• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

timhieu

New Member
Hiểm nguy rình rập Bluetooth!

Vào quán cà phê, tải một nhạc chuông từ Internet hay nhận một tập tin từ bạn bè, người sử dụng điện thoại di động có thể gặp phiền phức từ virus.
imageviewce4.jpg


Lên mạng, đăng ký làm thành viên diễn đàn hay một website nào đó, địa chỉ email của bạn có nguy cơ bị trộm và rao bán cho các công ty chuyên kinh doanh... thư rác.

Tất nhiên, "chú dế" bị nhiễm virus kia nhẹ thì bị treo hoặc mất hết dữ liệu, nặng thì chẳng khác gì đống sắt vụn khi toàn bộ chương trình bị xóa sạch.

Còn với thư rác (spam), hằng ngày bạn sẽ nhận được hàng đống thư quảng cáo trên trời dưới đất, có khi vì quá bực mình bạn sẽ phải bỏ cả địa chỉ mail kia đi.

Bluetooth, "chảnh là chết" !

Trường - nhân viên một công ty quảng cáo tại quận 1, TP.HCM - vẫn không thể nào quên lần đầu tiên điện thoại của mình bị virus tấn công. Lần đó, sau khi vào quán cà phê, Trường móc điện thoại đời mới ra, kích hoạt chức năng Bluetooth và dò tìm với mục đích... cho vui. Chỉ khoảng 30 giây sau, màn hình máy điện thoại của anh hiện lên hàng chục cái nick khác nhau.

Thấy vậy, Trường liền tìm một nick mà anh ta cho rằng của nữ để chọc ghẹo, chủ nhân của nick kia liền accept (chấp nhận) nick của Trường. Oái oăm thay, chỉ một thời gian rất ngắn sau đó, máy của Trường đột nhiên tự khởi động lại và xuất hiện hàng loạt "triệu chứng" như tự gửi MMS (tin nhắn đa phương tiện), tự động kích hoạt cuộc gọi, trả lời tin nhắn... cho đến lúc anh ta biết máy mình bị virus thì gần hết dữ liệu trong máy đã bị phá hủy.

Con virus mà "chú dế" của Trường đã bị nhiễm có tên là Commwarrior và theo thông tin của nhiều hãng bảo mật trên thế giới, con virus này đã lây lan toàn thế giới với những điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Symbian OS. Đặc điểm nổi bật nhất của virus này là tự trả lời tin nhắn, "ăn" dần dữ liệu trong máy cho đến khi nào hết thì... thôi! Ngoài dạng truyền qua Bluetooth, virus điện thoại còn truyền qua đường thẻ nhớ, tin nhắn đa phương tiện và cả email.

Chính vì virus điện thoại đang dần trở nên phổ biến mà các nhà sản xuất điện thoại cho đến các siêu thị điện thoại đều có sự chuẩn bị các phần mềm diệt virus, chống virus cho máy. Chỉ có người tiêu dùng mới không quan tâm đến vấn đề này, và đến khi gặp chuyện thì mới chạy đôn chạy đáo tìm cách cứu chữa chú dế của mình. Qua sự cố bị virus, Trường mới chua chát ngẫm ra một điều từ nay về sau không dám "chảnh" nữa khi vào quán cà phê hay nơi công cộng, nhất là những địa điểm có wifi vì có thể chú dế bị "chết" do sự không cẩn trọng này.

Tài khoản mail, coi chừng là mồi cho thư rác

Một bạn có nickname là Agassi đã bực tức viết trên một diễn đàn chuyên về công nghệ thông tin rằng anh đang sử dụng email của VNN, và hằng ngày anh phải nhận vài chục cái thư rác từ các công ty kinh doanh thuốc tăng lực, chữa bệnh yếu sinh lý... "Bực kinh khủng, dù nó không làm mất thời gian lắm nhưng làm mình phải xóa liên tục" - Agassi cho biết.

Còn đối với T. - phóng viên một tờ báo về điện tử tại TP.HCM - thì mọi việc có vẻ hài hước hơn và cuối cùng anh này phải bỏ luôn cái địa chỉ mail là wooodmoreland@... vì không thể chịu nổi sự tấn công của thư rác. T. cho biết mình thường dùng tài khoản email này đăng ký thành viên của các diễn đàn, đen có mà trắng cũng có nên bây giờ nó (địa chỉ email) bị rao bán cũng là chuyện bình thường.

Tại một trang web có địa chỉ www.sieud..., chúng tôi thấy họ đang rao bán hàng trăm ngàn địa chỉ email các loại với giá vài trăm ngàn đến vài triệu đồng một gói email, mỗi gói gồm khoảng vài ngàn đến vài trăm ngàn địa chỉ. Trong số này, những email có xuất xứ từ VN như fpt mail, vnn mail, hcm mail cho đến những mail quốc tế như Yahoo mail hay Gmail đều được rao bán. Ngoài ra, website này còn quảng cáo kiêm nhiệm luôn việc gửi mail cho các công ty nếu họ có nhu cầu.

Theo ông Đ. - quản lý một công ty tin học tại TP.HCM, chỉ cần vào forum (diễn đàn) của một số trang web có số lượng thành viên tương đối lớn, người sử dụng tải dữ liệu gốc về máy tính và dùng một phần mềm chuyên dụng để lọc ra những địa chỉ email mà người sử dụng đăng ký làm thành viên của forum, và thế là chỉ cần ngồi đợi chương trình chạy là có thể có được email của vô số mà không nhất thiết phải tìm kiếm nhiều. Từ đó những gói email này lại lọt đến những người mua, và kết quả là những người sử dụng email lại nhận được những bức thư với những nội dung quảng cáo hay là gì khác và được gọi chung là thư rác.

Một ngày nào đó, khi bị nhận hàng đống thư rác tại hộp mail của mình, bạn hãy bình tâm tỉnh trí mà nhớ lại mình đã dùng tài khoản này để đăng ký thành viên ở đâu chưa rồi hãy tính đến chuyện cài đặt chế độ hạn chế thư rác. Tuy nhiên, cách làm này cũng là thủ công mà thôi. Tốt nhất, bạn không nên dùng địa chỉ mail của mình để đăng ký thành viên trên những diễn đàn hay những trang web mà bạn không biết liệu nó có là một trung gian truyền thư rác đến cho bạn sau này hay không.

NAM HƯNG - THỊNH TÔ
 

hungchip

New Member
ĐTDĐ Google sẽ sản xuất tại châu Á?

Theo giới thạo tin, giống như Apple Inc, Google cũng đang tự phát triển một mẫu điện thoại riêng, giá rẻ, kết nối được Internet với màn hình màu cực lớn để lướt Web.

Báo chí và cộng đông blog đua nhau đưa tin rằng nhiều khả năng, Google sẽ giao mẫu thiết kế cho một nhà sản xuất điện thoại di động chuyên nghiệp tại châu Á. Tuy nhiên, Google luôn từ chối bình luận trực tiếp về những thông tin này, ngoài việc thừa nhận có đang "xem xét" một dự án như vậy.

