng của màn hình,cho phép tới 75% lượng ánh sáng ban ngày xuyên qua màn hình đi tới pin.

E CHIP MOBILE
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Chiếc điện thoại nhỏ nhất thế giới

Được cho là chiếc điện thoại nhỏ nhất thế giới hiện nay, chiếc SMS M500 Watchfone mang hình dáng giống một chiếc đồng hồ đeo tay hơn là một chiếc điện thoại di động.
m500watchfonem.jpg

Được thiết kế bởi hãng SMS Technology của Úc, chiếc điện thoại này đúng như tên gọi của nó là chiếc điện thoại đeo tay. Với kiểu dáng nhỏ nhắn và tiện lợi bạn sẽ không còn phải cho tay vào túi quần hay dò dẫm tìm trong túi xách mỗi khi có điện thoại đến.

Giống như 1 chiếc động hồ, M500 có thể được đeo trực tiếp lên cổ tay bạn. Chiếc điện thoại này sử dụng pin với thời gian chờ đến 80 tiếng và thời gian thoại là 200 phút.

Hỗ trợ chạy trên cả 4 băng tần GSM, sử dụng màn hình cảm ứng với bút điện tử, chức năng nghe nhạc mp3, xem phim mp4. Đồng thời cũng có thể lưu và gửi tin nhắn SMS, MMS với dung lượng bộ nhớ trong lên đến 128 MB. Khả năng kết nối qua USB và Bluetooth 2.0.

Đây thực sự là sản phẩm gây ấn tượng với công nghệ cao và được so sánh là chiếc điện thoại dành cho điệp viên 007 nổi tiếng James Bond.
Theo Mobilenet
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top