• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NhatNguyen

New Member
Nhắn tin miễn phí từ điện thoại cố định

ImageView.aspx


Khách hàng thử nhắn tin từ điện thoại cố định - Ảnh: K.H
Từ ngày 15-8, Tập đoàn Bưu chính, viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ cung cấp hai dịch vụ viễn thông mới gồm nhắn tin từ mạng điện thoại cố định (Fixed SMS) và giải pháp mạng điện thoại nội bộ (IP Centrex).

Dịch vụ Fixed SMS cho phép người dùng máy điện thoại cố định có chức năng nhắn tin để gửi tin nhắn cho các thuê bao cố định khác có chức năng tương đương trong mạng VNPT và gửi tin nhắn sang các thuê bao di động VinaPhone, MobiFone.

Trong thời gian đầu, VNPT sẽ miễn cước dịch vụ Fixed SMS.

Đối với dịch vụ IP Centrex, dịch vụ này cho phép các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp có nhiều văn phòng chi nhánh có thể thiết lập một mạng điện thoại riêng mà không cần đầu tư tổng đài nội bộ.


Cách nhắn tin từ máy cố định


Các thuê bao điện thoại cố định muốn sử dụng dịch vụ Fixed SMS trước hết cần phải có một máy điện thoại cố định có chức năng nhắn tin. Hiện nay, VNPT đang cung cấp loại máy VSMS -01 có tính năng này.

Tiếp đó, đăng ký dịch vụ hiển thị số với các điểm giao dịch của bưu điện.
Tiến hành cài đặt mã truy nhập bằng cách thao tác trên máy điện thoại: bấm Menu - Messages - Setting - Service Center. Chọn Center In, nhập mã 041070, bấm OK (cài đặt nhận bản tin). Chọn Center Out, nhập mã 1070, bấm OK (cài đặt gửi bản tin).

Sau khi tiến hành cài đặt xong, theo chỉ dẫn trên màn hình của máy, để nhắn tin bấm Menu - Messages (SMS) - Write Message - soạn tin nhắn - bấm Option - Send to - nhập số điện thoại cần gửi - bấm OK.


Để nhận tin nhắn, theo chỉ dẫn trên màn hình của máy, bấm Menu - Messages - SMS - Received Message - xem bản tin.

Trong thời gian thực hiện gửi hoặc nhận tin nhắn, máy sẽ không nhận được các cuộc gọi đến.

Theo Tuổi Trẻ
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Google tiến thoái lưỡng nan trên sân chơi di động

Hãy tưởng tượng bạn tìm thấy một thị trường mới màu mỡ, hoàn toàn phù hợp với dịch vụ công ty bạn đang cung cấp. Trông nó chẳng khác gì một mỏ vàng, và sếp bạn cũng thừa nhận "cơ hội lớn nhất là đây".


google-phone-concept.jpg

Chỉ có một điều kiện: Cách duy nhất để bạn xâm nhập thị trường này là phải thay đổi được quy luật cuộc chơi, buộc tất cả những đối thủ khác (đã vào thị trường từ lâu và có vai có vế hẳn hoi) phải thay đổi theo mình.

Nghe có vẻ bất khả thi ư? Ấy thế mà Google lại đang lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan ấy khi "bon chen" kinh doanh Internet di động.

Sân chơi riêng, luật chơi riêng

Thế giới di động hoàn toàn khác biệt với cái sân chơi Internet tự do và mở cửa mà Google đang làm mưa làm gió. Thường thì các mạng di động "là cha là mẹ", toàn quyền quyết định dịch vụ nào thì cho hợp tác, dịch vụ nào thì không.

Những dịch vụ hốt bạc giống như khu vườn cấm, không ai được bén mảng tới. Trong mọi cuộc thương thuyết, họ đều tự cho mình ngồi ở cửa trên để ra điều kiện.

Một mạng di động có quyền chấp nhận con dế A kết nối vào mạng của họ, để rồi lạnh lùng sập cửa trước con dế B chỉ vì nó tải sẵn những ứng dụng phần mềm mà họ không vừa lòng.

Đồng thời, các hãng sản xuất điện thoại cũng chẳng có điểm nào giống với các hãng máy tính cá nhân. Không chỉ kiểm soát phần cứng, họ còn can thiệp sâu sắc vào những phần mềm cài đặt trong máy. Lẽ dĩ nhiên, họ chẳng muốn chia sẻ miếng bánh phần mềm với ai.

Tất cả những lời dài dòng kể trên đã giải thích rõ tình cảnh Google lúc này.

"Âm mưu" ấp ủ

Tháng trước, Google đã "châm ngòi nổ" cho một làn sóng giận dữ khi nhằm vào AT&T và một số đại gia truyền thông khác của Mỹ.

Mọi chuyện bắt nguồn khi Google bỏ thầu tới 4,6 tỷ USD, cố mua bằng được dải tần không dây mới. Nếu thành công, Google sẽ được toàn quyền "nhào nặn" dải tần này theo ý mình, kiểm soát mọi mạng di động vào - ra.

Bên cạnh đó, giới báo chí rỉ tai nhau rằng Google đang đàm phán với một số hãng điện thoại châu Á về việc thiết kế và phát hành một họ ĐTDĐ riêng, mang nhãn hiệu Google.

Giả sử tin đồn này là không đúng (tức là sẽ không có con dế Google trong mơ), thì ý định xây dựng một hệ sinh thái di động, nơi phần mềm Google là hạt nhân trung tâm cho sản phẩm của các hãng ĐTDĐ hàng đầu xoay quanh, đúng là có thật.

Đến đây, người ta buộc phải tự hỏi rằng liệu Google định làm gì? Nhảy vào phần cứng ư? Hay tự lập một mạng di động riêng, cạnh tranh với những AT&T và Sprint?

Háo hức nhảy vào thị trường di động, liệu Google có trở thành một mạng di động, một nhà sản xuất ĐTDĐ và một công cụ tìm kiếm trực tuyến "tất-cả-trong-một" hay không?

Lối thoát nào?

Câu trả lời chắc chắn là không. Trên thực tế, nó là vấn đề về mô hình kinh doanh nhiều hơn. Google sống được là nhờ tầm phủ sóng rộng khắp của nó. Hãng muốn vươn ra xa hơn, tới càng nhiều người dùng trên hành tinh cùng lúc.

Việc tự dựng mình lên như một đối thủ của AT&T hay Nokia chẳng giúp ích gì, lại còn hạn chế dịch vụ tìm kiếm mà hãng cung cấp.

Vậy thực ra Google đang âm mưu gì? Có vẻ như hãng đang muốn bắt chước Apple, làm cái điều mà cả ngành công nghiệp di động phải nín thở theo dõi.

Con dế iPhone đã chứng tỏ một điều: Phát minh đích thực có thể làm thay đổi toàn bộ cuộc chơi. Để dành được vị thế nhà phân phối độc quyền iPhone, AT&T đã thể hiện một sự nhượng bộ chưa từng có trước Apple, sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận kiếm được một cách hào phóng.

Tóm lại, hãy buộc ngành di động phải cần đến anh, cầu viện và tranh giành anh, nếu muốn thành công. Phải chăng đó là thông điệp mà Eric Schmidt (Giám đốc điều hành Google) đang học được từ Steve Jobs (Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Apple)?

Theo VietNamNet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Sanyo rao bán bộ phận kinh doanh ĐTDĐ
(Theo Mobilenet) - Hãng Sanyo Electric đang đàm phán với nhà sản xuất Sharp and Kyocera về việc mua bán bộ phận kinh doanh ĐTDĐ.

230.jpg

Sanyo chiếm 1% thị trường thế giới di động và lợi nhuận từ việc buôn bán di động chiếm 15% tổng thu nhập của hãng.