"Di động là một lĩnh vực quan trọng đối với Google", đại diện Erin Fors của hãng tuyên bố. "Chúng tôi vẫn tập trung vào việc phát triển các ứng dụng mới, cũng như triển khai các dịch vụ mới, sáng tạo để phục vụ người dùng toàn thế giới".

images1260283_googlephone190307.jpg


Mới cách đây 2 tháng, dân nghiền hi-tech đã bị ám ảnh bởi cuộc cách mạng trong làng điện thoại do "con dế" iPhone của Apple tạo ra. Theo dự kiến, iPhone sẽ xuất xưởng vào tháng 6 tới, với mức giá khởi điểm 500 USD. Tuy nhiên, sự chú ý của họ đang được chuyển dần sang cho Google Phone, chủ yếu là vì mức giá được cho là cực kỳ hấp dẫn của nó.

Nhưng cũng cần nhớ rằng, một vài lời đồn đại trước đây về sản phẩm made-in-Google là không đúng sự thật. Cách đây hơn một năm, dân tình từng rộ lên rằng Google đang thiết kế một dòng máy tính cá nhân riêng. Thế nhưng trên thực tế, Google chỉ phát triển một bộ phần mềm miễn phí, được thiết kế để cạnh tranh với Windows Office mà thôi.

Tuy nhiên, Richard Windsor, một chuyên gia về điện thoại của Anh, lại tuyên bố rằng một nguồn tin "thân cận" xác nhận đúng là Google đang phát triển mẫu điện thoại riêng thật. "Không phải là một thiết bị tối tân, cao cấp như iPhone mà là một mẫu dế đại trà, bình dân, với mục đích đưa Google tới với những người dùng không có điều kiện sắm máy tính".

Trong suốt 12 tháng qua, Google đã liên tục bành trướng ra khỏi địa hạt tìm kiếm máy tính để đưa những dịch vụ như email, bản đồ... tới với hàng triệu người dùng di động khắp thế giới. Hai đối thủ Microsoft và Yahoo cũng đang chạy đua hết tốc lực để đưa dịch vụ Web đến với điện thoại di động.

Một blogger khác tên Simeonov thì mô tả rằng chiếc điện thoại Google có ngoại hình na ná "BlackBerry", gọi được điện thoại Internet. Tháng 1/2007, trang blog Engadget có tung ra một tấm hình được cho là chụp mô hình mẫu của Google Phone, với màn hình màu cực lớn do Samsung Electronics sản xuất.

Sớm hơn một chút, hồi tháng 12 năm ngoái, tờ Người quan sát của Anh cho rằng Google đang bắt tay cùng HTC của Đài Loan để phát triển một mẫu điện thoại riêng.

Trọng Cầm (Theo Reuters)
 

hungchip

New Member
Apple xâm nhập thị trường ĐTDĐ: Bài toán khó!

Ai cũng biết rằng iPod đã khuấy động thị trường nhạc số và đồng thời cũng là thiết bị “cứu rỗi” cho Apple. Thế nhưng, tham vọng mới của “Quả táo” với chiếc điện thoại iPhone sẽ ra mắt vào tháng 6 tới liệu có tạo nên một “lịch sử lặp lại” hay không?

Với chiến lược tung ra thị trường chiếc điện thoại nghe nhạc mang tên iPhone, Apple cũng muốn lặp lại thành công giống như iPod, muốn tạo nên một trào lưu mới cho giới tiêu dùng. Tuy nhiên, kinh doanh điện thoại lại là một chuyện hoàn toàn khác với việc bán máy nghe nhạc mà Apple đã “phất” như diều gặp gió với iPod.

Lý do rất đơn giản, hầu hết người dùng trên thế giới đã có điện thoại di động. Ở Anh, trên 80% hộ gia đình sở hữu ít nhất 1 chiếc mobile. Năm 2006, trên 1 tỷ điện thoại được xuất xưởng trên toàn cầu. Trong khi đó, năm ngoái, Apple - đang chiếm hơn 70% thị phần máy nghe nhạc di động - đã tiêu thụ được 39 triệu máy iPod.

Tuy nhiên, với iPhone, Apple không phải là kẻ khai phá thị trường này. “Quả táo” sẽ phải xâm nhập mảnh đất màu mỡ này vốn đã được nhiều tên tuổi lớn chiếm lĩnh.

iPhone-prada-190307.jpg

LG Prada - "cơn ác mộng" của iPhone.

Cạnh tranh công nghệ

Xét về các công nghệ mà Apple mang đến cho iPhone, ví như màn hình cảm ứng (touchscreen) thì thực tế, đã có quá nhiều điện thoại thông minh smartphone, như Nokia 6708, Sony Ericsson M600 và P990, được trang bị chức năng này kèm theo chiếc bút điện tử stylus.

Sony Ericsson cũng đã trình làng “chú dế” nghe nhạc W950 có màn hình touchscreen, bút stylus, khả năng nhận dạng chữ viết và cả bàn phím bấm đầy đủ. W950 được đánh giá cao hơn cả những phiên bản dành cho doanh nhân.

Từ chối bình luận về iPhone của Apple nhưng, Gilles Oriol - GĐ marketing sản phẩm của Sony Ericsson - nhấn mạnh, hãng sẽ không bao giờ sản xuất điện thoại lấy điểm nhấn là touchscreen. Chất lượng thoại vẫn là trên hết. Người tiêu dùng thích được bấm số trên bàn phím hơn là dùng touchscreen”.

Theo ông, màn hình cảm ứng ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ pin vì nó luôn ở tình trạng “on-bật”, ngốn rất nhiều điện năng.

Khó khăn đang chồng chất với iPhone vì trước “giờ vàng” ra mắt vào tháng 6 tới, các đối thủ của Apple đã tung ra thị trường nhiều thiết bị cầm tay để đón đầu, cạnh tranh.

Hồi tháng 2, Samsung trình diễn chiếc F700 có nhiều nét giống với iPhone nhưng sử dụng màn hình nhỏ hơn iPhone. F700 gây ấn tượng với bộ bàn phím trượt và camera 5 megapixel, hơn hẳn camera 2 "chấm" của điện thoại Apple.



Kiểu dáng đụng hàng

Trong khi đó, về kiểu dáng, iPhone vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất từ đối thủ LG Prada - sản phẩm hợp tác giữa LG và hãng thời trang nổi tiếng Prada. LG Prada vừa được trang bị màn hình cảm ứng vừa có kiểu dáng tao nhã giống iPhone.

John Bernard, GĐ marketing của LG ở Anh, cho biết, điện thoại Prada của họ đã được thiết kế từ lâu trước khi Apple ra mắt điện thoại nghe nhạc. “Phần thiết kế kiểu dáng do Prada đảm nhiệm trông rất tuyệt vời, vì thế, rất nhiều người trông ngóng ngày tung ra thị trường của LG Prada”.

Giới phân tích cho rằng, Apple đã rất thành công với máy nghe nhạc iPod nhưng sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường di động là một khó khăn lớn mà “Quả táo” đang phải đối mặt khi muốn hiện thực hóa tham vọng chiếm lĩnh “lãnh thổ” này.



N.H.

Theo BBC
 

hungchip

New Member
'Cỗ máy' nhắn tin Samsung P110

Tại triển lãm CeBit 2007 đang diễn ra tại Hannover (Đức), công ty điện tử Samsung giới thiệu điện thoại P110 sở hữu bàn phím Qwerty đầy đủ, và màn hình xoay với mệnh danh "cỗ máy nhắn tin".

co1.jpg

Ở điện thoại này có hai điểm đáng lưu ý. Thứ nhất, giống như điện thoại truyền hình N92 của Nokia, màn hình của máy có thể xoay bất kỳ hướng nào mà bạn muốn. Cái thứ hai là bàn phím hai chiều - khi để dọc thì các phím số giống như điện thoại thông thường, khi xoay ngang, nó trở thành bàn phím Qwerty.

co2.jpg

Samsung P110 có kích thước 91 x 47 x 20 mm, điện thoại hỗ trợ mạng GSM 3 băng tần 900/1800/1900 MHz và GPRS và EDGE.

co3.jpg

Thân máy to và pin lớn.

co4.jpg

Màn hình của máy rộng tới 2,1 inch, hỗ trợ độ phân giải 176 x 220 pixel, máy ảnh VGA cơ bản. Ngoài ra, bạn có thể nghe nhạc từ tai nghe Bluetooth trong bộ nhớ 25 MB hay từ thẻ nhớ.

co6.jpg

Samsung cho biết P110 hỗ trợ e-mail với các tính năng chỉnh sửa tiên tiến hơn các thiết bị khác. Hiện tại giá cả vẫn chưa được tiết lộ.


Đức Thanh (theo Aving)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Châu Âu : triển khai TV di động trước Euro 2008

Cựu lục địa đang tích cực xây dựng nền móng cho dịch vụ truyền hình di động, với hy vọng công nghệ của tương lai này sẽ kịp ra mắt trước giải vô địch bóng đá châu Âu 2008.

images1260184_mobile-tv190307.jpg


Nguồn: AFP

"Nhu cầu thưởng thức trận đấu trên thiết bị cầm tay của các fan trong mùa Euro 2008 là cực lớn. Không còn thời điểm nào thích hợp hơn để dịch vụ truyền hình di động ra mắt", đại diện của Ủy ban Viễn thông và Truyền thông EU cho biết.

Các nghiên cứu thị trường mới đây chỉ ra rằng truyền hình di động có thể thu hút tới 100 triệu thuê bao trên khắp châu Âu vào năm 2010. Trong khi đó, đến năm 2009, thị trường toàn cầu có thể đạt doanh thu lên tới 11,4 triệu euro.

Anh, Phần Lan và Ý đều đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng chóng mặt của thị trường TV di động, mặc dù các dịch vụ triển khai đều mới là thử nghiệm. Bản thân Đức, nước chủ nhà của World Cup 2006 vừa qua cũng đã chạy thử một dự án thí điểm tại thành phố miền Tây Duesseldorf.

Hiện nay, có hai công nghệ truyền hình di động đang cạnh tranh với nhau là T-DMB (Truyền hình số mặt đất) và DVB-H (Truyền hình video số cho thiết bị cầm tay). Mỗi công nghệ lại sử dụng băng tần và dải kênh riêng.

Chi phí là chìa khóa

Theo lời đại diện của Ủy ban Viễn thông và Truyền thông, có vẻ như EU đang ngả về phía DVB-H. Công nghệ này đang được ứng dụng tại Ý, Phần Lan và cũng nhận được sự hậu thuẫn của chính phủ Pháp. Tuy nhiên, chìa khóa quyết định vẫn là giá thành và chi phí.

"Để có thể thực sự hái quả từ thị trường này, cũng như "xuất khẩu" một mô hình kinh doanh truyền hình di động hiệu quả, giống như những gì chúng ta đã làm được với chuẩn GSM của ĐTDĐ, các quốc gia thành viên và nhà sản xuất cần ngồi lại với nhau, thống nhất giá thành trên cơ sở hai bên cùng có lợi".

Nhằm đảm bảo tính liên thông giữa các nền tảng truyền hình di động khác nhau tại các quốc gia thành viên, Ủy ban châu Âu đã đầu tư khoảng 40 triệu euro để nghiên cứu và "chống lưng" cho chuẩn DVB mở.

Trong khi ấy, Bộ trưởng Kinh tế Đức, ông Michael Glos nhận định rằng truyền hình di động có một "tiềm năng khổng lồ" đối với nền kinh tế châu Âu, và mở ra một cơ hội "vô tiền khoáng hậu" cho ngành công nghiệp ICT (thông tin và viễn thông) của khu vực.

Trọng Cầm (Theo AFP)
 

Vietvnn

Super V.I.P
ĐTDĐ dành cho người cao tuổi

Nhà sản xuất Emporia của Áo vừa đưa ra trình diễn tại Hội chợ triển lãm CeBIT năm nay chiếc điện thoại di động dành riêng cho những người ở độ tuổi trên 50.

small_93901.jpg


Thay vì những tính năng cao cấp - camera kỹ thuật số hay nghe nhạc số MP3 - "con dế" Life chỉ được trang bị những tính năng cơ bản nhất. Cụ thể Life chỉ có tính năng nghe gọi, gửi nhận SMS và danh bạ liên lạc.

Đặc biệt Life được trang bị một phím khẩn cấp màu đỏ nằm ở mặt sau thiết bị cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi nhanh đến các số điện thoại khẩn cấp kêu gọi sự hỗ trợ. Life có thể được lập trình hỗ trợ đến 5 số điện thoại khẩn cấp khác nhau.

Về mặt thiết kế, vì đây là một chiếc ĐTDĐ dành cho người cao tuổi nên mọi bộ phận đều có kích thước lớn hơn một chút. Màn hình hiển thị 2.7-inch đơn sắc với kích cỡ chữ to dễ đọc ngay cả trong điều kiện bóng nắng. Các phím bấm cũng tương đối lớn và dễ sử dụng.

Âm lượng chuông và loa ngoài của Life rất to nhằm hỗ trợ cho những người có khả năng nghe đã bị suy giảm. Chức năng rung mỗi khi có cuộc gọi đến cũng rất mạnh.

Dự kiến Life sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường toàn cầu vào tháng 5 tới đây.

Theo VnMedia
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại LG Chocolate nắp gập dành cho Alltel

Trong khi điện thoại nắp gập LG Chocolate (VX8600) được mang đến tay người sử dụng bởi hãng viễn thông Verizon Wireless từ nhiều tháng nay, dấu kiểm tra của một nhà cung cấp dịch vụ di động khác đã được thêm vào dòng điện thoại xinh đẹp này.

lgs.jpg


Alltel Wireless đang phát hành phiên bản điện thoại vỏ sò của riêng mình, trừ một điều đó là lớp vỏ đen bóng loáng vẫn thường thấy của hãng này đã được thay bằng các màu danh dương đậm, xanh lá dịu dàng và vàng Champagne. Còn được biết đến với cái tên AX8600, những chiếc điện thoại nắp gập này có chức năng giống như chức năng của VX8600, ngoại trừ những sắc màu của lớp vỏ.

Điều này có nghĩa là bạn vẫn nhận được chức năng điều khiển âm nhạc bằng cảm ứng trên bề mặt phía trước, vẫn màn hình hiển thị trong 176 x 220, và vẫn camera 1.3 megapixel. Các đặc điểm chính khác bao gồm phần mềm nghe nhạc tích hợp, màn hình màu nhỏ bên ngoài, và một khe nhét thẻ nhớ microSD.