Tuy nhiên, trong quý vừa qua, hãng Sanyo đã thông báo sụt giảm lợi nhuận tới 72% do mức độ tiêu thụ chậm và giá cả nguyên liệu tăng cao.

Hãng này đang loan tin muốn bán khu vực kinh doanh bán dẫn của mình nhằm cứu vãn tình hình.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Quảng cáo tấn công DTDĐ


(Theo Mobilenet) - Chiếc TV và màn hình máy tính là hai thứ mà mọi người dân thành thị đều “dán mắt” vào trong hầu hết thời gian của mình. Đó chính là lí do mà đây là một trong những cách tốt nhất để những nhà thị trường tiếp cận bạn.

230.jpg

Bản thân quảng cáo không có gì là xấu. Nó cho chúng ta biết những thông tin quan trọng nhất trong một xã hội tự do, sôi nổi và dân chủ. Nó được gọi là sự tự do lựa chọn. Nhưng khoảng cách giữa việc tự do chọn lựa và bị những người bán hàng – những người không bao giờ biết từ bỏ hay nhận lấy câu trả lời “không” – ấn sản phẩm vào mặt là rất mong manh. Với quảng cáo trên TV, nếu không thích, bạn có thể chuyển sang kênh khác. Tệ hơn một chút là bị spam email. Nhưng nếu không muốn đọc, bạn chỉ mất công một chút bỏ hết chúng vào thùng rác. Chúng không hề xâm phạm vào sự riêng tư của bạn. Nhưng với ĐTDĐ thì mọi chuyện lại khác.

ĐTDĐ là một vật rất riêng tư và ở kè kè bên một người hầu như là suốt từ sáng đến tối. Điều này rất thuận lợi cho những nhà buôn khi muốn lấy thông tin cá nhân như tuổi tác, giới tính, thu nhập bình quân và sau đó dùng những thông tin này vào mục đích không tốt. Rõ ràng là việc quảng cáo trên ĐTDĐ hiệu quả hơn nhiều so với việc “dội bom” trên báo chí hay thậm chí là TV cùng với một mẩu quảng cáo cho một sản phẩm. Hơn nữa, việc này còn giúp các thương nhân xác định các chiến dịch nhằm vào người tiêu dùng.

Sau TV và máy tính, màn hình chiếc điện thoại là cái mà chúng ta có thói quen nhìn vào nhiều nhất, thậm chí là chúng ta còn có xu hướng đọc tất cả những tin nhắn mà mình nhận được, không giống như với các phương tiện khác khi chúng ta thường bỏ qua chỉ trừ khi chúng ta biết rõ là tin nhắn đó về cái gì. Hơn nữa, khi bạn tình nguyện đưa thông tin cá nhân của mình cho chủ hiệu sách hay cửa hàng bán đĩa CD mình yêu thích để họ thông báo cho bạn về những đợt giảm giá, những cuốn sách mới hay khi ca sĩ mà bạn yêu thích ra đĩa thì hoàn toàn okie. Nhưng khi mà họ tận dụng cơ hội này để quảng cáo cho bạn tất cả những gì họ muốn (chứ không phải những gì bạn cần) thì điều này thực sự làm bạn phát cáu!

ĐTDĐ là một công cụ marketing tuyệt vời, và chúng ta, những người sử dụng rất vui lòng nhận những tin nhắn về những chủ đề hay những đợt bán hàng mà chúng ta quan tâm hay yêu thích. Danh sách gửi tin nhắn phải được “opt-in” một cách nghiêm ngặt (tức là bạn có thể đăng kí nhận và không nhận tin nhắn quảng cáo) và người đăng kí phải có thể hủy bỏ đăng kí bất cứ khi nào họ muốn. Tuy nhiên, khi xem xét những tiềm năng mà ĐTDĐ có thì điều này xem ra nói thì dễ chứ thực hiện thì không đơn giản tẹo nào.

Các hãng ĐTDĐ cũng đã cung cấp chức năng như blacklist cho tin nhắn, phần mềm của các bên thứ 3 cũng sẽ sớm ra mắt và những phần mềm này sẽ hoạt động như những bộ lọc thư rác khi chúng nhận thấy đó là một tin nhắn bạn không mong muốn, được gửi từ một số điện thoại không có trong danh bạ. Những nghiên cứu ban đầu chỉ ra rằng những người đã đăng kí nhận tin nhắn quảng cáo mình quan tâm cực kì nhiệt tình trả lời và tỉ lệ trả lời lên đến 70% so với 10-15% của các chiến dịch quảng cáo truyền thống. Có thể do tính mới lạ, cũng có thể do ĐTDĐ biến điều này thành có thể, trong khi đó là điều không thể đối với các kênh khác.

Các hãng lớn như Coca Cola và McDonalds đã triển khai chiến dịch của mình trên SMS. Và thật cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi cuộc thi American Idol đã thu hút được 14 triệu lượt bình chọn. Hiện nay các công ty truyền thông đang khuyến khích thêm nhiều công ty có chiến dịch marketing trên điện thoại bên cạnh việc quảng cáo trên các phương tiện truyền thống. Các nhà quảng cáo cũng phải nhớ rằng các chiến dịch quảng cáo trên ĐTDĐ có sức mạnh làm cho tên tuổi của các hãng trở nên phổ biến thì nó cũng có thể bị coi thường khi làm cho người nhận khó chịu. Chỉ khi thị trường lớn mạnh và khi người ta hưởng ứng thì chúng ta mới biết được tương lai rộng mở của loại hình quảng cáo mới mẻ này.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
MiniOne - đỉnh cao hàng nhái Trung Quốc

(Theo Mobilenet) - Có vẻ như đối với các nhà sản xuất Trung Quốc thì không có điều gì là không thể, đặc biệt là trong lĩnh vực làm hàng nhái.

460.jpg

Sản phẩm mới đây nhất thể hiện sự khéo léo của các nhà sản xuất Trung Quốc là chiếc điện thoại nhái iPhone có tên minOne. Xét về bề ngoài, miniOne giống iPhone như đúc. Tuy nhiên, khác với sự phức tạp và đỏng đảnh của iPhone, miniOne có thế hoạt động ở bất cứ đâu mà không sợ bị khoá. Hơn nữa, nó cũng rẻ hơn iPhone nhiều lần. Do vậy, lẽ dĩ nhiên là sẽ có rất nhiều người mong đợi sự ra đời của chú dế này. Có thể nói, mini One là đỉnh cao của nền thương mại nhái hang Trung Quốc.

Chưa có thông tin gì về giá cả cũng như thời điểm ra mắt của chú dế này. Tuy nhiên, đây có vẻ là một chú dế đầy triển vọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
BlackBerry Pearl có thêm 3 màu mới thật trẻ trung

2007081512_tinhte_colorful-pearls.jpg

T-Mobile vừa công bố sẽ phát hành thêm 3 màu mới của chiếc điện thoại Pearl thế hệ đầu tiên - BlackBerry Pearl.

Với 3 màu mới này sẽ nâng tổng số màu dành cho Pearl là 5. Với sự đa dạng về màu sắc cộng với mẫu mã nhỏ, nhẹ và thanh lịch, BlackBerry Pearl sẽ phù hợp với nhiều người tiêu dùng hơn.T-Mobile dự định phát hành 3 mẫu này vào ngày 4/9 tới đây.

Theo Tinh Tế
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
3 "đại gia" cung cấp RAZR2

(Theo Mobilenet) - Ba nhà cung cấp dịch vụ mạng không dây lớn nhất U.S. hôm thứ Sáu tuần trước đã tuyên bố họ sẽ bắt đầu bán thế hệ điện thoại Razr kế tiếp của Motorola Inc. có trang bị camera 2 Megapixel và máy nghe nhạc.