Hiện chưa có thông tin về giá cả sản phẩm.

LG3.jpg


Theo Mobile Magazine
 

Vietvnn

Super V.I.P
Google đang phát triển ĐTDĐ

Các chuyên gia phân tích trong ngành cho rằng Google đang phát triển sản phẩm điện thoại di động của riêng hãng. Lãnh đạo Google Tây Ban Nha cuối tuần qua xác nhận hãng đang "cân nhắc" dự án đó.

Thông tin về việc Google đang kiếm tìm một kiểu thiết kế điện thoại di động cho riêng mình từ một số đối tác tiềm năng trong ngành sản xuất thiết bị di động ở khu vực Châu Á gần đây liên tục xuất hiện trên mặt báo và blog.

Google hiện chưa vẫn chưa có bất kỳ bình luận chính thức nào về các thông tin "bị rò rỉ" về việc hãng này muốn phát triển một chiếc ĐTDĐ giá rẻ màn hình rộng và có khả năng kết nối Internet.

Bà Erin Fors - người phát ngôn của Google - cho biết: "Di động là một lĩnh vực vô cùng quan trọng với Google. Chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng vào việc phát triển các ứng dụng và xây dựng phát triển các mối quan hệ với các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực di động nhằm phát triển các dịch vụ sáng tạo. Hiện chưa có kết quả cụ thể nào mà chúng tôi thấy cần thông báo".

Có thể nói sự chú ý của ngành công nghiệp di động toàn cầu vào chiếc Apple iPhone gần đây đã chuyển hướng sang thông tin về chiếc di động giá rẻ của Google.

Liệu có thành sự thật?

Nhưng không ít người vẫn cho rằng khi nào Google chưa công bố chính thức thì thông tin không đáng tin cậy. Trước đây cũng đã từng có thông tin cho biết Google đang phát triển một dòng sản phẩm PC của riêng mình. Kết quả hoàn toàn ngược lại thông tin đó. Thay vì PC thì Google lại tung ra hàng loạt sản phẩm ứng dụng phần mềm miễn phí cho PC.

Richard Windsor - một chuyên gia phân tích trong lĩnh vực ĐTDĐ của hãng môi giới Nomura có trụ sở tại London - khẳng định đại diện của Google đã xác nhận với ông là Google đang phát triển một sản phẩm ĐTDĐ riêng.

"Đại diện của Google tới tham dự CeBIT đã xác nhận hãng đang nghiên cứu phát triển ĐTDĐ. Đó sẽ là một sản phẩm giá rẻ dành nhằm mục tiêu mang dịch vụ của Google tới tay những người dùng không có PC".

Đưa các dịch vụ vốn chỉ dành cho PC lên mạng di động đã trở thành chiến lược của phát triển của Google trong những năm gần đây. Qua đó khởi động một cuộc đua lên mạng di động giữa các tên tuổi hàng đầu của thị trường tìm kiếm Internet toàn cầu như Microsoft và Yahoo.

Simeon Simeonov - một chuyên gia đầu tư tài chính của Polaris Venture Partners - hôm 4/3 cho biết một nguồn tin thân cận với ông đã xác nhận Google đang phát triển một thiết bị theo kiểu Blackberry.

Theo mô tả của Simeonov thiết bị của Google có thể gọi điện thoại qua Internet (VoIP). Hiện có khoảng 100 người tham gia vào nhóm phát triển sản phẩm đó của Google trong đó có Andy Rubin - người đã sáng tạo ra thiết bị gọi điện thoại qua Internet Sidekick nổi tiếng.

Isabel Aguilera - lãnh đạo Google khu vực Iberian - hồi cuối tuần qua cũng đã xác nhận với tờ tin Noticias.com của Tây Ban Nha một số kỹ sư của Google hiện đang tham gia vào dự án phát triển ĐTDĐ.

Trong bài trả lời phỏng vấn của mình bà Aguilera cho biết Google đang đầu tư mạnh vào việc phát triển một thiết bị đi động có thể truy cập Internet. Đây chính là giải pháp đưa Internet tới các thị trường đang phát triển.

Trong khi đó, lại có một nguồn tin khác cũng xác nhận Google đang lựa chọn HTC hoặc Samsung hoặc có thể là một nhà sản xuất thiết bị gốc khác làm đối tác trong việc phát triển một chiếc ĐTDĐ của riêng mình.

Còn người dùng thì phải chờ đợi cho đến khi nào Google chính thức tung sản phẩm ra thị trường.
Theo VnMedia
 

Huycl2507

New Member
"Quà tặng từ Viettel" lên đến 1 triệu đồng

Ngày 19.3.2007, Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức công bố một chương trình khuyến mại mới dành riêng cho các khách hàng lắp đặt ADSL và điện thoại cố định (ĐTCĐ) trên địa bàn thành phố Hà Nội (chương trình kéo dài đến hết ngày 20.4.2007).

dienthoai-19-03-07.jpg


Theo đó, tất cả các khách hàng đăng ký lắp đặt ADSL trên đường dây mới sẽ được tặng 1 modem ADSL 2+ của Viettel trị giá 600.000 đồng hoặc 100% phí lắp đặt trị giá 499.000 đồng. Khách hàng lắp đặt ADSL trên đường dây ĐTCĐ của Viettel cũng được tặng 100% phí lắp đặt hoặc 1 modem ADSL 2+ trị giá 600.000 đồng. Bên cạnh đó, khách hàng còn được tặng thêm một bộ lọc tín hiệu trị giá 30.000 đồng.

Trong trường hợp khách hàng nhận quà tặng là 100% phí lắp đặt (trị giá 499.000 đồng), Viettel sẽ đề nghị khách hàng đóng trước phí thuê bao trị giá 499.000 đồng, quà tặng phí lắp đặt sẽ được trừ dần trong 10 tháng vào hoá đơn cước hàng tháng kể từ tháng thứ 2 sau tháng nghiệm thu bàn giao.

Đối với các khách hàng lắp đặt ĐTCĐ trên đường dây ADSL của Viettel, quà tặng trong thời gian khuyến mại sẽ bao gồm: tặng 100% phí lắp đặt, tặng một máy ĐTCĐ trị giá 200.000 đồng, tặng 6 tháng cước thuê bao ĐTCĐ (kể từ tháng thứ 2 sau khi nghiệm thu bàn giao), tặng một bộ lọc tín hiệu trị giá 30.000 đồng. Với những quà tặng này, khách hàng cần đóng trước 199.000 đồng và sẽ được trừ dần trong 10 tháng vào hoá đơn cước sử dụng dịch vụ của Viettel kể từ tháng thứ 2 sau tháng nghiệm thu bàn giao.

Riêng đối với các khách hàng lắp đặt mới đồng thời cả dịch vụ ADSL và ĐTCĐ, Viettel sẽ dành quà tặng đặc biệt cho khách hàng gồm: 6 tháng cước thuê bao ĐTCĐ, một bộ lọc tín hiệu trị giá 30.000 đồng, một ĐTCĐ trị giá 200.000 đồng.

Khách hàng còn có thể lựa chọn quà tặng là 1 modem ADSL 2+ trị giá 600.000 đồng hoặc 100% phí lắp đặt cho dịch vụ ADSL và ĐTCĐ. Tổng giá trị quà tặng mà khách hàng đăng ký lắp đặt mới cả dịch vụ ADSL và ĐTCĐ của Viettel lên tới hơn 1 triệu đồng. Để được hưởng khuyến mại tổng hợp dành cho ADSL và ĐTCĐ, khách hàng cần đóng trước 599.000 đồng và số tiền này sẽ được trừ dần trong 10 tháng vào hoá đơn cước của khách hàng (tính thứ tháng thứ 2 sau tháng nghiệm thu bàn giao). Đối với các khách hàng lắp đặt ĐTCĐ trên đường dây mới, Viettel sẽ tặng khách hàng 100% phí lắp đặt trị giá 49.000 đồng.

Thông báo từ Viettel, các khách hàng tham gia chương trình khuyến mại “Quà tặng từ Viettel” sẽ được đề nghị cam kết sử dụng dịch vụ tối thiểu 12 tháng. Các khách hàng có phiếu ưu đãi của Công ty máy tính Trần Anh sẽ không phải đóng tiền đặt cọc khi tham gia chương trình khuyến mại. Ngoài ra, các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ ADSL hoặc điện thoại cố định chỉ cần photo bản đăng ký sử dụng dịch vụ trước đó kèm theo thủ tục đăng ký sử dụng mới của Viettel cũng không phải đóng tiền đặt cọc.

(24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Samsung + Beyoncé – Công nghệ bắt tay âm nhạc

Hãng Samsung thông báo hợp tác với nữ danh ca Beyoncé để sản xuất dòng máy nghe nhạc Ultra Samsung SGH – F300. Theo hợp đồng, Samsung và Beyoncé sẽ cùng xuất hiện trong các quảng cáo truyền hình, các buổi hòa nhạc toàn cầu và một số hoạt động đồng quảng bá khác.

Quảng cáo Ultra Music TV của Samsung do Beyoncé đóng sẽ được phát trên toàn cầu vào tháng 4 này bắt đầu từ Châu Âu và cộng đồng các quốc gia độc lập, sau đó mở rộng ra các nước khác. Thêm vào đó, người sử dụng điện thoại di động phiên bản Ultra Music có quyền truy cập thoải mái vào hit mới nhất của nữ ca sĩ này, “Irreplaceable”.

Điện thoại di động Samsung có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của một lượng lớn khách hàng với thiết kế sành điệu và tính năng công nghệ hiện đại. Beyoncé là một nghệ sĩ tài năng thể hiện được mình trong nhiều lĩnh vực giải trí như âm nhạc, diễn xuất và thời trang. Đó là lý do Samsung “nhắm” cô ca sĩ này cho các chiến dịch quảng cáo trong thời gian tới của hãng.

nhungncl_20070313.jpg

Samsung Ultra Music F300 được xây dựng dựa trên chất lượng tốt, tính năng hiện đại và tính hữu dụng. Đặc điểm cụ thể của mẫu máy này như sau:

Công nghệ GSM/GPRS/EDGE (900/1800/1900MHz)

Camera 2 megapixel

Màn hình TFT 262.144 màu; 2.1inch; độ phân giải 176x220

Điều khiển chức năng ở cả 2 mặt; phím bấm cảm ứng

Thư viện âm nhạc (hỗ trợ đuôi ID3)

Hỗ trợ nhiều định dạng file nhạc (MP3,AAC,AAC+,e-AAC+,WMA)

Download nhạc (WMDRM/MTP)

Hỗ trợ nhiều định dạng video (MPEG4,H.263)

Đài FM stereo

Kết nối Bluetooth v2.0 / USB 2.0

Bộ nhớ trong 100 MB + khe cắm thẻ microSD (lên đến 2GB)

Kích cỡ 103.5 x 44 x 9.4mm

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
MobiFone cung cấp dịch vụ thông tin về chứng khoán

Với cú pháp: CK_mã chứng khoán, gửi đến 9222, mọi thông tin về loại CK mà khách hàng cần sẽ nằm gọn "trong tay".

Ngoài giá CK, chỉ số VN-Index, khách hàng còn có thể xem các bản tin CK nóng nhất trong ngày, theo dõi khối lượng dư mua, dư bán để kịp thời ra quyết định giao dịch cho phiên tới, giá 500 đồng/ tin nhắn.

Theo Đ.H., Lao Động
 

LEDU

New Member
Trong này đã bàn chán chê cái iPhone này rồi, mình nghĩ trước khi copy n paste thì cũng nên search xem trong 4rum có hay chưa? Cứ tha vào 4rum những cái như thế này thì sớm hay muộn pdaviet sớm thành cái kho rác mà thôi!
 

Vietvnn

Super V.I.P
Nhạc chờ ĐTDĐ - Tiếp tục hành trình xây dựng niềm tin

Nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ SMS bị hiểu lầm bởi cách hướng dẫn sử dụng dịch vụ trên các kênh bán hàng không rõ ràng. Lí do đơn giản là các nhà cung cấp dịch vụ SMS tung ra các lời quảng cáo một cách sơ sài và không đầy đủ thông tin khi giới thiệu khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

Đây là lý do lớn nhất vô tình đã ảnh hưởng lớn đến lòng tin của khách hàng. Khi đã có một lần nghi ngờ về dịch vụ, họ sẽ không quay trở lại lần thứ hai. Sau hàng loạt các vụ "lừa đảo" tin nhắn năm 2006 vừa qua, duờng như chỗ đứng các dịch vụ SMS trong lòng khách hàng đã mất đi rất nhiều.

Mới đây năm 2007, không phải ngẫu nhiên mà làn sóng mới "nhạc chờ" cho di động dấy lên đã dần dần tìm lại chỗ đứng trong lòng khách hàng, mà bởi chính hai giá trị thực của nó: giải trí và niềm tin khi nhà cung cấp Dalink quyết định hợp tác với Viettel để cung cấp các bản nhạc chờ cho khách hàng sử dụng thuê bao Viettel.

images1261036_Hinh-so-3.jpg


"Niềm tin là một thứ cần đuợc xây dựng liên tục và lâu dài"

Đây là thông điệp mà nhà cung cấp dịch vụ Dalink luôn nghiền ngẫm nhiều mỗi khi tung ra các dịch vụ mới. Đó là một quá trình gồm đầy đủ các khâu từ việc sản xuất đến việc bán hàng. Việc cung cấp các bản nhạc chờ được Dalink giới thiệu đến khách hàng từ việc quảng cáo trên marquette đến việc hướng dẫn sử dụng dịch vụ một cách cặn kẽ nhất.

images1261040_Hinh-so-1.jpg


Các bước hướng dẫn sử dụng dịch vụ nhạc chờ được giới thiệu cụ thể.
Do vậy, khi tung ra bất kỳ dịch vụ nào của Dalink luôn chú ý nhiều vào phần giới thiệu cụ thể chi tiết cho khách hàng sử dụng dịch vụ, tránh tình trạng khách hàng bị xâm hại đến lòng tin. Khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ được ví như một cặp "uyên uơng". Chỉ cần khách hàng mất lòng tin với nhà dịch vụ, thì ắt thiện cảm với dịch vụ cũng sẽ mất đi. Với dịch vụ nhạc chờ, trên các marquette quảng cáo hay trên các bài báo giới thiệu cho khách hàng biết đều giới thiệu cụ thể các bước như hình bên.