230.jpg

Tháng 5 vừa qua, giữa lúc thị phần bị giảm sút do thiếu các mẫu điện thoại tân tiến, Motorola đã ra mắt Razr2, phiên bản mỏng hơn của chiếc Razr từng được tán dương.

Công ty đã phải đối mặt với những chỉ trích xung quanh việc giảm giá quá nhanh những chiếc điện thoại Razr chính hãng và phụ thuộc quá nhiều vào Razr (hãng đã bán 100 triệu chiếc từ năm 2004) thay vì tiếp cận với những mẫu điện thoại mới.

Hôm thứ Sáu, AT&T Inc, Verizion Wireless và Sprint Nextel Corp, đồng loạt tuyên bố trong vòng vài tuần tới sẽ bắt đầu bán Razr2, có thể hoạt động trên cả mạng không dây tốc độ cao.

AT&T và Verizon Wireless – một liên doanh của tập đoàn Verizon Communications và Vodafone Group Plc – nói rằng họ sẽ bắt đầu bán thế hệ điện thoại này vào tháng 11 với giá 299 USD cho những khách hàng ký hợp đồng 2 năm.

Trong khi đó, Sprint sẽ bắt đầu nhận các đơn đặt hàng từ ngày 22/8 và đưa ra giá 249 USD cho những khách hàng ký hợp đồng 2 năm. Sprint dự kiến sẽ bán thiết bị này bắt đầu từ ngày 4/11.
 
Last edited by a moderator:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Mobifone bỏ hộ khẩu khi đăng ký thuê bao

(Theo Mobilenet) - Từ ngày 15.8, Mobifone chính thức không sử dụng hộ khẩu trong quy trình đăng ký thuê bao trả sau MobiGold. Khách hàng chỉ cần xuất trình Chứng minh thư (CMT) thay cho hộ khẩu khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

01.jpg

Theo quy định mới này, khách hàng là người Việt Nam trên phạm vi toàn quốc chỉ cần sử dụng CMT là có thể đăng ký sử dụng dịch vụ MobiGold mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, khách hàng cần phải đăng ký địa chỉ thanh toán cụ thể và chính xác.

Hiện nay, để khuyến khích khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ trả sau, ngoài việc áp dụng quy định mới về việc bỏ hộ khẩu khi đăng ký, Mobifone còn triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt mang tên “MobiGold – Mỗi ngày một sim vàng”.

Chương trình khuyến mại này kéo dài đến ngày 30.9.2007 với ưu đãi đặc biệt: miễn 100% cước phí hòa mạng mới và tặng tiếp 600.000 VNĐ tiền cước phát sinh trong nước trong vòng 6 tháng tiếp theo.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Điện thoại đeo tay M500

230.jpg

Hãng SMS Technology của Australia vừa cho ra đời phiên bản nâng cấp của chiếc điện thoại đeo tay M500 được tung ra thị trường hồi tháng 5.


Phiên bản mới này có một chiếc móc cài bằng kim loại, giúp cho nó khỏi bị rơi khi được mở ra. Phiên bản mới của M500 còn có những cải tiến về phầm mềm, cụ thể là ở ứng dụng Java, MMS và WAP. Tính năng của máy cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Hiện sản phẩm này đang được bán ở thị trường Trung Quốc và dự kiến sẽ được tung ra thị trường thế giới vào cuối tháng 8, đầu tháng 9, chủ yếu sản phẩm sẽ tấn công vào thị trường Nam Phi, nơi VodaCom (đối tác của Vodafone) đang phân phối M500, chỉ có một lượng nhỏ sẽ đến các thị trường khác. SMS Technology cho biết, sản phẩm sẽ có mặt rộng rãi trên thị trường thế giới trong mùa mua sắm năm nay.

* Mobilenet.vn
 
Last edited by a moderator:

NhatNguyen

New Member
Iphone đã bẻ khóa hoàn toàn

460.jpg

Người sử dụng vẫn có thể tận hưởng tất cả các tính năng của iPhone mà không cần sử dụng dịch vụ của AT&T

Sau nhiều tuần nỗ lực và quyết tâm của các hacker, có vẻ như giờ đây iPhone đã hoàn toàn bị bẻ khóa. Thật là khốn khổ cho AT&T vì giờ đây người ta đã có thể sử dụng iPhone với đầy đủ các tính năng sành điệu bằng thẻ sim của một nhà cung cấp mạng bất kì.

Một vài phương pháp bẻ khóa iPhone trước đây vẫn có một số nhược điểm. Ví dụ, người sử dụng phải chấp nhận rằng một vài tính năng quan trọng của chú smartphone này sẽ bị mất đi trong quá trình bẻ khóa. Tuy nhiên, giải pháp mới được đưa ra trên diễn đàn Bladox dường như hiệu quả hơn rất nhiều. Những người đã thử phương pháp này đã khẳng định rằng iPhone hoàn toàn hoạt động bình thường với đầy đủ các tính năng ưu việt vốn có. Như vậy có nghĩa là, người sử dụng vẫn có thể tận hưởng tất cả các tính năng của iPhone mà không cần sử dụng dịch vụ của AT&T.

Phương pháp mới này áp dụng với những chiếc iPhone trước đây đã hoạt động dùng thẻ sim của AT&T. Người sử dụng cũng sẽ cần một sim Turbo và một số ứng dụng để chạy trên iPhone. Họ sẽ phải cài đặt sử dụng loại sim này rồi sau đó có thể thay thế bằng thẻ sim của một hãng bất kì.

Chi phí tất cả sẽ chỉ là 80 USD, thấp hơn rất nhiều nếu sử dụng thẻ sim của AT&T.
Phương pháp bẻ khóa iPhone mới cuối cùng cũng xuất hiện nhờ nỗ lực to lớn của các hacker trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, những hình ảnh về phương pháp này vẫn chưa được công bố trên thị trường.

* Mobilenet.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin mobile ngày 16/08/2007

Giảm cân nhờ ĐTDĐ


(Theo Mobilenet) - Các nhà nghiên cứu của dự án PACE (Đánh giá và tư vấn về chế độ tập luyện và dinh dưỡng cho bệnh nhân) tại Đại Học Y California, San Diego đang tiến hành phát triển và đánh giá chất lượng của ứng dụng mDIET trên ĐTDĐ.

230.jpg

Ảnh minh họa

Ứng dụng mới này có thể sử dụng như một công cụ tác động và đánh giá nhằm cải thiện chế độ và thói quen ăn uống của các khách hàng béo phì trong độ tuổi 25-55, và giúp họ giảm cân.

Ứng dụng mDiet sử dụng công nghệ ĐTDĐ để nhắc nhở người sử dụng ăn thức ăn đầy đủ dinh dưỡng và cung cấp các phương pháp giảm cân mới nhất. Ứng dụng này còn có thước đo điện tử di động, dùng để điều chỉnh các hoạt động hàng ngày bằng cách đếm số bước chân của người sử dụng.

Nghiên cứu PACE tập trung chính vào so sánh giữa hệ thống mDIET và một nhóm điều khiển chỉ số BMI với đối tượng là nam giới và nữ giới béo phì. Ngoài ra, nghiên cứu này còn đánh giá mức độ hài lòng của đối tượng nghiên cứu đối với mDIET. Mức độ hài lòng sẽ được kiểm tra bằng các đánh giá chủ quan của đối tượng nghiên cứu về các bộ phận can thiệp và tính thuận tiện, dễ dàng khi sử dụng, kết hợp với các đánh giá khách quan về mức độ sử dụng.

Nghiên cứu PACE cũng đánh giá mức độ hài lòng với các hoạt động điều chỉnh chế độ ăn uống (loại đồ ăn, lượng thức ăn) qua ĐTDĐ.
 