Khách hàng khi đọc sẽ hiểu rõ từng bước cài nhạc chờ và thấy sự minh bạch về thông tin cụ thể chứ không chỉ đơn thuần là những lời quảng cáo dịch vụ không rõ thông tin như "Để tải nhạc chờ mời bạn soạn tin đến…."

images1261038_Hinh-so-2.jpg

Hinh-so-2.jpg

Nói về vấn đề này, bà Duơng Minh Hằng- Phó Giám đốc Dalink cho biết: "Sau hàng loạt các vụ "lừa đảo" tin nhắn, là một khó khăn lớn cho chúng tôi khi tung ra dịch vụ mới năm 2007. Vì vậy, với dịch vụ nhạc chờ, chúng tôi luôn có một bảng hướng dẫn sử dụng thật kỹ càng, chiếm diện tích lớn nhất trên quảng cáo để khách hàng đọc hiểu kỹ từng bước cài nhạc chờ. Và trong bất kỳ các bài quảng cáo dịch vụ nhạc chờ nào, bạn đều thấy có một bảng hướng dẫn sử dụng nhạc chờ một cách cẩn thận và đầy đủ thông tin nhất".

Bên cạnh đó, "Luôn mang đến cảm xúc cho khách hàng khi sử dụng nhạc chờ" cũng là tiêu chí nằm trong hành trình xây dựng niềm tin và khơi gợi nguồn cảm hứng cho khách hàng sử dụng nhạc chờ, tránh sự nhàm chán và tẻ nhạt cho khách hàng. Các hình thức khích lệ khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ luôn đi kèm với mỗi dịch vụ luôn đuợc đổi mới sáng tạo không ngừng. Đây cũng là một trong những chiến lược "làm mới mình" của Dalink.

L.A
 

timhieu

New Member
Trào lưu điện thoại phím Qwerty

Như là một trào lưu thời trang mới, các điện thoại thông minh thời đại này phải mỏng, gọn và có bàn phím Qwerty để dễ dàng soạn e-mail và chat, tuy nhiên, không phải ai dùng điện thoại Qwerty cũng thích.

Ưu điểm của bàn phím Qwerty là nó trình bày các chữ số theo thứ tự bàn phím vi tính nên những người hay làm việc với e-mail rất "khoái".

Có bàn phím Qwerty phải có Wi-Fi
tra1af5.jpg
Nokia 9300i điện thoại bàn phím Qwerty rộng rãi

Phú Hưng, công tác tại một công ty viễn thông hàng đầu tại Hà Nội, người sở hữu điện thoại Nokia N9300i cho hay, cơ quan anh sử dụng mạng không dây Wi-Fi nên chiếc điện thoại của anh chẳng khác gì một máy tính nhỏ. Hưng có thể nhận e-mail ở bất cứ nơi nào, khi đang đi trên cầu thang hay tán gẫu với bạn trong căng tin. Không chỉ nhận e-mail, bàn phím Qwerty của máy giúp anh trả lời những bức thư quan trọng ngay lập tức.

Anh Ngọc, một kỹ sư tin học, cũng đồng quan điểm với Phú Hưng về tính hữu dụng của điện thoại có bàn phím kiểu này. Theo Ngọc, các điện thoại sở hữu loại bàn phím giống máy tính đều là smartphone nên khả năng kết nối cao, ngoài ra, một số mẫu lại hỗ trợ cả màn hình cảm ứng nữa nên nếu không thích bấm thì bạn có thể dùng bút. Tuy nhiên, Anh Ngọc cho biết, nhiều khi đi ôtô, đường rung và sóc thì không thể dùng bút viết mail, lúc này bàn phím Qwerty lại rất hiệu quả.
tra2as7.jpg
Sony Ericsson M600i không hỗ trợ Wi-Fi

Lê Vân Thủy, một nữ doanh nhân tại TP HCM, đang dùng Sony Ericsson M600i, điện thoại dáng thanh màn hình cảm ứng và bàn phím Qwerty. Thủy kể, hồi mới dùng M600i, cô chẳng quen lắm, nhất là nhắn tin hơi lâu vì bàn phím Qwerty sắp xếp các chữ số khác với điện thoại thông thường mà Thủy vẫn dùng. Phải mất một thời gian cô mới thành thục. Công việc nhiều và chủ yếu liên lạc bằng thoại, hơn nữa cô cũng dùng laptop nên không để ý đến tính năng e-mail của máy. Sau rồi thấy đối tác sử dụng smartphone để check mail cũng nhiều nên cô cũng thử, "tiếc là M600i không hỗ trợ Wi-Fi nên không tiện cho việc trao đổi thông tin bằng e-mail", Thủy nói.

Anh Ngọc và Phú Hưng đều là những "con ma số", từ mà bạn bè gán cho các anh do đã sử dụng qua rất nhiều đời điện thoại di động. Cả hai đều cho rằng điện thoại mà đã mang bàn phím Qwerty thì phải hỗ trợ Wi-Fi thì mới có tác dụng vì "dế" loại này hỗ trợ rất đắc lực cho việc soạn e-mail hay làm việc văn bản. Theo Phú Hưng, một yếu tố quan trọng mà người chọn điện thoại Qwerty cần chú ý: Bàn phím phải rộng thì soạn e-mail mới nhanh, bấm mới dễ. Nếu các phím nhỏ và diện tích bàn phím hẹp thì khi bấm dễ bị kẹp phím.

Điện thoại bàn phím Qwerty tại Việt Nam chưa nhiều
tra3bg9.jpg
Nokia E61 mới xuất hiện tại Việt Nam

Trong nước, ngoài lượng hàng xách tay từ nước ngoài về thì điện thoại Qwerty chính hãng chỉ "đếm trên đầu ngón tay". Nokia có N9300i và E61, nhưng sản phẩm đầu tiên không còn được bán rộng rãi, nhiều nơi đã thông báo là hết hàng. E61 hỗ trợ mạng 3G mới ra mắt trong tháng trước, dáng máy nhỏ, màn hình rộng, hỗ trợ Wi-Fi và nhiều ứng dụng văn phòng khác. Cũng bởi kích thước máy nhỏ, thời trang, nên các phím bấm được sắp xếp quá gần nhau khiến việc gõ e-mail hay soạn văn bản không thoải mái.

Motorola dường như không hứng thú với loại máy này nên dù trên thị trường quốc tế đã có MotoQ, điện thoại 007, nhưng hãng vẫn chưa đưa về Việt Nam. Samsung cũng chẳng khác Motorola, mặc dù có i320N trên thị trường châu Á nhưng trong nước, sản phẩm này chưa xuất hiện. Sony Ericsson cũng chỉ có hai mẫu Qwerty: M600i và P990i. Trong đó M600i trông đẹp, nữ tính nhất trong các dòng smartphone, nhưng lại mắc phải một điểm là chưa hỗ trợ Wi-Fi do vậy, bàn phím Qwerty có mà cũng như không. Còn P990i mặc dù có kế thừa những thành công của smartphone P910i trước đây nhưng các ứng dụng không hỗ trợ tiếng Việt nên doanh số bán chưa cao.
tra4pd2.jpg
Điện thoại Dopod C720W

Dopod, một hãng mới xuất hiện tại thị trường không lâu, nhưng một nửa số dòng sản phẩm được giới thiệu trong nước là smartphone phím Qwerty. Hai model đáng chú ý của hãng này là C720W và C800. Trong đó, C800 giống O2 MiniS ở chỗ có bàn phím trượt ngang nên diện tích phím lớn, dễ bấm. C720W thì trông giống như thiết bị hỗ trợ cá nhân BlackBerry của Treo, bàn phím Qwerty rộng nên làm thân máy to. Đặc điểm của sản phẩm này là tính năng e-mail rất mạnh và Wi-Fi khoẻ.

Nhìn chung, những model điện thoại Qwerty rất kén người dùng. Dân sành điệu không quen bấm phím PC thì thấy dùng loại này khó có thể nhắn tin nhanh. Dân chơi PDA hay doanh nhân thì ngoài kén hệ điều hành còn phải tìm máy nào có bàn phím lớn để dễ bấm, nhưng loại dó cũng đâu dễ tìm.

T.V.
 

vyetdh

New Member
Viettel Mobile khuyến mại lớn chào đón khách hàng thứ 10 triệu

Là mạng di động có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam, Viettel Mobile đang hướng đến con số 10 triệu khách hàng sau hơn 2 năm đi vào hoạt động.

Để chào mừng sự kiện đầy ý nghĩa này, từ 20/3 - 20/5/2007, Viettel Mobile thực hiện 2 chương trình đặc biệt Chào đón khách hàng thứ 10 triệu.

1. Quay số may mắn với hơn 7,5 tỷ đồng giải thưởng để cảm ơn toàn thể khách hàng. Tất cả các thuê bao của Viettel Mobile (hoạt động bình thường ở thời điểm 0h ngày 21/5/2007) đều được tham gia quay số dựa theo số điện thoại di động Viettel Mobile khách hàng đang sử dụng để được các giải thưởng của chương trình gồm:

· 01 giải đặc biệt trị giá 1 tỷ đồng.

· 10 giải nhất mỗi giải trị giá 50 triệu đồng.

· 100 giải nhì mỗi giải trị giá 05 triệu đồng.

· 1.000 giải ba mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

· 100.000 giải khuyến khích mỗi giải 50.000 đồng.

Đây là chương trình mà giá trị quà tặng bằng tiền mặt lớn nhất từ trước đến nay của Viettel Mobile nói riêng và lĩnh vực viễn thông nói chung. Cũng nằm trong chương trình này, Viettel Mobile tổ chức cho khách hàng tham gia dự đoán Ai là tỷ phú với giải thưởng 20 triệu đồng cho người đoán đúng.

2. Khuyến mại lớn dành cho khách hàng hòa mạng mới. Cụ thể như sau:
* Thuê bao trả sau: Tặng 660.000 đồng trong 6 tháng (giảm 50% cước hòa mạng, tặng 6 tháng cước sử dụng đầu tiên, mỗi tháng 100.000 đồng).

* Thuê bao trả trước:

+ Cộng ngay tiền vào tài khoản và nhân đôi ngày sử dụng khi khách hàng kích hoạt bộ KIT, cụ thể: bộ hòa mạng 69.000 đồng có ngay 160.000 đồng (đối với các tỉnh từ Ninh Thuận, Bình Phước, Lâm Đồng trở vào Nam) hoặc 140.000 đồng (đối với các tỉnh còn lại).

+ Riêng gói cước Tomato khi kích hoạt có ngay 100.000 đồng trong tài khoản thay vì 30.000 đồng như trước kia.

+ Đặc biệt khách hàng trả trước hòa mạng mới trong chương trình đều được tặng 30% giá trị tất cả các thẻ nạp trước ngày 1/7/2007.

Ông Tống Viết Trung - Giám đốc Viettel Mobile cho biết: “Những giá trị mà khách hàng có được từ chương trình Chào đón khách hàng thứ 10 triệu này chính là những món quà cảm ơn khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ Viettel Mobile suốt thời gian qua cũng như trong sự phát triển tiếp theo. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa đem lại cho khách hàng ngày càng nhiều giá trị và tiện ích thiết thực, hấp dẫn”.

Đồng thời với việc thực hiện các chương trình khuyến mại và chăm sóc khách hàng hấp dẫn, mang lại nhiều quyền lợi hữu ích, dài lâu cho khách hàng, Viettel Mobile còn liên tục tung ra các chính sách và dịch vụ đột phá nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Vừa qua, Viettel đã chính thức cung cấp dịch vụ nhạc chuông chờ I-Muzik (http://i-muzik.viettelmobile.com.vn), giúp khách hàng có thể thay thế tiếng chuông “tút, tút” khô khan bằng những giai điệu du dương đầy cá tính. Đặc biệt, từ 01/3/2007, Viettel Mobile là mạng tiên phong trong việc đơn giản hóa thủ tục đăng ký dịch vụ bằng việc bỏ hộ khẩu khi hòa mạng trả sau, theo đó, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ một cách cực kỳ dễ dàng, đơn giản, dù ở bất cứ đâu.

Với tư cách là mạng di động lớn nhất Việt Nam với 10 triệu khách hàng và 3300 trạm BTS, từ nay đến cuối năm, Viettel Mobile sẽ tiếp tục đưa ra nhiều dịch vụ độc đáo khác, đồng thời tăng cường phát triển mạng lưới, chăm sóc khách hàng… nhằm thỏa mãn những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng./.

24H.COM.VN
 

vyetdh

New Member
Diamond Cam Mobile: Điện thoại bé nhất thế giới

Samsung đang là hãng giữ kỷ lục với chiếc điện thoại di động mỏng nhất thế giới - một thành viên của dòng Ultra Edition với độ dày 5,9 mm - tuy nhiên, hãng điện thoại khổng lồ này chưa bao giờ sản xuất một chiếc điện thoại bé nhỏ toàn diện.

Mặc dù phần lớn các hãng điện thoại đều tập trung vào độ mỏng của chiếc điện thoại thì vẫn có những người quan tâm đến độ nhỏ của nó.

quyennl2003dienthoaidunlz8.jpg


Mới đây, Touchmate đã giới thiệu chiếc điện thoại bé nhất thế giới có tên Diamond Cam Mobile TM-M800G. Chiếc điện thoại này có kích thước 3 x 9 cm và chỉ nặng có 99 gram.

Nổi bật với kích thước nhỏ bé, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có những chức năng thông thường nhất, chẳng hạn như một máy nghe nhạc hỗ trợ định dạng file MP3, MP4; bộ nhớ trong khá khiêm tốn với 128MB nhưng người dùng có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ T-Flash; một camera 1.3 megapixel và một máy quay video/máy ghi âm.

quyennl2003dienthoaidunjl6.jpg


Diamond Cam Mobiles hướng tới người sử dụng mê thời trang, những người muốn tạo sự nổi bật bằng một thiết kế chưa từng có trên thị trường điện thoại di động.

Chiếc điện thoại này có 2 màu là vàng và màu đen kết hợp màu bạc sang trọng. Ngoài ra, đúng như cái tên của mình, Diamond Cam Mobiles còn được nạm một lớp kim cương Swarovski nổi tiếng, trang trí bằng những hoa văn đẹp mắt, trang nhã.