Chỉnh sửa cuối:

NhatNguyen

New Member
Cách kiểm tra pin Nokia có thuộc diện đổi miễn phí

ImageView.aspx

Khách hàng Việt Nam dùng điện thoại Nokia có pin BL-5C do hãng Matsushita (Nhật) sản xuất trong khoảng thời gian từ 12-2005 đến 11-2006 sẽ được hãng này đổi pin mới miễn phí.

Nguyên nhân là loại pin này bị lỗi về nhiệt độ.

Để kiểm tra xem pin điện thoại mình đang sử dụng có thuộc diện được đổi pin mới miễn phí hay không, bạn có thể dùng cách sau:

Bạn tắt máy, tháo pin ra khỏi điện thoại và xem có chữ BL-5C ở mặt trước pin không. Nếu có thì đó là loại pin BL-5C, và bạn tiếp tục lật sang mặt sau của pin và xem kĩ số hiệu nhận diện pin (gồm có 26 kí tự).

ImageView.aspx

Xem phần thông tin Battery Identification number.
Tiếp theo, bạn truy cập vào địa chỉ này và điền số hiệu trên vào khung Battery identification number ở phía dưới rồi nhấn Submit. Một thông báo sẽ xuất hiện cho biết bạn có được đổi pin miễn phí hay không.

Nokia thông báo về pin BL-5C

162_nokia_big_pin_2.jpg

Espoo, Phần Lan – Hôm nay Nokia công bố thông báo về pin BL-5C mang nhãn hiệu Nokia, được sản xuất bởi công ty Matsushita Battery Industrial Co., Ltd. tại Nhật trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2005 đến tháng 11 năm 2006. Thông báo sản phẩm này không áp dụng cho bất kỳ pin Nokia nào khác.
Nokia nhận thấy rằng trong những trường hợp rất hiếm xảy ra, các pin thuộc phạm vi thông báo sản phẩm này có thể trở nên quá nóng do đoản mạch trong khi sạc gây nên hiện tượng pin bị bật ra. Nokia đang phối hợp chặt chẽ với Matsushita và sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan trong nước để tìm hiểu tình trạng này.

Nokia có nhiều nhà cung cấp pin BL-5C đã sản xuất tổng cộng hơn 300 triệu pin BL-5C. Thông báo này chỉ áp dụng 46 triệu pin do Matsushita sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2005 đến tháng 11 năm 2006, theo đó có khoảng 100 trường hợp pin trở nên quá nóng được ghi nhận trên toàn cầu. Chưa có ghi nhận nào về thiệt hại nghiêm trọng về người hoặc tài sản.

Người tiêu dùng có pin BL-5C là đối tượng thuộc phạm vi của thông báo này xin lưu ý rằng tất cả khoảng 100 sự cố đã xảy ra đều trong lúc sạc pin. Theo sự hiểu biết của Nokia, vấn đề này không làm ảnh hưởng đến bất cứ việc sử dụng nào khác đối với thiết bị di động.

Mặc dù sự việc liên quan đến pin BL-5C sản xuất bởi Mastushita trong khoảng thời gian nêu trên rất hiếm khi xảy ra, Nokia và Mastushita sẵn sàng thay thế miễn phí bất kỳ pin BL-5C nào thuộc phạm vi thông báo về sản phẩm này, cho những khách hàng muốn thay thế.


Cách nhận biết pin BL-5C được Matsushita sản xuất trong thời hạn liên quan

Để xác định xem một pin có thuộc thuộc phạm vi thông báo này hay không, cần tháo pin khỏi thiết bị. Một pin Nokia sẽ có các chữ “Nokia” và “BL-5C” được in trên mặt trước pin. Ở mặt kia, dấu hiệu Nokia xuất hiện ở phía trên và số hiệu nhận diện pin (bao gồm 26 ký tự) ở phía dưới. Người tiêu dùng cần sử dụng số hiệu nhận diện này để xem pin có thuộc số lượng pin được Matsushita sản xuất hay không, trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2005 đến tháng 11 năm 2006. Việc so sánh số này với những số thuộc phạm vi thông báo này sẽ xác định việc người tiêu dùng có thể nhận một pin được đổi miễn phí hay không.

Người tiêu dùng nên truy cập vào website www.nokia.com/batteryreplacement hoặc liên hệ với đường dây tư vấn miễn phí 18001516.


Vài nét về pin BL-5C

BL-5C là một trong 14 loại pin khác nhau được sử dụng trong các sản phẩm Nokia. Tương tự như nhiều loại linh kiện khác, Nokia có chiến lược sử dụng nhiều nhà cung cấp về pin, kể cả BL-5C. Matsushita là một trong ba nhà cung cấp của Nokia về pin BL-5C.

Danh sách các sản phẩm Nokia sử dụng pin BL-5C có tại www.nokia.com/batteryreplacement.


Giới truyền thông xin liên hệ:

Nokia
Communications
ĐT. +358 7180 34900
E-mail: press.office@nokia.com


Theo Nokia
 

NhatNguyen

New Member
Tiệt kiệm hơn với gói cước MobiQ

mobifine.jpg

Ngày 16/8, Cty Thông tin di động VMS - MobiFone đã chính thức giới thiệu gói cước mới MobiQ đến người dùng. Với tính chất đơn giản và hợp túi tiền, đây là sản phẩm dành cho các bạn sinh viên học sinh.

Với gói cước trả trước MobiQ, người sử dụng sẽ tiết kiệm được gần 50% cước tin nhắn so với giá cước tin nhắn thông thường hiện nay. Theo đó, người sử dụng chỉ phải trả 200đ cho 1 tin nhắn trong nội mạng và 250đ cho 1 tin nhắn liên mạng. Ngoài ra, người sử dụng sẽ có 92 ngày sử dụng sau khi kích hoạt một bộ trọn gói mới MobiQ hoặc khi thực hiện 1 cuộc gọi phát sinh cước trong quá trình sử dụng.

Theo dự kiến gói cước MobiQ sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 25/8/2007 và sẽ có giá bán là 75.000đ.

Theo Thanh Niên
 

NhatNguyen

New Member
Thực, hư Dual Sim

01.jpg

Sau cơn sốt Ghép sim (ghép 2 số vào 1 sim để dùng được 2 số điện thoại trên cùng 1 máy) hay Supersim (sim tiện ích với danh bạ điện thoại lưu được 750 số), nay đến lượt điện thoại Dual sim với tiện ích tích hợp 2 khe cắm sim cùng lúc đang thu hút sự chú ý không nhỏ của thị trường Việt Nam…
Nhận diện “thương hiệu”


Chỉ cần đi một vòng phố điện thoại Đặng Dung, đặc biệt tại các cửa hàng như 17 - 19 hay 22A, khách hàng có thể bị “choáng” bởi “bạt ngàn” mẫu điện thoại Dual sim với nhiều tên gọi khác nhau như N70S giá 1.500.000 đồng, N588 giá 1.650.000 đồng, N958 giá 1.900.000 đồng… Các mẫu này đều thuộc dạng “chấm chấm chọt chọt” nhưng mặt sau lại nổi bật dòng chữ “Nokia” cỡ lớn và có kiểu dáng gần giống dòng N-series của hãng di động này. Các chủ cửa hàng ở đây sẵn sàng cho khách test thử và hướng dẫn sử dụng máy tương đối tận tình. Tuy nhiên, đôi khi chính các ông/ bà chủ lại tỏ ra có phần lúng túng trước việc một số mẫu Dual sim bị “chập chờn” một trong 2 sim khi dùng thử.

Tại một số khu vực bán điện thoại khác ở Hà Nội, người ta cũng dễ dàng bắt gặp những dòng máy Dual sim dưới nhiều thươngm hiệu Dual sim dưới nhiều thương hiệu khác nhau như Sunteck S618 giá 2.150.000 đồng (Sử dụng được 2 sim cùng lúc, 2 cột sóng, nhận cuộc gọi, nhắn tin từ cả 2 số…), Bandshine X9138 giá 2.800.000 đồng, UTStarcom T66 giá 4.950.000 đồng (online đồng thời 2 sim GSM+CDMA trên cùng một máy, một thời điểm). MMột số loại máy xách tay từ Trung Quốc về có mẫu mã thiết kế giống hệt E50 của Nokia. có hỗ trợ tiếng Việt, màn hình màu, máy chụp hình 1.3MM, nghe nhạc MMP3 với loa ngoài to rõ, thẻ ngoài 256MMB, pin dùng được 2 ngày và giá khoảng 2,4 triệu đồng cũng đang thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Đáng chú ý, điện thoại Dual sim không chỉ được bán theo kiểu nổi trôi mà nó còn “đi vào” các cửa hàng khá uy tín. HT-MMobile - mạng di động có nhiều đột phá - đang giới thiệu tới khách hàng mẫu Dual sim mang tên Coolpad C288 trị giá 4.740.000 đồng. MMáy không có tính năng gì đặc biệt ngoài việc hỗ trợ MMP3, camera, danh bạ lưu 1000 số và được sử dụng như một modem kết nối internet. Tuy nhiên, máy có hạn chế giống như tất cả các mẫu Dual sim ngoài thị trường là không có chức năng Bluetooth.

02.jpg

Thực tế, dù được bán trôi nổi trên thị trường hay tại các cửa hàng của nhà mạng, điện thoại Dual sim vẫn có chung những đặc trưng và cách sử dụng được nhận định là tương đối phức tạp với người mới dùng điện thoại. Khi cho 2 sim vào máy và khởi động, giao diện máy sẽ thể hiện cả 2 sim. Khi bạn kích hoạt sim này thì sim kia ẩn nhưng vẫn hoạt động để nhận cuộc gọi. Thật ra, đây không phải là dùng sim ghép mà là điện thoại được tích hợp 2 khe cắm sim để có thể đồng thời sử dụng cả 2 sim khác nhau. Như vậy, người dùng có thể nhận được cả 2 cuộc gọi vào 2 số sim khác nhau cùng lúc. Tất nhiên, bạn có quyền chọn bất kỳ cuộc gọi nào ưa thích để nghe trước.

Các dòng Dual sim mobile trên thị rường có thể chia làm 3 loại: màn hình cảm ứng không có phím số, điện thoại dạng thanh bình thường, và dòng điện thoại có 2 khe cắm sim nhưng tại cùng thời điểm chỉ sử dụng được một.

Với những model có thể cùng lúc sử dụng 2 sim,, máy chọn mặc định nằm ở khe bên trái gọi là simA,, còn lại là sim B. Khi đó, logo mạng của sim A sẽ nằm phía trên so với sim B trên màn hình hiển thị, và 2 cột sóng nằm bên trái màn hình. Mọi cuộc gọi và tin nhắn đều mặc định gửi từ simA, tuy nhiên, sẽ có tùy chọn riêng khá dễ hiểu cho từng máy để người dùng có thể thực hiện các tác vụ từ sim B. Trong trường hợp chỉ một sim được gắn trong máy, dù bạn cắm ở khe nào máy vẫn nhận đó là sim chính thức.

Với dòng máy 2 sim GGSMM online (ví dụ như trên máy N588 hay Suntek S618) người sử dụng có thể lựa chọn bằng cách nhấn vào biểu tượng lựa chọn sim chính hay sim phụ để gọi. Đối với dòng máy 2 sim, một là GGSMM và một là CDMMA, người sử dụng cũngcó thể nghe, gọi và nhắn tin tuỳ chọn.

Chất lượng đến đâu???

Sự xuất hiện của Dual sim mobile phần nào thỏa lòng mong đợi của nhiều người, vì lí do nào đó cần phải sở hữu cùng lúc 2 sim.sim. Tuy nhiên, không ít khách hàng vẫn tỏ ra băn khoăn, lo lắng thậm chí không thoải mái khi sử dụng chúng. Trên thực tế, hầu hết những Mobile Dual có mặt tại Việt Nam thường xuất xứ từ Trung Quốc nên chất lượng cũng vẫn ở mức “may nhờ rủi chịu”. Một số mẫu dù màn hình khá sắc nét nhưng việc chuyển ngữ sang tiếng Việt chưa thật chuẩn. Loa ngoài tuy to nhưng không thể gọi là ổn vì thiếu âm trầm và độ sâu, chất lượng ảnh chụp kém... Chịu khó tìm kiếm, may ra cũng có thể “chộp” được một vài mẫu Dual sim không xuất xứ từ Trung Quốc, song cũng chỉ mang những cái tên thuộc dạng “small name” vô cùng xa lạ.

03.jpg

Thêm vào đó, yếu tố bảo hành cũng chẳng lấy gì làm đảm bảo vì nếu muốn chọn lựa thoải mái, người mua chỉ có thể đến các phố, chợ điện thoại bình dân như kiểu phố Đặng Dung, Phùng Hưng, chợ GGiời... Tại đây, thời hạn bảo hành không bao giờ vượt quá…1 tháng trừ một vài loại máy như Sunteck S618, Banshine X9138… có thể đếm được trên đầu ngón tay là được bảo hành 12 tháng và không phải chỗ nào cũng có.

Qua khảo khảo sát một số người dùng Dual sim,, chúng tôi nhận thấy có 2 luồng dư luận khác nhau khi bàn về chất lượng của chúng. Một số cho rằng máy hoạt động khá đơn giản vì đã có giao diện tiếng Việt hướng dẫn chi tiết, hầu như không có gì khác biệt với máy 1 khe cắm sim cả. Nhưng thay vì khi dùng sim này còn sim kia trong tình trạng "tút tút" thì máy giúp người dùng nhận đồng thời cả 2 cuộc gọi khác nhau vào cùng thời điểm. Anh Nguyễn Thiên Long, một người sử dụng Dual sim cho biết: “Mọi xử lý trên máy hơi chậm. Sóng tốt nhưng pin chỉ ở mức trung bình, có lẽ không tiện lắm cho những ai nghe gọi nhiều. Do tích hợp 2 khe cắm sim nên máy có bề rộng lớn và không thuộc hàng mỏng gọn”.

Thực tế, xử lý chậm, thao tác phức tạp, thậm chí một số máy còn “không cảm ứng được” và pin yếu là những gì mà chúng tôi nhận thấy trong quá trình test thử máy. Một phóng viên chuyên test sản phẩm cho biết chất lượng của một số máy Dual sim không mấy ấn tượng. Cụ thể, anh đã test trên một sản phẩm mới sắp ra mắt của ZTE, sử dụng 2 sim của CDMMA và GGSMM. MMặc dù ZTE là một tên tuổi trên thị trường điện thoại nhưng khi test sản phẩm của hãng này kết quả cho thấy sóng ảo nhiều, hiệu năng kém, bàn phím khó bấm, phần mềm chậm, thiết kế cục mịch, pin yếu….

Tuy nhiên, bất chấp yếu tố bảo hành hay chất lượng máy, Dual sim vẫn có sức hút đặc biệt với nhiều bộ phận khách hàng. Bởi lẽ, xét về tính năng, ngoại trừ điểm yếu không có kết nối Bluetooth, hồng ngoại, các model Dual sim hầu như thỏa mãn mọi nhu cầu người dùng với khả năng chơi nhạc MMP3 qua loa ngoài cực lớn, chụp hình với độ phân giải ít nhất 1.3 MMp, ghi và chơi những đoạn clip trên màn hình rộng. Bên cạnh đó, những tính năng hữu dụng như gửi tin nhắn cho nhiều người, gán một đoạn clip cho một “contact” trong danh bạ, profiles, chụp hình nhiều hiệu ứng...