(24h.COM.VN)
 
Chỉnh sửa cuối:

timhieu

New Member
Viễn thông VN đang trong giai đoạn tăng trưởng mới

Đây là khẳng định của các chuyên gia viễn thông trong và ngoài nước tại hội thảo chuyên đề "Viễn thông VN" trong khuôn khổ Diễn đàn đầu tư VN lần 2 tổ chức ngày hôm nay, 20/3, tại Hà Nội.

3 năm tới, internet băng thông rộng ở VN sẽ phát triển đáng kinh ngạc
94681dp3.jpg


Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường viễn thông VN đang trong giai đoạn tăng trưởng mới. Ảnh minh họaTheo đánh giá của các chuyên gia viễn thông đến từ các nước trong khu vực thì thị trường viễn thông Việt Nam hiện là khu vực phát triển nhanh thứ hai trên thị trường viễn thông ASEAN với khoảng 14 triệu thuê bao trong các dịch vụ viễn thông và hơn 10 triệu người sử dụng Internet.

Nếu xét trong khu vực thì ngành viễn thông Việt Nam đang dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á. Dự báo trong năm 2007 sẽ là thời điểm khu vực này tăng trưởng và phát triển rất mạnh.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Hồng Vũ, Giám đốc điều hành tập đoàn viễn thông Altimo (Nga) khẳng định: "Trong những năm tới, viễn thông Việt Nam tiếp tục có những bước tăng trưởng lớn. Điều này là do nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây đạt mức tăng trưởng rất cao đầy ổn định. Bên cạnh đó sự kiện Việt Nam chính thức gia nhập WTO vào đầu năm 2007 cũng là một lực hút lớn đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực này".

Cũng theo đánh giá của ông Vũ, việc Việt Nam gia nhập WTO và thực hiện các cam kết mở cửa sẽ càng lôi kéo được nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam hơn nữa do những hạn chế đã được giảm bớt.

Một điều dễ nhận thấy nhất trên thị trường viễn thông hiện nay đó là sự mở rộng, đa dạng hóa các loại hình hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực viễn thông.

Nếu trước đây các nhà đầu tư nước ngoài nếu muốn bắt tay với các doanh nghiệp viễn thông trong nước thì chỉ có thể thực hiện với hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC). Hiện nay, việc thực hiện các cam kết WTO giúp các nhà đầu tư nước ngoài có thể tham gia thị trường phát triển khá sôi động này với hình thức liên doanh (JV)...

Cùng chia sẻ nhận định trên, ông Jean-Pierre Achouche, Tổng giám đốc tập đoàn viễn thông hàng đầu nước Pháp France Telecom cũng cho rằng việc mở rộng hình thức đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường viễn thông Việt Nam sẽ tạo ra một "lực hút lớn" về vốn đầu tư.

"Theo nhận định của tôi, thị trường và dịch vụ viễn thông của Việt Nam sẽ có sự thay đổi rất nhanh chóng trong vòng 3 năm tới, đặc biệt là sự phát triển mạnh của dịch vụ Internet băng thông rộng"- Ông Jean-Pierre Achouche nhấn mạnh.

Trong bài phát biểu của mình, ông Mike Geoghegan, Tổng GĐ tập đoàn HSBC, cũng bày tỏ sự ấn tượng khi thấy dân số trẻ của Việt Nam hiện tiếp cận rất nhiệt tình và nhanh nhạy đối với các sản phẩm dịch vụ kỹ thuật cao. Hện ở Việt Nam có tới 17% dân số sử dụng Internet, cao hơn mức trung bình của châu Á là 10%, và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

"Chỉ tính riêng năm 2006, số lượng thuê bao điện thoại cung tăng hơn 70% so với năm 2005. Những yếu tố trên đang góp phần vào việc tạo nên sự thu hút riêng của Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài"- Ông khẳng định.

Đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng cho nhà đầu tư: Bí quyết thành công

Một vấn đề lớn cũng được các chuyên gia viễn thông cảnh báo đối với thị trường viễn thông hiện nay của Việt Nam đó là sự phát triển nhanh chóng về số lượng thuê bao hiện nay đang là "mối đe dọa" tiềm ẩn đối với cơ sở hạ tầng mạng ở Việt Nam

Theo ông Chris Bergmann, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của tập đoàn Asia Netcom khẳng định: "Việc phát triển, mở rộng thị trường là vấn đề quan trọng nhưng để tiếp tục phát triển thì cần phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng tốt thì mới đảm bảo được chất lượng dịch vụ và đây là một trong những tiêu chí quan trọng để khách hàng lựa chọn nhà cung cấp".

Bên cạnh những cảnh báo về việc cần lưu ý đến việc phát triển cơ sở hạ tầng, các chuyên gia viễn thông cũng cho rằng Chính phủ phải tạo ra khuôn khổ pháp lý hoàn chỉnh và tìm ra những biện pháp tốt nhất để thu hút đầu tư mà một trong số đó là việc cổ phần hóa các doanh nghiệp viễn thông.

Theo đánh giá, dù Việt Nam đã công bố thời gian và tên của các doanh nghiệp viễn thông (như Vinaphone, MobiFone...) sẽ phải thực hiện việc cổ phần hóa trong giai đoạn từ nay đến năm 2010 nhưng việc tiến hành cổ phần hiện nay quá chậm. Điều khiến khiến các nhà đầu tư nước ngoài giảm bớt một phần sự kỳ vọng của họ vào thời gian ấn định hoàn thành cổ phần hóa của các doanh nghiệp.

"Các nhà đầu tư nước ngoài trở thành đối tác chiến lược của doanh nghiệp cổ phần trong nước là rất tốt. Với lợi thế là có nguồn vốn lớn, kinh nghiệm nên các doanh nghiệp nước ngoài có thể hỗ trợ cácdoanh nghiệp trong nước tăng trưởng đồng thời cung cấp các dịch vụ mới nhằm đáp ứng sự phát triển ngày càng đa dạng của thị trường"- Ông Jean â€"Pierre Achouche nói.

Cũng theo đánh giá của vị đại diện tập đoàn Asia Netcom thì Việt Nam có chính sách rộng mở hơn về cổ phần hóa so với Trung Quốc và tự do hóa rộng hơn so với Thái Lan. Chính vì vậy Việt Nam cần phải đảm bảo cân bằng giữa mở cửa thị trường với giá trị của các công ty thuộc doanh nghiệp Nhà nước. Đây là quá trình phức tạp, cần nhiều thời gian nên Chính phủ đóng vai trò quan trọng trong vấn đề này.

Cũng theo đánh giá của các đại biểu, việc cổ phần hóa lĩnh vực viễn thông sẽ khiến các doanh nghiệp Việt Nam mất dần đi miếng bánh thị phần khá béo bở dù đây là vấn đề từng xảy ra tại tất cả các nước. Tuy nhiên, việc cổ phần hóa này sẽ mang lại những lợi ích như thúc đẩy lĩnh vực viễn thông phát triển mạnh hơn đồng thời khiến cho năng lực cạnh tranh của các công ty trong nước được nâng cao.

Phạm Tuyên
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top