Vì thế, trong khi mong chờ các nhà sản xuất danh tiếng chú trọng đến công nghệ Dual sim, khách hàng có thể cân nhắc việc lựa chọn mẫu di động 2 sim thích hợp để…“dùng tạm”.

Mobilenet.vn
 

NhatNguyen

New Member
Nokia N95 - Điện thoại của năm

230.jpg


Giải thưởng EISA

Nokia vừa thông báo rằng sản phẩm điện thoại máy tính đa chức năng Nokia N95 của họ đã được Hội liên Hiệp Âm thanh và Hình ảnh Châu Âu (EISA) bình chọn là “Chiếc điện thoại đa chức năng của năm 2007-2008” .

Bình luận về sự kiện này, EISA tôn vinh N95 như là một sản phẩm “mang đầy đủ mọi chức năng mà con người có thể tưởng tượng ra”. Hơn nữa, EISA cũng nhấn mạnh rằng “Cầm chiếc N95 trong tay là bạn đang tận hưởng đỉnh cao của nền công nghệ - một cách lý tưởng để bạn kết nối với thế giới xung quanh mình.”

Các nhà đánh giá đặc biệt chú ý đến khả năng kết nối GPS, camera 5 megapixel với ống kính Carl Zeiss và khả năng quay video lên tới 30 fps của chú dế này. EISA cũng đánh giá cao N95 ở khả năng truy cập dữ liệu lên tới 3.5 Mb/s, lướt web nâng cao, Wifi, khe cắm thẻ microSD và khả năng phát được các file audio ở nhiều định dạng khác nhau.

460.jpg


Nokia N95

Giải thưởng EISA là giải thưởng của người tiêu dùng dành cho sản phẩm được yêu thích nhất. Ngoài ĐTDĐ giải còn trao cho các sản phẩm công nghệ hình ảnh và âm thanh nổi bật trên toàn Châu Âu.

Mobilenet.vn
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 17/8/07

PV News Daily
Skype cho iPhone đã sẳn sàng

Shape Services, hãng phần mềm quen thuộc chuyên sản xuất các phần mềm cho PDA và điện thoại hôm nay vừa công bố phiên bản IM+ for Skype dành cho iPhone. Đây là một ứng dụng chạy trên nền tảng của Safari dành cho iPhone. Ứng dụng cung cấp đầy đủ các chức năng chat và thoại quốc tế thông qua mạng Skype như các phiên bản IM+ dành cho các thiết bị Palm, Pocket PC, Symbian,...

Để sử dụng phần mềm người dùng iPhone chỉ cần vào địa chỉ www.kypeforiphone.com và đăng nhập với tài khoản Skype của mình. Phần mềm sử dụng hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể chat, gọi từ điện cho các thành viên Skype khác miễn phí và gọi ra các mạng khác bằng tài khoản SkypeOut.

Phần mềm được thiết kế theo tiêu chuẩn của Apple nên có thể hoàn toàn dùng ngón tay để điều khiển.

2007081623_tinhte_screen.jpg

Việc những phần mềm phức tạp như Skype, Bejeweled vẫn có thể chạy được trên nền tảng Safari của iPhone sẽ làm yên lòng người sử dụng và là tiền đề để hàng loạt ứng dụng dành cho iPhone ra đời.

Đến Hongkong mua iPhone đã được mở khoá 100%

Và cuối cùng thì những chiếc iPhone đã được mở khoá hoàn toàn đã xuất hiện tại Hongkong. Nếu bạn có đến HongKong hãy nhanh tay chọn cho mình một chiếc. Nếu bạn có thể đợi thì hãy tiếp tục đợi iPhone unlocked sẽ đến Việt Nam.

Theo nguồn tin cho biết những chiếc iPhone đã được mở khoá này vẫn sử dụng được các SIM mà trước đây bạn vẫn dùng.

2007081623_tinhte_iPHONE_001.jpg

Theo Akihabara News
Theo TinhTe.com
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Dạo quanh thị truờng


(Theo Mobilenet) - Thị trường miền Bắc

Đã xuất hiện Motorola RAZR2 V8 trên thị trường

Với quá nhiều khó khăn, đặc biệt là sự kiện bị Samsung “vượt mặt” và rơi xuống vị trí thứ 3 vừa qua, hãng di động Motorola đã có kế hoạch hết sức chu đáo cho sự ra mắt của Motorola RAZR2 V8 trên thị trường. Có lẽ vì thế, chỉ mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam được vài ngày, thị trường miền Bắc đã tỏ sốt sắng hơn, bằng chứng là có khá nhiều khách hàng tỏ ý muốn được xem và test thử mẫu mã tại các siêu thị lớn. Các chủ siêu thị, đại lý hy vọng: mẫu di động này có thể tạo nên cơn sốt như V3 siêu mỏng lừng danh một thời. Qua đó, thúc đẩy sự bán hàng của các mẫu Motorola khác.

01.jpg

Thế nhưng, kèm theo sự háo hức là tâm lý “chờ” để nhận diện được sức hút của MOTOROLA RAZR2 V8 đối với người tiêu dùng Việt Nam từ phía các đại lý, cửa hàng. Do vậy đã xuất hiện thông tin cho rằng, lượng hàng nhập ban đầu sẽ không ồ ạt. Đó cũng là tâm lý chung của giới kinh doanh với các sản phẩm của Motorola sau sự thất bại của một số mẫu di động trước đó.

Trong lúc này, mặc dù �MotorolaRAZR2V8Motorola RAZR2 V88 đã xuất hiện, song mẫu di động Camera Phone giá rẻ Motorola W218 vẫn được nhiều khách hàng có mức thu nhập thấp đón nhận. Quả thật W218 đã tạo được sức hút với người mua ưa thích tính năng thời trang nhưng không muốn bỏ ra quá nhiều tiền bởi giá của nó chỉ là 1.350.000 đồng. Khi mua, khách hàng còn được tặng thêm một sim Mobicard (75.000 đồng) và 150.000 đồng trong tài khoản.

Nhà phân phối cho biết, có thể coi model này là sản phẩm tiếp nối thế hệ C168 đã từng làm mưa làm gió một năm về trước. Khác với C168, W218 tích hợp camera VGA, zoom số 4x, có thể kết nối với PC để chuyển ảnh qua lại giữa máy tính và điện thoại. Tuy nhiên, mẫu này được nhận xét là chất lượng chụp VGA không đẹp.

* Tại thị trường Hà Nội, Motorola RAZR2 V8 có giá 7.196.000 triệu đồng.

Thị trường miền Nam

Sức mua chậm

Thị trường tuần này tại khu vực miền Nam tỏ ra khá chậm bởi ảnh hưởng của thời tiết.

03.jpg

Model Sony Ericsson P1i vẫn chưa có cải thiện nhiều về số lượng bán ra. Một nguyên nhân lớn khiến các siêu thị điện thoại di động chính hãng khó bán model này vì giá chính hãng là 13.450.000 đồng nhưng giá hàng xách tay chỉ nằm ở mức 9.000.000 đồng. Một chênh lệch khá lớn đối với người tiêu dùng.

Model 2760 của Nokia đã chính thức có mặt trong tuần qua với giá bán khoảng 1.770.000đ. Lúc đầu chỉ có nhà phân phối FPT tung hàng ra, sau vài hôm thì thông báo tạm ngừng bán model này với lý do hàng bị lỗi. Kế hoạch nhập model này của một số nhà phân phối khác cũng vì thế mà bị tạm hoãn

Samsung vừa cho ra mắt model J600 với giá bán khoảng 3.150.000 đồng tại các siêu thị điện thoại di động lớn. Model này có màn hình 65.536 màu. Máy có camera 1.3 Mpx, kết nối bluetooth và khe cắm thẻ nhớ MicroSD mở rộng. Thực ra, model này được nhà phân phối bán ra cho các đại lý với giá 3.200.000 đồng với thẻ nhớ 1GB theo máy. Nhưng một số nơi bán ra với giá thấp hơn và rút thẻ nhớ ra, để khách tự lựa chọn mua loại thể nhớ cho phù hợp với nhu cầu.

Tháng 8, “launching” nhiều mẫu“dế” mới

Theo đánh giá của giới buôn bán và “sành” về “dế”, đồng thời cũng theo quan niệm của người Phương Đông tháng 8 luôn là một tháng may mắn cho cả giới kinh doanh và người tiêu dùng. Không biết có phải vậy không mà nhiều nhà sản xuất đã chọn thời điểm này để cho ra mắt nhiều sản phẩm điện thoại độc đáo. Tâm điểm của tháng này phải kể đến hệ điều hành Windows Mobile 6, một hệ điều hành đã được nhiều người mong đợi. Điển hình là sản phẩm PDA mới của Asus: M530W, máy hỗ trợ 3 băng tần GSM với màn hình 2,4 inch và độ phân giải QVGA, giá vào khoảng trên 7 triệu đồng. Đó là phân khúc giá “mắc”, còn nếu túi tiền có phần “hạn chế”, trong phân khúc điện thoại giá rẻ, bạn sẽ thấy khá hài lòng với LG KU250, kết nối Bluetooth, bộ nhớ trong 10 MB và máy ảnh số 1.3 MP, giá dưới 2 triệu đồng.

Giản đơn hơn nữa là Nokia 1200 - người em “kế nhiệm” của Nokia 1100i - với màn hình đơn sắc và hai băng tần GSM(850/1900), giá chỉ vào khoảng vài trăm ngàn.
 

nguyenphuocho

New Member
Tourguide trong ĐTDĐ

230_3.jpg

(Mobilenet) -Tại sao bạn phải đắn đo về chuyện tìm kiếm một hướng dẫn viên du lịch trong khi chỉ cần bấm số, chiếc ĐTDĐ sẽ hướng dẫn bạn đi một vòng quanh các địa điểm du lịch nổi tiếng. Allovisit cung cấp thông tin về những điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp bằng cả tiếng Anh và Pháp.Nhiều người không muốn mang theo điện thọai di động khi đi nghỉ, tuy nhiên họ sẽ cân nhắc vì điều này vì nó sẽ đem lại cho họ nhiều điều bất ngờ.

Ý tưởng hướng dẫn du lịch qua điện thoại đuợc Dominique Soler, nhà sáng lập của công ty đưa ra khi ông đi thăm một thánh đường ở Prague. Khi một người bạn đang đọc những thông tin về địa điểm, ông chợt nảy ra sáng kiến: “Nếu đuợc tự nghe và nghiên cứu về địa danh này mà không phải đọc sách hướng dẫn hay chú thích thì thật tuyệt”.
Có rất nhiều mẩu thông tin nhỏ để bạn tham khảo, rất đơn giản, bạn chỉ cần bấm số dịch vụ và nghe.
  • Thỏ _ socola
 
Last edited by a moderator:

nguyenphuocho

New Member
Hội thi ném di động


(Mobilenet) - Những chiếc điện thoại di động đã bao giờ làm bạn cảm thấy thực sự tức giận khi những cuộc gọi bị ngắt giữa chừng hay hoàn toàn bị mất sóng khi bạn ở trong thang máy đúng như những gì mà người bán hàng đã từng cảnh báo trước đó?

460.jpg

Hội thi ném điện thoại

Hay bạn đã từng nghĩ tới việc sẽ ném chiếc di dộng của mình càng xa càng tốt? Rất nhiều người đã có được cơ hội hiếm có này khi tham gia giải vô địch ném điện thoại di động tại GoldenPalace.com

Sự kiện này diễn ra tại câu lạc bộ bóng bầu dục Old Hamptonians và đã quyên góp được một khoản tiền cho một tổ chức xã hội tại Luân Đôn mang tên “ Ngày thứ 8 ở Anh” . Chỉ với 5 bảng, mỗi thành viên tham gia sẽ được giao cho 3 chiếc điện thoại và công việc đơn giản là họ phải ném những chiếc điện thoại đó càng xa càng tốt.
Chris Hughff đã lập kỉ lục của Anh bằng việc ném chiếc di động với một khoảng cách ấn tượng 95.05 mét. Trong khi đó người lập kỉ lục thế giới trong nội dung này với khoảng cách 94.97 mét lại là Mikko Lampi, một thành viên đến từ Vilppula, Phần Lan trong giải vô địch ném điện thoại di động thế giới năm 2005.

Kim Ngân
 
Last edited by a moderator:

NhatNguyen

New Member
Thông tin Máy tính ngày 17/8/07

Laptop bán chạy tháng 7/2007

Lenovo_ThinkPad_T61.jpg



Ảnh minh họa: Lenovo T61p

Acer và HP tiếp tục thống trị bảng xếp hạng 10 laptop bán chạy nhất tại thị trường châu Á trong tháng 7, với tổng cộng 8 "ghế", trong đó, Acer chiếm ưu thế về số lượng (5/10 vị trí), nhưng HP lại nắm giữ ngôi vị dẫn đầu.

"Hầu bao" thêm một lần nữa lại cho thấy sức nặng vượt trội trong quyết định mua laptop của khách hàng châu Á tháng 7 vừa rồi. Đó là lý do giải thích tại sao những nhà sản xuất như HP và Acer lại chiếm lĩnh nhiều ghế trên bảng xếp hạng tháng 7 đến vậy.

Thiết kế mới, cùng những điểm mạnh đã được khẳng định như giá rẻ, tính năng đủ dùng, khiến cho Acer trở thành kẻ thống trị thị trường laptop châu Á trong tháng 7, với 5/10 sản phẩm bán chạy nhất thuộc về hãng điện tử Đài Loan này. Bên cạnh đó, những chiếc laptop vừa tiền của HP cũng có sức hút mạnh mẽ trong tháng qua, khi series Compaq Presario V3500 từ vị trí thứ 3 của tháng trước đã leo lên dẫn đầu, trở thành chiếc laptop "hot" nhất, được người mua tìm đến nhiều nhất trong tháng 7 vừa qua.

Ngoài 8 sản phẩm của Acer và HP, bảng xếp hạng tháng qua đón nhận một thành viên mới là Asus W7F. Chiếc UMPC LifeBook U1010 của Fujitsu vẫn góp mặt, nhưng đã tụt xuống vị trí thứ 10.

Sau đây là danh sách và thứ tự xếp hạng chi tiết.


1. Compaq Presario V3500 series

1.cnet.jpg


Compaq Presario V3500 có giá tham khảo là 1.085 USD.
Có thiết kế giống với dòng máy trước là Presario V3000, những chiếc laptop thuộc series V3500 này có một bộ cấu kiện vô cùng chắc chắn và mạnh mẽ. Được vận hành trên nền tảng là bộ vi xử lý Core 2 Duo T5600, Compaq Presario V3500 hội đủ những tính năng hỗ trợ công việc và giải trí. Máy sở hữu màn hình 14,1 inch, hỗ trợ chuẩn không dây 802.11a/b/g/n và một loạt những tính năng cơ bản với mức giá vô cùng cạnh tranh.


2. Acer TravelMate 6291

2.cnet.jpg


TravelMate 6291 nhắm tới đối tượng khách hàng phổ thông.

Ngoại trừ những model cao cấp như TravelMate 8215 hay series Ferrari, hầu hết những chiếc máy tính xách tay của Acer đều tập trung vào đối tượng người tiêu dùng phổ thông với tiêu chí giá rẻ nhưng khả năng hoạt động cao. Chiếc TravelMate 6291 không nằm ngoài chiến lược này, khi sở hữu một loạt những tính năng mạnh mẽ với mức giá phù hợp với túi tiền của mọi khách hàng.

Mặc dù không có khả năng bảo mật bằng nhận dạng dấu vân tay, tốc độ xử lý dữ liệu cũng chưa thực sự cao, nhưng những điểm yếu đó có thể được khỏa lấp bởi mức giá hấp dẫn 1.029 USD.


3. HP Pavilion dv2500


3.cnet.jpg


HP Pavilion dv2500 có ngoại hình đẹp và khả năng hoạt động mạnh mẽ.

HP Pavilion dv2500 có ngoại hình cực kỳ thu hút, với những tính năng vô cùng mạnh mẽ ẩn chứa bên trong. Tốc độ hoạt động của máy ngang ngửa với những model đắt tiền hơn rất nhiều. Màn hình 14,1 inch có khả năng hiển thị rất tốt. Máy có tính năng bảo mật cao nhờ một cảm biến nhận dạng vân tay. Ngoài ra, HP Pavilion dv2500 còn có tới 2 giắc cắm tai nghe và nhiều cổng kết nối, rất thiết thực cho những người hay sử dụng máy tính ở nhà.

Tuy nhiên, tuổi thọ pin không dài đã khiến cho tính cơ động của máy bị ảnh hưởng. Ngoài ra, sở hữu một cổng HDMI cũng đồng nghĩa với việc phải hy sinh một cổng USB.

Giá tham khảo: 1.099 USD.


4. Acer Aspire 5585WXMi

4.cnet.jpg


Acer Aspire 5585WXMi có RAM tối đa 4 GB.

Tốc độ xử lý tuyệt vời với bộ xử lý Core 2 Duo T7200 2 GHz, bộ nhớ 1 GB (có thể nâng cấp lên tới 4 GB) và ổ cứng 160 GB là những điểm mạnh nhất của Acer Aspire 5585WXMi. Ngoài ra, máy còn sở hữu một webcam tích hợp sẵn, ổ quang DVD đa định dạng và card đồ họa Nvidia GeForce Go 7300 cho chất lượng hình ảnh tuyệt hảo.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 1.460 USD.


5. HP 520

5.cnet.jpg


HP 520 có giá vô cùng hấp dẫn.

Nếu xét cả về tính năng lẫn ngoại hình, HP 520 không có bất cứ điểm gì đặc biệt hấp dẫn. Chip xử lý chỉ là chip lõi đơn Core Duo với tốc độ xử lý 1,6 GHz. Ổ cứng của máy có dung lượng chỉ 80 GB, RAM 512 MB, trọng lượng cũng lên tới 2,3 kg. Vậy mà chính cỗ máy không đẹp, tính năng không cao này lại bán chạy thứ 5 tại châu Á trong tháng vừa qua. Có lẽ, lý do là bởi, mức giá 782 USD của máy đã mang đến cơ hội sở hữu laptop cho nhiều người hơn.


6. Acer Aspire 5920G

6.cnet.jpg

Aspire 5920G có ngoại hình xấu nhưng tính năng mạnh mẽ.

Aspire 5920G là một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu chiếc laptop xấu nhất của năm. Ngoài kiến trúc tổng thể được thiết kế thiếu tính thẩm mỹ, khá nhiều chi tiết cũng không hợp lý một chút nào. Ví dụ như vị trí đặt các cổng USB, hay màu vỏ xám xịt của máy. Tuy nhiên, ngoại trừ hình dáng xấu, đây vẫn là một chiếc laptop đáng tiền, với tốc độ xử lý nhanh, đa tính năng. Điểm mạnh của Acer Aspire 5920G nằm ở những thông số kỹ thuật đời cao, tốc độ hoạt động tuyệt hảo và màn hình sáng có khả năng hiển thị hình ảnh rõ ràng.

Giá tham khảo: 1.760 USD.



7. Asus W7S


7.cnet.jpg


Asus W7S có pin rất khỏe.
Asus W7S mang đến cho người dùng khả năng hoạt động mạnh mẽ trong một thân máy nhỏ gọn, với tính cơ động cao. Mặc dù sở hữu card đồ họa rời nhưng pin của Asus W7S có khả năng hoạt động liên tục trong một thời gian khá dài. Ngoài ra, W7S còn được tích hợp sẵn webcam, chip bảo mật TPM và có tới hai bộ pin đi kèm với máy.

Tuy nhiên, thiết kế của W7S không thật sự hấp dẫn, lại chỉ có 3 phím tắt chuyên dụng. Giá thành của máy cũng khá cao (2.086 USD).


8. Acer TravelMate 4720 series

8.cnet.jpg


TravelMate 4720 có nhiều tính năng hấp dẫn.

Với mức giá chỉ khoảng 1.300 USD, những tính năng mà Acer TravelMate 4720 series sở hữu quả là vô cùng hấp dẫn. Máy có vi xử lý lõi kép Core 2 Duo T7100 mạnh mẽ, với tốc độ 1,8 GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 160 GB. Ngoài ra, những chiếc laptop mang mã hiệu TM 4720 còn được trang bị một ổ ghi DVD đa định dạng Super Multi, đầu đọc thẻ nhớ 5 trong 1, webcam tích hợp sẵn và card đồ họa Intel GMA X3100. Màn hình LCD 14,1 inch cũng có khả năng hiển thị rất tốt.


9. Acer Aspire 4710G

9.cnet.jpg


Aspire 4710G có khe cắm thẻ ExpressCard.

Tuy cùng có RAM 1 GB và ổ cứng 160 GB như của TravelMate 4720 nhưng khả năng hoạt động của Aspire 4710G kém hơn một chút, do bộ vi xử lý lõi kép Core 2 Duo T5500 chỉ có tốc độ là 1,66 GHz. Máy cũng được trang bị một ổ ghi DVD đa định dạng, đầu đọc thẻ nhớ 5 trong 1, webcam tích hợp sẵn và màn hình LCD 14,1 inch. Ngoài ra, Acer Aspire 4710G còn có khe cắm thẻ ExpressCard và card đồ họa ATI Mobility Radeon HD 2300. Tuy nhiên, tính di động của máy không cao, do tuổi thọ pin ngắn và trọng lượng lên tới 2,6 kg.

Giá tham khảo: 1.179 USD.


10. Fujitsu LifeBook U1010

10.cnet.jpg


LifeBook U1010 là chiếc UMPC đầu tiên của Fujitsu tại châu Á
.

Đây là chiếc UMPC đầu tiên của Fujitsu có mặt tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương và ngay lập tức đã thu được những tín hiệu khả quan từ phía người tiêu dùng. Mặc dù không hề rẻ chút nào với vai trò là một vật dụng bổ sung cho chiếc laptop hiện có, nhưng LifeBook U1010 vẫn là một lựa chọn tuyệt vời với những ai muốn có một hệ điều hành mạnh mẽ cho những chuyến di chuyển dài.

Tuy nhiên, pin dùng nhanh hết cũng sẽ làm giảm sự cơ động của chiếc UMPC này. Nếu muốn sử dụng trên máy bay, người dùng nhất thiết phải chuẩn bị thêm một bộ pin 4 cell phụ trợ.

Giá tham khảo: 1.297 USD.


sohoa.net - Theo CNET Asia
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top